Những giọt nước mắt xúc động của ca sĩ Việt
Những cảm xúc khác nhau nên đã mang đến những giây phút lắng đọng dành cho khán giả.
Cẩm Ly
Trong liveshow Tự tình quê hương của mình, Cẩm Ly đã khóc trên sân khấu khi nhìn lại những hình ảnh đầy xúc động của mẹ chị vì đã hy sinh rất nhiều cho con gái theo nghiệp cầm ca. Cả mẹ, cả con, người trên sân khấu, người ở dưới hàng ghế khán giả đã nhìn nhau với ánh mắt âu yếm đầy cảm động của tình mẫu tử. Bản thân Cẩm Ly là người rất dễ xúc động nên chị rất dễ khóc, còn nhớ trong chương trình Song ca cùng thần tượng, khi nhìn thấy 2 chị em tham gia dự thi, chị cũng nhớ đến hoàn cảnh của mình và rơi nước mắt vì những kỉ niệm cũ ùa về trong phút chốc.
Thanh Thảo
Giữa Thanh Thảo và Quang Dũng không đơn thuần là một mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Cả 2 đã có những khoảng thời gian đầy ý nghĩa và nhiều kỉ niệm khi dành cho nhau những tình cảm yêu thương được xem như cặp tình nhân đẹp của làng giải trí. Trải qua nhiều sóng gió cá nhân của mỗi người, Thanh Thảo và Quang Dũng thêm hiểu và chia sẻ nhiều cảm xúc hơn sau những mất mát về tình cảm. Có lẽ vì vậy, khi cùng hát với nhau Vị ngọt đôi môi, ca khúc từng là hit một thời, Thanh Thảo đã khóc khi ôm chầm lấy Quang Dũng.
Mỹ Tâm
Là một ca sĩ sống khá tự nhiên với cảm xúc của mình nên không ít lần khán giả thấy Mỹ Tâm cười nói, hay thậm chí khóc rất hồn nhiên trước khán giả. Trong những khi xúc động, Mỹ Tâm thường rất ít khi nói mà cô lặng lẽ vì phải là những gì thân thuộc với cảm xúc với cô nhất, Mỹ Tâm mới bộc lộ cảm xúc mạnh như khi biết tin người bạn, người anh thân thiết Huỳnh Phúc Điền qua đời hay là những tràng pháo tay nhiệt liệt của khán giả trong những đêm liveshow riêng với chuỗi ngày tập luyện dài đầy mệt mỏi thu được những thắng lợi về cả cảm xúc cho người nghệ sĩ và sự hưng phấn từ khán giả.
Hiền Thục
Nhật ký của mẹ là ca khúc của NS Nguyễn Văn Chung đã được Hiền Thục thể hiện rất thành công. Hiệu ứng của ca khúc này có thể thấy được rất rõ trên mạng xã hội và các phiên bản được tải lên Youtube. Không ít khán giả đã chia sẻ rằng họ không thể kìm nén được cảm xúc của mình trước những ca từ rất xúc động của bài hát. Với riêng Hiền Thục, mỗi lần thể hiện ca khúc này, sự nhạy cảm của một người phụ nữ, đặc biệt là khi đã làm mẹ khiến cô phải lấy tay gạt những giọt nước mắt của mình.
Phi Nhung
Video đang HOT
Ở tuổi 11 (1982), mẹ của nữ ca sĩ thường hát dòng nhạc dân ca qua đời để cô phải sống bơ vơ mà không có bàn tay chăm sóc của cả cha và mẹ. Hoàn cảnh sống của cô bé mồ côi thực sự trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi mới ngần ấy tuổi, Phi Nhung không chỉ phải tự lo cho chính mình mà còn phải cáng đáng 5 đứa em nhỏ. Tới nay, Phi Nhung cũng có những đứa con nuôi rất đáng yêu, là nguồn vui sống bình thường của nữ ca sĩ này ngoài những hào quang sân khấu. Chính những thiếu thốn này dường như đã khiến Phi Nhung dễ dàng thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc những ca từ trong những bài hát về quê hương và đôi lúc, trên sân khấu, cô đã khóc vì thấu cảm như chính bản thân mình đang hiện diện trong ca khúc.
Hoàng Phạm
Theo VNN
Phan Đinh Tùng: 'Tôi đang ở thời sung sức'
Tất bật với các dự án âm nhạc, bắt đầu một cuộc sống hôn nhân, nhưng chàng ca sĩ "Cào cào lá tre" vẫn rất hăng say trong vai trò lãnh đạo đội nhóm.
