Những mỹ nam có vũ đạo đẹp nhất showbiz Việt (P1)
Showbiz Việt hiện nay chỉ có một số ít những gương mặt nam ca sĩ biết chịu khó đầu tư cho phần vũ đạo như Lý Hải, Đàm Vĩnh Hưng, Lương Bằng Quang, Liêu Anh Tuấn…
Trong giới showbiz, chuyện ca sĩ nổi tiếng và chứng tỏ đẳng cấp bằng những màn vũ đạo nóng bỏng, đẹp mắt đã dần trở thành trào lưu. Ngày nay, trên các sân khấu ca nhạc lớn bé, thường thì ca sĩ không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát hay, hát live tốt mà còn cần biết vận dụng những kỹ thuật vũ đạo đẹp mắt để ca khúc mình trình diễn thêm phần sinh động hơn. Dễ thấy rằng, khán giả trẻ thường chú ý và quan tâm đến những màn vũ đạo sexy, bốc lửa của các nữ ca sĩ nhiều hơn là các mỹ nam. Với lợi thế về nét quyến rũ bởi những đường cong trời ban thì các bóng hồng luôn được dịp thể hiện thế mạnh này.
Bởi thế, showbiz Việt hiện nay chỉ có một số ít những gương mặt nam ca sĩ biết chịu khó đầu tư cho phần vũ đạo như Lý Hải, Đàm Vĩnh Hưng, Lương Bằng Quang, Liêu Anh Tuấn… Họ là những cái tên nổi bật đại diện cho phái mạnh được khán giả hâm mộ cuồng nhiệt bởi những bước nhảy điêu luyện và đầy sáng tạo.
Thế hệ ca sĩ đàn anh thời hoàng kim của showbiz Việt nổi lên một vài cái tên đi tiên phong trong việc thử nghiệm các động tác vũ đạo trong những ca khúc nhạc dance sôi động. Có thể kể đến một số tên tuổi nổi bật như Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Lý Hải, Nguyên Vũ, Nguyễn Phi Hùng, Ưng Hoàng Phúc…
Đàm Vĩnh Hưng
Cô đơn mình anh
Tuy cái tên Đàm Vĩnh Hưng được khán giả biết đến là ca sĩ chuyên trị các ca khúc mang âm hưởng pop ballad nhưng không thể không nhắc đến sự sáng tạo đỉnh cao của “Đại gia nhạc Việt” với những màn nhảy cực sung trong các ca khúc nhạc dance remix. Mỗi chiêu trò được anh sử dụng trên sân khấu, Liveshow hay trong video clip ca nhạc đều là những phần trình diễn đặc sắc và gây ấn tượng mạnh. Các động tác phi thân, đánh tay, đá chân, uốn người… của anh đã khiến một số fan yêu nhạc phải nghiêng mình nể phục.
Lý Hải
Công chúa loài hoa
Lý Hải xuất hiện trong các series Trọn đời bên em thường hóa thân vào những nhân vật “nhảy nhót” cực sung trong một số ca khúc minh họa sôi động với tiết tấu nhanh mạnh. Đó là các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Lý Hải như Thà cô đơn, Chớ nuối tiếc, Lại một người nữa ra đi, Con trai con gái, Công chúa loài hoa…Từ khi khởi nghiệp ca hát và trở thành ngôi sao tầm cỡ như hiện nay, ca sĩ Lý Hải đã sưu tập cho mình những ca khúc hay và những màn biểu diễn đỉnh cao trên các sân khấu ca nhạc sôi động.
Đan Trường
Video đang HOT
Đến một lúc nào đó
Nắm trong tay một gia sản âm nhạc khổng lồ, ngôi sao nhạc trẻ Đan Trường tất nhiên cũng là người đã từng thể hiện những những giai điệu dance remix và hiphop, bên cạnh những ca khúc trữ tình, lãng mạn là sở trường của anh. Một số ca khúc tiêu biểu khi Đan Trường thể hiện động tác nhảy tưng bừng như Đến một lúc nào đó, Bài ca Mi-ya-hee, Chôn dấu yêu thương, Nói cho anh nghe về em, Hương Xuân…và một ca khúc được remix theo phong cách trẻ trung hiện đại. Vào thời kỳ tên tuổi thăng hoa rực rỡ nhất, Đan Trường cũng gặp một vài khó khăn khi thể hiện vũ đạo nhưng bây giờ điều đó không còn là vấn đề quá khó khăn bởi anh đã bắt nhịp được với sự đổi mới của âm nhạc.
