Những kẻ thù dễ gây “ức chế” nhất trong thế giới Game
Trong ngành công nghiệp giải trí tương tác đang lớn mạnh hiện nay, việc làm ra những tựa game dễ chơi, dễ tiếp cận đang nổi lên thành một xu hướng, dẫn tới việc gần như biến mất những trò chơi mang tính thử thách cũng như độ khó cao. Trở lại với thế giới khi mới bắt đầu con đường phát triển, những nhà sản xuất luôn cố gắng đem một nhân vật phản diện, một loại quái vật hay một màn chơi nào đó cực kỳ khó để có thể đánh bại, vượt lên trên tất cả mặt bằng chung của toàn bộ trò chơi, làm cho không ít game thủ đã phải nói lời tạm biệt với những chú chuột, tay cầm hay bàn phím hàng hiệu trong lúc không kiềm chế được cơn nóng nảy.
Thoạt nghe thì có vẻ mô thuẫn, khi không ai dại gì lại đi làm cho tựa game của mình khó nhằn hơn. Nhưng thật sự, điều đó lại tạo ra một phản ứng tích cực, khi những màn chơi hay các con Boss, hoặc quái vật nào đó, được cho là rất khó để vượt qua, lại để lại ấn tượng đặc biệt nơi tâm trí người chơi, đem lại những phút giây rất phấn khích khi đánh bại được chúng.
Và biết đâu bạn lại có thể nhớ ra kẻ nào đó dưới đây đã gián tiếp làm hỏng những thiết bị yêu quí của mình khi chứng kiến 10 cái tên sau.
Cliff Racer (The Elder Scrolls III Morrowind)
Morrowind có một ưu điểm rất lớn so với các Game cùng thể loại, đó là sự rộng lớn của môi trường xung quanh, một ưu điểm sau này đã trở thành tiền đề cho sự thành công cũng như phổ biến của phiên bản Oblivion. Bên cạnh đó, nó cũng mang trong mình nhiều cái nhất khác, từ nhân vật, vũ khí, con người tới chủng loại quái vật. Tất cả đều có chất lượng tốt và độ khó vừa phải. Đúng! Tất cả, nhưng ngoại trừ sinh vật đáng ghét mang tên Cliff Racer.
Cliff Racer là một loại sinh vật có vóc dáng khá tương đồng với các loài khủng long tiền sử có cánh trước đây. Chúng có khả năng nhận ra người chơi ở một khoảng cách rất xa và bắt đầu bám theo mà cho tới khi đến gần, người chơi mới hay biết. Khi đã tiếp cận, những con Cliff Racer này sẽ bủa vây, và tấn công với một số lượng cực kỳ hung hãn, bên cạnh những cách thức khác nhau để hạ gục người chơi, từ mổ tới bổ nhào từ trên không xuống đầu kể xấu số.
Metroid (Metroid)
Metroid là hình tượng tiêu biểu cho những quái vật trong thế giới game thời bấy giờ, khi xuất hiện với vai trò tiền đề cho cốt truyện của tựa game cùng tên. Metroid là một sinh vật sống có hình dáng kết hợp giữa não bộ con người với loài sứa biển. Bên cạnh những chiếc răng nanh trợ giúp cho việc săn mồi, chúng còn sở hữu kiểu tấn công là vồ lên thân mình rồi hút kiệt sinh lực nạn nhân cho tới chết.
Video đang HOT
Chết vì bị “hack” não thật không dễ chịu chút nào.
Mặc dù với cá nhân, chúng có thể không gây nhiều trở ngại cho người chơi, nhưng điều đáng nói là Metroid không bao giờ xuất hiện một mình, và luôn luôn có những con tiếp theo thế chỗ sau khi con đi trước vừa bị bạn tiêu diệt. Hơn nữa, Metroid cũng không thể bị triệt hạ bằng loại vũ khí bình thường của Samus Aran, mà đòi hỏi sự kết hợp giữa các thuộc tính vũ khí khác nhau và trải qua một quá trình thực hiện tuần tự, đủ làm Metroid đứng trong hãng ngũ những kẻ “khó xơi” nhất.
Hammer Bros (Super Mario Bros)
Hammer Bros là đối thủ thuộc hàng cứng đầu nhất, nhưng lại có tuổi đời rất lâu trong ngành công nghiệp game. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1985, chúng trở thành vật cản ngáng đường, gây không ít khó khăn cho anh chàng Mario trên hành trình giải cứu công chúa Peach.
Tiến hay lùi đây?
