Những bức vẽ độc đáo về Grand Theft… Mario
Bạn đã bao giờ tưởng tượng liệu sẽ thế nào nếu như các nhân vật trong Mario – tựa game vốn dành cho mọi lứa tuổi của Nintendo xuất hiện trong thế giới Grand Theft Auto “ sặc mùi” xã hội đen hay chưa? Nếu câu trả lời là không thì có thể những tấm hình độc đáo sau đây sẽ giúp bạn hình dung một cách hơn. Chúng là tác phẩ dễ dàng m do thành viên có nickname amirulhafiz của DevianArt thực hiện
Công chúa Peach với vẻ sexy đúng chất GTA.
Trùm rùa Bowser đã ngầu nay còn ngầu hơn.
Mario… Trevor?
Sonic mang dáng vẻ của một tay “Hipster”.
Goomba mà người chơi vẫn thường xuyên dẫm lên đầu hóa ra lại là… nữ với thân hình cực chuẩn.
Video đang HOT
Bị cảnh sát chụp hình vẫn rất ngông nghênh.
Gợi cho người ta liên tưởng đến Niko và Roman.
Đội hình đã sẵn sàng để “quậy” tung vương quốc Nấ
Theo GameK.
Các nhân vật game thay đổi thế nào qua năm tháng?
Trong suốt thời gian hình thành và phát triển của làng giải trí, sự nổi tiếng của rất nhiều những nhân vật hư cấu đã chứng minh quá rõ về triết lý không thay đổi hình tượng qua năm tháng mà vẫn gặt hái được thành công, lấy ví dụ như những Superman, Homer Simpson hay thỏ Bunny gần như vẫn giữ một ngoại hình từ khi xuất hiện. Họ không bao giờ biết đến tuổi già qua hàng thập kỷ cũng như việc chết đi rồi tiếp tục sống lại ở một thế hệ mới hết lần này tới lần khác. Nhưng điều này lại khó có thể áp dụng được vào video game - nơi mà không thay đổi đồng nghĩa với thất bại.
Một nền giải trí dựa hoàn toàn trên công nghệ như video game đòi hỏi những diễn viên trong đó phải luôn chuyển mình và phát triển, phải mang tới những hình hài mới để không bị coi là "last-gen" (thế hệ trước). Và khi một thế hệ game sắp được bắt đầu, chúng ta hay cùng nhìn lại và so sánh sự thay đổi của những nhân vật game trong suốt mấy chục năm qua.
Mario
Quá khứ: Một gã trung niên sửa ống nước và làm nghề mộc với hình dáng được ghép lại từ những miếng Pixel xanh đỏ cùng đặc điểm nhận dạng không gì khác là cái mũi to với bộ quần áo, đầu tóc cùng màu. Với tên gọi đầu tiên là Jumbman, Mario đã sớm bắt đầu con đường luyện tập cứu mỹ nhân của mình ngay từ khi xuất hiện vào năm 1982.
Hiện tại: Trở thành biểu tượng toàn cầu của Nintendo, Mario dưới hình ảnh gọn gàng hơn đã sớm được coi là ông hoàng của thế giới game mặc dù không tham gia ngăn cản bất cứ trận đại dịch zombie, cứu thiên hà hay tiêu diệt trùm khủng bố tầm cỡ thế giới nào. Nhưng bù vào đó, không một hệ thống cạm bẫy, vực sâu hay lâu đài nào là quá tầm, không một môn thể thao nào là quá khó cũng như chẳng có một nghề nghiệp nào cần bằng cấp bởi Mario - việc mà khiến nhân vật này cho tới nay rất phổ biến mặc dù vẫn diện bộ đồ từ những năm 80 với giọng nói như một gã nam chưa "chuyển đổi hết" đang bắt chước giọng một thiếu nữ.
Cloud Strife
Quá khứ: Công nghệ của những năm 90 luôn thể hiện rõ nhất ở các đoạn cutscene và gameplay khi mà sự chênh lệch về chất lượng hình ảnh rất lớn. Bằng chứng rõ ràng nhất có lẽ là dòng game Final Fantasy với các phiên bản từ VIII đổ về trước, mà đặc biệt là Final Fantasy VII với hình ảnh nhân vật Cloud Strife thể hiện dưới những khối đa giác thô kệch được nối lại với nhau, bên cạnh một khuôn mặt chẳng có chi tiết gì ngoài đôi mắt, mặc dù mái tóc dựng đứng luôn khiến anh nổi bật hơn cả trong số các nhân vật của làng game.
Hiện tại: Advent Children có lẽ là cột mốc đánh dấu đầu tiên quá trình thay đổi từ phong cách hoạt họa đến một nhân vật tả thực của Cloud Strife. Hình ảnh của Cloud được lột xác hoàn toàn dưới công nghệ 3D tân tiến và tất nhiên là không thể thiếu mái tóc vàng làm người ta liên tưởng tới các "Siêu Saiyan" - hình tượng đầu tiên mà một Cloud Strife thời hiện đại phải mang theo. Nhưng Advent Children vẫn chưa là bước cuối cùng khi nối gót sau đó từ Kingdom Hearts, Crisis Corecho tới Dissidia, Cloud luôn là nhân vật xuất hiện trong đầu những nhà phát triển đầu tiên khi họ muốn thay đổi ngoại hình một ai đó.
