Những chi tiết nhỏ kinh ngạc đến khó tin trong Red Dead Redemption 2
Rockstar thực sự đã giữ đúng lới hứa với fan trong Red Dead Redemption 2, đó là họ biến nó thành một thế giới mở thực sự với mọi thứ có thể tương tác được.
Vậy là sau bao nhiêu ngày chờ mong cuối cùng Red Dead Redemption 2 cũng đã chính thức đến tay của người hâm mộ, nó ngay lập tức nhận được những đánh giá vô cùng nồng nhiệt từ phía game thủ, cho thấy sự kỳ vọng đã được đáp lại xứng đáng. Trong Red Dead Redemption 2 này, Rockstar đã nâng cấp rất nhiều thứ, trong đó mức độ chi tiết của game ở đẳng cấp cực kỳ đáng kinh ngạc.
Râu tóc của Arthur Morgan sẽ mọc dài ra theo thời gian
Đây có lẽ là điều thực tế nhất mà một tựa game nhập vai từng làm, đó là trong Red Dead Redemption 2 thì râu và tóc của nhân vật chính Arthur Morgan sẽ từ từ mọc dài theo thời gian. Mọc ở đây không phải kiểu nó lởm chởm chơi mà đúng nghĩa theo dạng mọc xồm xoài vì lâu ngày không cạo, và nếu bạn để lâu thì nó sẽ thành một cái tổ quạ luôn – so sánh ở 2 hình dưới
Arthur sẽ đem cả bộ râu tóc của mình vào các đoạn cắt cảnh để tăng tính thực tế, người chơi cần để ý cạo râu hoặc đến các tiệm làm tóc ở thị trấn nếu muốn mình có một khuôn mặt đẹp trai sáng láng.
Tương tác với mọi NPC có thể
Bất cứ NPC nào trên đường cũng có thể nói chuyện hoặc gây sự với bạn, điển hình nhất là nếu người chơi đi ngang qua một vụ đấu súng, NPC chiến thắng sẽ lớn tiếng thách thức xem có ai muốn thử sức với hắn ta hay không.
Nếu như Arthur tiến lại gần, người chơi sẽ được lựa chọn chơi tới luôn và đấu súng với tên này, hiển nhiên đó chỉ là một phần nhỏ trong thế giới của Red Dead Redemption 2 mà thôi, vì ngoài NPC là người ra bạn cũng có thể tương tác với chó, ngựa và cả lũ gia súc trong trang trại nữa. Số lượng câu thoại trong game cũng vô cùng lớn, đôi khi bạn sẽ nghe các NPC hát lảm nhảm đủ thể loại và để tăng thêm tính thực tế, bọn họ còn quên lời nữa mới gắt.
Video đang HOT
Địa hình siêu chân thực
Khác với những game thế giới mở bình thường, Red Dead Redemption 2 rất chú trọng tới vụ di chuyển trên ngựa. Giờ đây nếu đi vào những chỗ có cành cây giăng ngang qua đầu, bạn sẽ bị cản lại và ngã xuống đất. Tương tự với việc xuống dốc khi cưỡi ngựa, ở những đoạn quá khó chú chiến mã của Arthur sẽ bị trượt chân và hất anh ta văng xuống dưới đất.
Tuyết và mưa ư – chúng lạnh buốt luôn
Khi Arthur đi dưới trời bão tuyết, các bước chân của anh sẽ trở nên khó khăn và tốc độ di chuyển bị chậm lại, hơn nữa khi càng ở lâu dưới tuyết thì mũ và áo của các nhân vật sẽ bị chúng phủ lên càng lúc càng dày tới độ trắng xóa cả màn hình. Khi đi vào những chỗ ấm áp hơn thì đám tuyết này sẽ từ từ tan đi và quần áo của Arthur sẽ đẫm nước, bạn gần như có thể cảm nhận được sự chân thực trong Red Dead Redemption 2.
Tương tự với trời mưa, chuyện quần áo của Arthur đẫm nước hay các con đường trở nên lầy lội hơn với những vết xe hằn sâu xuống bùn là thường rồi. Trong Red Dead Redemption 2 này Rockstar nâng cấp nó lên một level mới là để nắng chiếu xiên xuống sau khi trời quang đãng, những vũng nước phản chiếu hình ảnh và kinh điển nhất là đám gia súc sẽ tự động giũ nước mưa để cho khô người, đặc biệt con ngựa của Arthur không rũ bờm mà là rũ đuôi, thậm chí lâu lâu nó còn phẹt ra vài cục kít nữa.
NPC nhưng không phải là NPC
Rockstar đã thực sự biến Red Dead Redemption 2 thành một thế giới mở, một phiên bản miền viễn Tây hoang sơ của nước Mỹ với tất cả mọi thứ mà nó vốn phải có. Như đã nói ở trên, bạn có thể tương tác với mọi NPC mà mình bắt gặp, nhưng bạn có biết là gần như tất cả NPC trong Red Dead Redemption 2 đều có mục đích và cuộc sống riêng của họ không?
