Những điều chưa nói về Final Fantasy XIII
Trong thời gian gần đây, sau khi đã chuẩn bị ổn thỏa các công việc cần thiết cho đợt phát hành của Final Fantasy XIII trên thế giới, nhà sản xuất mới bắt đầu có thời gian để giải đáp những thắc mắc của game thủ. Trong đó, rất nhiều vấn đề gây tranh cãi của tựa game này đã được đại diện của Square Enix phân trần đầy đủ.
Tuy vậy, không phải bất kỳ câu trả lời nào cũng họ cũng làm cho các game thủ cảm thấy nhẹ nhõm và yên tâm. Thay vào đó, những yêu sách về việc chỉnh sửa nội dung game của các game thủ vẫn sẽ không được đáp ứng. Square Enix dường như vẫn đang rất tự tin vào lối hành xử “một mình một kiểu” của họ.
Trong số những câu hỏi mà nhà sản xuất phản hồi, vấn đề được nhiều người chơi quan tâm nhất vẫn là việc Square Enix sử dụng ca khúc My Hands của nữ ca sĩ Leona Lewis làm nhạc nền chính thức của phiên bản tiếng Anh.
Trả lời cho vấn đề này, chỉ đạo sản xuất của Final Fantasy XIII là ông Yoshinori Kitase cho biết: “Ban đầu chúng tôi dự định sẽ dịch lời bài hát Kimi Ga Iru Kara sang tiếng Anh. Tuy nhiên, ca sĩ lại gặp phải rất nhiều khó khăn trong lúc thực hiện việc này. Vậy nên, chúng tôi quyết định thử nghiệm việc phát hành mỗi phiên bản với một ca sĩ và một bản nhạc nền khác nhau”.
Theo lời của ông Yoshinori Kitase, ca khúc My Hands vẫn có một không khí và tình cảm khá phù hợp với nội dung của game. Nhà sản xuất không cảm thấy bất cứ rắc rối nào trong cách làm của mình và sẽ không thay đổi bất kỳ chi tiết nào của game. Mục tiêu số 1 của họ vào thời điểm hiện tại vẫn là toàn cầu hóa.
Bên cạnh đó, một trong những thành viên chủ chốt của dự án này là ông Motomu Toriyama cũng đã giải thích về việc tại sao không có các thành thị trong Final Fantasy XIII. Lí do mà ông Toriyama đưa ra là nếu tập trung phát triển vào mảng này, Square Enix sẽ phải đầu tư thêm rất nhiều thời gian để hoàn thiện game.
“Việc xây dựng cả một thành phố rộng lớn ở độ phân giải HD là không hề đơn giản” – trích lời ông Motomu. Đồng thời, vị trưởng dự án này cũng cho biết rằng trước đây họ từng có ý định sẽ phát hành các bản DLC cho Final Fantasy XIII. Tuy nhiên, giờ đây việc đó không còn cần thiết nữa.
Video đang HOT
Sở dĩ quá trình phát triển tựa game này đã phát sinh thêm rất nhiều rắc rối nên đội ngũ phát triển đã quyết định sẽ lái Final Fantasy XIII sang một hướng đi táo bạo hơn – tập trung vào nhịp độ dồn dập của cốt truyện. Bên cạnh đó, vấn đề chậm trễ trong thời gian phát triển cũng được Square Enix giải thích rằng có liên quan đến hệ máy PS3 của Sony.
Ban đầu, công ty này dự định sẽ phát triển Final Fantasy XIII trên hệ máy PS2 (sự việc này đã được xác nhận qua một số hình ảnh được công bố gần đây). Tuy nhiên, thời điểm đó đã là lúc mà thế hệ trước của PlayStation đang bắt đầu lụi tàn, ngày phát hành của PS3 cũng đã gần đến. Vậy nên, họ đã ngừng tất cả công việc lại để phát triển dự án này cho hệ máy mới của Sony.
Hệ quả của sự việc này là Square Enix đã tốn thêm 1 năm rưỡi để làm quen với những nền tảng phần cứng mới của thế hệ console hiện tại. Sau này, dự án cũng đã phải thay đổi để thích nghi rất nhiều khi Square Enix quyết định sẽ phát hành Final Fantasy XIII trên cả hệ máy Xbox 360.
Mặc dù vậy, Final Fantasy XIII vẫn chưa thể đến được tay người chơi một cách yên ổn. Trong thời gian gần đây, các game thủ châu Á mới bắt đầu thấy “thót tim” khi biết được rằng phiên bản Xbox 360 của tựa game này sẽ chỉ được phát hành tại châu Âu và Bắc Mỹ. Các quốc gia châu Á như Singapore sẽ chỉ có sự xuất hiện của phiên bản PS3.
Trong thời gian sắp tới, Square Enix sẽ thực hiện 2 việc trọng đại liên quan đến Final Fantasy XIII là phát hành tựa game này tại các quốc gia ngoài Nhật Bản và đưa nó đến “thuyết giảng” tại sự kiện Game Developer Conference (Hội thảo của các nhà làm game). Hy vọng rằng tương lai của Final Fantasy XIII sẽ được “đầu xuôi đuôi lọt”.
Tìm hiểu lịch sử của những chiến binh SPARTAN (Phần 1)
Trong thời gian gần đây, Halo: Reach - phiên bản mới nhất của một trong những dòng game FPS nổi tiếng nhất thế giới - đã nhận được nhiều sự chú ý hơn từ công chúng. Tuy nhiên, rất nhiều game thủ lại đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về series game này bởi cốt truyện khổng lồ của nó.
