Những ‘miếng mồi’ đã từng bị Microsoft nuốt trọn
Microsoft rất ít khi mua, nhưng một khi đã mua là toàn thương vụ lịch sử.
Hãng phát triển phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft vừa tạo ra một thương vụ có thể nói là lớn nhất năm khi đã chính thức chi ra 2,5 tỷ đô để sở hữu Minecraft cùng hãng phát triển Mojang. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu Microsoft “vung tiền chơi trội” trong lịch sử.
Hãy cùng Game4V nhìn lại lịch sử 15 năm với những thương vụ đáng chú ý của Microsoft.
FASA STUDIO (1999)
Vào năm 1999, Microsoft đã mua FASA Interactive, một công ty tách ra từ một người sáng tạo của tổng công ty FASA. Nhà phát triển đã được đổi thành một phần của Microsoft Game Studios với tên gọi FASA Studios. Vào 2007, Microsoft đã phát hành tựa game Shadowrun, sau đó FASA đã đóng cửa sau 3 tháng rưỡi kể từ ngày phát hành.
Sau đó, Microsoft đã được cấp giấy phép quyền đồi với các khu công nghiệp FASA. Và Jardan Weisman đã tái khỏi động lại Shadowrun với Harebrained Schemes Studio của mình.
BUNGIE (2000)
Bungie có lẽ là thương hiệu nổi tiếng nhất được biết đến với tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất – Halo.
Microsoft đã nhào vào Bungie ngay trước khi phát hành Halo: Combat Evolved và khiến nó trở thành một dòng game độc quyền cho Xbox và PC. Sau khi bán hơn 46 triệu trò chơi Halo, Bungie đã giành lại được “độc lập” vào năm 2007, mặc dù độc quyền Halo vẫn thuộc về Microsoft.
Sau khi, tạo thêm 2 cuộc phiêu lưu với Halo nữa dành cho gamer, Bungie đã tạo nên một mối quan hệ độc quyền với Astivision, và bắt đầu với tựa game Destiny vừa phát hành vào 9/9 vừa qua.
DIGITAL ANVIL (2000)
Được thành lập vào năm 1996 bởi Wing Commander và Chiris Roberts, Digital Anvil đã không phát hành tựa game đầu tiên của mình Starlancer. Cho đến năm 2000, công ty này đã bị Microsoft mua lại, và Roberts đã rời bỏ công ty.
Video đang HOT
Dự án tiếp theo của hãng là tựa game hành động góc nhìn thứ ba Brute Force đã lên kệ và tháng Năm năm đó. Mặc dù doanh số bán hàng vẫn được như mong đợi nhưng Digital Anvil đã không làm tiếp bất kỳ một tựa game nào sau đó nữa. Nhân viên đã được điều phối lại vào năm 2005 và một năm sau đó, Digital Devil đã chính thức đóng cửa.
ENSEMBLE STUDIOS (2001)
Được thành lập vào năm 1995, Ensemble Studios, hãng phát triển cho những tựa game huyền thoại như Age of Empires (Đế chế), Age of Mythology và Star Wars: Galactic Battlegrounds. Microsoft đã mua lại Ensemble vào năm 2001 và đưa vào thành một phần của Microsoft Game Studios.
Sau đó, đến tháng 9 năm 2008, hãng đã công bố đóng cửa Ensemble, nhưng dự án cuối cùng, tựa game chiến thuật thời gian thực Halo Wars, đã không được phát hành cho đến tháng Ba năm sau.
RARE LTED. (2002)
Hãng được biết đến thông qua những tựa game như Battletoads và Wizard & Warriors trên hệ máy NES, Killer Instinct và series the Donkey Kong Country trên SNES, GoldenEye 007, Perfect Dark và tất nhiên, còn có tựa game Conker’s Bad Fur Day trên Nintendo 64.
Vào năm 2002, Microsoft đã bỏ ra số tiền là 375 triệu đô để sở hữu Rare Ltd. Và sau đó, hãng cũng phát hành một số tựa game cho hệ máy Xbox. Mặc dù được sở hữu hoàn toàn bởi Microsoft nhưng hãng vẫn tiếp tục sản xuất một vài tựa game cho hệ máy Nintendo. tuy được giới phê bình đón nhận nhưng những tựa game của Rare Microsoft vẫn chưa thể tạo nên sự thành công nhất định trên hệ máy cầm tay này. Trong năm 2009, công ty đã được cơ cấu lại và đã phát triển game Kinect Sports.