Trong khi rong ruổi đi bụi qua những thị trấn bẩn thỉu của Red Dead Redemption 2, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp đủ các thể loại người ngợm với thiên hình vạn trạng nghề nghiệp. Một anh chàng bán báo đang rống cổ quảng cáo, đám đông hò hét với một vụ treo cổ hay vài gã say leo cả lên bàn đứng (lúc đầu tôi nghĩ đây là bug game nhưng hóa ra không phải). Các NPC này được xây dựng một cách có chủ đích, thí dụ như anh chàng bán báo kia sẽ liên tục thay đổi chủ đề tùy thuộc thời gian, chứ không chỉ lải nhải một câu thoại cũ rích ngày này qua tháng khác.
Một điều nữa là NPC tương tác với nhau hoàn toàn ngẫu nhiên, như bạn có thể sẽ bắt gặp một cặp đôi khiêu vũ trong quán , 2 tay súng đột nhiên thách đấu lẫn nhau mà chẳng có báo trước gì hết. Với cái thể loại này, tôi đồ rằng số lượng side quest trong Red Dead Redemption 2 dễ phải tới hàng trăm, vì có quá nhiều thứ bất ngờ xảy ra trong game.
Red Dead Redemption 2 chỉ mới ra mắt được 2 ngày, nhưng có vẻ sức hút của nó thực sự quá lớn và quá hoàn hảo, Motgame sẽ tiếp tục có những bài viết về tựa game này và hướng dẫn của nó, hãy chú ý theo dõi nhé.
Theo motgame
Cảm nhận đầu tiên Red Dead Redemption 2: Miền viễn Tây hơi... buồn ngủ
Theo như những gì người viết trải qua sau chapter đầu tiên, lối chơi của Red Dead Redemption 2 rất chậm rãi, tới mức... ru ngủ những ai thiếu kiên nhẫn.
Cốt truyện hơi chậm và hình ảnh ở mức thần-thánh là những gì mà Red Dead Redemption 2 đem lại cho tôi sau hơn 3 giờ chơi đầu tiên. Rockstar vẫn luôn là Rockstar, họ biết cách để biến các tựa game của mình trở thành độc nhất vô nhị và không gì có thể bắt chước được.
Như đã thông báo từ trước, cốt truyện của Red Dead Redemption 2 sẽ xoay quanh nhân vật chính Arthur Morgan và nhóm Van der Linde gang ở thời điểm cực thịnh của nó. Chúng ta đều biết Dutch điên cuồng ra sao trong phần một, nhưng nguyên do rõ ràng thì vẫn khá là mơ hồ. Red Dead Redemption 2 sẽ giải thích nó rõ rảng hơn, khi có vẻ như vào lúc này Dutch vẫn còn là một người tốt, khi ông ta che chở và bảo vệ cho cả một bầu đoàn thê tử đi theo, cũng như vẫn giữ triết lý lãng mạng về nước Mỹ thời xưa cũ.
Phần thiết kế nhân vật của Red Dead Redemption 2 làm phải nói là đặc biệt xuất sắc, chúng ta sẽ cảm nhận được ngay cái chất của game thông qua cách họ nói chuyện. Dutch được tái hiện lại như một quý ông lịch thiệp, một thủ lĩnh luôn tìm cách giữ mọi việc trong bàn tay mình nhưng vẫn mang dòng máu cao bồi vô pháp luật. Người viết đặc biệt ấn tượng bởi câu nói khi ông ta đi cướp xe lửa: " Đến cuối cùng, chúng ta vẫn luôn là những kẻ nằm ngoài rìa của pháp luật".
Arthur Morgan không phải là mẫu anh hùng như chúng ta thường thấy, thay vào đó anh ta xử sự theo kiểu tùy hứng, đôi lúc là cực kỳ tàn nhẫn và máu lạnh. Rockstar đã làm cực tốt khi vẽ nên một "vùng xám" cho từng nhân vật, bọn họ không phải người đại diện cho công lý, nhưng lại có các chuẩn mực đạo đức riêng của mình, vô cùng thích hợp để người chơi tùy ý xoay nặn.
Các màn đấu súng trong Red Dead Redemption 2 không ấn tượng như người viết tưởng tượng, một phần vì game làm quá thật vụ súng ống thời đó. Lấy ví dụ như mấy khẩu súng của Arthur, chúng không thể bắn liên tục mà chỉ nã từng phát từng phát một, như cây súng trường thì còn oái oăm hơn khi bắn một viên lại phải nạp đạn một viên. Hiệu ứng mô phỏng thực tế của Red Dead Redemption 2 khá ảo, tới mức khi Arthur khi kéo căng dây cung, đầu ngắm trong game sẽ rung lên bần bật đúng y như tư thế người bình thường lấy đà... vô cùng khó định hướng.
Kẻ địch trong game có AI ở mức trung bình, tuy chúng cũng biết di chuyển và đổi chỗ nấp nhưng đều theo một lộ tuyến định trước, người chơi chỉ cần giơ súng ngắm ngay chỗ đó là 100% trúng. Cơ chế Eagle Eye làm chậm thời gian cũng quay trở lại làm game càng dễ hơn nữa, có thể như người viết mới ở chapter 1 nên đám kẻ địch này còn dễ chăng.
