Những câu chuyện chưa khép lại về “sát thủ” đáng sợ Slender Man
Sự tồn tại của Slender Man sẽ mãi là một câu hỏi mà con người, thậm chí các nhà khoa học không bao giờ có thể tìm được đáp án.
Ở xứ trời Tây, Slender Man tưởng chừng chỉ là nhân vật xuất hiện trong trí tưởng tượng của con người. Nhưng bằng chứng về sự xuất hiện của sinh vật kỳ bí này ngày một được công bố nhiều hơn trong những năm qua. Vì vậy, huyền thoại về Slender Man càng có sức thuyết phục cao đối với nhiều người, nhất là những người theo chủ nghĩa duy tâm.
Ám ảnh từ những bức ảnh bằng chứng
Slender Man hay Slenderman (tạm dịch: Người mỏng) bắt đầu được chú ý đến vào năm 2009, khiVictor Surge, tên thật là Eric Knudsen đăng tải những hình ảnh về sinh vật bí ẩn này trên một diễn đàn về tâm linh.
Theo như hai bức ảnh đen trắng được công bố, Slender Man là một người đàn ông cao từ 1,8 – 3m, dáng người gầy, luôn mặc bộ vest đen và đeo cà-vạt. Đáng sợ nhất là khuôn mặt của sinh vật này trống trơn và không có mắt mũi hoặc là các nét trên khuôn mặt rất mờ nhạt. Slender Man có cánh tay khác thường với 5 ngón giống như xúc tu của con bạch tuộc hơn là của loài người.
Một trong hai bức ảnh đã được phục hồi sau cơn hỏa hoạn tại Thư viện thành phố Stirling đã khiến người xem phải “rùng mình, sởn gai ốc”. Điều trùng hợp đến đáng sợ là bức ảnh được chụp đúng ngày 14 đứa trẻ bị mất tích, và mọi nghi vấn đều dồn sang sát thủ bí ẩn Slender Man. Không chỉ vậy, thư viện lưu giữ bức ảnh sau đó 1 tuần cũng bị thiêu rụi trong cơn hỏa hoạn. Còn người chụp tấm ảnh là cô Mary Thomascũng bị mất tích vào ngày 13/6/1986.
Năm 1986, 14 trẻ em mất tích. Thậm chí người chụp bức ảnh này là cô Mary Thomas cũng biến mất.
Bức ảnh làm bằng chứng thứ hai cũng ghi lại được hình ảnh Slender Man đứng từ đằng xa theo dõi đám trẻ nhỏ vui đùa. Được biết, người chụp lại bức ảnh cũng đã chết sau đó.
Slender Man thường thoắt ẩn thoắt hiện bên cạnh trẻ em.
Vô số những vụ mất tích kỳ lạ
Video đang HOT
Slender Man có khả năng tàng hình hoặc biến thành hình dạng của một người khác, từ đó tìm cách tiếp cận tới nạn nhân và làm hại họ. Đối tượng tiếp cận của Slender Man bao gồm cả người già, đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em.
Những năm 1900, số vụ mất tích trẻ em ở Mỹ, Anh và Nga tăng đột biến. Vì vậy, giả thiết được đưa ra rằng Slender Man đã xuất hiện từ hàng trăm năm nay. Qua mỗi thời kỳ, nó lại biến đổi hình dạng ngoài khác nhau.
Vào ngày 7/10/1989, cảnh sát bắt tay tiến hành điều tra vụ mất tích của một cô bé có tên Jessica ở hạt Morgan County, bang Tennessee, Mỹ. Ông bố Thomas Nealy cho hay cô con gái Jessica có xin phép sang nhà bạn chơi ở gần đó. Thấy trời tối, ông lo lắng gọi điện giục con về sớm thì hay tin cô bé đã rời khỏi đó từ nửa tiếng trước.
Lo có chuyện chẳng lành, ông Thomas vào rừng tìm Jessica. Ông cho biết, khi bước vào rừng, bỗng ông cảm thấy khó chịu, buồn nôn. Khi cất tiếng gọi tên con gái, ông giật mình khi nhìn thấy một sinh vật lạ không mắt, mũi, trên tay cầm… quần áo của con gái mình. Ông lập tức đến báo cảnh sát trong trạng thái hoảng loạn.
