Những hi vọng hão huyền của dân cày Việt nửa cuối 2011
Hết bội thực Webgame, thêm game online bắn súng, nhập vai về nước,… Chuyện viển vông?
Sẽ có thêm MMOFPS
Một điều đáng buồn giành cho các fan của thể loại game online bắn súng theo góc nhìn thứ nhất hay thứ ba rằng ngoài SQUAD ra thì trong năm nay, sẽ rất khó có thêm bất cứ một tựa game nào khác theo thể loại này được đưa về Việt Nam.
Có lẽ SQUAD sẽ là MMOFPS mới duy nhất được phát hành ở Việt Nam trong năm nay.
Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho điều này, đầu tiên, rõ ràng là trong thời điểm nhạy cảm hiện nay, việc một tựa game bắn súng với rất nhiều cảnh bạo lực, máu me và đặc biệt là sự xuất hiện của rất nhiều loại vũ khí, súng ống với mục đích “giết người” được phát hành là rất khó có thể xảy ra. Không chỉ ở Việt Nam mà ngay tại Trung Quốc hay nhiều quốc gia trên thế giới, làn sóng phản đối các game bạo lực đang khá thịnh hay và tất nhiên, điều này sẽ ngăn cản không cho các tựa game MMOFPS hay MMOTPS có cơ hội phát triển.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải biết rằng cái bóng của CrossFire (Đột Kích) hay sự thao túng ở mảng game MMOFPS của VTC Game ở Việt Nam là quá lớn. Trước đây, Vinagame hay FPT cũng đã từng có mục đích cạnh tranh thị phần nhưng lần lượt, Sudden Attack và Special Force đều phải nói lời tạm biệt game thủ.
CrossFire vẫn đang rất ăn nên làm gia khiến các NPH khác cũng ngán ngẩm.
Hơn thế nữa, sự ra đời của SQUAD lại đang tiếp tục khẳng định vị thế của VTC và điều này vô hình chung sẽ khiến cho các NPH còn lại chẳng dại dột gì mà lại lấy sở đoản của mình để đối đầu với ông lớn VTC, việc họ tập trung vào thế mạnh của mình là các game online nhập vai hay Webgame, thậm chí là các sản phẩm đang ăn nên làm gia của mình là rõ ràng sẽ đem về nhiều lợi nhuận cũng như an toàn hơn. Trong khi đó, với 2 sản phẩm MMOFPS, VTC cũng sẽ chẳng việc gì phải tung thêm con bài thứ 3 ở thể loại này.
Thôi cảnh bội thực Webgame
Có lẽ, không cần phải nói nguyên nhân thì chúng ta cũng phải hiểu rằng tại sao hiện nay, hàng loạt game online phiên bản Việt nhưng server lại đặt ở tận… nước ngoài liên tục được cho ra mắt. Trong thời điểm hiện nay, việc cho ra mắt các tựa game online mới là khá khó khăn và trong lúc chờ đợi, các NPH đang cố tạo cho mình công ăn việc làm khi liên tục cho ra mắt các Webgame, từ casual cho đến chiến thuật, nhập vai hay thậm chí là cả chiến thuật lẫn nhập vai.
Video đang HOT
Thần Bài khởi đầu cho chiến dịch bội thực Webgame của các NPH từ tháng 4 tới nay.
Việc hằng hà sa số các Webgame được cho ra mắt trong khi chẳng có mấy MMORPG (Loong Online, Dragonica) được ra mắt đang khiến cho dân cày khá bực mình. Tuy các Webgame này có thu hút được khá nhiều game thủ nhưng trên thực tế, phần lớn gamer Việt vẫn hứng thú với các MMO cài đặt với đồ họa khủng cũng như gameplay phong phú hơn là các Webgame chỉ có bấm và bấm.
Sau Vương Triều Chiến vào cuối tháng 5 thì sang tháng 6, sẽ có thêm bao nhiêu Webgame khác được ra mắt?