Dù sao thì theo như danh sách trang bị trong Red Dead Redemption 2, thì game này dễ phải tới gần 60 loại súng các loại, thế nên không lý nào nó lại làm vụ đấu súng này tệ được phải không nào.
Tuyệt đẹp ở mức độ hoàn mỹ là những gì chúng ta có thể nói về hình ảnh trong Red Dead Redemption 2, gần như Rockstar đã vắt đến từng gram phần cứng của 2 chiếc máy top console hiện tại để tạo nên tựa game này. Chúng ta có thể bỏ qua phần hào nhoáng mà hãy đi vào các chi tiết nhỏ, bạn sẽ nhận thấy mức độ chăm chút đáng kinh ngạc trong Red Dead Redemption 2 mà có lẽ chưa từng có tựa game nào làm được.
Bất cứ thứ gì trong Red Dead Redemption 2 - đặc biệt là môi trường đều có tương tác đặc biệt. Đơn cử như khi Arthur đi ngoài trời lạnh giá, toàn thân anh sẽ bị bao bọc bởi một lớp tuyết dày, hơi thở mù mịt khói và nếu bạn zoom vào cận cảnh sẽ thấy khuôn mặt Arthur đỏ rực lên vì rét, đôi khi nheo nheo mắt để tránh các hạt tuyết bay vào nữa. Chi tiết này chỉ xuất hiện khi trời rất lạnh, còn nếu chỉ bình thường thì Arthur sẽ không tới mức khổ sở như vậy.
Chưa hết, hiệu ứng đổ bóng trong Red Dead Redemption 2 cực kỳ ảo diệu, khi bạn sẽ thấy hình ảnh của mình phản chiếu qua ánh nước hắt lên trên trời, vết hằn sâu của bánh xe trên các con đường mòn hoặc những vũng nước đọng ánh lên màu xám xịt vì bùn đất. Chỉ trong có một chapter đầu của game, người viết đã thực sự bị Red Dead Redemption 2 hớp cm nó hồn vì không nghĩ là nó có thể được tận dụng tới mức đó.
Như đã nói ở trên, tiết tấu của Red Dead Redemption 2 vô cùng chậm, tới mức như bạn đang xem một bộ phim nhiều hơn là chơi game. Có cả giác mọi nhân vật đều vô cùng khoan thai, nhất là khi cưỡi ngựa thì ai cũng đi nước kiệu rất chậm rãi, trái với tưởng tượng cao bồi phải phóng ngựa ầm ầm như trên phim. Một phần vì Red Dead Redemption 2 thiên về lối dẫn truyện kiểu tự sự, cho nên nhịp độ của nó cứ khoan thai như vậy để người chơi có thể cảm nhận.
Khi qua các đoạn cắt cảnh hay cưỡi ngựa đường dài, những bản nhạc cao bồi với tiếng sáo, kèn môi và huýt sáo sẽ hòa nhè nhẹ cùng với các đoạn tâm sự của nhân vật, tạo ra một không khí ấm cúng tới mức có thể làm người khác ngủ gục. Red Dead Redemption 2 đúng kiểu pha một tách cà phê nóng rồi từ từ ngồi đó thưởng thức cốt truyện, không hề phù hợp cho những ai thích hành động hay đánh trùm ầm ầm.
Để bổ sung cho cốt truyện, Red Dead Redemption 2 có một số lượng câu thoại thực sự là khủng bố. Để thử nghiệm thì người viết đã cố tình chết 2 lần trong một nhiệm vụ đi săn hươu, điều không thể tin được là cứ mỗi lần load lại checkpoint, các nhân vật sẽ nói chuyện với nhau với những chủ đề khác hẳn. Rockstar đã không chém gió khi quảng cáo Red Dead Redemption 2 có lời thoại nhiều nhất từ trước tới nay, có vẻ nếu muốn hiểu hết mọi thứ trong game thì sẽ rất mệt đó.
Trừ việc đấu súng không thỏa mãn như tưởng tượng, thì tất cả mọi mặt khác trong Red Dead Redemption 2 gần như hoàn hảo - nhất là cốt truyện và hình ảnh. Siêu phẩm của Rockstar vẫn đang càn quét các bảng xếp hạng trên toàn thế giới, hãy chờ xem nó sẽ làm được thêm những gì nữa nhé.
Theo motgame
Tổng hợp đánh giá Red Dead Redemption 2: Tuyệt tác miễn Viễn Tây, ứng viên nặng ký cho giải thưởng Game Hay Nhất năm Sau 5 năm, cuối cùng cũng siêu phẩm mới nhất của Rockstar, Red Dead Redemption 2, cũng đã xuất hiện. Red Dead Redemption 2 là một phiên tiền truyện (prequel), đặt bối cảnh 10 năm trước các sự kiện của bản game gốc. Câu chuyện đưa bạn dõi theo chuyến hành trình của băng đảng Van Der Linde khét tiếng, khi họ phải...