Trong đoạn băng ghi âm lời khai mới được công bố, ông Thomas không ngừng khóc và hét lên khi biết sự thật đau lòng rằng cô con gái Jessica đã rời xa ông. Trong lúc tột đỉnh của cơn hoảng loạn, ông cảnh báo với viên cảnh sát lấy lời khai rằng Slender Man đang ở ngay sau lưng. Chưa kịp phản ứng, bỗng tiếng súng vang lên, rồi tiếng chân lộc cộc bước vào phòng trong tĩnh lặng. Khi các cảnh sát khác bước vào, hai người đàn ông đã biến mất chỉ để lại hai vỏ đạn vương vãi.
Mặt đối mặt
Ông Thomas Nealy khai báo mình đã được diện kiến Slender Man, nhưng tiếc rằng sự mất tích của ông lại khiến cuộc điều tra càng thêm rối rắm và bế tắc.
Marble Hornet bắt gặp Slender Man đứng dưới sân.
Những người từng chứng kiến Slender Man như ông Thomas không phải là ít, họ cũng bị hoảng loạn, lo sợ nhưng rồi lấy lại bình tĩnh, họ đã quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy những gì mình thấy hoàn toàn có thật, và họ không bị hoang tưởng. Một số tài khoản Youtube như Marble Hornet hayTribeTwelve đã dành thời gian và công sức để ghi lại quá trình “săn” Slender Man của mình trong suốt nhiều năm qua.
Tạm kết
Qua nhiều năm, có quá nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về Slender Man, vì vậy cho đến nay vẫn chưa có ai dám khẳng định về sự có mặt của Slender Man.
Bên cạnh đó, cũng có không ít những trường hợp đã tận mắt chứng kiến sinh vật đáng sợ này và họ còn dành rất nhiều thời gian để khám phá và điều tra. Tuy nhiên, mọi nghiên cứu vẫn đi vào ngõ cụt, Slender Man vẫn chỉ là một nghi vấn, thậm chí chỉ là một trò dọa ma trẻ con đối với nhiều người.
Theo Kenh14
Game kinh dị nay còn đâu? (Phần cuối)
Amnesia: A Machine for Pigs, The Evil Within là những cái tên đáng trông đợi nhất của thể loại kinh dị trong thời gian tới.
Một câu hỏi được đặt ra đó là, liệu những nhân vật chủ chốt trong làng game còn muốn làm game kinh dị nữa không? Hay họ chỉ muốn những cảnh bạo lực, chân tay bị cắt rời, tứ chi văng tứ tung trên sàn nhà kèm với một vụ nổ? Thật hài hước, và cũng thật kinh khủng là còn có cả những phần thưởng cho việc chặt đứt gân cốt của các đối thủ trong game, và mọi người đều có thể tạo ra những vụ nổ thật lớn.
Hãy nhìn lại series Dead Space. Bản đầu tiên đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình với những phút giây căng thẳng tâm lý tột độ, nhưng Dead Space 2 đã đưa quá nhiều yếu tố bắn súng vào và sang đếnDead Space 3 thì trở thành bắn súng co-op. Yếu tố kinh dị không còn là lí do khiến cho người chơi mua tựa game nữa.
Dead Space 1 thể hiện khá tốt yếu tố kinh dị.
Không phải tất cả mọi tựa game sản xuất ra đều là bom tấn, và những game kinh dị sống còn thực sự lại thường được sản xuất bởi những hãng game indie hay các game cho iOS. Trong năm 2012 vừa qua, chắc chắn cái tên gây được tiếng vang lớn nhất trong thể loại Survival Horror chính là Slender: The Eight Pages. Lấy cảm hứng từ một Creepypasta về nhân vật Slender Man, tựa game đã thực sự tạo được cảm giác sợ hãi tột cùng cho người chơi.
Được thiết kế rất đơn giản, không mở đầu, không cốt truyện, bạn là một nhân vật vô danh với ánh đèn pin yếu ớt trên tay, lần mò trong khu rừng đêm rộng lớn để tìm đủ 8 mảnh giấy. Cảm giác căng thẳng, lo sợ và thậm chí tuyệt vọng khi dò dẫm từng bước chân và khi Slender Man xuất hiện, tâm trí người chơi luôn trong trạng thái căng như dây đàn. Với một số vốn ít ỏi, đồ họa lỗi thời, âm thanh nghèo nàn, Slender: The Eight Pages vẫn khiến người chơi thót tim - điều mà nhiều tựa game AAA gần đây không làm được.
