Những logic ngớ ngẩn trong trò chơi điện tử khiến cho game thủ phát ngán (P.2)
Hiệu ứng vật lý trong video game hiện đại đã có nhiều sự tiến bộ nhưng để mô phỏng chính xác sự tương tác của con người với môi trường xung quanh, hay khi bị một vật thể bắn vào người thì vẫn thực sự đủ thuyết phục.
7. Cứu nguy cả thế giới, không nhảy được qua hàng rào
Logic của game vẫn là thứ mà đời thực cảm thấy khó hiểu: Bạn có thể vác cả tạ vũ khí trên người, có thể leo thang như nhảy cao, dính cả ngàn phát đạn mà vẫn khỏe, nhưng bạn không thể nào nhảy lên bề mặt hơn mình có vài phân mà thôi. Yếu tố “hư cấu” như viên đá hay bụi cỏ nhiều khi khiến cho người chơi cảm thấy phi logic, nhưng nó là điều cần thiết để cho game trở nên thử thách hơn với người chơi.
8. Hiệu ứng vật lý và sự tương tác chân thực
Các hiệu ứng vật lý trong trò chơi điện tử đã có nhiều sự tiến bộ nhưng để mô phỏng chính xác sự tương tác của con người với môi trường xung quanh, hay khi bị một vật thể bắn vào người thì vẫn đã rất giống rồi. Dù vậy, nó vẫn có những vết gợn, chẳng hạn như các hiệu ứng vật lý và tương tác giữa 2 vật thể cử động vẫn chưa đạt được tới sự hoàn hảo và giống đời thực cho được Thậm chí, nó còn đem lại sự hài hước cho người chơi, chẳng hạn như những cái xác luôn nhẹ nhàng bay đi 1 cách đầy khó hiểu.
9. Tải chuyển cảnh quá lâu
Chuyển cảnh là 1 vấn đề khác khiến người chơi game chán nản. Vượt mọi màn chơi để đến với trùm đã rất vất vả rồi, nhưng kiểu gì thì kiểu, bạn vẫn sẽ phải ngồi trước màn hình chờ chuyển cảnh. Đây là điều không thể tránh khỏi, bởi game có rất nhiều yếu tố phải tải và xử lý trước khi hiển thị hình ảnh. Công nghệ đã tiến bộ đáng kể, nhưng trải nghiệm chờ thời gian chuyển cảnh cũng đủ để làm cho người chơi bị “gãy” cảm xúc.
Video đang HOT
10. Cắt cảnh quá nhiều
Ngày nay, game luôn cố gắng đem tới “trải nghiệm điện ảnh” cho người chơi, qua đó làm cho trò chơi giống một tác phẩm nghệ thuật nhiều hơn so với trước đây. Đây là điều cần thiết và hợp lý, nhưng việc các cảnh cắt cứ liên tục xuất hiện giữa màn chơi còn dài hơn cả đoạn chơi thực thì đó sẽ là một vấn đề không nhỏ đâu.
11. Chuyển cảnh không thống nhất
Điều này tiếp tục là một nghịch lý bởi những cảnh được sắp đặt cố định theo kịch bản, kiểu như rõ ràng bạn đang cầm trên tay một con giáo, thế nhưng đến khi mở cửa và bắt đầu bước vào một đoạn cắt cảnh, bạn lại thấy nhân vật hồn nhiên cầm trên tay một khẩu súng khác biệt theo đúng tiêu chuẩn. Còn lũ quái vật vừa bị bạn hạ? Chúng biến đâu mất rồi thì chả ai biết. Hiện tượng này phải nói là rất phổ biến kể cả ở các game bom tấn, và chỉ một số ít chú tâm tới tiểu tiết nhỏ bé nhưng lại thú vị này.
12. Những cánh cửa điên rồ
Trong game, những cánh cửa không hoạt động theo cách đơn giản giống như ngoài đời. Một khi đã bước qua, cánh cửa đó có thể sẽ đóng lại vĩnh viễn, mặc dù chúng được làm từ… gỗ, và không có ổ khóa nào cả. Ở nhiều game, bạn có thể lợi dụng việc chạy qua cửa rồi bước sang một đoạn chuyển màn hình để lẩn tránh kẻ thù, nhưng đôi khi dù bạn đã tiêu diệt hết kẻ địch để bước qua cánh cửa đó rồi, song đến lúc quay lại, lũ quái vật kia đã được tự động hồi sinh và chờ sẵn ở đó để trả thù bạn.
Những logic ngớ ngẩn trong trò chơi điện tử khiến cho game thủ phát ngán (P.1)
Không phải lúc nào game cũng được thiết kế 1 cách hoàn chỉnh, nó cũng thường xuyên gặp phải những lỗi vừa ngớ ngẩn, vừa tức cười khiến cho người chơi cảm thấy khó chịu.