Nguyên Vũ
Thế giới ảo
Nguyên Vũ nổi lên trong sự nghiệp âm nhạc với bản hit đầu tiên Dòng sông tình yêu. Và chính anh cũng tập thử nghiệm nhảy hiện đại trong bản remix của ca khúc này. Thí sinh top 3 của Bước nhảy hoàn vũ năm nay đã chọn cho mình sự đa dạng trong phong cách âm nhạc bằng việc thử sức mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau.
Và ở thử thách dance Hiphop, Nguyên Vũ cũng đã gây ấn tượng phần nào với fan yêu nhạc. Album nhạc điện tử Mật khẩu nối mạng tình yêu là minh chứng điển hình nhất. Tuy không phải là thế mạnh và sở trường nhưng khi cất bước chân hay di chuyển cơ thể lắc lư theo giai điệu bập bùng là Nguyên Vũ luôn cố gắng hết sức mình, phối hợp ăn rơ với vũ đoàn đồng thời khẳng định cá tính riêng.
Ưng Hoàng Phúc
Căn gác trống
Chàng “ốc tiêu” của nhóm nhạc 1088 ngày nào giờ đã trở lại với những ca khúc có giai điệu sôi động, trẻ trung để chinh phục khán giả tuổi teen bằng khả năng vũ đạo của mình. Trước kia, khi còn hoạt động trong nhóm, Ưng Hoàng Phúc cùng với 4 người bạn của mình đã thể hiện và sô diễn những động tác nhảy đồng đội rất đều và đẹp, kết hợp hình thể rất ăn ý.
Sau một thời gian dài vắng bóng, Ưng Hoàng Phúc đã chính thức trở lại làng nhạc. Đặc biệt với bản hit Căn gác trống làm mưa làm gió năm 2010, Ưng Hoàng Phúc đã thể hiện những bước nhảy điêu luyện trong MV phiên bản R&B. Sự đổi mới trong phong cách khiến anh được ái mộ nhiều hơn bởi lượng fan trung thành và ngay cả giới chuyên môn cũng khuyến khích và hài lòng với sự lột xác này.
Nguyễn Phi Hùng
Crazy love
Nhắc đến cái tên Nguyễn Phi Hùng là fan yêu nhạc sẽ nghĩ ngay đến một chàng ca sĩ điển trai, một diễn viên múa chuyên nghiệp và một vũ công đẳng cấp trong từng bước nhảy gợi cảm, cuốn hút. Do được đào tạo bài bản về kỉ thuật múa từ nhỏ nên đây là thế mạnh vốn có mà Nguyễn Phi Hùng thường hay áp dụng trong các ca khúc sôi động, có tiết tấu dồn dập. Khán giả sẽ không thể quên các ca khúc nhạc dance làm nên thương hiệu cho chàng ca sĩ cao nhất nhì showbiz như Tim em là của riêng anh, Tình yêu rất lạ, Ước mơ…
Thoe Vietnamnet
Nhọc nhằn ngoi ngóp những ca sĩ tuổi teen
Công chúng trẻ luôn săn đón những gương mặt mới, đang xuất hiện như nấm sau mưa mỗi ngày, trong khi những gương mặt cũ như chiếc áo, khán giả mặc qua rồi chán
Khi chứng kiến ca sĩ Ngô Kiến Huy biểu diễn trên sân khấu, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã buột miệng: "Thanh Thảo là một ca sĩ giỏi trong vai trò bầu sô với thành công của học trò Ngô Kiến Huy". So với nhiều giọng ca trẻ khác, Ngô Kiến Huy không mất nhiều thời gian để tạo chỗ đứng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Huy có ưu thế về sắc vóc, giọng hát trung bình khá và sự hỗ trợ đắc lực từ ca sĩ kỳ cựu, khôn khéo với nhiều chiêu thức là Thanh Thảo. Ngô Kiến Huy nổi lên như một hiện tượng trong giới trẻ với lượng người hâm mộ trẻ đông đảo.