Lara Croft
Quá khứ: Lara Croft là một trong số ít những nữ chính xuất hiện từ khi khái niệm video game phát triển. Nhưng bất chấp thâm niên cao trong nghề như vậy, nhưng Lara luôn khiến người ta phải nghi ngờ về độ hấp dẫn của mình vì hạn chế trong công nghệ hình ảnh thời kỳ đầu.
Hiện tại: Hình ảnh sắc nét hơn là không thể bàn cãi, nhưng Lara Croft thời điểm công nghệ 3D phát triển mới thật sự đánh dấu vẻ đẹp nổi tiếng của cô trong thế giới game. Sự thay da đổi thịt này có lẽ rõ ràng nhất khi Crystal Dynamics tiếp quản với các phiên bản game xuyên suốt từ năm 2006 cho tới nay. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi game thủ chuẩn bị được chứng kiến một hình ảnh Lara Croft mới hoàn toàn với sự quyến rũ, xinh đẹp, chân thật mà lại song hành được hai yếu tố nữ tính và bụi bặm của một nhà khảo cổ học biết động tay chân.
Solid Snake
Quá khứ: Solid Snake thậm chí còn không được may mắn như Mario mặc dù sinh ra cùng thời điểm. Snake với bối cảnh và môi trường game, không thể có được một khuôn mặt hay đặc điểm nhận dạng để phân biệt với những nhân vật chính diện những năm 80. Nhưng chính những giới hạn về công nghệ này lại là cơ sở để khai sinh ra khái niệm "hành động bí mật" trong thế giới game. Khi đó khả năng phần cứng của những máy chơi game còn thấp, việc số lượng đạn và số lượng kẻ địch trên màn hình bị giới hạn khiến Hideo Kojima nảy sinh một ý tưởng mới, ý tưởng với một người lính đi hết màn chơi mà chỉ có trong tay một vũ khí và buộc phải bí mật tiếp cận kẻ địch nhằm hoàn thành sứ mệnh được giao phó.
Hiện tại: Công nghệ phát triển chóng mặt vào cuối những năm 90 và đầu năm 2000 mang lại thành quả là một Solid Snake với hình ảnh đúng chất điệp viên hơn rất nhiều. Khẩu súng lục giảm thanh, bộ đồ Exoskeleton, mảnh khăn quấn đầu và khuôn mặt luôn luôn toát lên sự lạnh lùng và kinh nghiệm trận mạc là những gì người ta có thể nói về hình ảnh Solid Snake mới.
Nhưng kể từ đó, qua rất nhiều phiên bản, bản thân Snake cũng không hề giữ nguyên được ngoại hình của mình qua năm tháng vì kết quả của việc nhân bản vô tính cũng như tác dụng của virus FOXDIE - dẫn đến trong phiên bản thứ 4 là Gun of Patriots, Snake đã trở thành một ông già chỉ trong vòng vài năm, tiền đề để đặt cái kết cho một chiến binh huyền thoại 25 năm chinh chiến trong thế giới video game.
Ryu
Quá khứ: Một võ sư sở hữu quyền cước thượng thừa và khả năng tung cầu lửa, Ryu trong quá khứ được đặc tả khá giống một cậu trẻ với mái tóc mới nhuộm màu mè đang bất mãn với cha mẹ vì bị ngăn cấm nhiều hơn.
Hiện tại: Với nhận thức về hình ảnh một võ sư phải có ngoại hình trưởng thành hơn, Capcom đã đưa hình tượng của Ryu ngày này mang chất chiến binh dày dạn võ trường hơn rất nhiều với mái tóc đen tuyền và gương mặt góc cạnh đầy nam tính. Đó còn chưa kể tới ngoại hình được thể hiện qua lối Cel-Shaded cùng hiệu ứng nét mực xoay tua mỗi khi Ryu tung chiêu thức vũ bão trên màn hình người chơi.
Trong khi đó, phiên bản Evil Ryu trở lại với mái tóc đỏ ngày nào nhưng thay vào là một hình tượng mãnh quỷ với mang đầy nộ khí, bị nuốt chửng hoàn toàn bởi năng lượng "Satsui no Hadou" với bản chất hung dữ. Tất cả mang tới một nhân vật đứng hàng đầu trong Series Street Fighter cũng như thế giới game suốt từ năm 1987 cho tới nay.
Theo GameK
Tranh vẽ Assassin's Creed phong cách kiếm hiệp Từ miền đất thánh Jerusalem, Venice hoa lệ của châu Âu thế kỉ XIV đến nước Mỹ thời kì nội chiến cùng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, series Assassin's Creed luôn làm người chơi phải trầm trồ trước những khung cảnh rộng lớn nhưng không kém phần chi tiết được nhà sản xuất dày công khắc họa nên. Và kèm theo...