Những cái c.hết trong game gây xúc động mạnh mẽ nhất, khiến người chơi phải khóc rưng rức
Những cái c.hết đầy thương tâm của các nhân vật game.
Những câu chuyện sâu sắc thường đi kèm với những bi kịch của nhân vật, và các tựa game cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, cái c.hết của các nhân vật trong game có vẻ ít được chú ý hơn các phương tiện khác như phim ảnh hay tiểu thuyết.
Bạn thường dành hàng giờ với những nhân vật này, điều khiển và tạo ra thế giới của các nhân vật. Bạn sát cánh cùng họ khi họ ở trong tình trạng tồi tệ nhất, vui mừng khi họ thắng thế và thương tiếc khi họ ra đi. Với những đỉnh cao đáng kinh ngạc của tình bạn và bạn đồng hành mà bạn trải nghiệm, những mất mát càng trở nên đ.au đ.ớn hơn. Chắc hẳn đó là điều mà mọi game thủ đã từng trải qua. Và dưới đây là một số cái c.hết gây đau buồn nhất với người chơi trong lịch sử ngành công nghiệp game.
Aerith trong Final Fantasy 7
Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Aerith (hay Aeris) Gainsborough, cô gái bán hoa dũng cảm trong Final Fantasy 7, bị một thanh kiếm đ.âm vào trái tim bởi Sephiroth hèn hạ. Mặc dù nhiều năm đã trôi qua, nhiều người vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau cái c.hết của cô gái này. Giai điệu ám ảnh của “Aerith’s Theme” được phát ngay sau khi cô ngã xuống vẫn khiến các game thủ cứng rắn nhất cũng cảm thấy nao lòng.
Video đang HOT
Có nhiều lý do cái c.hết này đặc biệt gây xúc động, và không chỉ vì Aerith, về cơ bản, là một người vô tội đã chọn chiến đấu cho tương lai của hành tinh. Vậy mà trò chơi này đã thưởng cho sự lựa chọn vị tha này bằng cái c.hết. Ngoài ra, bởi vì cô là người cuối cùng trong dân tộc của mình (Centra), cái c.hết của cô báo hiệu sự kết thúc của cả một chủng tộc.
Eli Vance in Half-Life 2: Episode Two
Eli Vance sẽ trở lại màn hình máy tính của bạn trong Half-Life: Alyx, chiến đấu bên cạnh con gái của mình. Điều này xảy ra bởi trò chơi mới được đặt trước các sự kiện của Half-Life 2: Episode Two. Chính vì vậy, người hâm mộ đều biết rằng đây có thể là cơ hội cuối cùng để họ thấy nhân vật này hành động.
Eli là một nhà vật lý tại Cơ sở nghiên cứu Black Mesa, nơi anh làm việc trong phòng thí nghiệm Vật liệu dị thường. Ông là thành viên sáng lập của Kháng chiến, và là một người cha độc thân một tay chăm sóc Alyx sau khi vợ ông, Azian, c.hết trong một sự kiện của Half-Life . Sau đó, anh ta đã t.hiệt m.ạng dưới tay của một sinh vật Combine khi anh ta cố gắng giữ Alyx an toàn. Eli luôn là một nhân vật được người hâm mộ yêu thích, và từ lâu đã có những suy đoán về việc liệu anh ta có thể còn sống hay được hồi sinh hay không.
Cho dù bạn có phát lại chương mở đầu của The Last Of Us bao nhiêu lần đi chăng nữa, khi cô gái trẻ Sarah c.hết trong vòng tay của cha cô chỉ vài phút khi trò chơi bắt đầu, kể cả trái tim sắt đá nhất vẫn sẽ cảm thấy bị lay chuyển. The Last of Us không chỉ giáng vào tâm trí người chơi sự kiện đau lòng này, mà còn khiến hàng ngàn người kể lại bằng một câu chuyện tuyệt vời được cho là đã xác định lại các tiêu chuẩn cho những câu chuyện chơi game đầy cảm xúc.