Trong năm 2010, ba triệu bản Kinect Sports đã được bán ra. Nhưng phần game tiếp theo là Kinect Sports Rivals lại không mang về doanh thu như mong đợi đã dẫn đến việc sa thải nhân viên tại công ty.
Theo Game4V
Đánh giá Kim Cương Online, game online mới tại Việt Nam
Chúng ta hãy cùng đến với tựa game mới phát hành tại Việt Nam thời gian gần đây nhưng đã gây nên không ít cơn "bão", Kim Cương Online.
Vào ngày 4 tháng 1 năm 2014, Kim Cương Online (tên gốc đầy đủ là Xuyên Thiếu Tam Quốc - Điển Tàng Bản) do Thiên Phú Multimedia phân phối đã chính thức bước vào giải đoạn open beta không reset nhân vật với tên gọi: Thiên Loạn Anh Hùng.
Như vậy là sau giai đoạn Close Beta từ 26 tháng 12 năm ngoái, giờ đây game thủ đã có thể chính thức được trải nghiệm tựa game này. Điều này được coi là 1 trong những tin vui đầu năm trong làng game di động Việt Nam bởi Kim Cương Online được đánh giá khá cao ngay từ khi chưa ra mắt.
Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về những điểm nổi bật của tựa game này.
1. Tổng quan: Sáng tạo nhưng chưa hẳn là mới lạ
Nếu bạn là 1 game thủ thuộc nền tảng di động thì chắc chắn sẽ biết đến bom tấn Puzzle & Dragons, tựa game đã đưa nhà phát hành Gungho Online "1 bước lên trời" và đang dần phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên trước đó Puzzle & Dragons chỉ được phân phối tại Bắc Mỹ và Nhật Bản nên tại các thị trường nhỏ khác như Việt Nam thì đây quả thực là một chủ đề để ăn theo vô cùng béo bở, Kim Cương Online chính là 1 trong số đó. Đây cũng chính là nguyên nhân để nói tựa game này không hẳn mang tính mới lạ.
Tuy nhiên ở Kim Cương Online thì lại lại rất sáng tạo và khá "nhạy cảm" trong việc áp dụng câu nói "Nhập gia tùy tục". Ở Puzzle & Dragons, bạn sẽ được làm quen những con rồng hay quái thú thần thoại. Còn với Kim Cương Online, để phù hợp với văn hóa cũng như thị hiếu Việt Nam thì game thủ sẽ được đến với thế giới của cuộc chiến Tam quốc với 3 nước: Ngụy, Thục, Ngô cùng vô số chiến tướng mà bạn đã từng làm quen trên màn ảnh hay những tựa game khác.
2.Gameplay: Có tính độc đáo và gây nghiện
Kim Cương Online là tựa game có hệ thống gameplay xoay quanh 3 yếu tố chính: thẻ bài/ thẻ tướng, match-3 và giờ đây là cả thuộc tính (Thủy, Hỏa, Mộc, Quang, Ám). Với yếu tố thuộc tính này, mỗi thuộc tính ứng với 1 loại kim cương thì người chơi có thể chủ động tạo ra những chuỗi combo nhằm tấn công thẳng vào quân địch. Màn hình của bạn sẽ chứa 30 viên kim cương nên nếu "khéo tay", chuỗi combo của bạn sẽ mang đến sát thương cực cao.
Tuy nhiên điều này sẽ là không thể nếu Kim Cương Online áp dụng lối chơi cổ điển thông thường như những tựa game Bejewled,... Ở đây bạn sẽ được tự do di chuyển các viên kim cương đến vị trí mà bạn cho là thích hợp mà không phải tuân theo quy tắc 1-2 (chỉ được đổi chỗ cho viên kế bên). Chính điều này tạo cảm giác thoái mái cho game thủ và cũng là 1 trong những yếu tố gây nghiện nhất của trò chơi.
