Những dự án game online bom tấn khó bỏ qua đầu năm 2015
Những dự án game online được kể tên dưới đây đang được chờ đón từng ngày, từng giờ bởi chính cộng đồng game thủ hâm mộ trên toàn thế giới
Pathfinder Online
Theo thông báo mới nhất từ phía NSX, game online hoài cổ độc đáo Pathfinder hiện đã hoàn thành các thử nghiệm chịu tải server để chuẩn bị cho đợt mở cửa rộng rãi hơn sẽ diễn ra vào khoảng đầu năm 2015 tới đây. Chi tiết game thủ có thể tìm hiểu thêm tại trang chủ:https://www.goblinworks.com/
Một điểm cần lưu ý rằng các gamer từng tham gia test Pathfinder Online đợt trước sẽ không “nghiễm nhiên” được chơi trong lần thử nghiệm rộng rãi tiếp theo này mà phải update account mới có thể tham gia được.
Pathfinder Online là một tựa game nhập vai có bối cảnh thế giới thời cổ với nhiều loại vũ khí trang phục, công trình kiến trúc gắn liền với thời trung cổ châu Âu. Tuy nhiên điểm độc đáo ở đây là trò chơi sẽ mang tính “mở” hoàn toàn khi không có class nhân vật và người chơi có thể tùy ý đi khám phá bất cứ nơi đâu.
Final Fantasy XIV: Heavensward
Mang tên Heavensward, bản nâng cấp lớn đấu tiên của Final Fantasy XIV đã được giới thiệu tại sự kiện Final Fantasy XIV . Dự kiến Heavensward sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2015, với những thay đổi trong lối chơi xoay quanh thành phố Ishgard.
Trong Heavensward, một lớp nhân vật mới sẽ được ra mắt. Mang tên Au Ra, đây là một chủng tộc “lai” giữa người và rồng:
Bên cạnh đó nhà phát triển kiêm phát hành của tựa game, Square Enix đã tung ra những tấm artwork nhân vật cũng như screenshot in game mới cực chất của phiên bản mới này:
Video đang HOT
Bên cạnh những thay đổi trong lối chơi, thì level tối đa mà nhân vật trong Final Fantasy XIV có thể nhận được sẽ được nâng lên 60. Đi kèm với đó là rất nhiều những thay đổi lớn trong lối chơi như hệ thống Raid được nâng cấp, những món vật phẩm và công thức chế tạo đồ mới, hay những khu vực rộng lớn mới chưa từng có trong phiên bản cũ.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao
Theo thông tin mới nhận được, game online bom tấn Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao chuẩn bị được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, và các thị trường cụ thể sản phẩm kiếm hiệp này sẽ đặt chân là Bắc Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc. Như vậy là game thủ Việt Nam sắp được trải nghiệm bản tiếng Anh của trò chơi này trong thời gian tới.
Hiện tại những game thủ Việt quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tại trang chủ tiếng Trung: http://wuxia.qq.com/ và download bản cài tại:http://wuxia.qq.com/download.shtml . Theo chia sẻ của những gamer đã tải và cài đặt xong thì tổng dung lượng của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao rơi vào khoảng 12GB – một con số không quá lớn so với những game online mới sở hữu đồ họa đỉnh cao.
Điểm nhấn hấp dẫn nhất trong gameplay của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao có lẽ là hệ thống chiến đấu non – target có tốc độ nhanh và chân thực với cơ chế tự động đỡ đòn dựa trên chỉ số của người chơi. Mỗi môn phái sẽ đòi hỏi các thao tác điều khiển khác nhau, đối với tựa game này thì người chơi sẽ không thể cắm mặt vào tấn công và sẽ phải biết tùy cơ ứng biến với từng loại kẻ địch hay boss để mang lại những hiệu quả tốt nhất, tổng thể quá trình chiến đấu phải nói là cực kỳ mượt mà và đầy cuốn hút.
The World End Eclipse
Theo những tin tức mới nhất, tựa game nhập vai đa nền đến từ Nhật Bản mang tên The World End Eclipse sẽ chính thức mở cửa vào đầu năm 2015 tới đây. Điều này có nghĩa là, The World End Eclipse đã bị dời ngày ra mắt chính thức so với kế hoạch trước đây là mùa đông năm 2014.