Tuy nhiên thì trong thời gian tới, chúng ta sẽ vẫn tiếp tục được đón chào thêm nhiều Webgame mới nữa. Ngoài Generation 3 đang sắp được hoàn thiện (phiên bản open beta) thì Vương Triều Chiến,Thiên Hạ… cũng đã rục rịch sắp được ra mắt. Hơn thế nữa, sự ra đời của NPH xGo với kỉ lục phát hành 3 Webgame chỉ trong vòng… 1 tháng cũng sẽ khiến cho thị trường Webgame càng thêm bội thực. Chắc chắn trong thời gian tới, NPH trẻ này sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới để mở rộng thị phần của mình.
Các MMORPG khủng sẽ về nước
Như đã nói ở trên, các MMORPG mới (niềm đam mê chính của dân cày) hiện đã rất thưa thớt trong 5 tháng vừa qua thì ở nửa cuối năm 2011, tình trạng này có lẽ vẫn sẽ tiếp diễn. Trên thực tế, một vài hàng khủng đã từng được công bố trước đây như Tinh Thần Biến (Vinagame) nhưng dễ thấy, tựa game này mới chỉ được cho ra mắt những phiên bản close beta ở Trung Quốc thì còn lâu nó mới được về Việt Nam (dịch thuật, thương lượng bản quyền).
Tinh Thần Biến, có lẽ phải đợi đến năm sau?
Bên cạnh đó, Giáng Long Chi Kiếm (FPT) hay Thần Ma Đại Lục (Deco) cũng đã từng “lộ” nhưng hiện vẫn đang chìm trong tình trạng bặt vô âm tín. Đây đều là các MMO khủng nhưng điểm chí mạng của chúng là đều mới được phát hành, phá trình dịch thuật cũng như đàm phán sẽ kéo dài rất lâu trong khi số tiền mà các NPH bỏ ra để đưa chúng về cũng sẽ là những cái giá… trên trời.
Hơn thế nữa, dù cho chúng có được gamer thế giới đánh giá cao đi chăng nữa thì khi về Việt Nam, chưa chắc các tựa game này đã thành công. Để đảm bảo chắc rằng mình sẽ không bị lỗ vốn, các NPH luôn rất thận trọng khi đầu tư tiền tỷ mà chỉ thu về được vài trăm… Chính điều này sẽ khiến cho các MMORPG khủng càng ít có cơ hội được ra mắt ở nửa cuối năm 2011 này.
Game không hút máu sẽ được ra đời
Một điều lạ là vẫn có nhiều gamer tin vào những lời quáng cáo mang tính chất phóng đại từ phía các NPH. Mới đây, việc Tam Quốc Truyền Kỳ quảng cáo rầm rộ như là game online đầu tiên về Việt Nam nhưng không có cash shop đã khiến cho một bộ phận lớn người chơi bị thu hút và tin sái cổ rằng sẽ có một mảnh đất mang tên “công bằng” ở Việt Nam.
Muốn không hút máu thì chỉ có chơi game offline thôi.
Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày cho ra mắt, Tam Quốc Truyền Kỳ đã cho ra mắt hệ thống nạp thẻ với những ưu đãi đặc biệt dành cho các đẳng cấp Vip (tùy theo số tiền nạp vào). Tất nhiên là với đặc điểm của Webgame chiến thuật, nếu không chịu khó nạp thẻ thì mỗi ngày, bạn chỉ có thể vào đó đánh trận khoảng 1, 2 tiếng là hết tài nguyên và tất nhiên là chỉ còn biết chờ đến ngày hôm sau để chơi tiếp, nếu không muốn tính đến việc cứ tầm 20 phút lại vào nâng cấp tướng 1 lần.
Các NPC trong game khá khỏe và nếu trang bị không được nâng cấp khủng… chúng ta khó lòng có thể đánh bại chúng cùng việc liên tục bị các đại gia chèn ép (cướp mỏ). Ước mơ game không hút máu đối với game thủ Việt thực sự rất xa vời.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thỏa mãn vì SQUAD quá giống CrossFire
Tuy nhiên, phải chăng đây chỉ là do cái bóng của CF vẫn còn quá lớn?
