Những mỹ nhân “quyến rũ” nhất làng game thế giới
Trong thế giới game, ngoài những nhân vật nam cá tính và mạnh mẽ ra, còn có sự góp mặt không thể thiếu của các nhân vật nữ đầy quyến rũ. Chúng ta hãy cùng nhìn lại xem những mỹ nhân nào gây ấn tượng nhất làng game thế giới ?
Lara Croft – Tomb Raider
Chắc có lẽ không cần phải nói nhiều về nhân vật Lara Croft trong trò chơi Tomb Raider. Có thể nói, Lara Croft là một trong những nhân vật được biết đến nhiều nhất. Các bộ cosplay nở rộ khắp mọi nơi trên các forum game quốc tế là điều chúng ta có thể nhận ra. Bắt đầu xuất hiện vào năm 1998, trò chơi Tomb Raider đã tạo được dấu ấn không thể phai nhòa. Phiên bản Reboot của Tomb Raider vẫn tiếp tục được cho ra mắt. Cùng với đó, là hàng loạt phiên bản game cùng tên khác. Lara Croft mới đây cũng được bầu chọn là nữ giới quyến rũ nhất trên trang uy tín GamerFitNation.
Bayonetta – Bayonetta
Chắc có lẽ các bạn còn nhớ nhân vật đầy quyền năng trong trò chơi cùng tên của cô được Segacho ra mắt vào năm 2009. Được thiết kế “nửa kín, nửa hở”, Bayonetta vẫn quyến rũ với bộ quần áo mà phần lớn được hình thành từ mái tóc của mình. Bayonetta còn sử dụng một thủ pháp “phá cách” khi các đối thủ trong game đều được thiết kế mang dáng vẻ của các thiên thần với vòng hào quang trên đầu, đôi cánh và trang phục trắng cùng với những vũ khí bằng vàng, khắc họa sâu sự đối lập với nhân vật chính là một nữ phù thủy đằng sau đó. Chính sự xây dựng nhân vật đầy tài ba đã giúp game Bayonetta cực kỳ nổi tiếng sau đó
Chun Li – Street Fighter
Chun Li là nhân vật được biết nhiều nhất trong tựa game đối kháng Street Fighter. Theo chữ Hán Chun Li còn được biết với cái tên là Xuân Lệ. Với những đường võ đến từ Trung Hoa, cô được mệnh danh là nữ hoàng đầu tiên của game đối kháng. Ở Châu Á, và đặc biệt là Trung Quốc, Chun Li là thần tượng của vô số giới game thủ ở đất nước này.
Lightning – Final Fantasy
Lightning là một nhân vật nữ trong trò chơi đình đám Final Fantasy. Trong game, ban đầu cô tỏ ra là một người ít nói, lạnh lùng nhưng sau đó, sự quan tâm thường trực được bộc lộ trong cử chỉ hành động với mọi người. Với những đường nét được xây dựng cực kỳ sắc sảo, Lightning có một khuôn mặt đẹp đến tráng lệ. Chính nhân vật này cũng đã thu hút một lượng fan hùng hậu tham gia các cosplay ở các forum Nhật Bản và trên thế giới.
Video đang HOT
Samus Aran – Metroid
Được chứng kiến Samus Aran trong bộ đồ tắm duyên dáng rõ ràng là một động lực lớn để người chơi phấn đấu đánh bại game trong thời gian ngắn nhất. Samus Aran không phải là kiểu nhân vật cơ bắp cuồn cuộn mà thay vào đó là một anh hùng kết hợp hài hòa giữa chí khí và sắc đẹp của mình. Chúng ta gặp Samus Aran lần đầu tiên trong Metroid 1 cho hệ máy NES. Game tuyệt vời này chứa đựng một trong những nhân vật nữ chính thú vị nhất mà thế giới game từng có. Một điều ít biết về nhân vật này là cô có thể chuyển từ một nữ anh hùng không gian dũng cảm thành một cô gái nóng bỏng đẹp tuyệt vời. Nhưng chỉ những người chơi giỏi nhất mới có thể chứng kiến điều này.
Theo VNE
Quá trình lột xác của Lara Croft trong Tomb Raider
Cùng nhìn lại hình ảnh nữ bá tước kiêm khảo cổ gia nổi tiếng của làng game Lara Croft sau 18 năm tồn tại và phát triển.
