Những cách tự “hành xác” do game thủ sáng chế
Những gì chúng tôi liệt kê trong bài viết là những điều luật, giới hạn do chính các gamer tự đặt ra cho mình để thử thách tài nghệ và tính kiên nhẫn.
Bạn là một người ưa thích thử thách trong game? Không sao, các nhà phát triển game luôn sẵn sàng “tặng” cho các gamer ưa khó khăn như bạn công cụ để thử trình độ bằng đủ các chế độ khó, one-hit kill, chết vĩnh viễn… Tuy nhiên, đối với một số game thủ hard-core, những thử thách trên mà các nhà làm game đưa ra dường như chưa đủ để thỏa mãn “cơn khát” của họ. Bởi vậy họ đã tự xắn tay làm lấy, tự thiết kế cho mình những thử thách kinh hoàng khiến chúng ta mới nghe thôi đã thấy sởn cả gai ốc.
Tuy những thử thách dưới đây nghe quả thực rất điên rồ đối với phần lớn chúng ta, nhưng chúng đều đã được hoàn thành bởi ít nhất một gamer nào đó trên thế giới – một gamer nào đó đầy quyết tâm, đầy dũng cảm, đầy thời gian và đầy điên khùng nữa. Nếu bạn có điều kiện, có đủ can đảm hoặc đủ điên, xin mời các bạn cùng “thử qua” các thử thách dưới đây để xem trình độ cũng như sự kiên nhẫn của mình đến đâu nhé!
Bịt mắt vượt qua 3 Child Dungeon trong The Legend of Zelda: Ocarina of Time
Trong một video của chương trình Awesome Games Done Quick, một gamer mang biệt danh Runnerguy2489 đã khiến cả một phòng chứa toàn game thủ trình độ cao phải ngả mũ thán phục trước tài nghệ của mình. Cụ thể là, anh chàng đã vượt qua 3 &’Child Dungeon’ ở đoạn đầu game trong khi bị… bịt mắt. Vừa chơi vừa giải thích, anh chàng đã vượt qua vô số các chướng ngại, thậm chí là cả đánh trùm chỉ với tiếng động và trí nhớ của mình. Hãy cùng xem và trầm trồ trước tài điều khiển chuẩn xác tới từng ly của anh.
Trải nghiệm đầy cảm xúc với Nuzlocke Challenge của Pokemon
Đây có lẽ sẽ là thử thách dễ dàng nhất trong danh sách này, mang tên gọiNuzlocke Challenge. Thử thách này chỉ cho phép bạn thu phục chúPokemon đầu tiên mà bạn gặp được ở mỗi khu vực. Nếu chẳng may chú Pokemon này chạy mất, bạn sẽ không có cơ hội lần hai. Bạn cũng sẽ không được sử dụng các Pokemon thu được qua trao đổi hay quà tặng. Điều quan trọng nhất là, bất kỳ con Pokemon nào bị đánh gục trong chiến đấu sẽ đều bị tính là đã chết và do đó, bạn buộc phải giải thoát cho nó.
Nhiệm vụ của bạn là phải tận dụng sao cho tốt nhất có thể các Pokemon thu phục được. Hãy thử qua thử thách này và sớm thôi, những chú Pokemon mà bình thường bạn không thèm quan tâm đến trở nên vô cùng quan trọng và thân thiết hơn rất nhiều.
Khuất phục Dark Souls bằng đàn guitar, bằng trống và cả… bằng một tay
Video đang HOT
Nhắc tới series game Souls (Demon Souls, Dark Souls 1 & 2), hầu như ai cũng sẽ liên tưởng ngay đến độ khó nhằn của chúng. Ngay cả khi chơi bằng 2 tay với controller bình thường hoặc với chuột và bàn phím, Dark Souls cũng đã khiến cho nhiều người phải vò đầu bứt tóc. Vậy mà giờ đây, đã có người chinh phục được game chỉ với… một tay. Tự đặt mình vào tình thế khó khăn, gamer mang tên Bearzly đã đánh bại 2 con trùm Ornstein & Smough chỉ với một tay. Sau đó, dường như cảm thấy còn chưa đủ, anh tiếp tục khẳng định bản thân bằng việc phá đảo Dark Souls với cây đàn Guitar. và bộ trống của game Guitar Hero.
