Những điều cần biết về Assassin’s Creed: Syndicate (phần 2)
Người chơi sẽ có cơ hội được khám phá cơ chế chiến đấu cũng như hành động lén lút, hệ thống vũ khí, trang bị độc đáo chỉ riêng Syndicate mới có.
Vẻ đẹp chết người
Ngoại cảnh trong Assassin’s Creed: Syndicate có thay đổi lớn so với phiên bản đầu tiên, không còn những ngày đeo kiếm bên hông đi lại ngoài đường không bị người khác để ý. Giờ đây cao tay nhất là những người biết cách che giấu. Trong thế giới nơi tội phạm hoạt động có tổ chức, người khôn khéo là người có thể giấu lợi thế của mình cho đến khi lâm trận. Từ phiên bản Assassin’s Creed III, khả năng cận chiến của nhân vật đã thay đổi đáng kể và giờ đây, với Syndicate, cận chiến ngày càng được đề cao hơn và tất nhiên, đánh cũng “bẩn” hơn nhiều. Để phù hợp với phong cách mới, vũ khí của các sát thủ cũng phải thay đổi. Trang bị rất đa dạng, từ “tay gấu” cho đến súng côn xoay, từ đoản kiếm ngụy trang thành ba-toong cho đến dao quắm kukri, tất cả làm nên một kho vũ khí hoàn chỉnh cho một sát thủ thời Cách mạng Công nghiệp.
“London không phải là mảnh đất dành cho tất cả mọi người”, sử gia Jean-Vincent Roy cho biết. “Mặc dù thành phố này thay đổi trong suốt thế kỷ 19, về cơ bản nó vẫn là một đô thị với nền lịch sử lâu đời cùng nhiều góc khuất. Những con hẻm tối tăm, những khu ổ chuột đầy dân lao động nghèo, cứ lớp mới xây đè lên lớp cũ, tất cả đều lý tưởng cho các cuộc ẩu đả. Trong chớp mắt, con đường đầy rẫy thanh niên lêu lổng có thể biến thành nơi xảy ra những vụ thanh toán đầy bạo lực. Nắm đấm, dao găm, đôi lúc là cả súng, đến và đi chỉ trong nháy mắt cũng giống như cảnh sát vậy. Đó là một thế giới ngầm ẩn đằng sau lớp vỏ bọc của những kẻ có địa vị”.
Có thể người chơi không còn thấy cảnh người đi đường dắt kiếm bên hông nữa, và tất nhiên, đây cũng không phải miền Tây nước Mỹ để khoe súng công khai. Mặc dù ở thế kỷ 19, công nghệ chiến tranh đã tiến những bước rất xa, súng lại không phải là thứ phổ biến ở những nước truyền thống như Anh, có thể giấu chúng ở trong áo khoác, nhưng tất nhiên, đấy không phải là thứ ai cũng được tận mắt chứng kiến. “Hỏa khí không được chào đón nồng nhiệt ở London như ở biên giới nước Mỹ”. Roy giải thích. “Ở thời Victoria, vũ khí không được phép xuất hiện công khai. Nhưng cũng nhờ thế mà Ubisoft có thể sáng tạo ra nhiều cách khác nhau để giấu vũ khí mà không làm giảm uy lực của chúng”.
Đồ chơi của sát thủ
Thế giới trong Assassin’s Creed: Syndicate khác với tất cả những nơi người chơi từng đặt chân đến. Xe ngựa chạy đầy đường để phục vụ cho việc lưu thông của thành phố một triệu dân này. Nhà cửa cao hơn trước còn đám đông lúc nào cũng chật kín vỉa hè. Để đi lại dễ dàng trong thành phố cần có một thứ công cụ đặc biệt. Và thế là súng bắn dây thừng ra đời. Với thứ này, sát thủ không chỉ phi lên nóc nhà nhanh hơn mà còn tạo ra được dây nối để đu từ tòa nhà này sang tòa nhà khác. Đây chính là công cụ có ích nhất trong kho đồ của Jacob và Evie.
Video đang HOT
Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể thay đổi một chút cho những thứ vốn có sẵn từ trước. Chẳng hạn như nâng cấp cho phi tiêu tẩm độc. Trong một đoạn demo Jacob ra tay trừ khử một nhóm xã hội đen bằng cách phi thẳng một mũi tiêu như vậy vào đống lửa để thuốc độc lan ra xung quanh khiến chúng bị choáng váng, sau đó anh chỉ việc nhảy ra hạ từng tên một. Thay vì phải bắn từng tên một, giờ đây khí độc tỏa ra khắp nơi khiến người nào ngửi phải cũng phát điên và lao vào tấn công những người bên cạnh.