Trải qua một chặng đường dài phát triển từ năm 1996 với nhiều nhà phát triển lẫn phát hành khác nhau, Lara Croft vẫn là một trong những nhân vật biểu tượng trong làng game nói chung chứ không chỉ tính riêng trong số các nữ nhi chân yếu tay mềm. Nhưng đồng hành cùng sự phát triển của công nghệ máy tính, diện mạo nữ khảo cổ gia này đã thay đổi nhiều qua năm tháng từ những khối đa giác thô kệch cho tới quyến rũ tới mức "khó kiềm chế" như phiên bản reboot 2013. Vì lý do đó cũng như nhân dịp Tomb Raider: Definitive Editon chuẩn bị ra mắt, trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng nhìn lại xem Lara Croft đã thực hiện quá trình lột xác của mình như thế nào.
Tomb Raider (1996)
Mô hình Lara trong phiên bản Tomb Raider đầu tiên phát hành năm 1996 lúc đó chỉ bao gồm vỏn vẹn có 540 đa giác so với hàng chục nghìn như hiện nay, và cũng như đa số các tựa game khác cùng thời, hình ảnh sử dụng trên bìa đĩa hay các quảng cáo khác tỏ ra chi tiết hơn hẳn trong game. Mặc dù đã có khá nhiều tranh cãi về số đo vòng một của Lara nhưng thực chất chính vòng eo và cổ nhỏ đến bất hợp lý mới là nguyên nhân khiến cho bộ ngực của nữ khảo cổ gia nhìn "khủng" đến như vậy.
Giai đoạn 1997 - 1998
Mô hình được sử dụng trong cả hai phiên bản Tomb Raider II & III tỏ ra có ít thay đổi so với nguyên gốc, trừ chi tiết phần cổ áo đã được khoét sâu xuống (vì mục đích gì thì chắc ai cũng rõ), màu dây giày nổi bật hơn cùng kiểu tóc đuôi ngựa thường thấy trong các hình ảnh quảng cáo nay cũng xuất hiện trong game. Hãng phát triển Eidos cũng bắt đầu trở nên "khôn ngoan" hơn khi tạo dáng cho Lara ở những tư thế khiêu gợi ví dụ như hôn gió người xem.
Từ 1999 - 2000
Tiếp tục tiến độ đều đặn mỗi năm một phiên bản với Tomb Raider: The Last Revelation và Tomb Raider: Chronicles trong năm 1999, 2000, Lara xuất hiện với một vẻ ngoài đã sexy này còn trở nên khiêu gợi hơn bao giờ hết. Vai nhỏ đi, cổ áo khoét sâu hết mức có thể khiến cho bộ ngực Lara nay quả thực không khác gì "đập vào mặt" gamer. Điều khá ngạc nhiên là hình ảnh quảng cáo của game lại có phần tỏ ra khiêm tốn hơn so với những gì thực tế trong game.
Tomb Raider: The Angel of Darkness (2003)
Bước nhảy từ hệ máy console cũ kĩ PS1 sang đến PS2 với sức mạnh xử lý vượt trội tỏ ra có tác dụng rõ rệt: cơ thể Lara không còn là những khối đa giác cứng nhắc mà đã bắt đầu có những nét mềm mại đặc trưng của phụ nữ, đặc biệt là phần khuôn mặt. Ảnh hưởng từ bộ phim chuyển thể Hollywood cũng góp phần khiến cho diện mạo nữ bá tước thay đổi nhiều so với trước: cặp mắt sắc sảo, đôi môi hồng quyến rũ và tỉ lệ các bộ phận cơ thể không còn lố bịch như trước. Và lần đầu tiên, mô hình trong game tỏ ra giống với những gì được Eidos quảng cáo.
Tomb Raider Legend (2006)
Từ bỏ chiếc áo bó sát truyền thống để thay bằng trang phục có phần giống với các nhà khảo cổ hơn không có nghĩa là Lara Croft đã mất đi nét quyến rũ của mình. Trái lại những tiến bộ về đồ họa cho phép mô hình Lara Croft sở hữu 5.000 đa giác, kiểu tóc thời trang, màu sắc làn da chân thật hơn cùng quần áo bị cắt ngắn hết mức có thể vẫn dễ dàng làm cho nhiều nam gamer vì mải mê ngắm nhìn Lara mà xảy chân rơi xuống vực.
Đây cũng là phiên bản đầu tiên mà Crystal Dynamics - studio hiện tại đang phụ trách series Tomb Raider thực hiện và Eidos chỉ còn đóng vai trò nhà phát hành.
