Những điều ngớ ngẩn game thủ thường gặp trong open world game
Dù open world game được xây dựng với mục tiêu mô phỏng lại thế giới thực càng giống càng tốt, nhưng vẫn có những chi tiết cực kỳ ngớ ngẩn tồn tại trong phần lớn các tựa game.
Open world game thường được đánh giá cao ở việc xây dựng thế giới lẫn gameplay. Tuy nhiên, không phải lúc nào các chi tiết trong game cũng chân thực và chính xác như người ta kỳ vọng. Ngược lại, trong rất nhiều tựa game, các tình tiết ngớ ngẩn khó chấp nhận vẫn tồn tại nhan nhản.
1. Đất nông nghiệp
Đúng hơn là diện tích đất nông nghiệp mà người chơi có thể nhìn thấy trong cả thế giới game rộng lớn. Có một thực tế là trong nhiều tựa game open world, bối cảnh thường diễn ra ở các thành phố. Thế nên khi vượt khỏi phạm vi thành phố, người chơi sẽ thường xuyên bắt gặp một ngôi làng nằm bơ vơ giữa vùng rừng núi hoang vu với một vài con đường dẫn ra bên ngoài. Ngoài ra, sẽ có thêm vài bãi đất trống, những khu rừng rậm rạp.
Tuy nhiên, tại sao lại chỉ có đất đai hoang vu? Trong thực tế, những ngôi làng sẽ gắn với cuộc sống nông nghiệp, vì thế lẽ ra cần có bãi chăn thả gia súc, cánh đồng, khu vườn nào đó mới đúng. Nhưng có rất ít trò chơi nhớ đến điều này.
2. Các pháo đài
Các pháo đài trong game được xây dựng ở những địa điểm vô cùng ngớ ngẩn. Đó là nhận xét của nhiều game thủ lâu năm. Đôi khi, chúng còn tọa lạc ở những vị trí dễ bị bao vây. Ngoài ra, các nhà sản xuất game thường có xu hướng phóng đại việc sử dụng pháo để đánh chiếm pháo đài, trong khi về mặt chiến thuật thì đào hào bao quanh các bức tường có vẻ được áp dụng phổ biến hơn.
Video đang HOT
Trò chơi hiếm hoi quan tâm đến vị trí xây pháo đài là Elder Scrolls Online. Tuy nhiên, game vẫn thiếu những cái bao và thang vốn được dùng cho việc đánh hạ một pháo đài.
3. Cách các NPC tương tác
Ví dụ trong trò chơi Ultima 9, theo chia sẻ từ một game thủ, thiết lập các nhân vật NPC khiến anh ta cảm thấy bối rối. Gameplay cho phép kiếm tiền bằng cách đi săn chuột, còn rương châu báu thì ở khắp mọi nơi, nhưng bằng một cách khó hiểu nào đó, thế giới trong game vẫn tồn tại những NPC nghèo khổ đến mức phải đi lang thang.
4. Tỷ lệ khá phi logic
Có vẻ như để khắc họa thế giới chân thực nhất có thể nên các nhà làm game thường thu nhỏ mọi thứ với tỷ lệ không thật sự chuẩn. Những chi tiết ngớ ngẩn như 5 ngôi nhà với 20 dân thành một làng, 50 nhà thành một thành phố lớn… xuất hiện nhan nhản. Trên quãng đường khoảng 200 m, cảnh vật có thể biến đổi từ địa hình núi tuyết sang sa mạc khô cằn chỉ trong chớp mắt.
Một trong những ví dụ điển hình cho việc này là game Far Cry 2, khi người chơi có thể đi dọc châu Phi chỉ trong 2 phút. Các địa hình sa mạc, thảo nguyên, rừng nhiệt đới, thảo nguyên, sa mạc xuất hiện loanh quanh với nhau.
