Những cảnh cưỡng bức ồn ào nhất màn ảnh Việt
Lan Ngọc, Đinh Ngọc Diệp, Lương Mạnh Hải, … từng hóa thân vào những nhân vật không may bị hãm hiếp trên phim ảnh.
Chạm ngõ phim ảnh chưa lâu nhưng Elly Trần đã đồng ý đảm nhận những vai diễn mà cô phải hy sinh sắc đẹp. Trong bộ phim truyền hình Ngọc trai, Elly Trần vào vai vợ hai của một gia đình quyền quý. Khi đã có thai, vì những khúc mắc trong gia đình, cô gái bỏ chạy mang theo cái thai nhưng không may bị hãm hiếp dẫn tới sảy thai.
Được chuyển thể từ tập truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh đồng bất tận là câu chuyện buồn về ba cha con Út Võ ( Dustin Nguyễn) – cô con gái Nương (Lan Ngọc) và cậu con trai Điền (Thanh Hòa). Cuộc sống lênh đênh mai đó trên con thuyền của gia đình họ gặp nhiều trắc trở và đỉnh điểm là trong những phân cảnh cuối, cô bé Nương bị kẻ xấu hãm hiếp trước mặt người cha đang đau khổ vì không thể cứu con gái. Sự thể hiện xuất sắc của Lan Ngọc đã giúp cô nhận giải Mai Vàng lần thứ 16 hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất.
Cuộc đời của chàng trai đồng tính Lam do Lương Mạnh Hải thể hiện trong Hotboy nổi loạn là câu chuyện buồn lay động khán giả. Từ một chàng trai ngây thơ, Lam trở thành trai bao nhưng rồi bị người tình phản bội, khi gặp Khôi (Hồ Vĩnh Khoa), hạnh phúc cũng từ chối Lam. Vì muốn kiếm tiền nuôi Khôi, Lam cướp tiền từ những người khách rồi cuối cùng bị trả thù và làm nhục, đánh đập.
Mùa hè vừa qua, người đẹp Hồ Bích Trâm có bộ phim truyền hình tâm lý xã hội Vùng hạ chuyển mình, nhân vật của cô là Hương – một cô gái giản dị, xinh đẹp. Hương yêu Thành nhưng đồng thời cũng được người đàn ông khác theo đuổi là Bình. Vì muốn chiếm đoạt riêng cho bản thân, Bình đã hãm hiếp Hương. Hồ Bích Trâm đã bàn bạc với ê kip thật kỹ trước cảnh quay nhạy cảm.
Video đang HOT
Bộ phim truyền hình Trò đời đang phát sóng nhận được sự quan tâm của khán giả, trong đó nhân vật Phó Đoan của NSUT Minh Hằng gây ấn tượng không kém với người xem. Nữ diễn viên kỳ cựu vào vai cô gái quê Kiểm từng bị một gã Tây đen làm nhục giữa đồng, bỏ làng lên thành phố và sau này trở thành bà Phó Đoan. Ban đầu, NSUT từ chối vì e ngại nhiều cảnh nhạy cảm nhưng đạo diễn Nhuệ Giang đã thuyết phục được chị.
Là một trong những người đẹp chịu khó hy sinh cho vai diễn, Đinh Ngọc Diệp có nhiều trải nghiệm đa dạng với công việc diễn viên. Trong phim Lệnh xóa sổ, nữ diễn viên xinh đẹp vào vai nữ cảnh sát trong vỏ bọc là người bán vé số bị mù. Không may trong một lần làm nhiệm vụ, nữ cảnh sát bị nhóm giang hồ cưỡng bức.
Là một trong những phim truyền hình được giới trẻ quan tâm hiện nay, nội dung của Hoa nở trái mùa kể ba cô gái có số phận éo le là Nhật Hạ, Gia Tuệ và Hoài. Trong đó, nhân vật Hoài do Thùy Dương đóng sớm mồ côi cha mẹ. Sau khi mẹ mất, cô bị một người quen đã từng giúp đỡ gia đình lợi dụng, cưỡng bức. Mặc cảm vì số phận hẩm hiu, Hoài gặp nhiều chông gai trên quãng đường đời.
Khôi Ngô
Theo Tri Thức
Phim về 'Xuân Tóc đỏ' gây sốt màn ảnh nhỏ
Bộ phim 32 tập nằm trong dự án phim lớn của Trung tâm sản xuất Đài truyền hình Việt Nam đang được nhiều khán giả kỳ vọng khi kế thừa được di sản văn học quý giá của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng.
Trong phim, nội dung chủ yếu được dựa trên 3 tác phẩm chính là Số đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây và Cơm thầy cơm cô. Những người có niềm yêu thích điện ảnh nước nhà hẳn sẽ không còn xa lạ với cách lồng ghép này. Bởi đạo diễn Phạm Văn Khoa từng cho ra đời tác phẩm điện ảnh kinh điển tựa Làng Vũ Đại ngày ấy, một bộ phim cũng chuyển thể từ 3 tác phẩm nổi tiếng là Lão Hạc, Đời thừa và Chí Phèo của nhà văn Nam Cao.