Tham gia vào The World End Eclipse, game thủ sẽ có thể tham gia vào những trận chiến nóng bỏng giữa hai chủng tộc con người và những con rồng hung hãn. Bản thân nền tảng đồ họa lẫn bối cảnh thế giới cũng mang đậm tính Nhật Bản khi sở hữu hình ảnh đậm chất manga và bối cảnh của rất nhiều game RPG giả tưởng khác từng có tại thị trường game xứ sở Hoa anh đào.
Dragon’s Dogma Online
Ra mắt lần đầu tiên tới cộng đồng game thủ vào năm 2012 trên nền máy chơi game PS3 và Xbox 360, Dragon’s Dogma là một game nhập vai phong cách J-RPG với không ít những chi tiết ấn tượng, mới lạ và phá cách vào thời bấy giờ. Thế nhưng những lỗi nghiêm trọng của game đã khiến cho cộng đồng không đón nhận sản phẩm này một cách nồng nhiệt như Capcom kỳ vọng, cho dù điểm số mà các nhà phê bình dành tặng cho Dragon’s Dogma luôn cao chót vót.
Tuy nhiên mới đây, một sản phẩm mới đã được Capcom đăng ký tên thương hiệu tại thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ mang tên Dragon’s Dogma Online. ngay sau khi những thông tin đầu tiên về tựa game online mới này được ra mắt, cộng đồng đã trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể biết được Dragon’s Dogma Online sẽ là một game MMORPG trên PC hay đơn thuần chỉ là một game mobile như nhiều sản phẩm đáng chú ý gần đây được phát triển nhờ vào bàn tay người Nhật Bản.
Theo Gamek
Dân làm game Việt cần làm gì khi năm 2015 tới?
Trong năm 2015 này, có rất nhiều điều mà dân làm game Việt cần phải ghi nhớ trước khi triển khai những dự án mà họ đang ấp ủ hoàn thành.
Năm 2015 đã tới. Cũng giống như bất kỳ game thủ Việt hay những nhà phát hành game online Việt Nam nào, cộng đồng những người làm game Việt cũng có rất nhiều những dự định trong năm nay. Trong năm "con Ngựa" vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều những thay đổi lớn của làng game Việt.
Nếu như nửa đầu năm là thời điểm cực kỳ khó khăn với việc hàng loạt những studio game phải đóng cửa hay những dự án lớn bị ngừng phát triển, thì nửa sau năm 2014 lại là thời điểm bùng nổ của game mobileViệt, với những sản phẩm tạo được tiếng vang cả ở thị trường trong nước cũng như quốc tế.
Nắm bắt được nhịp chuyển động của thị trường, trong năm 2015 này, có rất nhiều điều mà dân làm game Việt cần phải ghi nhớ trước khi triển khai những dự án mà họ đang ấp ủ hoàn thành.
Từ bỏ lối mòn offline
Vào khoảng cuối năm 2014, một ý kiến được chia sẻ đã dấy lên không ít những tranh luận trong cộng đồng làm game Việt: "Công nhận một điều, hầu như rất ít start up làm game online. Cảm giác như các bạn chỉ làm game offline hoặc clone của chú Đông thôi thì phải. Dạo qua tuyển dụng hay khoe game mới đều chủ yếu là Unity, Cocos-2D chứ ko thấy đề cập bất kỳ tới game server hay back-end".
Có lẽ đây là vấn đề chung của một bộ phận không hề nhỏ những người làm game tại Việt Nam hiện nay. Câu hỏi được đặt ra là, liệu rằng đam mê với game đã khiến những developer game Việt quên đi điều mấu chốt giúp cho họ có thể tồn tại: Vấn đề kinh tế.
Một trong những lý do đã được chúng tôi phân tích trong nhiều bài viết trước về tâm lý thiết kế game có phần hơi cực đoan của những người làm game Việt Nam hiện nay:
Với sự ham mộ nhiệt thành những sản phẩm game mà họ được trải nghiệm từ trước tới nay, không ít những người làm game Việt đã quá sa đà vào việc cố gắng tạo nên những sản phẩm phục vụ cho cộng đồng "hardcore", với những chi tiết có phần giống với nhiều game đình đám hiện nay, thu hút sự chú ý của người chơi game Việt Nam thời gian qua.