Nhiệm vụ của Phan Đinh Tùng đều đặn mỗi ngày trong chương trình Hơp ca tranh tài là tập hợp, chỉ huy, nắn nót từng nốt nhạc cho đàn em, làm trọng tài bất dĩ trong những cuộc tranh cãi nội bộ... Anh là đại diện cho đội chủ nhà TP.HCM tham gia các vòng thi chương trình này.
Anh chia sẻ: "Tôi đang cố gắng để tung ra một đội hình mạnh nhất, cống hiến cho khán giả tiết mục đặc sắc nhất".
- Cơ duyên nào đưa anh đến với cuộc thi "Hợp ca tranh tài" và trong những ngày tham gia với nhóm vừa qua, điều gì khiến anh thích thú nhất?
- Tôi tham gia chương trình qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Đây là sân chơi rất hấp dẫn. Khi còn học ở Nhạc viện TP.HCM, tôi từng "mơ" chỉ huy một dàn hợp xướng như thế, những động tác truyền tải lửa, cảm xúc cho cả dàn nhạc đã ám ảnh tôi nhiều lần. Vì vậy, khi tham gia, cảm xúc trong lòng tôi rất mạnh mẽ.
Chương trình này cũng lần đầu xuất hiện ở Việt Nam, nên vừa nghe qua tôi đã nhận lời ngay. Tôi còn một điều tâm đắc khác là giải thưởng lần này đều được dùng làm từ thiện. Tính nhân văn của chương trình tạo sự hứng thú cho rất nhiều người chơi.
- Còn điều gì khiến anh "nản" nhất trong quá trình tập luyện?
- Tôi luôn phải lắng nghe những tâm sự, khúc mắc, khó khăn của các thành viên trong đội để giải quyết, chia sẻ và đồng cảm với họ. Tôi nghĩ, không phải ai cũng may mắn như mình, có đủ điều kiện kinh tế để toàn tâm lo vào mục tiêu như vậy.
Các thành viên đều sống ở Sài Gòn, người đi dạy học, người làm thêm... nên khi casting họ đều rất hứng thú. Nhưng qua từng tuần, phát sinh vấn đề là thời gian luyện tập cho chương trình rất nhiều. Nhiều người là trụ cột kinh tế của gia đình, họ phải dành thời gian để lo cho chuyện cơm áo gạo tiền. Tôi phải đứng ra động viên các bạn tham gia với nhiệt huyết cao nhất.
- Theo anh sức mạnh của đội TP.HCM xuất phát từ đâu?
- Ưu điểm của tội TP.HCM là có nhiều cá nhân tốt, tạo nên đội hình đồng đều cả thanh lẫn sắc, trẻ trung, mạnh mẽ.
- Thế còn điểm yếu của đội là gì?
- Chính ưu thế trên là trở ngại của đội. Vì đồng đều nên cái tôi của từng người rất lớn, nếu tôi không khéo léo, tế nhị giải quyết vấn đề phát sinh một cách tinh tế sẽ rất "nguy hiểm". Tôi phải đứng ra điều động từng người với mục đích giúp họ hiểu, gắn kết và yêu thương nhau. Thêm một khó khăn nữa là các bạn không tập trung ở một nơi như các đội tỉnh, nên việc tập hợp gặp nhiều trở ngại.
Cảm nhận về nghề
- Là ca sĩ hoạt động lâu năm trong nghề, anh cảm nhận như thế nào về thị trường âm nhạc Việt hiện nay?
- Riêng tôi nghĩ, hiện nay thị trường nhạc Việt phát triển không đồng bộ, phân nhánh thành nhiều dòng, chịu ảnh hưởng của nhiều dòng âm nhạc khác nhau như Âu, Mỹ, Hàn, Thái Lan, Trung Quốc... Vì vậy, khán giả sẽ có nhiều cách cảm thụ âm nhạc khác nhau.
Hiện tại, giới trẻ có xu hướng theo nhạc Hàn như một kiểu thời thượng. Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề tất yếu. Nhạc Hàn Quốc đi theo một hệ thống xuyên suốt, có một "màu" âm nhạc rõ nét, không giống như nhạc Việt là khiến người nghe đôi lúc nghĩ rằng mình đang dùng một món ăn thập cẩm, vừa có nhạc xưa, sến, vàng, đỏ, Tây, Tàu, Hàn... Đó là nguyên nhân không tạo nên sức mạnh tổng hợp.
- Cá nhân anh nghĩ nhạc Việt Nam nên có những điểm gì để mang sắc màu riêng và ấn tượng hơn?