Đạo diễn của phim Trò đời Phạm Nhuệ Giang, khẳng định, phim vẫn được giữ nguyên những giá trị vốn có của tác phẩm gốc, những tình tiết xây dựng chân thực, không có cường điệu, cách tân. Bà cũng đảm bảo sẽ đem lại cho người xem một bối cảnh xã hội nửa thuộc địa nửa phong kiến, giống hệt như nhà văn Vũ Trọng Phụng từng miêu tả.
Nhiều nhà văn và nhà làm phim từng nhận xét, Vũ Trọng Phụng luôn là người đi trước thời đại. Chất văn của ông không chỉ đơn giản dùng trong thời điểm đó mà thường vượt xa ngưỡng cửa thời gian rất lâu để mãi tới tận sau này khi con cháu đọc và ngẫm lại vẫn còn thấy thấm thía. Thế nên, việc chuyển thể những tác phẩm phim của ông đã làm những đạo diễn, nhà biên kịch phải ngao ngán lắc đầu. Cái khó là giữ lại cái hồn, cái chất của Vũ Trọng Phụng ở bên trong, để khi xem phim khán giả còn nhận ra được nhà văn này, không để nó bị lai tạp đi quá xa vời.
Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang là trường hợp đặc biệt. Trong bộ phim truyền hình đầu tay, nữ đạo diễn vẫn giữ nguyên vẹn sự khó tính như làm phim điện ảnh, khó tính với cả ê-kíp, thậm chí là từng thước phim.
Cũng nhờ vậy, mà phim được chắt lọc hình ảnh rất kỹ, mang đến cho người xem những sự bất ngờ thú vị. Chẳng hạn, dù chỉ mới trải qua vài tập đầu nhưng Trò đời đã hiện lên không gian của bối cảnh Hà thành xưa, làm rõ nét gia thế của từng nhân vật được đề cập. Cụ thể như nhà bà Phó Đoan giàu có với cái giường to chắn chỗ ngoài tiền cảnh, hay những nét văn hóa như ca trù, ả đào cũng được phản ánh đa diện với nhiều mặt tốt xấu. Nhìn chung các chi tiết trong phim đủ thật để khán giả yên tâm theo dõi diễn biến câu chuyện tiếp theo diễn ra.
Được VFC đầu tư nhiều tiền cho dự án, nhưng theo những lời đạo diễn tâm sự, chi phí trả cho anh em trong đoàn làm phim rất thấp vì số tiền ban đầu phải bỏ ra cho việc đầu tư bối cảnh. Vì vậy, ai cũng bảo nhau tự cố gắng để cống hiến cho khán giả những thước phim hoàn hảo nhất.
Tạo hình nhân vật cũng được xem là một phần rất quan trọng, mang nét hay riêng của Trò đời bởi phim quy tụ một dàn diễn viên chất lượng, có thâm niên trong diễn xuất. Khi những người như NSƯT Minh Hằng, Chiến Thắng, Quốc Anh tạo nên tấm nền kinh nghiệm chắc chắn, những diễn viên trẻ như Việt Bắc, Mai Chi, Hoàng Hôn lại thổi vào phim một làn gió mới tươi trẻ hơn. Nhờ sự kết hợp trên, phim trở nên hài hòa hơn, không quá khô khan và nặng nề như người ta từng nghĩ.
Trò đời được công chiếu trên khung giờ vàng, thời gian theo dõi của rất nhiều lứa tuổi nên việc kiểm duyệt những cảnh nóng cũng rất gắt gao. Tuy nhiên, thay vì cắt xén thẳng tay như nhiều bộ phim khác, các cảnh nhạy cảm này lại được thể hiện tinh tế hơn, không quá thô, tạo cảm giác thoải mái cho người xem và vẫn phù hợp với văn hóa của Việt Nam.
Ngoài ra, điểm cuốn hút khác của bộ phim đang được chiếu trên VTV1 vào tối thứ 5 và 6 hàng tuần là nội dung chính của phim vẫn đề cập đến sự giao thoa, va chạm về văn hóa. Trong mỗi thời kỳ đều có cái hay, đẹp riêng, vì vậy, việc thay đổi là tốt nhưng vẫn phải giữ được yếu tố dân tộc từ bên trong.
Tầm nhìn và sự ảnh hưởng trong mỗi tác phẩm của Vũ Trọng Phụng đối với người đọc ở mỗi thế hệ là rất lớn, không thể qua mấy chục tập phim đã thể hiện được hết ý muốn của ông. Tuy nhiên, với những ai yêu thích điện ảnh Việt, đây là một trong những phim đáng theo dõi nhất của năm nay, đặc biệt là với những khán giả trẻ.
Minh Trí
Theo Tri Thức
Xuân Tóc Đỏ lại bước lên màn ảnh Phim truyền hình &'Trò đời' được chuyển thể từ bốn tác phẩm &'Số đỏ', &'Làm đĩ', &'Kỹ nghệ lấy Tây' và &'Cơm thầy cơm cô' của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Vũ Trọng Phụng (1912 - 2012), VFC quyết định sản xuất phim truyền hình dài 30 tập - Trò đời, lấy xương...