Thời trang thì chỉ theo mùa
Thế nhưng, hiện tượng thành công đó chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định. Thời gian gần đây, Ngô Kiến Huy gần như biến mất ở các sân khấu ca nhạc và hiện tượng "Ngô Kiến Huy" đã giảm nhiệt là điều không thể phủ nhận. Thay vào đó là hiện tượng Noo Phước Thịnh bắt đầu chiếm lĩnh phần lớn thị phần thị trường ca nhạc dành cho tuổi teen.
Live show đầu tiên sau 2 năm ca hát của Noo Phước Thịnh, diễn ra vào tối 28-4 tại sân khấu Cầu Vồng (TPHCM) là một minh chứng rõ nét cho sự thăng hạng của giọng ca trẻ này. 18 giờ, phòng vé đóng cửa vì đã hoàn thành nhiệm vụ. Vé chợ đen cũng náo nhiệt và đắt khách. Chưa hết, khán giả reo hò đến khản giọng, thậm chí hơi điên cuồng, đủ thấy sức hút của giọng ca trẻ này.
Tuy nhiên, không khó để nhận thấy, thành công này của Noo Phước Thịnh chắc chắn cũng được định sẵn về tuổi thọ nếu Noo Phước Thịnh không cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới. Bởi nếu chỉ có những gì ở hiện tại thì trong tương lai, một ca sĩ mới cũng với ưu thế đẹp mã, giọng hát ổn cùng với khả năng vũ đạo như Noo Phước Thịnh xuất hiện thì số phận Noo Phước Thịnh cũng sẽ giống như Ngô Kiến Huy bây giờ.
Noo Phước Thịnh sẽ mất tích nếu có giọng ca teen khác nổi lên
Một minh chứng khác là giọng ca "hiện tượng" tuổi teen một thời: Wanbi Tuấn Anh, trước khi có Ngô Kiến Huy và Noo Phước Thịnh, Wanbi Tuấn Anh là một thương hiệu đủ sức bảo chứng cho nhà tổ chức trong những chương trình biểu diễn dành cho khán giả teen. Cho đến nay, dù đã trở lại và cố tìm lại vinh quang cũ bằng những dự án âm nhạc riêng nhưng xem chừng con đường của Wanbi Tuấn Anh chứa đầy khó khăn, khó vượt qua. Đó là chưa kể những giọng ca cũng lình xình một thời gian và rồi nhanh chóng xìu như bong bóng xì hơi trên thị trường âm nhạc, như Thăng Bình, Chí Thiện, Liêu Anh Tuấn, Phi Trường,...
Nếu ca sĩ nam còn có một, hai giọng ca nổi bật thì ca sĩ nữ teen gần như xuống dốc thảm hại. Những cái tên: Bảo Thy, Đông Nhi, Thu Thủy, Thủy Tiên, Tóc Tiên (đã đi nước ngoài), Lương Bích Hữu, Khổng Tú Quỳnh, Trương Quỳnh Anh, Sơn Ca, Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Thùy Linh, Yến Trang, Yến Nhi... tồn tại vật vờ, thiếu cá tính và sự đột phá cần thiết.
Im thin thít và lặn mất tăm
Điểm lại trên thị trường ca nhạc Việt, dường như sự kế tục là điều không tồn tại. Nhìn lại suốt chặng đường đã qua, số lượng ca sĩ xuất hiện và mất đi theo tỉ lệ thuận, nhất là những giọng ca tuổi teen. Điều đáng ngạc nhiên là các ca sĩ thời nay mất hẳn tinh thần phấn đấu như những ca sĩ thế hệ anh chị trước đây. Họ dễ chấp nhận quy luật đào thải như hệ quả tất yếu của con đường ca sĩ theo thời.