Slender - tựa game gây tiếng vang lớn.
Các dòng game thuần kinh dị ngày nay dường như không còn "đất sống" trên các dự án lớn cho console và PC. Chúng không biến mất, có điều nó không còn phát triển mạnh mẽ như thời hoàng kim nữa. Với nguồn kinh phí thấp, người phát triển sẽ không còn phải lo về lợi nhuận, về marketing quá nhiều, họ được giải phóng khỏi khái niệm "an toàn", và thực sự tập trung vào con đường những tựa game cũ đã đi, tìm cách ám ảnh tâm trí người chơi chứ không phải đặt tay họ vào cò súng. Quá nhiều vụ nổ sẽ làm giảm độ kinh dị và ít những cú sốc đi, cũng làm loãng sự sợ hãi đi. Đó có lẽ là lí dó khiến Mikami nhấn mạnh rằng không còn tựa game kinh dị đích thực nào.
Amnesia: The Dark Descent mang lại nỗi sợ hãi từ cảm giác bất lực của người chơi.
Công nghệ mới tạo nên cơ hội hồi sinh những dòng game đã bị chìm vào quên lãng. Sức mạnh của công nghệ cho phép nhà phát triển tạo nên những con quái vật kinh khủng hơn, hay những môi trường sắc nét hơn. Liệu công nghệ mới có được sử dụng để hồi sinh những game kinh dị kinh điển, nếu như thế sẽ rất tuyệt. Tưởng tượng, nếu Fatal Frame được remake trên PS4, liệu chúng ta có thể nhảy vào trong tựa game đó để làm chính con ma dọa những người bạn cùng chơi? Hay có thể tạo nên những chi tiết kinh dị quen thuộc như một cuộc gọi không rõ nguồn gốc từ máy điện thoại để bàn?
Điểm chung của những tựa game kinh dị thuyết phục có lẽ là người chơi không sở hữu vũ khí.
Sợ hãi là một trong những cảm xúc mạnh nhất của con người, và nhiều người vẫn muốn điều đó được đưa trở lại vào game. Hiện tại, các nhà phát triển chủ yếu tập trung vào sự chiến thắng và cảm giác thỏa mãn của người chơi qua những trận chiến, đi kèm với đó là những phần thưởng thường xuyên cho người chơi. Nhưng, điều làm nên một tựa game Survival Horror đích thực là gì?
Cố gắng giữ cho nhân vật của chúng ta được sống, lo lắng cho sự an toàn và sợ hãi trước những thứ có thể ẩn nấp sau một cánh cửa, trong một căn phòng. Trong Resident Evil 3, ta luôn sợ hãi trước sự truy đuổi của Nemesis, bởi hắn không thể bị hạ gục bởi súng đạn. Hay trong Fatal Frame, sự căng thẳng luôn là điều thường trực khi vũ khí duy nhất ta có là một chiếc máy ảnh. Những ý tưởng đó đang rất được mong đợi trở lại, nhưng là một dự án được đầu tư lớn chứ không phải những bản game nhỏ lẻ.
Nemesis - Nhân vật tượng trưng cho nỗi sợ hãi.
Có thể nói điều đáng trông đợi nhất ở thể loại Survival Horror lúc này là sự ra mắt của The Evil Within trên Xbox 360, PS3 PC và cả hệ máy next-gen trong năm 2014 với hy vọng hồi sinh trải nghiệm "kinh dị AAA" từng rất hưng thịnh trong quá khứ.
Theo gameK
Hình ảnh sinh vật lạ dậy sóng trên Facebook Mấy ngày trước, một phụ nữ Mỹ đăng lên mạng hình ảnh sinh vật khiến cư dân mạng xôn xao. Cô Polly, người đăng bức ảnh cho biết, cô chụp đượcsinh vật này trong nhà của một người bạn ở vùng nông thôn thuộc bang Pennsylvania. Hình ảnh được đăng lên Facebook Khi thấy nó, cả hai rất lo lắng vì nó không...