Chơi game bằng trống quả thực cũng là một ý tưởng hay, đặc biệt là khi bạn cũng đang muốn giảm cân. Bạn vừa được vui chơi game, vừa được giảm béo một cách khá thoải mái và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn giảm cân theo cách này, bạn sẽ cần phải chơi những game có nhịp độ nhanh hơn một chút như Devil May Cry chẳng hạn.
Phá đảo Final Fantasy X mà không hề nâng cấp nhân vật hay sử dụng Summon
Thử thách NSGNSNCNONENNENBB được rất nhiều người nhắc đến với biệt danh &’thử thách khó nhất do người chơi nghĩ ra’ của cả dòng game Final Fantasy bởi nó yêu cầu không chỉ kỹ năng mà còn cả sự kiên trì tột đỉnh. Cụ thể, thử thách này yêu cầu người chơi hoàn thành game mà không nâng cấp chỉ số nhân vật (No Sphere Grid – NSG), không sử dụng các thần hộ mệnh (No Summoning – NS), không nâng cấp trang bị trừ các vũ khí cuối Celestial (No Customize – NC), không sử dụng Overdrive trừ khi game bắt buộc (No Overdrive – NO), không được chạy trốn khỏi các cuộc đụng độ (No Escape – NE), không được sử dụng đồ né tránh đụng độ (No No Encounters – NNE), không được chơi Blitzball để tìm đồ (No Blitzball – NBB).
Để có thể vượt qua được các con trùm khó nhằn, người chơi hầu như chỉ còn cách trộm item từ địch thủ và ném chúng đi bằng nhân vật Rikku. Đoạn Video này sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng thử thách này là hoàn toàn khả thi nhưng quả thực, có mấy ai đủ kiên trì?
Phá đảo Mega Man trên NES hoàn hảo hết mức có thể
Để hoàn thành được thử thách này, người chơi phải đi từ đầu đến cuối màn chơi và diệt trùm chỉ bằng đạn thường từ khẩu Mega Buster mà không bị trúng đòn hay bắn trượt phát đạn nào. Trước hết, ta phải thừa nhận Mega Man trên NES là một trò chơi có độ khó rất cao. Các địch thủ trong game luôn di chuyển rất nhanh lẹ và khó nắm bắt, cộng với đó là việc bạn không được phép bắn trượt hay trúng đòn khiến cho thử thách này quả thực cực kỳ “điên rồ”.
Bởi vậy, sau khi thấy game thủ Nico Thulin chinh phục thử thách này sau nhiều lần thất bại, ta khó mà không vỗ đùi thán phục tài nghệ của anh. Các bạn có thể tải tại đây trình giả lập JNES về máy và game Mega Manđể cùng thử sức trước thử thách khó xơi này.
Theo Gamek
Những khoảnh khắc tuyệt nhất khi chơi game (Phần cuối)
Cùng đến với phần cuối của bài viết về những thời điểm mà chúng ta cảm thấy vui sướng trong quá trình chơi game.
Hoàn thành game mà không ai phải chết
Người chơi có lẽ sẽ chẳng bận tâm khi đồng đội ra đi như trường hợp của Ezekiel trong The Oregon Trail. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi với những game như XCOM hay Mass Effect. Không giống hầu hết các game, XCOM không cho phép hồi sinh đồng đội mà người chơi làm chết. Còn với Mass Effect 2, mọi thành viên trong phi hành đoàn đều có thể ra đi vĩnh viễn, bất kể có đáng yêu hay tuyệt vời tới đâu. Chính vì lẽ đó việc hoàn thành game mà không mắc sai lầm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người chơi phải đặt mình vào vai trò một người chỉ huy thật sự, cố gắng hết sức để không ai bị bỏ lại phía sau.
Giải được một câu đố khó nhằn
Một ví dụ điển hình là Fez, game có đồ họa đẹp, đáng yêu và gameplay tuyệt vời, có thể khiến người chơi say đắm cho tới màn chơi cuối. Tuy nhiên khó có thể không chửi thề trước những câu đố khó nhằn trong game. Kể cả khi có thể vượt qua được nhiều lớp mật mã được ẩn giấu, một vài câu đố vẫn vượt quá sức chịu đựng của người chơi. Nhưng đôi lúc, sau khi nghiền ngẫm và vật vã với một câu đố trong thời gian dài, đã thử mọi thứ có thể, thì đáp án chợt hiện ra. Đó là lúc ta nhận ra không gì có thể sánh bằng cảm giác khi vượt qua một thử thách điên rồ.