Là MMOFPS đầu tiên do Việt Nam sản xuất, SQUAD đang được cả cộng đồng GO nước nhà dõi theo. Từ những ngày đầu tiên khi công bố thông tin về dự án game, gamer nôn nóng như ngồi trên lửa. Rồi đến các tấm screenshot, cuộc thử nghiệm game tại trụ sở VTC... cuối cùng người chơi cũng được chính thức ngắm nhìn những hình ảnh mới hoàn thiện 80% của SQUAD.
Nhưng chính bởi "vẫn còn nhiều thiếu sót cần khắc phục" mà câu hỏi đặt ra về bao kì vọng với tựa game sẽ là "đối thủ" nặng kí tương lai của CrossFire khiến không ít người phải băn khoăn: Liệu rằngSQUAD có khả năng vượt mặt đàn anh hay không?
Liên tiếp cho ra mắt các phiên bản update để sửa chữa những lỗi còn đang hiện hữu trong SQUAD, mới đây, VTC Studio đã tiếp tục cho ra mắt bản patch 0.088c với việc bổ xung nhiều tính năng mới và chỉnh sửa một số lỗi từ các phiên bản trước.
Trong đó, bên cạnh các tính năng mới như nâng cấp điểm thưởng và kinh nghiệm, sửa giao diện kho đồ dễ sử dụng hơn hay thêm hiệu ứng lửa đầu nòng súng thì việc VTC Studio quyết định thay đổi cách cầm súng trong SQUAD bị đánh giá là không mấy sáng tạo.
Giao diện cầm súng mới trong SQUAD.
Cụ thể, một số gamer đã lên tiếng đánh giá thay đổi này sẽ làm giảm chất lượng của SQUAD và sẽ rất khó để cho tựa game MMOFPS thuần Việt này có thể vượt mặt được người đàn anh vốn đã được coi là huyền thoại từ lâu - CrossFire.
Cách cầm súng trong SQUAD hiện nay bị coi là đá quá... cổ lỗ sĩ, không mang chút phong cách đặc nhiệm một tí nào và đặc biệt, điểm yếu chí mạng chính là không đem chi tiết của khẩu súng đến cận cảnh với người chơi được, và còn ảnh hưởng đến cảm giác bắn.
Cách cầm súng trong SQUAD bị game thủ cho là quá... cổ lỗ sĩ.
Ngay lập tức, SQUAD đã bị đem ra so sánh với CrossFire về đặc điểm trên cũng như một vài chi tiết khác trong game. Theo đó, không chỉ có mỗi cách cầm súng mà các đặc điểm khác của game như âm thanh, cách di chuyển của nhân vật, tư thế ném lựu đạn, cầm dao, vũ khí, game không có rada hay thậm chí là cả chính đồ họa nhân vật cũng bị đưa ra mổ xẻ.
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, việc đưa một MMOFPS thuần Việt mới chỉ được ra mắt những phiên bản beta đầu tiên có thể sánh ngang được với các tựa game khủng trên thế giới hiện nay là một phép so sánh khá khập khiễng. Đặc biệt hơn, chúng ta cần phải biết rằng cái bóng củaCrossFire ở Việt Nam vốn đã rất lớn.
Không nên đem so sánh SQUAD với các MMOFPS khủng khác bởi điều này là quá khập khiễng.
Hơn thế nữa, cả 2 tựa game này đều do VTC Studio phát hành và điều này vô hình chung đã làm dấy nên những mối nghi ngờ vô căn cứ về việc SQUAD chính là game nhái theo CrossFire để câu khách.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Bị thúc ép, Loong Online phải chiều dân cày Việt Loong Online sẽ chính thức mở giới hạn level lên 70 vào ngày 18/5 tới, đây là tin mừng với các fan hâm mộ. Loong Online chiều lòng dân cày Việt Sau 1 tháng ra mắt, tính đến thời điểm hiện tại, Loong Online hiện thu hút khá đông game thủ tham gia trải nghiệm. Với mức giới hạn level 60, chỉ sau...