Tomb Raider: Anniversary
Đúng như tên gọi cũng như mục đích làm ra để kỉ niệm chặng đường 10 năm phát triển của series, Lara Croft trong Tomb Raider: Anniversaries trở lại với diện mạo truyền thống của mình ở phiên bản đầu tiên với chiếc áo bó sát màu xanh nhạt nhưng tất nhiên không còn "LEGO" như ngày đầu mới ra mắt làng game. Nhìn chung hình ảnh Lara không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Legend ngoài kiểu tóc cùng đôi mắt nhỏ và ngả sang màu nâu nhiều hơn.
Tomb Raider: Underworld
Với 32.816 đa giác, Lara trong Tomb Raider: Underworld trở thành mô hình nhân vật chi tiết nhất từng có (tất nhiên vào thời điểm game phát hành) trong sách kỉ lục Guinness. Hình ảnh quảng cáo cho thấy một Lara "cơ bắp" và khỏe mạnh hơn cùng đôi môi đầy đặn hình chữ "M", trong khi mô hình in-game về cơ bản vẫn là những gì gamer thấy ở hai phiên bản trước.
Lara Croft and the Guardian of Light (2010)
Lần đầu tiên trong lịch sử series, Lara Croft thực hiện chuyến phiêu lưu cùng một người bạn đồng hành mang tên Totec - chiến binh Maya với gu ăn mặc thậm chí còn thiếu vải hơn cả nữ khảo cổ gia. Bên cạnh đó lối chơi của Guardian of Light cũng thay đổi rất nhiều so với những người tiền nhiệm của mình: camera nhìn từ trên xuống, tập trung vào hành động co-op, giới thiệu hệ thống kĩ năng như game nhập vai. Về diên mạo, mô hình Lara Croft là sự pha trộn giữa trang phục trong Anniversary và gương mặt trong Underworld.
Mặc dù được đánh giá khá tốt nhưng Guardian of Light thực sự không nhận được sự ủng hộ từ phía fan hâm mộ lâu năm, đó cũng là lý do mà kể từ 2010 đến nay nhà phát triển Crystal Dynamics đã từ bỏ phong cách này để quay lại với kiểu chơi truyền thống.
Tomb Raider Reboot (2013)
Nhận thấy dấu hiệu già cỗi của thương hiệu Tomb Raider, nhà phát hành mới Square Enix cùng Crystal Dynamics đã chọn con đường khá phổ biến trong làng game hiện nay, đó là reboot lại series. Nàng Lara Croft cũng "nhân cơ hội" này để trẻ ra chục tuổi, quay trở lại thời kì mới ra trường với gương mặt búng ra sữa. Lối ăn vận đời thường hơn kết hợp cùng công nghệ bắt chuyển động (Motion Capture) đã tạo ra một nàng Lara mới rất thuyết phục, nhanh chóng chiếm được cảm tình của fan hâm mộ và góp phần không nhỏ vào thành công này cũng phải kể đến những tiếng rên la đầy truyền cảm của nữ diễn viên người Anh Camilla Luddington.
Bên cạnh đó một lần nữa chúng ta có thể thấy tính đúng đắn của câu "hình ảnh chỉ có tính chất minh họa" khi quảng cáo, mô hình in-game cùng cô người mẫu Camilla Luddington đều tỏ ra khác xa nhau.
Tomb Raider Definitive Edition (2014)
Vì chỉ là bản nâng cấp từ Tomb Raider Reboot dành cho các hệ máy console next-gen mới được giới thiệu gần đây nên về cơ bản mô hình Lara Croft không có nhiều thay đổi gì so với năm 2013 ngoại trừ chất lượng texture dã được tăng lên. Tuy nhiên việc bổ sung thêm nhiều hiệu ứng tiên tiến mới như TressFX (đã có sẵn ở bản PC) và Light Scattering (tán xạ ánh sáng) - mô phỏng quá trình ánh sáng xuyên qua làn da trước khi đổi hướng như trong thực tế để tạo nên màu da chân thật nhất.
Theo VNE
Tomb Raider: Definitive Edition tung ra gameplay đầu tiên Sau nhiều ngày chờ mong, cuối cùng phiên bản Definitive Edition đã cho ra mắt video gameplay đầu tiên. Clip được đánh giá cao bởi sự tương tác nhân vật cũng như các màn chơi hoàn toàn mới. Như nhưng phiên bản của các trò series game Tomb Raider trước đây, Definitive Edition hiện đang thu hút khá nhiều sự quan tâm từ...