Những điều bạn chưa từng được biết đến về Hidetaka Miyazaki – cha đẻ của huyền thoại game Dark Souls
Nhiều người có thể biết tới Dark Souls, nhưng không biết tới Hidetaka Miyazaki đâu.
Vào năm 2009, một trò chơi của Nhật bản đã được phát hành và gây chú ý với nhiều người, trò chơi có tên Demon’s Souls. Những người trải nghiệm trò chơi này đều nhận thấy sức hấp dẫn trong lối chơi, cốt chuyện và hệ thống truyền thuyết của nó. Game nhập vai bí ẩn này sau đó đã được Fromsoftware cải tiến thành video game Dark Souls, tiếp tục con đường thành công của sản phẩm này. Vào thời điểm Bloodtern được ra mắt vào năm 2015, hãng game này khi đó đang ở đỉnh cao của thành công,là nơi bắt đầu của nhiều xu hướng, những trò chơi của họ có phần ảnh hưởng đến nhiều sản phẩm của các hãng khác.
Và đứng sau tất cả những thành công của hãng game này, không ai khác, đó chính là Hidetaka Miyazaki. Người mới đây đã trở thành chủ tịch của hãng game. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua một vài điều chưa được biết đến về vị chủ tịch tài năng này.
Tuổi thơ nghèo khó
Chơi game là một niềm đam mê khá xa xỉ. Mặc dù khả năng tiếp cận với các trò chơi và các máy chơi game đã trở nên dễ dàng hơn đáng kể trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn quá đắt đỏ đối với một số gia đình. Miyazaki lớn lên trong một gia đình nghèo khó, vì vậy anh không có bất kỳ thiết bị chơi game nào.
Được biết, bố mẹ anh cấm anh chơi trò chơi điện tử suốt thời thơ ấu. Nhiều nhà phát triển sẽ kể những câu chuyện về việc bị phương tiện này làm cho kinh ngạc trong những năm tháng hình thành nên niềm đam mê của họ, nhưng Miyazaki thậm chí không có cơ hội để gặp những khoảnh khắc như vậy bởi sự quản thúc nghiêm ngặt của cha mẹ.
Tốt nghiệp nghành học không liên quan gì đến Game
Mọi người mong đợi, hoặc nghĩ rằng, một cá nhân có tài năng đặc biệt như Miyazaki sẽ có bằng cấp hoặc được học trong một lĩnh vực giàu tính sáng tạo. Nhưng với Miyazaki thì mọi thứ lại không theo mô tuýp như vậy, Nhà thiết kế trò chơi đáng kính hiện nay đã có bằng Khoa học Xã hội, một lĩnh vực không thực sự hữu ích cho công việc về game.
Anh cũng không phát triển tình yêu với các trò chơi trong thời gian này, MIyazaki nhận được một công việc về quản lý tài khoản ngoài trường học. Hy vọng, điều này sẽ là nguồn cảm hứng cho một số người hiện đang làm trong các lĩnh vực bên ngoài niềm đam mê của họ có thể không ngần ngại thử thay đổi.
Sự khởi đầu trong nghành của Miyazaki
Ngày nay, hầu hết mọi người tham gia vào ngành ở độ tuổi tương đối trẻ, khi họ vẫn có khả năng làm việc lâu dài và chăm chỉ với sức sống trẻ trung. Nhưng Miyazaki đã mất quãng thời gian tuổi trẻ với công việc khác, và anh chỉ thực sự bắt đầu với nghành công nghiệp game khi đã 29 tuổi.
Điều này thực sự đã đem lại đôi chút khó khăn cho anh trong những ngày đầu, đối với một người thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, mặc dù, một vài công ty có thể trao cho anh một công việc. May mắn thay, FromSoftware đã thuê anh Miyazaki và anh ta bắt đầu làm việc với loạt Armored Core . Sau khi đứng đầu trong một số dự án một cách xuất sắc, bây giờ ông là chủ tịch của hãng game này.
Demon’s Souls
Bước ngoặt lớn của anh là từ video game Demon’s Souls. Dự án này đã phát triển trong mòn mỏi trước khi được Miyazaki tiếp quản. Anh quyết liệt làm lại toàn bộ nội dung, thành một video xuất sắc như cuối cùng nó đã trở thành. Bởi vì công ty đã xem dự án là một thất bại trong quá trình phát triển, cho nên Miyazaki đã có thể làm những gì anh muốn mà không chịu áp lực quá lớn với hậu quả.
Những người tham dự tại các triển lãm thương mại đã tương đối hào hứng với trò chơi độc đáo này, nhưng sau đó nó nhanh chóng bị quên đi sau khi phát hành. Tuy nhiên, trò chơi dần dần có được một lượng khán giả tận tâm theo thời gian, khiến cho sự phát triển của FromSoftware ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Miyazaki không thích xuất hiện trên các thước phim
Nếu bạn thực hiện việc tìm kiếm trên Youtube về Miyazaki, sẽ không một clip nào được tìm thấy một cách nhanh chóng. Nếu kiên nhẫn kèo xuống và để ý, có thể bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của anh trong các chia sẻ của những bạn bè, hay đối tác khác.
