Những “kỷ vật” của Lều Phương Anh
Những món đồ kỷ niệm này đa số đều được cô nàng mang từ Nhật về đấy.
Áo Namier
Namier là tên của người mà Lều yêu qu&lrmý nhất – không ai khác chính là các fan của Lều. Chiếc áo này do chính tay các bạn thiết kế và sản xuất. Các fan là những người luôn bên cạnh Lều, tiếp sức cho mình từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ. Vì vậy chiếc áo đồng phục này mỗi khi mặc trên người đều truyền cho mình sức mạnh để nỗ lực hơn trong công việc và cuộc sống.
Aó “Namier”
“Xúng xính” trong chiếc áo “cộp mác” Lều nhé
Tranh Phật và cỏ may mắn
Cả hai vật linh thiêng này đều do một người bạn bên Nhật tặng Lều. Đi đâu mình cũng mang theo bên người. Vừa để an tâm, vừa cầu may mắn.
Video đang HOT
Cỏ may mắn của người Nhật
Laptop
Lều cũng là dân ghiền internet nên laptop là vật không thể thiếu rồi. “Bạn” laptop này cũng do một người bạn bên Nhật tặng mình và luôn theo mình từ đó tới giờ. Sau Vietnam Idol, lịch làm việc kín mít nên chỉ có thể tranh thủ lúc rảnh rỗi để online bằng “cục cưng” thôi.
“Em” laptop được tặng lúc còn bên Nhật
Những bức ảnh quý giá ở Nhật
Có thể nói, thời gian ở Nhật là một quãng thời gian không bao giờ quên được với Lều. Dù có rất nhiều khó khăn, nhưng bên cạnh đó cũng đầy kỷ niệm. Những bức ảnh chụp ở Nhật luôn là kỷ vật quý giá mà mình mang theo bên mình. Để mỗi khi nhìn lại, biết mình đã từng sống như thế nào, cười như thế nào, cùng những ai. Con người ta, để sống tốt thì phải luôn biết ơn quá khứ mà.
Những bức ảnh Lều cực nhí nhảnh và đáng yêu lúc còn ở Nhật
Theo PLXH
Nhạc trẻ: Hết thời tranh tối, tranh sáng?
Nhạc trẻ Việt 2010 đã xuất hiện những nhân tố mới và những tín hiệu vui. Nhưng liệu đó có phải là tín hiệu vui cho năm 2011 với nhiều hy vọng?
Nhân tố mới hứa hẹn tài năng...
Nếu như Bài hát Việt những năm trước làm sáng lên những gương mặt nhạc sĩ trẻ có lối tư duy văn minh và tiếp cận với các xu hướng âm nhạc quốc tế thì năm nay, các cuộc thi hứa hẹn về lớp nghệ sĩ biểu diễn tài năng, bổ sung các gương mặt mới có thể trở thành tài năng mới cho thị trường nhạc Việt đang nhàm chán những "công chúa", "hoàng tử"... chủ yếu thỏa mãn phần nhìn. Công bằng mà nói, những người trụ lại ở các vòng cuối, đa phần đều có tư duy âm nhạc tương đối hiện đại, biết cách chọn bài cho phù hợp và có ý thức tạo ra cá tính âm nhạc riêng để không chỉ ghi điểm với BGK mà còn lôi cuốn khán giả. Đến với các cuộc thi, nhiều trong số họ đều có ý thức thu hút người nghe như một ca sĩ thực thụ. Vietnam Idol năm nay tạo được sức hút mạnh mẽ chính nhờ những thí sinh như thế. Văn Mai Hương đang được hy vọng có thể làm thay đổi nhiều bạn trẻ nghe nhạc, khiến họ định hướng lại thị hiếu âm nhạc trước đây đã bị ảnh hưởng quá nhiều của các ca sĩ teen thiếu cá tính âm nhạc. Còn Trần Nguyễn Uyên Linh lại đánh thức cảm xúc người nghe bởi sự tinh tế và mới mẻ của một giọng hát có tầm. Cô chính là nhân tố được tin tưởng góp phần đem lại nhiều cảm hứng cho người nghe nhạc sau nhiều năm quen với những giọng ca tìm kiếm sự an toàn sau khi đã nổi danh hay cả năm xuất hiện trên sân khấu trong nhiều chương trình vẫn là những bài hát quen thuộc, những ca sĩ vừa tỏa sáng lại dễ dàng chìm nghỉm hay một vài "sao" cùng với sự săn lùng ráo riết của không ít tờ báo lá cải khiến công chúng bị sốc bởi những phát ngôn hay hình ảnh của họ hơn là những sản phẩm nghề nghiệp...