1. NPC hành động ngớ ngẩn
NPC (Non-player character) tức nhân vật phụ là một yếu tố không thể thiếu trong game, các nhân vật này mang đến cho người chơi sự tương tác để có cảm giác xịn hơn. Tuy nhiên, NPC lại là thứ chứng minh rằng còn lâu công nghệ mới hoàn hảo và hành xử được giống con người. Chúng chỉ thường xuyên lặp đi lặp lại những việc được giao cho mà thôi, và nhiều khi còn dẫn đến lỗi game.
Ví dụ điển hình là các nhiệm vụ dẫn NPC đến một địa điểm nào đó, và rồi chúng ta gặp bug với chính NPC đó và phải làm lại từ đầu toàn bộ.
2. NPC thờ ơ 1 cách kỳ quặc
Sự thờ ơ đến bá đạo của các NPC cũng là điều khác khiến người chơi bực mình. Nhiều khi, chúng chỉ biết đứng nguyên ở vị trí đó, dù cho có cả bom hạt nhân sắp nổ ngay kế bên cũng chẳng có gì khiến chúng phải thay đổi. Điều này đôi khi đem lại lợi thế cho người chơi, nhưng những thiệt hại cho chúng gây ra thì đúng là "lợi bất cập hại".
3. Vô số nhân vật chung gương mặt
Ngày nay, hệ thống điều chỉnh giao diện nhân vật đang ngày càng đa dạng hơn, nhưng người chơi thì vẫn lười vì mất cả tiếng để chỉnh mặt thì... mệt quá. Thế nên chỉ cần đi vào chỗ nào đông NPC 1 cái là bạn sẽ thấy ngay có kẻ song sinh với mình. Mặc dù các nhà phát triển đã "chữa cháy" bằng cách tạo ra nhiều trang phục thời trang để làm cho mọi thứ đỡ lố lăng và nhàm chán hơn, nhưng không phải nhà sản xuất nào cũng có đủ kiên nhẫn và chi phí cho việc này.
4. Đi tay không nhưng cất cả kho súng đạn
Game luôn cung cấp cho bạn kho vũ khí khổng lồ, nhưng làm thế nào để bạn chứa được chúng thì vẫn còn là điều bí ẩn với đời thực. Đa phần thì, người chơi rút vũ khí ra từ trong... hư không thật sự là tiện lợi và bảnh hơn rất nhiều. Nói chung, việc này rất khó để hợp lý được, bởi nếu hạn chế kho đồ của game thủ đi thì game sẽ mất hay, còn nếu làm giống đời thực quá thì nhân vật sẽ giống như đi picnic hơn là xuất hiện trong game hành động.
5. Chuyển động rất phi vật lý
Lâu nay, game luôn cố gắng để mô phỏng thực tế bằng nhiều cách và nó luôn thất bại trong việc này. Ví dụ điển hình nhất chắc chắn là việc tương tác vật lý với môi trường xung quanh. Phần lớn trường hợp xảy ra đều chẳng giống đời thực mà là những thứ gì đó rất "ngớ ngẩn" và rất... game. Các nhân vật sẽ nổi giữa không gian, leo thang không cần tay để bám hoặc lướt trên tường và không cần phải thăng bằng. Đủ ảo chưa?
6. Ăn trăm phát đạn mà không chết
Đây là yếu tố không hề thực tế chút nào, nhưng lại cần thiết trong các tựa game bắn súng. Nếu bạn dính không quá nhiều đạn cùng một lúc, bạn có thể tìm chỗ trú ẩn, hồi phục và tiếp tục chiến đấu. Điều phi lý là nếu bạn thoát khỏi loạt đạn đó và đứng im một lúc thì bạn sẽ khỏe lại 100%. Đa phần các vết thương sẽ không gây cản trở gì tới chuyển động của nhân vật cả, đạn bay vào chân cũng không làm bạn bị què, còn 1 máu thì bạn vẫn làm anh hùng Hollywood tốt. Cần gì logic nhiều, game là thế mà.
Những vị thần đáng nhớ bậc nhất trong các trò chơi điện tử (P.1) Trong thế giới trò chơi, người chơi được chạm trán không ít các vị thần hùng mạnh, sở hữu sức mạnh kinh thiên động địa hết sức đáng nhớ. 1. Aesir - Bayonetta 2 Aesir là một vị chúa hùng mạnh đến mức ông ta không hề tin tưởng vào chính bản thân mình. Ở trước các sự kiện diễn ra trong game,...