Tổ lái
Thay vì đi bộ, tại sao không thử nghĩ đến việc đi xe? Bất cứ xe ngựa nào chạy dọc đường phố London cũng đều có thể trở thành xe của người chơi. Chỉ cần đá tay xà ích ra khỏi chỗ ngồi hoặc nấp vào một chỗ sau xe là có thể lượn đường thoải mái. Xe ngựa rất hữu ích vì di chuyển nhanh đồng nghĩa với tẩu thoát nhanh. Tất nhiên hãy luôn nhớ rằng nếu Jacob và Evie có thể làm như thế thì kẻ địch của họ cũng vậy. Vì thế, hãy yên tâm rằng kể cả đã ngồi ấm chỗ trên xe thì nguy cơ phải chạy lên nóc xe để “quẩy” với kẻ địch vẫn có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đó sẽ là màn xiếc hấp dẫn nhất mà dân London không phải lúc nào cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng.
Nếu có thứ phương tiện nào nhanh hơn xe ngựa thì chỉ có thể là tàu hỏa. Tuy không chạy ngang nhiên ngoài đường nhưng kỳ quan công nghệ này vẫn giúp họ đi đến những nơi rất xa chỉ trong nháy mắt. Hãy tin rằng tàu hỏa chính là một trải nghiệm người chơi không thể bỏ lỡ khi bước vào thế giới Assassin’s Creed: Syndicate.
Hành động lén lút
Khi Jacob bước vào địa bàn của kẻ địch, anh sẽ bỏ chiếc mũ rộng vành ra và đội chiếc mũ trùm quen thuộc. Phóng dây ẩn nấp trên mái nhà, tấn công thầm lặng tiêu diệt từng tên một, đó là cách Jacob thực hiện để chiếm lấy một khu vực của băng nhóm khác và thu phục người ở đó đi theo băng đảng Rooks.
Trừ phiên bản đầu tiên, Assassin’s Creed chưa bao giờ thực sự là game xoay quanh cơ chế hành động lén lút bất chấp cái tên của nó, Syndicate cũng không phải ngoại lệ. Dù vậy, Ubisoft cho biết Syndicate sẽ mang đến nhiều thay đổi cho hệ thống nhiệm vụ ám sát. Các yếu tố như trà trộn vào đám đông, ép mình vào tường sẽ bị loại bỏ hoàn toàn để nhường chỗ cho kiểu gameplay giống như nhiều game stealth action khác. Nếu có gì để an ủi người chơi thì đó là nhà sản xuất chưa nhẫn tâm đến mức bỏ đi đống rơm “huyền thoại”, nơi ẩn náu quá quen thuộc đối với game thủ từng chơi Assassin’s Creed. Khả năng huýt sáo để đánh lạc hướng cũng quay trở lại trong Syndicate. Có lẽ với một người như Jacob, hành động lén lút hoàn toàn cũng không hẳn phù hợp với anh cho lắm.
Theo Gamethu
Gặp gỡ Evie Frye - Nữ nhân vật chính của Assassin's Creed: Syndicate
Em gái sinh đôi của Jacob Frye là một nhân vật thú vị - người mở đường cho rất nhiều cái "đầu tiên" của cả dòng game này.
Với Evie trong Assassin's Creed: Syndicate, lần đầu tiên series này có nhân vật nữ chính trong phần game chính thống. Tuy rằng trước đây chúng ta từng có Aveline de Grandpre và Shao Jun xuất hiện trong các phụ bản, thế nhưng Evie Frye mới là người đạt đến đẳng cấp ngang hàng với Ezio, Edward hay tất cả những nhân vật khác của Assassin's Creed.
Là em gái của sát thủ Jacob Frye, Evie sở hữu phần cốt truyện riêng cũng như hệ thống kỹ năng độc lập. Đặc biệt hơn, người chơi có thể chuyển từ Jacob sang Evie ở bất cứ địa điểm nào trong thế giới mở London vào bất cứ thời điểm nào. Khác với người anh trai Jacob, hành động lén lút chứ không phải tấn công quyết liệt mới là phong cách ưa thích của cô. Ngoài ra, Evie Frye cũng có thể dây thừng để leo trèo, di chuyển từ tòa nhà này sang tòa nhà khác. Nói chung, đây là một Batgirl chính cống của thời kỳ nữ hoàng Victoria.
Evie Frye
Ý tưởng cho một cặp sinh đôi vào game và xây dựng cốt truyện kép là một điều mới mẻ, và tất nhiên, đang được khai thác triệt để. Nội dung mà nhà sản xuất đưa ra khá thú vị: cặp sát thủ sinh đôi liên kết với thế giới ngầm ở London - cụ thể hơn, ở đây là băng đảng Rooks để chiếm lại thành phố từ tay Hội Templar. Giám đốc sáng tạo Marc Alexis Cote cho biết: "Một trong những điều mà Ubisoft muốn làm từ đầu là có hai nhân vật chính ngay trong cùng một tuyến cốt truyện. Chúng tôi đang nghĩ về việc làm thế nào để câu chuyện mới lạ, khác biệt hơn. Để có một góc nhìn mới, đưa một sát thủ nữ vào game có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Giây phút tìm ra câu trả lời cho thắc mắc "Evie sẽ đóng vai trò gì cho game?", chúng tôi đã tìm được một hướng đi mới hoàn toàn khác so với hướng đi truyền thống."