Tiền thân của chúng là những con rùa ở các màn đầu của Super Mario Bros, nhưng khi đó, chúng lại không làm người chơi mảy may để tâm khi luôn ngoan ngoãn để bị giẫm lên đầu rồi trở thành công cụ để tiêu diệt các các kẻ địch khác. Nhưng mọi chuyện đã khác đi, khi rùa ta biết ném búa tạ và lựa thế đẹp để đứng canh me người chơi. Nó đặc biệt khó ở chỗ, Hammer Bros thường xuất hiện ở vị trí có hai tầng gạch khiến bạn rất khó có thể vượt qua, chứ chưa nói tới việc nhảy làm sao đúng đầu của chúng.
ReDead – Legend of Zelda Orcarina of Time.
Mặc dù Legend of Zelda: Orcarina of Time là một tựa game mang phong cách hoạt họa, nội dung không quá nặng nề và dễ tiếp cận với mọi lứa tuổi, nhưng khi vào đi vào sâu bên trong game, nó lại hé lộ ra một loại quái vật tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong các tựa game kinh dị. Tuy rằng hình dáng của ReDead không còn đáng sợ với thời đại giải trí tương tác hiện nay, nhưng nếu so với giai đoạn công nghệ 3D mới bắt đầu phát triển, thì hỉnh ảnh cũng như cách thức hoạt động của ReDead làm không ít game thủ nhỏ tuổi phải rùng mình, thậm chí ngay cả đối với người trưởng thành.
Đây từng là loại quái vật đáng sợ một thời trong Legend of Zelda Orcarina of Time.
Đó cũng là một điều dễ hiểu, khi trong cái đêm đầu tiên bạn phải trải qua ở Lâu đài Hyrule, bạn sẽ bắt gặp những bóng dáng lầm lũi tiến về phía mình, không khác những xác sống trong các bộ phim kinh dị lạ bao. Mặc dù với sự nhanh nhẹn hơn hẳn, bạn cùng với Link có thể vượt qua những con quái vật này, nhưng chỉ cần vô ý, hoặc sai đường một chút thôi, chúng sẽ lập tức bủa vậy và hút dần dần sinh khí khỏi người bạn. Lúc đó, trải nghiệm một cảm giác đứng chôn chân tại chỗ và chết từ từ thực sự không dễ chịu chút nào.
Will-O-The-Wisp (The Elder Scrolls IV Oblivion)
Will-O-The-Wisp sẽ nắm giữ cái danh sinh vật gây ức chế nhất trong dòng The Elder Scrolls nếu Bethesda không phát triển thêm tựa game khác nào khác. Mặc dù Will-O-The-Wisp này có một nguồn gốc xuất hiện từ rất lâu, trước cả những sản phẩm của Bethesda, nhưng chính hãng phát triển game này mới thực sự làm nó trở thành một đối thủ ác mộng đối với người hâm mộ của Oblivion.
Những bóng ma có hình dáng tương tự những lân tinh này chỉ bị tác động bởi vật chất làm từ bạc hoặc phép thuật, và nếu chẳng may bạn không phải là một thầy pháp cao tay ấn hay một người cẩn thận phòng thân luôn mang theo vũ khí được ếm hoặc làm bằng bạc, thì bạn sẽ có thể sẽ phải làm quen với màn hình Load Game ngay khi đụng độ với Will-O-The-Wisp. Những sinh vật này sở hữu khả năng di chuyển tức thời, có thể xuất hiện ở mọi nơi, và một khi đã tới gần, chúng sẽ hút máu và giảm chỉ số nhân vật một cách nhanh chóng, thậm chí đối với những người chơi ở cấp độ thấp, việc hy sinh xảy ra chớp nhoáng đến mức, khi về với màn hình Game Over, họ vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra.
Theo Game Thủ
Amnesia: A Machine for Pigs: Ác mộng trở lại
Năm 2010 là một năm thành công của thể loại Game kinh dị với Alan Wake, Heavy Rain hay Silent Hill: Shattered Memories với sự thể hiện xuất sắc của mình mang lại doanh thu khá cao trong khi vẫn chịu sức ép từ những dòng Game hành động thuần túy, dễ chơi, dễ tiếp cận khác. Nhưng có lẽ, mang tới những trải nghiệm sợ hãi tột độ, bầu không khí ngột ngạt như như ép tung bộ não người chơi đích thực chỉ có thể là Amnesia: The Dark Descent - một tựa Game được coi là bước ngoặt của dòng Game kinh dị tâm lý kết hợp giải đố. Dựa trên những thành công đó, hãng Game Indie, Frictional Games mang tới kẻ kế thừa của The Dark Descent, đó là Amnesia: A Machine for Pigs.
Amnesia: A Machine for Pigs Trailer.
