Những cú “lột xác” ngoạn mục của các nhân vật game
Mới đây, Capcom vừa công bố tạo hình mới của nhân vật chính Dante trong seri Devil May Cry . Từ bỏ hình ảnh Dante tóc trắng ngang tàng là một Dante “Tây” hơn, giàu tính hành động hơn. Điều này có thể gây sốc với những fan trung thành. Tuy vậy trong lịch sử đã có nhiều nhân vật từng thực hiện những cú “lột xác” như vậy. Hãy cùng điểm qua những trường hợp thành công.
Raiden (Metal Gear Solid)
Raiden là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất ở seri Metal Gear Solid. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty như một sự thay thế cho Solid Sanke – người sau đó biến mất một cách bí ẩn. Điều này đã gây nên sự phẫn nộ trong giới game thủ với lý do chính là tạo hình nhân vật “nửa nam nửa nữ” không đáng mặt chiến binh. Tuy vậy, Raiden vẫn đóng góp vào thành công chung của tựa game.
Sau một thời gian, nhân vật Raiden “tái xuất” trong Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots. Tiếp thu ý kiến của game thủ, Konami đã chuẩn bị rất kĩ cho sự trở lại lần này. Dưới lớp vỏ của một cyborg nhưng vẫn có những đường nét mềm mại, Raiden lập tức được đông đảo game thủ yêu thích. Chẳng còn ai nhớ tới Raiden trong Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty và có chăng chỉ để khẳng định cuộc “lột xác” thật là ngoạn mục.
Chris Redfield (Resident Evil)
Resident Evil là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử Capcom. Sự thành công về doanh thu đi kèm với mức độ phổ cập của các nhân vật chính, trong đó có Chris Redfield. Xuất hiện lần đầu với phiên bản năm 1996, lúc này trông Chris vần còn khá “non”, trang phục và phong cách chưa có gì đặc biệt.
Thế nhưng sự trở lại trong Resident Evil 5 đã cho thấy một Chris Redfield khác hẳn, trưởng thành hơn và cũng “ngầu” hơn. Hãy chiêm ngưỡng bắp tay vĩ đại của Chris, những thiết bị hiện đại trên người Chris – chúng ta thống nhất rằng anh là hình ảnh tiêu biểu của các đặc nhiệm hiện đại.
Video đang HOT
Solid Snake (Metal Gear Solid)
Nhắc đến Metal Gear Solid là người ta nhớ ngay đến hình tượng chiến binh Solid Snake. Trong các phiên bản đầu tiên, Solid Snake được mô tả như một chiến binh hoàn hảo, vừa có đầu óc của thủ lĩnh vừa có tài trí hơn người. Dải băng trên đầu, chiếc mũi chim ưng, bộ râu quai nón… đã làm nên một Solid Snake siêu chiến binh lạnh lùng.
Nhưng cùng với thời gian, Solid Snake cũng phải già đi. Game designer Hideo Kojima đã giải quyết vấn đề bằng cách thiết kế một Solid snake mới dựa trên cảm hứng từ nhân vật ông nội của Snake. Nhân vật mới sở hữu một mái tóc bạch kim, thiết bị đeo ở mắt bên phải cũng như những yếu tố ngoại hình đặc trưng khác. Nhìn chung Solid Snake vẫn rất “phong độ” và giờ lại có dáng dấp của một ông trùm. Solid Snake cho thấy anh vẫn còn chiến đấu khỏe và còn lâu mới chịu “lão hoá”!
Link (The Legend of Zelda)
Trong những phiên bản đầu tiên, tạo hình của người hùng trẻ tuổi Link giống như một đứa trẻ, có nhiều nét gợi nhớ Robin Hood và các chiến binh thời Trung cổ. Nhân vật này vừa biết dùng kiếm, dùng khiên lại còn có khả năng sử dụng phép thuật. Đây là hình mẫu nhân vật tuổi trẻ tài cao tiêu biểu trong thế giới game.
Nhiều năm sau, Link được “bố” Miyamoto chỉnh sửa lại để trông bảnh trai hơn, trưởng thành hơn. Có thể thấy các chi tiết trên khuôn mặt, quần áo đều được trau chuốt kĩ lưỡng. Đặc biệt màu sắc được sử dụng trong game theo phong cách màu nước Ấn tượng là một điểm nhấn thú vị.
Các nhân vật trong Star Wars
Trên màn ảnh, chúng ta đã được xem nhiều bộ phim mang chủ đề Star War. Đặc điểm dễ nhận ra là các nhân vật đều đội những chiếc mũ bí hiểm che kín mặt mũi và những trang phục một màu tẻ nhạt. Điều này tạo cảm giác bí ẩn, tôn nghiêm nhưng cũng khiến người chơi ngần ngại, e dè.