Khi bạn ăn được 1 loại kim cương, toàn bộ võ tướng sẽ tấn công kẻ địch mà bạn chỉ định. Nếu không có kẻ địch nào được lựa chọn thì quân của bạn sẽ tự động khắc chế đối tượng yếu nhất. Ăn 3 viên thì sát thương quân bạn gây ra sẽ ở mức cơ bản là 100%, nếu bạn ăn được nhiều hơn như 4 hoặc 5 viên thì sát thương sẽ được gia tăng. Điều chú ý ở đây là nếu bạn ăn được 5 viên kim cương cùng màu thì võ tướng bên bạn sẽ có quyền thực hiện "tuyệt chiêu" tấn công tất cả kẻ địch. Ngoài những loại kim cương tương ứng với từng thuộc tính thì trong game còn có sự xuất hiện của những viên kim cương trái tim mang tác dụng hồi máu, và bạn sẽ cần phải để mắt đến chúng nếu không muốn thua cuộc quá nhanh.
Yếu tố thuộc tính được thể hiện khá mạnh khi bạn tấn công tướng địch có thuộc tính bị bên bạn khắc chế thì sát thương sẽ là 200%, còn ngược lại thì chỉ ở mức 50%. Quan hệ khắc chế có thể hiểu đơn giản như sau: Thủy>Hỏa>Mộc>Thủy..., Quang và Ám là 2 thuộc tính khắc chế lẫn nhau. Nếu tướng bạn gây sát thương lên thuộc tính không khắc chế thì sẽ là 100% như bình thường.
Chất RPG cũng được đưa mạnh vào Kim Cương Online khi giờ đây, võ tướng có đầy đủ chỉ số như cấp độ, kỹ năng,... và trên hết là thuộc tính tướng:
- Quốc Sĩ Vô Song: là võ tướng chỉ hủy các trận chiến
- Công thủ toàn diện: là võ tướng có chỉ số công thủ ở mức cân bằng
- Bất diệt bất tuyệt: là võ tướng có chỉ số phục hồi cao
- Kiêu dũng thiện chiến: là võ tướng có lực sát thương cao
- Kim cương bất hoại: là võ tướng có khả năng phòng thủ tốt
- Thần tướng: là võ tướng có sức mạnh toàn diện, có thể chiến đấu dưới mọi hình thức
Ngoài ra điểm đáng chú ý nhất đó là người chơi hoàn toàn cầu viện binh bằng cách kết bạn và mượn quân từ bạn bè. Điều này hứa hẹn sẽ xây dựng lên được 1 cuộc đấu tranh giữa các băng nhóm, cộng đồng vô cùng khốc liệt thời điểm sau này.
3.Đồ họa và âm thanh: Không có bước đột phá
Sở hữu cho mình nền tảng đồ họa chibi theo phong cách "kute" nên Kim Cương Online là tựa game khá dễ nhìn và chiếm cảm tình ngay từ những lần chơi đầu tiên. Tuy nhiên tất cả chỉ có thế bởi đây hoàn toàn là những hình ảnh đại trà mà bạn có thể thấy ở bất cứ đâu, không hề mang tính đột phá, ấn tượng mạnh với game thủ.
Về âm thanh thì khá chau chuốt và dễ nghe nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức đại trà, không gây khó chịu cho game thủ.
4.Tổng kết
Nhìn chung với những tính năng mới khá độc đáo, Kim Cương Online xứng đáng là 1 trong những tựa game "nên chơi" năm 2014. Tuy nhiên nếu bạn là fan của Puzzle & Dragons và đang thử trải nghiệm trò chơi mới này thì sẽ có ít nhiều cảm giác hụt hẫng bởi Kim Cương Online chỉ dừng lại ở mức hay, chứ chưa lên được xuất sắc.
Nếu Kim Cương Online không thể phù hợp với khẩu vị của bạn thì cũng đừng quá lo lắng bởi trong khoảng quý 1 năm nay, 1 game dạng Puzzle & Dragons sẽ chính thức cập bến Việt Nam.
Theo VNE
Đảo Giấu Vàng ra mắt trang chủ, sắp mở cửa tại Việt Nam Đảo Giấu Vàng, game có lối chơi giống Clash Of Clan đã chính thức được Savigame phát hành tại Việt Nam.Mới đây, gMO Đảo Giấu Vàng đã ra mắt trang chủ tại địa chỉ http://vang.savigame.vn/. Đảo giấu vàng là tựa game mobile mang phong cách của Heroes Of Might and Magic (HOMM). Với việc phát hành Đảo Giấu Vàng, Savigame muốn đưa tín...