"Hậu duệ" của The Dark Descent mặc dù vẫn sẽ được sản xuất bởi hãng Frictional Games, nhưng lần này nó sẽ được đặt dưới bàn tay phát triển bởi một cái tên còn khá lạ trên bản đồ Game thế giới - TheChineseRoom, đội ngũ đứng đằng sau tựa game indie Dear Esther. Giải thích cho sự kết hợp của 2 hãng Game indie này là cuộc gặp gỡ định mệnh tại GDC Europe 2010, khi mà Dan Pinchbeck, người đứng đầu TheChineseRoom đã có cuộc nói chuyện với đội ngũ Frictional Games, bắt đầu con đường hình thành những ý tưởng mới tạo nênAmnesia: A Machine for Pigs.
Sự thành công của The Dark Descent sẽ là thử thách lớn cho A Machine for Pigs.
Lấy bối cảnh vào năm 1899, tức là vào khoảng 60 năm sau người tiền nhiệm của mình, A Machine for Pigsđem người chơi tới thời kỳ của một nước Anh đang trong nền công nghiệp hóa với những hầm ngầm của các cỗ máy hơi nước, những biệt thự, nhà thời cũ kỹ, tối tăm, những con hẻm với làn sương mờ ảo, những lò mổ, xưởng gỗ tranh tối tranh sáng... Người chơi vào vai một nhà tư bản công nghiệp giàu có tên Oswald Mandus, trở về tư dinh của mình sau khi trải qua bi kịch của một cuộc thám hiểm ở Mexico.
Ngay sau đó ông bị hành hạ bởi một căn bệnh quái ác, liên tục gây cho ông những cơn ác mộng ám ảnh về một cỗ máy quái dị, và cuối cùng làm cho ông lâm vào tình trạng hiểm nghèo, đó là sống một cuộc đời thực vật. Nhưng một tháng ròng trôi qua, ông bất ngờ tỉnh dậy từ giấc ngủ sâu và thứ đầu tiên ông nghe thấy... đó là tiếng gầm rú của một cỗ máy từ trong bóng tối, nơi căn biệt thự của chính mình.
A Machine for Pigs sẽ lấy bối cảnh nền công nghiệp hóa thời kỳ nữ hoàng Victoria ở Anh.
Ngoài ra, Dan Pinchbeck còn tiết lộ những thông tin đầu tiên về sản phẩm của mình. "A Machine for Pigs sẽ không phải là phần tiếp theo của The Dark Descent, nó hoàn toàn không ảnh hưởng hay liên quan tới bất cứ nhât vật nào từ phiên bản trước, mà sẽ được dẫn dắt bởi một câu chuyện hoàn toàn mới. Tất nhiên vẫn sẽ có được những điều cốt lõi từ lâu đã làm nên thành công của dòng Game".
Và trong Trailer Teaser của A Machine for Pigs, chúng ta cũng phần nào thấy được những nét quen thuộc của phiên bản trước, từ cảm giác lạnh lẽo tối tăm của môi trường xung quanh, tới góc nhìn thứ nhất hạn chế không thể biết trước hiểm họa nào đang rình rập sau lưng hay trong góc tối, điều gì sẽ chờ đợi ở ngã rẽ tiếp theo,... Và ngay từ cái tên của Game hay câu đề tựa của hãng sản xuất - "Thế giới này cũng chỉ là một cỗ máy. Một cỗ máy cho những con lợn. Một cỗ máy với mục đích duy nhất là róc thịt những con lợn", tới cảnh tượng ở nhà thờ cũng như tiếng gào rú của một loại sinh vật vô dạng trong đoạn trailer, phần nào giúp chúng ta suy đoán được trong Amnesia: A Machine for Pigs, chúng ta sẽ phải đối đầu với những gì.
Hình ảnh giúp người chơi suy đoán được sinh vật sẽ phải đụng độ trong Game.
Từ những thông tin hiếm hoi mà nhà sản xuất tiết lộ cho tới nay, phần nào giúp những người hâm mộ đã thấy được cái chất là nỗi sợ hãi tột cùng trong phiên bản trước, giờ đây đã trở lại với Amnesia: A Machine for Pigs. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai hãng Game Indie, một điều xuất hiện đầu tiên trong thế giới Game, hứa hẹn chuyển tải tới người chơi những nỗi sợ hãi thật sự trong thể loại kinh dị. Amnesia: A Machine for Pigssẽ phát hành vào mùa thu năm nay trên PC, hỗ trợ HĐH Windows, Mac OS X và Linux.
Theo Game Thủ
Vẫn chưa thể chơi được Cửu Long Tranh Bá trong hôm nay Như chúng ta đã biết, vào ngày hôm nay 19/7, Cửu Long Tranh Bá sẽ chính thức mở cửa phiên bản Close Beta không reset nhân vật. Trên thực tế, đây chính là MMORPG được quan tâm nhất ở thời điểm hiện nay. Người chơi mới chỉ có thể vào được giai đoạn nhìn thấy server chứ chưa thể đăng nhập được vào...