Mở được "Good Ending"
Sự xuất hiện của những lựa chọn và ảnh hưởng của chúng tới kết cục đã làm thay đổi cách chúng ta chơi game. Thay vì theo dõi một cốt truyện tuyến tính, người chơi có thể thực sự can thiệp vào thế giới game. Các hành động của chúng ta có thể dẫn tới những hệ quả khác nhau, và sau đó là cả kết cục. Tuy không dễ để mở được "Good Ending", hầu hết người chơi đều không muốn nhận kết thúc xấu sau khi đã bỏ hàng giờ "cày cuốc".
Cho dù muốn khôi phục vùng đất chết trong Fallout 2 hay kết thúc Bioshock mà vẫn bảo vệ được Little Sisters, người chơi đều phải cân nhắc tới kết cục mỗi khi có một hành động ích kỉ hoặc dùng tới vũ lực. Nhưng mỗi khi nhận được good ending, chúng ta có thể tự hào vì đã làm điều đúng đắn.
Kịp tới checkpoint khi đang thoi thóp
Với những game không cho phép save một cách thoải mái thì máu thấp có nghĩa một cuộc đụng độ trước khi tới được checkpoint hay save point sẽ xóa sạch mọi công sức của bạn trước đó. Sau một cuộc chiến đầy cam go, save point giống như một ốc đảo giữa sa mạc vậy.
Niềm vui trong video game có thể chỉ giản đơn như tìm thấy một chiếc máy đánh chữ sau khi thoát khỏi bầy zombie (Resident Evil). Cuối cùng bạn cũng cảm thấy an toàn, có thể nghỉ ngơi, không phải lo những nỗ lực của mình tan thành mây khói. Dù vậy, save point không thực sự giải quyết được hoàn toàn vấn đề bởi bạn vẫn còn một cuộc chiến trước khi để đến được save point tiếp theo.
Giết được boss khủng
Một trận đấu boss tốt thường là nơi người chơi có thể sử dụng hết sức mạnh và kĩ năng học hỏi được sau khi đi hết một khu vực. Và nếu bạn chơi Dark Souls, đó là nơi mang đến nỗi khiếp sợ. Người chơi gần như không thể chiến thắng ngay ở lần chơi đầu, có khi phải mất nhiều giờ hay thậm chí nhiều ngày đối với những con trùm khó. Bù lại sau khi thực hiện được đòn kết liễu, bạn sẽ cảm thấy mình đã thực sự đạt được một chiến tích.
Phá đảo
Ngay cả khi boss cuối đã bị đánh bại, game vẫn chưa thực sự kết thúc cho tới khi đoạn credit xuất hiện. Đó là lúc người chơi có cảm giác mọi thứ trầm xuống: cuộc phiêu lưu cuối cùng cũng kết thúc. Cho dù một vài sidequest chưa được hoàn thành đi chăng nữa thì bạn cũng đã trải nghiệm gần hết nội dụng game và có thể cất game đi như đóng một cuốn sách. Quên mất, đây là lúc bắt đầu New Game chứ nhỉ.
Bước ngoặt trong cốt truyện
Danh tính thật sự của Darth Revan (KOTOR), sự thật đằng sau các Colossus (Shadow of Colossus), ý nghĩa cụm từ "Would you kindly..." (BioShock), quả bom nguyên tử trong Modern Warfare, lý do James tới Silent Hill, mối liên hệ giữa Booker và Comstock, hay Origami Killer... Đó là những thời điểm sức mạnh của game được minh chứng. Không giống như phim ảnh hay tiểu thuyết, người chơi được thực sự tham gia vào câu truyện trong game, trải nghiệm những gì nhân vật của game cảm thấy. Một cốt truyện game được dẫn dắt tốt có thể lôi cuốn hơn bất kì bộ phim hay cuốn sách nào.
Đó là lý do một bước ngoặt trong cốt truyện (Plot Twist) xuất hiện có thể gây shock không thua gì một cú đấm bất ngờ vào bụng vậy.
Theo Gamek
4 kiểu người dễ ghét trong game Dẫu sao đó cũng là một phần của cộng đồng game thủ và chúng ta phải học cách sống chung với những người như vậy. Trong ngành công nghiệp game hiện nay, có thể nói yếu tố quyết định sống còn của các tựa game hay bất cứ nhà phát hành nào hoàn toàn phụ thuộc vào sự lớn mạnh của cộng đồng...