T.iền đề của tựa game kinh dị sinh tồn hậu tận thế này từ năm 2013 tập trung vào một bệnh nhiễm ký sinh trùng biến con người thành những vật chủ hung dữ, ăn thịt . Trong khi chạy trốn khỏi đám người bị nhiễm bệnh, Joel bế con gái bị thương vào rừng, tránh xa sự điên rồ. Họ gặp một người lính, nhưng thay vì giúp đỡ, anh ta b.ắn vào họ. Joel cố gắng cứu Sarah, nhưng cô b.ị b.ắn vào bụng và không thể qua khỏi. Những gì trò chơi xứng đáng được ghi nhận là cách diễn tả cảnh đau lòng này. Bạn có thể nghe thấy Sarah, nhưng bạn không thấy cái c.hết của cô ấy. Dù vâỵ, tất cả đều cảm thấy không dễ dàng chút nào khi phải chấp nhận sự thật đó.
Theo tổ quốc
The Last of Us 2 hứa hẹn trở lại hoành tráng với quy mô lớn hơn nhiều phiên bản trước
Không chỉ thời lượng, hậu bản này sẽ có hệ thống cận chiến, nhân vật, hành động phong phú hơn nhiều so với phiên bản trước.
Theo lẽ thường, hậu bản của những tựa game thành công thường có nội dung phong phú hơn phần trước, The Last of Us cũng không ngoại lệ. Halley Gross - người từng đảm nhận vai trò biên kịch của Westworld hiện nay chính là người chịu trách nhiệm về cốt truyện của The Last of Us 2 cùng với Neil Druckmann, điều này cũng phần nào cho thấy sự đầu tư chau chuốt của Naughty Dog với hậu bản mới này. Trong một video phỏng vấn mới đây, Halley đã tiết lộ cho các fan hâm mộ của tựa game một thông tin thú vị, The Last of Us 2 sẽ có quy mô lớn hơn gấp rưỡi phiên bản trước.
"Điều tôi muốn nói là tựa game sẽ có quy mô lớn gấp rưỡi (phiên bản trước), xét về tổng thể nó sẽ đồ sộ hơn nhiều chứ không chỉ riêng thời lượng. Tất cả các level sẽ lớn hơn, nhiều chi tiết điện ảnh hơn, nhiều nhân vật hơn và nhiều chuyển động hơn. Hệ thống cận chiến cũng sẽ càng thêm phong phú, vì thế nhìn từ góc độ nào, quy mô của tựa game cũng đã lớn hơn."
Trang Wccftech cho biết, thời lượng của The Last of Us là 15 tiếng, mà nếu như hậu bản có quy mô lớn hơn 50% thì rất có thể người chơi sẽ phải mất tới 23 tiếng để chinh phục tựa game này. Halley Gross cũng nói thêm, hệ thống phong phú sẽ giúp người chơi có được thu hoạch mới khi chơi lại một cảnh nào đó. Tựa game được thiết kế da dạng, cho phép người chơi có thể làm nhiều chuyện khác nhau. Khi chơi lại game, rất có thể quá trình chiến đấu giữa người chơi và kẻ địch sẽ mang tới những phản hồi mới.
Halley Gross cũng lý giải nguyên nhân The Last of Us thiếu mất chế độ multiplayer, đó là do tựa game quá đồ sộ, họ cần tập trung vào hoàn thành chế độ chơi đơn để đảm bảo chất lượng của tựa game. Tuy nhiên bộ phận chuyên nghiên cứu phát triển chế độ multiplayer luôn có những ý tưởng rất sáng tạo, trước đây khi Naughty Dog tuyên bố loại bỏ chế độ này khỏi tựa game thì cũng tiết lộ rằng sẽ mang đến cho người chơi trải nghiệm online hoàn toàn mới.
Theo gamehub
10 điều game thủ đang hy vọng vào bom tấn The Last of Us II (P1) The Last Of Us II đang nhận được rất nhiều những kì vọng từ người chơi để trở nên hấp dẫn hơn nữa. Là một tựa game kết hợp giữa tính phiêu lưu, hành động và một cốt truyện đầy xúc cảm, nhân văn, The Last Of Us luôn nhận được các đ.ánh giá bình luận tích cực cho một tựa game đầy...