5. Sự tương tác với thế giới
Hầu hết các game thủ tìm đến open world game đều mong muốn được trải nghiệm một thế giới mô phỏng gần giống thế giới thực. Điều này có nghĩa là các NPC, gameplay… không phải lúc nào cũng xoay quanh người chơi. Tuy nhiên, cho đến nay hiếm trò chơi nào làm được như vậy, người chơi vẫn phải gặp những NPC cung cấp dịch vụ, làm nhiệm vụ hướng dẫn chứ không hề có cuộc sống riêng. Thậm chí, nếu chẳng may người chơi lỡ hại ai đó thì họ cũng không phải cảm thấy hối hận vì đấy chỉ là nhân vật phụ.
Genshin Impact sẽ thêm vào tính năng câu cá và quần đảo mới trong phiên bản 2.1
Theo các nguồn tin leak, hai hòn đảo mới sẽ được mở trong phiên bản 2.1 của Genshin Impact, cùng với cơ chế câu cá mới lạ hấp dẫn.
Cách đây không lâu, phiên bản 2.0 của Genshin Impact đã được cập nhật, mang đến nhiều nội dung đáng mong đợi như nhân vật Kamisato Ayaka, Yoimiya, mở khóa khu vực Inazuma và cho phép người chơi khám phá những địa điểm mới lạ.
Có thể coi đây là bản cập nhật lớn nhất và nhiều nội dung nhất của Genshin Impact từ trước đến nay. Nhưng điều đó không có nghĩa mọi nội dung về Inazuma đã được đưa vào trong phiên bản 2.0, mà sẽ hoàn thiện dần trong những phiên bản tiếp theo. Mới đây, Genshin Impact cũng đã chạy beta cho phiên bản 2.1. Chỉ trong vài ngày, các thông tin leak đã được lan truyền khắp các mạng xã hội.
Theo nhiều nguồn leak về Genshin Impact 2.1, tựa game này game sẽ sớm thêm vào cơ chế câu cá. Các loài cá cũng rất đa dạng và phong phú. Từ nay, người chơi sẽ không phải vất vả lội sông lội suối để bắt cá nữa. Thông tin leak này được tổng hợp từ nhiều nguồn, chủ yếu là theo tài khoản Genshin Report trên Twitter.
Ngoài ra, một điều quan trọng là ở phiên bản 2.1, một số khu vực mới như đảo Watasumi - một phần của Inazuma, và có lẽ là cả đảo Seirai, sẽ được mở ra. Các khu vực này đã được nhắc đến bởi các nhân vật trong game, nhưng tạm thời vẫn chưa thể tiếp cận được.
Với các khu vực mới, phiên bản 2.1 lại là một bản patch đồ sộ khác, tương tự như khi game ra mắt Long Tích Tuyết Sơn hay Quần Đảo Táo Vàng. Nếu bạn đang lo lắng hết content để thưởng thức, thì hãy gạt bỏ suy nghĩ đó ngay từ bây giờ vì hàng tá sự kiện và khu vực mới đang chờ đợi ở phiên bản 2.1 trong tương lai đấy!
Leak nối tiếp leak, những ngày qua, một số tài khoản trên Twitter cũng đã tiết lộ về những nhân vật sẽ được tung ra trong phiên bản 2.1, bao gồm Raiden Shogun, Kokomi và Sara. Trong đó, banner đầu tiên của phiên bản 2.1 sẽ là Raiden Shogun, được bắt đầu vào ngày 01/09 năm 2021. Banner thứ hai của Kokomi sẽ bắt đầu vào ngày 21/09/2021. Các nhân vật 4 sao nào sẽ xuất hiện trong banner cùng Raiden Shogun và Kokomi thì vẫn chưa được tiết lộ.
Tất nhiên, các thông tin này vẫn chưa được xác nhận bởi miHoYo. Nhưng từ trước đến nay, các tin tức rò rỉ về Genshin Impact đều khá chính xác, nên chúng ta có đủ cơ sở để tin tưởng phần nào.
Sự khác nhau giữa game open world và semi open world, những nhầm lẫn khiến game thủ ngã ngửa Làm thế nào phân biệt được giữa game open world (thế giới mở) và semi open world (thế giới bán mở), câu trả lời đơn giản đến không ngờ. Game open world ngày càng nhận được sự quan tâm của game thủ trên khắp thế giới. Nhờ vậy, nhiều tựa game hấp dẫn cũng lần lượt ra mắt. Game open world phong phú...