Nói đúng hơn, những cá tính và tư duy âm nhạc văn minh ở các sân chơi truyền hình góp phần đánh thức thẩm mỹ âm nhạc đôi khi ngủ quên trong đa phần khán giả. Đặc biệt, trường hợp Uyên Linh chứng minh thẩm mỹ khán giả Việt... không đến nỗi nào khi họ nhận ra đâu là "vàng" và còn hơn thế, ra tay giữ "vàng" bằng những tin nhắn sau khi dường như nhiều năm đã thả lỏng trong thị trường âm nhạc bát nháo và cằn cỗi.
Uyên Linh trở thành hiện tượng âm nhạc 2010.
Tìm về đúng giá trị
Từ chỗ tranh tối tranh sáng giữa những giá trị thật và ảo, hàng thật và hàng dỏm..., nhạc Việt đang dần bước ra ánh sáng bởi những nỗ lực của người làm nghề, bởi tư duy âm nhạc của những người Việt trẻ, bởi những nhà sản xuất âm nhạc... Dẫu muộn, hay nói đúng hơn, đã có phần tụt hậu so với sự phát triển kinh tế của đất nước, nhưng trong 10 năm qua, thật ra từ dăm năm trở lại đây, đời sống âm nhạc đã có sự thay đổi đáng kể, từ người làm nghề cho đến người nghe nhạc. Khán giả bây giờ đã biết yêu thích từng thể loại nhạc. Ca sĩ tìm con đường riêng để có thể đi vào lòng công chúng và cân nhắc chọn bài cho những lần xuất hiện, những album theo những phong cách riêng. Nhạc sĩ cũng sáng tác theo từng dòng nhạc riêng, mảng riêng, hướng tới những ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp, ăn ý và đóng vai trò của nhà sản xuất chứ không đơn thuần là người viết ca khúc rồi ai hát được thì hát như trước đây.
Tuy nhiên, bên cạnh những mảng sáng thì phần rộng lớn vẫn là những mảng tối bao phủ thị trường âm nhạc. Băng đĩa ào ào ra lò, đĩa lậu và nạn xài nhạc "chùa" vẫn tiếp tục hoành hành, liveshow vẫn tổ chức đều đặn theo kiểu... có lãi thì thừa thắng xông lên... Phong trào người đẹp hát vẫn tiếp tục phát triển, lâu lâu lại thấy một "chân dài" tuyên bố đi hát, đến mức nhạc sĩ Trần Tiến trong chương trình Album Vàng, sau khi nghe người đẹp hát thì thẳng thừng nói em hát dở lắm, giữa album và giọng hát ngoài đời còn khoảng cách xa. Có lẽ cũng nên coi đây là tín hiệu vui khi những người làm nghề không né tránh phê phán những cái dở để thị trường âm nhạc ít hơn những lẫn lộn thật, giả... Nhiều hơn cả vẫn là sự tung hoành của những liveshow khách hàng do những nhãn hàng tài trợ hay "bầu" bỏ tiền lăng-xê ca sĩ. Ca sĩ chỉ mới ở dạng biết hát chứ hát chưa hay, thậm chí liveshow nhưng vẫn hát "playback"... Những chương trình như vậy vẫn diễn ra khắp nơi. Giải thưởng là một trong những hàn thử biểu của thị trường âm nhạc thì với Làn sóng xanh, vẫn quanh quẩn hơn chục gương mặt đã nổi danh từ cả hơn chục năm về trước.
Một cuộc thi âm nhạc tất nhiên không làm ảnh hưởng lớn đến thị trường âm nhạc nhưng thông điệp từ bài hát, ca khúc và hình ảnh của ca sĩ từ những cuộc thi không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ trẻ, đến thẩm mỹ âm nhạc. Chỉ Uyên Linh, Mai Hương hát hay ở Vietnam Idol thì chưa đủ. Theo trả lời phỏng vấn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: "muốn thay đổi xu hướng, thẩm mỹ âm nhạc của đại chúng, đầu tiên phải có ý thức về giáo dục âm nhạc đại chúng cũng như chuyên ngành, về quản lý ngành nghề, về nhận định của báo giới...". Cần sự hợp tác và nỗ lực từ nhiều phía, đồng bộ, nhất là tự bản thân thị hiếu thẩm mỹ của công chúng cũng được làm mới thì mới hy vọng đời sống âm nhạc, đặc biệt nhạc trẻ trong năm 2011 và những năm tới khởi sắc thật sự. Âm nhạc phát triển nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố đó.
Theo nhacvietplus
Ngây ngất phiêu linh những họa mi của showbiz Việt Họa mi là loài chim có giọng hót hay trong tất cả các loài. Thế nên, người ta mới thường hay đem hình ảnh chim họa mi ra để so sánh với những nữ ca sĩ có chất giọng âm vang, thánh thót. Sau đây là những "bóng hồng" nhạc Việt may mắn sở hữu chất giọng cao vút, bay bổng như tiếng...