- Việc thay đổi cần có thời gian, không thể đốt cháy giai đoạn được. Điều cần thiết bây giờ là làm rõ nét, định hướng rõ âm nhạc truyền thống, rồi từ cái gốc đó xây đắp lên.
Với tư cách là ca sĩ, tôi chỉ có thể nói cảm tưởng riêng như vậy thôi. Còn hành động và kết quả cần có các vị lãnh đạo "ra tay" mới có nhiều hy vọng.
- Nhưng các nhạc sĩ hiện nay vẫn chiều theo thị hiếu của người nghe, sáng tác những ca khúc "thập cẩm". Anh nghĩ sao?
- Âm nhạc cần có khán giả. Nhiều ca khúc cứ tưởng đúng hướng, nhưng đưa ra thị trường lại không đáp ứng được nhu cầu của khán giả, xem như thất bại. Ca khúc phải có được thị trường mới có khán giả. Nếu nhạc sĩ sáng tác chỉ để định hướng cho khán giả, không quan tâm nhu cầu, cảm xúc người nghe thì mức độ thành công bị giới hạn.
- Anh vừa là người sáng tác, vừa là ca sĩ, anh sẽ có những định hướng gì riêng cho dòng nhạc của mình?
- Trước đây, tôi thường làm theo ý riêng là lấy những sáng tác đầu tay tập hợp làm phần 1, phần 2... và tôi đã nhận ngay sự thất bại. Tôi hiểu nguyên nhân là mình chưa quan tâm đến người nghe. Vì vậy, sau đó, tôi buộc phải nghiên cứu thị trường bằng cách đi đến các tiệm băng dĩa, dò hỏi những bài khán giả yêu thích dòng nhạc như thế nào, ca sĩ nào đang nổi tiếng hiện nay... Từ đó, tôi tìm kiếm phương hướng tốt nhất cho mình. Nếu tôi chỉ chăm chăm vào sở thích riêng, tôi sẽ mãi mãi là người đi sau, thành người phục vụ thôi.
Tôi thích từng bước hài hòa, vừa đáp ứng nhu cầu khán giả, vừa làm nhạc để nâng cấp bản thân. Tôi biết rất rõ theo thời cuộc, khán giả sẽ đào thải những món ăn âm nhạc đơn giản và mong muốn món ăn cầu kỳ hơn.
- Nhiều ca sĩ Việt đã nhận lời đóng phim để tên tuổi đến gần với khán giả hơn, đặc biệt là họ còn đạt được giải thưởng. Anh thì sao?
- Đóng phim là cách PR tốt nhất hiện nay, nhưng nếu tôi diễn không tốt sẽ bị chê bai, mất hình tựợng, nhưng suy nghĩ kỹ hơn, cái được lại nhiều hơn cái mất.
Riêng tôi không muốn làm điều này vì khả năng ca hát lớn hơn nhiều so với khả năng diễn xuất. Tôi muốn có sự tập trung cho hướng đi riêngh. Và yếu tố diễn xuất không phải ngày một ngày hai tôi có được, tôi phải có tố chất và trải qua thời gian rèn luyện.
Tôi xem thời gian quay clip như một bước để phát triển và nâng cao khả năng diễn xuất được tốt hơn. Nếu tôi thấy các ca sĩ khác đi đóng phim, tôi cũng đi theo hướng đó là không có một định hướng cụ thể, chỉ "chơi" theo phong trào.
- Thành danh như hôm nay, anh nghĩ mình đã có được bao nhiêu phần trăm may mắn?
- Tôi đi hát phần nhiều thiên về tâm hồn nên độ nhạy cảm cao hơn. Tôi không thích những ảo tưởng dễ dẫn đến cuộc sống mất cân bằng. Yếu tố may mắn với tôi thường bất ngờ và thú vị. Tôi nghĩ nó đóng một vai trò rất quan trọng, nhưng năng lực bản thân lại còn quan trọng hơn. Vì vậy, sự may mắn là tự nhiên đến, cầu nguyền vào mỗi ngày e rằng không được gì đâu.
HOÀNG LỮ
Ảnh: Đoàn Trọng Phát
Theo Infonet
Song Luân không sợ cái bóng đàn anh Anh không thấy áp lực bởi Ngô Kiến Huy, Nam Cường vì mỗi người có 1 sở trường. Ngay từ những ngày đầu vừa ra mắt, không ít người đã bất ngờ về khả năng về giọng hát, sáng tác và chơi được nhiều nhạc cụ của Song Luân. Để trở nên đa năng như thế, Luân đã phải học và rèn luyện...