Những câu chuyện rợn người trong game có thật ngoài đời
Đôi khi ranh giới giữa ảo và thật, giữa game và đời, lại bị lu mờ bởi những câu chuyện không ai nghĩ là có thật sau đây..
Xem một bộ phim, đọc một cuốn truyện, chơi một tựa game… là bạn được bước vào một thế giới khác, sống một cuộc đời khác nơi mình được phiêu lưu đến những vùng đất kỳ ảo. Những trải nghiệm ấy mang cho bạn vô vàn cảm xúc, từ vui vẻ, hạnh phúc.. cho đến tức giận và sợ hãi. Tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ chỉ nói về sự sợ hãi, nơi mà những sản phẩm kinh dị vẫn ám ảnh tâm trí biết bao con người..
Nhưng khác với những thể loại như tình cảm hay hành động, kinh dị dường như luôn mang một khoảng cách rất xa với đời thật. Nhiều khi xem phim hay chơi game chúng ta tự nhủ rằng “không, làm sao chuyện này lại có thật, đây rõ ràng chỉ là những thứ viễn tưởng mà thôi..” Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những câu chuyện sau đây, phần nào trong bạn sẽ phải suy nghĩ lại..
Kholat là một tựa game kinh dị sống còn phát hành cách đây 2 năm bởi đội ngũ phát triển IMGN.PRO. Tựa game là câu chuyện về một nhân vật vô danh trên đường tìm kiếm dấu tích của nhóm sinh viên mất tích tại Kholat Syakhl vào năm 1959. Kholat Syakhl trong tiếng Nga có nghĩa là “Ngọn núi chế.t”, nơi mà ít ai biết đã từng chứng kiến cái chế.t của 9 nhà leo núi. Vâng đó là một câu chuyện có thật, một trong những bí ẩn hãi hùng nhất mà thế giới thật chưa thể giải thích.
Ở đó nhóm leo núi này khởi hành với 10 người và đa số là sinh viên. Tuy nhiên trước ngày đi 1 người buộc phải nghỉ vì sức khỏe không đảm bảo. Đoàn dự kiến trèo lê.n đỉn.h núi Ortoten và sẽ gửi điện tín về câu lạc bộ thể thao của trường không quá ngày 12 tháng 2. Tuy nhiên khi hạn định trôi qua quá lâu nhóm cứu hộ được cắt cử đi tìm kiếm và phát hiện ra câu chuyện hãi hùng đã xảy ra tại con đèo Dyatlov (tên của người trưởng nhóm, vốn sau này được lấy để đặt tên cho con đèo). Tại đây họ tìm thấy khu cắm trại của của đoàn, nơi xác toàn bộ 9 người được phát hiện theo những tình tiết quái dị chưa từng thấy trước đây.
Ở đó căn lều bị xé rách từ bên trong gợi ý các thành viên trong đoàn bỏ chạy ra ngoài vì một thứ gì đó, mang trên mình chỉ có quần ảo mỏng, tất không, thậm chí là chỉ độc đồ 2 mảnh Xác của 9 người lần lượt được tìm thấy từ bìa rừng gần lều cho đến khe núi cách vị trí ban đầu 75 mét, với người thì mất một phần mặt, xươn.g s.ọ, lưỡi, mắt.. trong khi một số khác gặp phải tác động lực như bị tông bởi một chiếc xe hơi. Điều gì khiến họ làm như thế? Lý giải của các nhà điều tra là gì? Bạn có thể tìm hiểu toàn bộ câu chuyện và tình tiết liên quan trong một bài viết từng được GameHub thực hiện về con đèo Dyatlov ma quái tại một bài viết được GameHub từng thực hiện:
Video đang HOT
Town of Light là một tựa game kinh dị phát hành vào năm ngoái cho game thủ bước chân vào một bệnh viện tâm thần bỏ hoang từ đầu thế kỷ 20. Nhưng không như nhiều tựa game cố gắng sáng tạo nên một địa danh giả tưởng, Town of Light đưa game thủ đến một nơi có thật.. Vâng, đó chính là bệnh viện tâm thần Volterra khét tiếng ở Ý.
Xây dựng tại Tuscany, “Ospedale Psichiatrico di Volterra” là nơi giam giữ 6000 bệnh nhân – 6000 con người không bao giờ được rời khỏi bệnh viện trong suốt quãng đời của mình. Những con người bị khóa cứng sau chấn song sắt vì vô số những “căn bệnh” khác nhau, từ trầm cảm nhẹ cho đến thoái hóa đạo đức.
Những phương pháp chữa trị cũng hết sức… đa dạng và phong phú, từ giật điện, thử thuố.c độc, cho đến ngủ thực vật có chủ đích. Bệnh viện này quả thật không từ một hình thức nào với bệnh nhân của mình. Với sự đối xử tàn tệ như thế, người ta không hiểu các bệnh nhân ở đây sẽ được chữa khỏi hay còn trở nên bất ổn hơn. Chẳng vậy mà Oreste Ferdinand Nannetti, một bệnh nhân bị giữ tại đây 14 năm liền, đã liên tục khắc ghi những ký tự khó hiểu phủ đầy 180 mét vuông tường phía sân trong của Volterra.
P2:
Theo gamehub
Mười phần tiếp theo của trò chơi video tốt hơn rất nhiều so với bản gốc.
Dưới đây là mười phần tiếp theo của trò chơi video tốt hơn rất nhiều so với bản gốc.