Đông Nhi - Ngô Kiến Huy đã giảm nhiệt sau một thời gian ồn ào vì ca sĩ teen khác nổi lên.
Xuất hiện vào đầu năm 2011 trong chương trình biểu diễn mang tính cổ động ở sân vận động Quân khu 7-TPHCM, hầu hết khán giả không còn nhận ra giọng ca thần tượng một thời Việt Quang trên sân khấu ca nhạc. Từng được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao trên sân khấu ca nhạc với hàng loạt ca khúc ăn khách của mình như: Tình phiêu lãng, Về đây, Tình ơi!, Tình anh, Vẫn yêu dại khờ..., bẵng đi một thời gian dài, Việt Quang không có mặt trên thị trường ca nhạc.Lần cuối cùng, khán giả biết đến sản phẩm âm nhạc của Việt Quang là album Ánh sáng trong đêm, ra mắt năm 2007. Giống như Việt Quang là hiện tượng Vân Trường với ca khúc ăn khách Chân tình. Nhưng sau đó, cái tên Vân Trường cũng mất tăm trên thị trường âm nhạc cho mãi đến năm 2008, anh bỗng tái xuất với album riêng nhưng cũng chẳng làm nên "cơm cháo" gì. Gồng mình không bao lâu, anh chấp nhận là giọng ca "quá khứ" trong lòng khán giả yêu nhạc.
Dù tiếc nuối thì cả Vân Trường hay Việt Quang đều đã là những cái tên quá cũ so với những Anh Kiệt, Ngô Quỳnh Anh, Từ Minh Hy... vẫn đang tồn tại nhưng đã biến mất trong sự ngạc nhiên của khán giả. Từ Minh Hy, một hình mẫu nữ ca sĩ mạnh mẽ, mang phong cách rock cá tính, bắt đầu tạo dấu ấn với khán giả đột nhiên biến mất không dấu vết. Trong khi đó, Anh Kiệt cũng ồn ào một thời không kém nhưng hiện an phận với gia đình nhỏ của mình và công việc quản lý bar nhạc. Ngô Quỳnh Anh cũng là giọng ca teen một thời, được đánh giá là triển vọng, cũng biến mất. Hiện Quỳnh Anh đang hài lòng với công việc tiếp thị cho một nhãn hàng kinh doanh thực phẩm.
Thực tế, đối với khán giả trẻ, ca sĩ không xuất hiện cũng đồng nghĩa với sự lãng quên, nhất là trong thời buổi ca sĩ như những lớp sóng cứ sóng sau chồm lên sóng trước. Công chúng trẻ không đủ tình cảm để dành cho người mới và ghi dấu người cũ khi chính người cũ chỉ như bọt sóng lăn tăn sau khi vỗ vào bờ.
Chết yểu vì "ăn xổi ở thì"
Thực tế, việc một ca sĩ trẻ bị soán ngôi trên thị trường âm nhạc là điều dễ hiểu. Với khán giả và cả những người trong cuộc, sự soán ngôi này là một hệ quả tất yếu không thể tránh khỏi khi hầu hết những giọng ca teen luôn hoạt động với quy tắc "ăn xổi ở thì" là chính.
Không có nền tảng vững chắc, không được đào tạo bài bản lại ngại đầu tư công sức, thời gian tập luyện, các ca sĩ trẻ gần như chỉ muốn gặt hái thành công nhanh chóng bằng nhiều cách, thậm chí dùng chiêu gây xì- căng- đan không đáng có.
Theo 2Sao
Lộ mặt "ông vua, bà hoàng" nhạc R&B Việt Hãy cùng điểm qua những gương mặt ca sĩ Việt Nam với sở trường thể hiện những ca khúc mang hơi hướng R&B ngọt ngào và hiện đại. Hầu hết những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới thường hay chọn cho mình một dòng nhạc chủ đạo để theo đuổi trên bước đường gầy dựng sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên ở...