Qua những khối hình LEGO, những Darth Vader đã trở nên sinh động hơn rất nhiều. Các nhân vật dễ thương hơn, trở thành bạn đồng hành của các em nhỏ. Quả thực đây là một sáng tạo rất thông minh của nhà sản xuất. Nhờ vậy mặc dù không sở hữu một gameplay xuất sắc, những game hợp tác giữa LEGO và thương hiệu Star War vẫn bán rất chạy.
Theo gamek
"Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!"
Cha đẻ Dante: "Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!"
Mọi người đều đã rõ quan điểm của ông Kamiya - cha đẻ loạt game Devil May Cry - về dự án mà Ninja Theory đang phát triển. Tại Tokyo Game Show năm nay, game designer này đã nhận được câu hỏi rằng liệu ông có muốn tiếp tục thực hiện một bản Devil May Cry tiếp theo cho Capcom nếu như họ đề nghị không. Câu trả lời của ông Kamiya đương nhiên vẫn là "có" nếu như các fan thực sự mong đợi điều đó.
Sau Halo: Reach, Microsoft sẽ có một game FPS độc quyền mới
Sau khi cho ra mắt siêu phẩm Halo: Reach với doanh thu đáng nể và nhận được nhiều đánh giá xuất sắc ở phía các nhà phê bình, nhân vật đứng đầu của Xbox UK, ông Neil Thompson cho biết Microsoft sẽ tìm kiếm những thương hiệu FPS tiềm năng cho hệ máy Xbox 360 để thế chỗ cho Halo trong những năm tới. Ở thời điểm hiện tại, ông Nail chưa thể tiết lộ gì nhiều về tên tuổi của trò chơi này.
Mặc dù hãng Bungie hiện nay đã chuyển hướng sang phát triển game đa nền, nhưng theo lời ông Thompson, Microsoft vẫn đảm bảo sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm giá trị cao để làm hài lòng fan hâm mộ của Halo. Không chỉ trên thể loại FPS, mà họ sẽ khai thác bất cứ đề tài nào miễn là nhiều người chơi yêu thích.
Sẽ có Bayonetta 2!
Trong đợt trả lời phỏng vấn tại Tokyo Game Show tuần vừa qua, game designer Hideki Kamiya đã đưa ra những gợi ý đầu tiên về một phiên bản tiếp theo của Bayonetta. Không chỉ các game thủ mà ngay cả chính nhà sản xuất của phần 1 là Sega cũng muốn Platinum Games phát triển một dự án Bayonetta 2. "Sẽ có Bayonetta 2 nếu các game thủ muốn như vậy!" - Trích lời ông Kamiya.
Chém đứt.. quần áo phụ nữ trong Rising
Vừa qua, tại Tokyo Game Show 2010, Konami đã quảng bá những thông tin mới nhất về Metal Gear Solid: Rising, cho biết hãng này đã đầu tư rất công phu về mặt công nghệ vật lý của dự án, đặc biệt ở khoản tính toán thời điểm mà nhân vật chính tung đòn kết liễu kẻ thù. Đáng nói nhất, game thủ còn dễ dàng quan sát được nhân vật Raiden, trảm dứt trang phục của... phái yếu trong trò chơi.
Bên cạnh đó, giám đốc phụ trách dự án Metal Gear Solid: Rising, Shigenobu Matsuyama phát biểu cùng tạp chí Eurogamer rằng không như kiệt tác của thương hiệu ở phần 4, các đoạn phim cắt cảnh ở Rising sẽ ngắn hơn rất nhiều, mà thiên vào các pha hành động với tốc độ chợp nhoáng và đẹp mắt khi thưởng thức game.
Theo lời ông Shigenobu, chất lượng của cốt truyện mà game designer thiên tài Hideo Kojima thực hiện khó có ai bì kịp. Do vậy ông muốn sản phẩm này của mình đi theo xu hướng hành động hơn. Mặc dù thế, điều này không có nghĩa là nội dung câu chuyện sẽ bị giảm giá trị, vì Shigenobu luôn quan tâm đến việc truyền tải một bản game hấp dẫn.
Theo gamek
Những thương hiệu game "ăn khách" nhất mọi thời đại (Phần I) Những dự án game "bom tấn" thành công cả về thương mại và nghệ thuật là hòn đá tảng với nền công nghiệp game. Nhờ sức lan toả rộng của các tựa game này, nhà sản xuất có điều kiện phổ cập những công nghệ mới. Sự thành công của một game là nguồn động viên với những cách tiếp cận mới mẻ....