Hoặc chí ít, họ cũng cố gắng làm game như những sản phẩm indie ăn khách. Điều này chứng minh cho một thực tế rằng, có rất nhiều game developer tại nước ta hiện nay vẫn còn khá cực đoan trong việc làm game. Thay vì tạo ra những sản phẩm ăn khách, dễ chơi, hợp với xu thế chung của guống quay phát triển game Việt, họ vẫn phần nào giữ cho mình tư duy làm game để phục vụ chính sở thích của bản thân và một bộ phận nhỏ game thủ.
Tập trung mảng game mobile
Sự thành công bất ngờ của Nguyễn Hà Đông nhanh chóng khiến cho các Studio game mobile trước đây nhận ra rằng, nhu cầu giải trí trên điện thoại khác khá xa máy tính, và phần lớn game thủ điện thoại cần thứ gì đó giải trí nhanh gọn, có tính thử thách và đặc biệt là không cần động não quá nhiều. Flappy Bird đặc biệt thành công cũng 1 phần vì lỗi chơi hoàn toàn không cần động não tư duy và đặc biệt là hoàn toàn không có cốt truyện.
Và như thế là, hàng loạt những game mobile với lối chơi tương tự như Flappy Bird lần lượt được các nhà làm game trong nước sản xuất với tốc độ ào ạt chẳng thua kém gì những chiếc xe đua cả.
Lý do là, việc làm game không cốt truyện cắt giảm đi rất nhiều thời gian và công sức của Studio, bớt được công đoạn viết kịch bản là công đoạn đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều. Nhờ đó các nhà phát triển tập trung được thời gian để đầu tư làm ra game nhanh hơn.
Bên cạnh đó thời gian qua, một loạt những điểm sáng như Mộng Võ Lâm, Đại Minh Chủ, CS Zombie,... đều là những sản phẩm đình đám thuần Việt nhưng cùng lúc lại là game online thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi game không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Có thể nói rằng, với việc chuyển dịch một cách linh hoạt trong tư duy làm game của một số studio game lớn tại Việt Nam hiện nay, thì sự phát triển của ngành game nước ta chắc chắn sẽ có diễn ra với tốc độ nhanh và mạnh mẽ hơn nhiều so với những dự báo trước đây.
Không ngủ quên trên chiến thắng
Ở thời điểm hiện tại có thể đánh giá rằng năm 2015 sẽ là thời điểm những game mobile online thực sự lên ngôi tại làng game Việt nhờ vào những ưu điểm như nhẹ nhàng dễ chơi, và có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi.
Điều này có nghĩa là, trong năm nay, số lượng những game online PC như client hay webgame ra mắt tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ suy giảm để nhường chỗ cho những game mobile online cập bến làng game Việt. Trong số đó, chắc chắn sẽ có không ít những dự án game mobile do chính bàn tay người Việt Nam nhào nặn tìm được thành công ở thị trường trong nước.
Thế nhưng chúng ta vẫn không thể nhìn vào thành công của một số game mobile Việt Nam mà khẳng định rằng làng game của chúng ta đang khởi sắc. Chính vì thế, bên cạnh việc khai thác thị trường đang lớn mạnh trên nền tảng di động, chính bản thân những người làm game Việt cũng không được phép bỏ quên một thị trường lớn hơn rất nhiều, đó chính là game PC, và game chất lượng cao trên mobile, thứ mà thời gian qua đã ghi nhận không ít những phép thử chưa thực sự thành công tại thị trường trong nước.
Theo Gamek
Isles of Eventide - Game online "động vật" rất đặc biệt Isles of Eventide lấy bối cảnh thế giới tương lai xa xôi khi loài người biến mất khỏi thế giới, các loài động vật lên làm chủ hành tinh và học được cách sử dụng nhiều loại phép thuật cổ xưa. Nếu như đã quá chán các game online bình thường với các chủng tộc như người, tiên, quỷ hay các võ sư...