Hiện tại, Ubisoft chưa tiết lộ nhiều về phần cốt truyện của Evie, tuy nhiên thông qua trailer về Jacob chúng ta vẫn có thể hiểu được phần nào. Hai anh em nhà Frye đến London vào năm 1868, thời điểm những năm cuối cùng của cuộc Cách mạng Khoa học Kỹ thuật và Công nghiệp lần thứ nhất. Cũng giống như các game ra từ trước đây, nhiệm vụ tối cao của họ là đánh bại Templar, mở rộng địa bàn cho hội sát thủ. Cote giải thích: "Trước đây Assassin's Creed có phần lãng mạn khi tập trung vào chuyện tình cảm của Ezio, Edward hay Arno. Giờ đây, mối quan hệ gia đình sẽ đưa câu chuyện đi theo một hướng khác".
Với vẻ đẹp dịu dàng mang phong cách cổ điển, ít ai ngờ được rằng Evie vừa là sát thủ, vừa là đồng lãnh đạo băng nhóm tội phạm Rooks
Năm ngoái, Ubisoft từng dính vào scandal phân biệt giới tính khi phát biểu rằng "khắc họa nữ giới là một điều quá khó khăn". Lý do mà giám đốc sáng tạo Alex Amancio đưa ra để biện hộ là "Khắc họa nữ giới phải sử dụng texture nhiều gấp đôi, lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh cũng phải chịu gánh nặng tương tự...Nói chung, có rất nhiều việc mà chúng tôi cần phải làm". Tất nhiên, luận điệu này không nhận được bất cứ sự ủng hộ hay đồng tình từ phía game thủ.
Có lẽ cũng vì lý do này mà năm nay, Ubisoft Quebec đã quyết định "sửa sai" khi đưa Evie vào game. Cote cho biết rằng ngay từ khi mới bắt tay vào dự án, họ đã quyết định cho Jacob và Evie là một cặp sinh đôi. Tuy nhiên, chỉ đến khi bối cảnh nước Anh cuối thời Cách mạng Công nghiệp được chấp nhận thì ý tưởng này mới có cơ hội trở thành sự thật bởi thế kỷ 19 là thế kỷ phụ nữ chính thức vùng lên để thể hiện sức mạnh nữ quyền cũng như đặt ra yêu cầu về bình đẳng giới tính. Những nhà nữ quyền thế kỷ 19 phản ứng lại với bất bình đẳng văn hóa bao gồm cả việc chấp nhận "sự trị vì" và vai trò "thật sự" của phụ nữ qua hình ảnh của nữ hoàng Victoria. Quan niệm về nữ thời kỳ này được thể hiện qua những cuốn sách dạy về đạo đức, ứng xử trong như Mrs Beeton's Book of Household Management và những cuốn sách của Sarah Stickney Ellis. Những cuốn sách bán chạy như The Angel in the House (1854) và El angel del hogar của Coventry Patmore và Maria del Pilar Sinues de Marco, trở thành biểu tượng cho quan niệm về nữ của thời đại Victoria. Do đó, việc có một sát thủ nữ là người đứng đầu tổ chức tội phạm, đẳng cấp cao ngang các "trưởng lão" Ezio, Altair... xuất hiện trong thời kỳ này, ở một nơi được xem như cái nôi của phong trào nữ quyền có lẽ sẽ bớt sốc hơn nếu đem so với thời kỳ khác.
Nước Anh thời Victoria , bối cảnh hoàn hảo để Evie xuất hiện
Nói đến nữ quyền, Ubisoft Quebec cũng đang là một trong những studio đi đầu trong công cuộc xóa tan tiếng xấu bất bình đẳng giới mà Ubisoft phải gánh trên lưng. Ngay như trong dự án Assassin's Creed: Syndicate thôi, người ta đã có thể bắt gặp những người phụ nữ tài năng đóng góp vào sự hoàn thiện của sản phẩm như Valerie Methot - trưởng nhóm lập trình cho engine và các công cụ tương tự, Lydia Andrew - giám đốc chỉ đạo phần âm thanh và Andrée-Anne Boisvert - đồng sản xuất cho các đoạn demo của game. Có thể nói, không có những người phụ nữ này, sẽ không có dự án nào mang tên Assassin's Creed: Syndicate giống như chúng ta đã biết.
Hiện nay, các thông tin về Evie Frye chưa được tiết lộ mà phải chờ đến mùa hè này. Và chắc chắn rằng, đây sẽ là một nhân vật để lại ấn tượng không kém cạnh gì so với những nhân vật chính của series mà game thủ từng trải qua trước đây.
Theo Gamethu
Assassin's Creed: Syndicate chính thức được công bố Phiên bản mới nhất Assassin's Creed: Syndicate hiện chưa có thời điểm ra mắt cụ thể. Đúng như lời hẹn trước đó, ngày hôm nay Ubisoft đã công bố chính thức phiên bản Assassin's Creed mới nhất mang tên Syndicate chứ không phải Victory giống như thông tin bị rò rỉ trước đây. Người chơi sẽ đến với nước Anh thế kì 18...