Vì nhiều lý do, anh từ chối xuất hiện trên phim. Mọi người có thể chụp ảnh, nhưng không ai có thể đưa anh ta vào những hình ảnh chuyển động. Miyazaki không nghĩ rằng nó sẽ đánh cắp linh hồn của anh, nhưng có lẽ nó có liên quan đến bản chất rụt rè của Miyazaki và mong muốn trò chơi được biết đến nhiều hơn là tên và hình ảnh của mình.
Theo GameK
Elden Ring muốn 'tẩy tủy' dòng Souls với độ khó điên rồ và thế giới vô cùng phức tạp
Các fan của dòng Souls truyền thống bao gồm Dark Souls, Bloodborne và Sekiro chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Elden Ring. Nó hứa hẹn một sự thay đổi đáng kể trong cách chơi vốn đã rất khó càng trở nên khó hơn.
Thương hiệu mới nhất của FromSoftware, Elden Ring là sự hợp tác của cha đẻ Dark Souls, Hidetaka Miyazaki và tác giả của tuyệt phẩm "A song of Ice & Fire", George R.R. Martin, cũng chính là nguồn cảm hứng của "The Lord of The Ring". Chỉ cần có vậy là đủ để thấy sự tiềm năng của Elden Ring lớn như thế nào.
Lần đầu tiên xuất hiện tại E3 2019, nhiều game thủ đã sớm nhận định Elden Ring có thể là một "clone" của Dark Souls, kết hợp cùng Bloodborne. Họ đã đúng nhưng chỉ 1 phần nào đó mà thôi. Thực tế cho thấy, kể cả cốt truyện lẫn gameplay của Elden Ring sẽ được cải tiến và phức tạp hơn rất nhiều.
Giám đốc dự án Dark Souls, ông Miyazaki cho biết: "Bất cứ ai yêu thích Dark Souls sẽ yêu thích Elden Ring, nhưng hẳn nhiên là bạn sẽ nhầm nếu nghĩ rằng chúng có nét tương đồng. Hoàn toàn không phải như vậy. Elden Ring mang đến cho người chơi 1 cái nhìn khác, sâu hơn cả về cốt truyện, lẫn gameplay. Không còn là 1 sự bó hẹp nữa. Mọi thứ sẽ rộng lớn hơn, tính tương tác cao hơn và kể cả độ khó cũng sẽ được tăng lên"
Trailer Elden Ring tại E3 2019
Trong 2019, Miyazaki đã thử nghiệm một kiểu kể chuyện khác lạ so với dòng Souls truyền thống bằng cách cố định nhân vật, với 1 cốt truyện rất tuyến tính, đó chính là Sekiro: Shadows Die Twice. Tác phẩm được khen ngợi rất nhiều vì nó mang đến 1 trải nghiệm tập trung lớn vào cách game thủ chơi. Tuy nhiên, theo ông, điều đó chưa phải là đủ.
Họ đã thay đổi điều đó ngay trong Elden Ring. Bằng việc kết hợp với cha đẻ của "Trường Ca Băng và Lửa", R.R. Martin, Miyazaki bổ sung thêm các yếu tố trọng yếu của Dark Souls để nhào nặn lên Elden Ring với rất nhiều đặc trưng thú vị.
NÓ bao gồm một cốt truyện phức tạp, trong một môi trường mở. Nhân vật có thể được chỉnh sửa bởi chính người chơi giúp cho Elden Ring sẽ có giá trị chơi lại gấp đôi so với Dark Souls. Họ tiếp tục bổ sung một hệ thống nhiệm vụ chi tiết trên bản đồ, các nhiệm vụ được kết nối kĩ càng với nhau theo kiểu NPC trước sẽ tạo ra các nhiệm vụ khác cho các NPC sau. Do đó, buộc người chơi cũng phải khám phá kĩ lưỡng.
Đây là điều chưa từng có tiền lệ với dòng Dark Souls. Bằng việc khám phá kĩ càng trong một thế giới mở, người chơi sẽ tự mở khóa những chặng đường mới, đối mặt với những thách thức mới mà không phải ai cũng như ai. Sẽ có nhiều chủng boss đủ sức khiến bạn phải choáng váng và mệt mỏi. Gần như không có chuyện cày 1 mạch từ đầu đến cuối kể cả khi bạn đã có kinh nghiệm với các game thuộc Souls trước.
Elden Ring hứa hẹn sẽ tạo ra một cú nhảy vọt với dòng Souls truyền thống. Phù hợp với thị hiếu "thế giới mở" chung nhưng vẫn giữ được cái chất là một độ khó siêu khó nhằn với bất cứ ai.
Elden Ring hiện chưa có ngày ra mắt chính thức.
Theo Game4V
Elden Ring - Phiên bản khó gấp tỷ lần Dark Souls là đây? Elden Ring là một dự án đầy tham vọng của "cha đẻ" dòng Souls và tác giả của Game of Thrones, được mong đợi sẽ còn vượt trội hơn cả Dark Souls. Trong E3 năm nay, trang IGN đã có buổi phỏng vấn với chủ tịch của FromSoftware ông Hidetaka Miyazaki, ông Miyazaki đã tiết lộ cho trang rất nhiều nội dung liên...