Trong khi đó, lịch sử hình thành và phát triển của những chiến binh SPARTAN lại là một trong những chi tiết quan trọng nhất mà mỗi người cần nắm rõ trước khi tiếp tục tìm hiểu về thế giới của Halo. Dưới đây là một số thông tin tóm lược về các thế hệ SPARTAN trong series game này.
Những ý tưởng đầu tiên về việc đào tạo ra các siêu chiến binh, phục vụ cho mục đích bảo vệ an ninh tại các thuộc địa trong không gian của loài người đã bắt đầu nhen nhóm từ thế kỷ 22. Khi đó, những nghị định về công nghệ gien đã được chính phủ thông qua để sử dụng cho những mục đích quân sự và chiến tranh.
Vào thời điểm đó, quân số của lực lượng UNSC (United Nation Space Command - Tổ Chức Chỉ Huy Không Gian Liên Hợp Quốc) bắt đầu bị suy giảm đáng kế bởi những hiểm họa trên các thuộc địa và đặc biệt là cuộc chiến tranh với chủng loài Covenant đến từ không gian.
Chính vì thế, nhu cầu về những chiến binh ưu tú, có khả năng chiến đấu phi thường, đủ sức chống chọi lại sức mạnh công nghệ của những thế lực này bắt đầu trở nên cấp thiết đối với quân đội UNSC.
Tiền thân của chương trình SPARTAN là dự án ORION được thực hiện dưới sự giám sát của Office of Naval Intelligence (Bộ Công Nghệ Quân Sự) từ năm 2321. Khi đó, nội dung của dự án này bao gồm các thí nghiệm về kích thích năng lực trên những quân nhân tình nguyện. Tuy nhiên, kết quả của nó lại không được như mong đợi và dự án ORION đã bị hủy bỏ sau đó một thời gian.
Sau này, khi dự án ORION được tái khởi động vào năm 2941, mục tiêu của nó đã được chuyển thành sử dụng những kích thích về mặt sinh học để đào tạo ra những chiến binh có đặc biệt. Những quân nhân này sẽ đột kích thẳng vào hậu tuyến của kẻ thù để tiêu diệt các thành phần chỉ huy.
Lần này, các thành viên tình nguyện đã được tuyển lựa kĩ càng từ lực lượng đặc nhiệm của UNSC. Tuy nhiên, sau những bài kiểm tra gắt gao về sinh lý và tâm lý, chỉ còn 165 người đủ điều kiện để đi tới giai đoạn tiếp theo. Những quân nhân này khi đó được gọi bằng mật danh SPARTAN-I (thế hệ đầu tiên của những chiến binh SPARTAN).
Tên gọi của những chiến binh SPARTAN có liên hệ mật thiết tới những chiến binh Spartan của Hy Lạp cổ đại từ khoảng 500 năm trước Công Nguyên. Trong đó, chi tiết điển hình nhất là việc một SPARTAN có thể chiến đấu với hàng nghìn quân Covenant trên chiến trường.
Mặc dù đã xuất sắc hoàn thành những nhiệm vụ được giao nhưng cấp trên lại không cho phép dự án ORION được tiếp tục hoạt động bởi họ phải tốn quá nhiều kinh phí để đào tạo được một chiến binh SPARTAN. Sau này, những thành viên của thế hệ SPARTAN đầu tiên đã được phân tán ra các đơn vị đặc nhiệm khác.
Năm 2506, chính phủ lúc này bắt đầu nhận ra lợi ích của việc sử dụng một nhóm chiến binh ưu tú thay vì phải mất quá nhiều quân nhân bình thường khác. Vì thế nên một lần nữa, chương trình đào tạo các siêu chiến binh lại được cho phép trở lại dưới sự chỉ đạo của nữ tiến sĩ Catherine Halsey.
Trọng tâm của chương trình SPARTAN-II là đào tạo những đứa trẻ có bộ gien lý tưởng từ khi còn rất nhỏ, kết hợp với sức mạnh của công nghệ và các kỹ thuật gien để tạo ra các siêu chiến binh. Đối tượng của chương trình này sẽ được bắt cóc từ các thuộc địa của con người và thay thế bằng một clone (hình nhân thế mạng). Hình nhân này sẽ chết "giả" bằng những nguyên nhân hợp lý để giữ bí mật tuyệt đối cho dự án này.
Ban đầu, dự án của tiến sĩ Halsey dự kiến sẽ đào tạo 150 đứa trẻ ưu tú. Tuy nhiên, vấn đề kinh phí phát sinh đã khiến họ phải cắt giảm số lượng đối tượng xuống còn 75. Sau quá trình đào tạo khắc nghiệt trong nhiều năm liền, số lượng này giảm xuống chỉ còn 33 sau giai đoạn thử nghiệm chất kích thích. Số còn lại đều đã bị chết hoặc tàn tật sau thí nghiệm.
Những người còn sống sót đã trở thành những chiến binh trác tuyệt nhất trong lịch sử loài người. Họ không những sở hữu một thể hình vượt trội so với cả những chiến binh SPARTAN thuộc thế hệ sau này mà còn có tâm lý đặc biệt vững vàng. Bên cạnh đó là sự tinh thông, am hiểu về kiến thức quân sự.
(Còn tiếp)
Những điều nên biết về Final Fantasy XIII Sau một thời gian ra mắt, cộng đồng game thủ hâm mộ Final Fantasy đã tổng hợp ra một số bí quyết để chơi tốt phiên bản mới nhất của dòng game này. Nếu áp dụng tốt những điều dưới đây, bạn sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn trong quá trình tự tìm hiểu và chơi Final Fantasy XIII . Nhóm...