BioShock II
Sau khi phát hành trò chơi Bioshock đầu tiên, cả thế giới đã bị mê hoặc bởi thế giới dưới nước của Rapture được các nhà phát triển mơ ước, và truyện tranh, miniseries, podcast và tiểu thuyết đã nhanh chóng được phát hành theo sau tựa game này. Bioshock 2 là sự tiếp nối của bản gốc từng đoạt giả.i thưởn.g, với bối cảnh được thiết lập sau tám năm. Quyết định thiên tài của các nhà phát triển khi đưa bạn vào vai trò của một trong những kẻ thù vĩ đại nhất của bạn từ trò chơi đầu tiên, Big Daddy, là quyết định khiến cho trò chơi này thể hiện được rõ nhất sự nhạy cảm và khả năng của nó. Phần tiếp theo này cho phép bạn khám phá thế giới của Rapture nhiều hơn thế nữa, như thể các nhà phát triển đã thực sự đã đọc danh sách mong muốn của người hâm mộ và đem nó vào trò chơi vậy.
Fallout 3
Không có ý ch.ê ba.i đối với hai game Fallout đầu tiên, nhưng chúng hoàn toàn không giống với kiệt tác Fallout 3 dưới bất kỳ cách thức thức, hình dạng hay hình thức nào. Công bằng mà nói, các tựa game trước đã được phát hành hơn một thập kỷ trước khi ra mắt Fallout 3, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng hơi sơ sài hơn một chút. Fallout 3 có cùng cốt truyện của một khu đất hoang sau thời kỳ khải huyền của Mỹ, nơi đầy rẫy những người sống sót tranh giành quyền thống trị. Nó cũng đồng thời bổ sung các tầng chiều sâu, biến nó từ một trò chơi point-and-click chiến lược thành một trò chơi khám phá thế giới mở hấp dẫn. Việc phát hành tựa game này có thể đán.h dấu sự chuyển đổi đơn lẻ lớn nhất của một series nhượng quyền thương mại cho một phần tiếp theo và cho thấy đôi khi các bước đi chuyển đổi mạnh mẽ, ấn tượng là cần thiết để một series game luôn nằm ở vị trí dẫn đầu.
The Elder Scrolls: Skyrim
Tựa game trước đó trong series Elder Scrolls, Oblivion, đã đặt ra một tiêu chuẩn rất cao mà ít người nghĩ rằng sẽ có tựa game nào khác vượt qua được nó. Thế nhưng, Skyrim đã làm được điều đó, cung cấp một trong những hệ thống trò chơi thế giới mở lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử, cũng như phong cách điện ảnh độc đáo và cổ điển của Elder Scrolls để giữ chân được ngay cả những người đam mê chơi game cuồng nhiệt nhất trong nhiều tháng. Trò chơi là một trong số ít game đã tạo được dấu ấn của nó trên nền văn hóa phổ biến, với các thuật ngữ, tên và hình ảnh từ trò chơi tiếp tục xuất hiện trên nhiều phương tiện khác nhau cho đến ngày nay, gần một thập kỷ sau khi phát hành. Kể từ đó, tất cả mọi người đều đang mong ngóng cho đến cho Elder Scrolls VI được phát hành, khi hiện tại không có bất kỳ thông tin gì về việc điều đó thực sự sẽ xảy ra.
Resident Evil 4
Như bạn có thể nhận thấy từ danh sách này cho đến nay, phần tiếp theo tốt nhất là những phần không chỉ biến đổi hoàn toàn series nhượng quyền thương mại, mà còn biến đổi toàn bộ ngành công nghiệp game, bằng cách nâng cao những tiêu chuẩn hoặc đặt ra các tiêu chuẩn hoàn toàn mới. Resident Evil 4 đã đạt được cả hai điều này một cách đáng ngưỡng mộ, đã được tờ báo National Post nêu tên là trò chơi có ảnh hưởng nhất trong những năm 2000, là một trong những tựa game đã định nghĩa lại hoàn toàn game bắ.n sún.g góc nhìn thứ nhất theo cách đã được sao chép và bắt chước lại vô số lần. Cuộc hành trình đẫm má.u của nhân vật chính đi qua phía Bắc Tây Ban Nha cũng đã định nghĩa lại việc thế nào là một trò chơi kinh dị thực sự đáng sợ, và ảnh hưởng của Resident Evil 4 có thể được nhìn thấy trong mọi game kinh dị đã được phát hành kể từ đó.
Half-Life 2
Có lẽ không có trò chơi nào trong lịch sử nhận được nhiều giả.i thưởn.g như Half-Life 2, với việc trò chơi hành động khoa học viễn tưởng này đã được trao tặng ba mươi chín giả.i thưởn.g Game of the Year kể từ khi phát hành năm 2004. Người chơi đã ngay lập tức bị cuốn hút vào thế giới ảm đạm của Thành phố 17, nơi mà những người ngoài hành tinh đang quản lý đế chế mới của họ. Trò chơi đã đưa Valve lên top đầu của các nhà phát triển game, và các kỹ thuật tiên tiến tiên phong trong việc tạo ra trò chơi trong năm 2004 vẫn được tiếp tục sử dụng cho đến ngày nay, có nghĩa là Half-Life 2 là một bước đột phá khoa học cũng như là trải nghiệm gameplay tuyệt vời nhất. Có rất ít người có thể thực sự tuyên bố đã chơi, hoặc thậm chí nhớ, trò chơi Half-Life đầu tiên, nhưng khi phần tiếp theo đã thể hiện quá tốt như thế này, nó thực sự không quan trọng.
Theo gamek
Top hậu bản game tuyệt hay khiến trò chơi gốc phải lu mờ Dưới đây là mười phần tiếp theo của trò chơi video tốt hơn rất nhiều so với bản gốc. Assassin's Creed II Không thể phủ nhận rằng bản gốc của Assasin's Creed chắc chắn đã tạo ra những dấu ấn đậm nét với người hâm mộ nhờ vào lối chơi độc đáo và bối cảnh lịch sử của nó. Tuy nhiên, để thực...