Những bối cảnh gamer muốn trong Assassin’s Creed (Kỳ 1)
Có một câu hỏi mà năm nào mọi người cũng thắc mắc đó là phần tiếp theo của series Assassin’s Creed sẽ lấy bối cảnh ở đâu.
Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đến với Top 10 bối cảnh gamer muốn cho series Assassin’s Creed.
Series Assassin’s Creed luôn nổi tiếng với cốt truyện hấp dẫn xoay quang cuộc chiến giữa hội sát thủ và các hiệp sĩ dòng Đền. Game cũng gây nhiều chú ý cho gamer với việc đặt bối cảnh trong những giai đoạn lịch sử đầy biến động và mang nét độc đáo riêng.Từ vùng đất thánh Jerusalem tới nước Ý hoa lệ, từ Tân lục địa cho đến vùng Caribbean, series này luôn mang đến cho người chơi những bối cảnh đầy thú vị và mới mẻ, ít khi nào được nhắc đến trong video game. Nhân dịp ra mắt tựa game Assassin’s Creed Unity, hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn về Top 10 bối cảnh gamer muốn cho series Assassin’s Creed.
10. Trung Quốc
Ở vị trí thứ 10 chúng ta phải nhắc đến Trung Quốc. Là một quốc gia với lịch sử lâu đời, trải dài qua nhiều triều đại cùng vô số biến động trong lịch sử, Trung Quốc sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho việc phát triển một phần tiếp theo của Assassin’s Creed. Bản thân lịch sử Trung Quốc cũng tồn tại khá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp, những công trình kiến trúc tuyệt vời – hùng vĩ, hệ thống động thực vật đa dạng cũng như sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên. Đây hứa hẹn sẽ là một vùng đất tuyệt vời cho bạn khám phá. Còn một điểm nữa tôi muốn nhắc đến đó là võ công Trung Hoa. Sở hữu khá nhiều môn phái với lịch sử phát triển lâu đời, nếu được áp dụng thành công thì đây có thể sẽ là một yếu tố mới cho series Assassin’s Creed.
Tất nhiên là các sát thủ của chúng ta không cần phải phi thân như chim hay bắn trưởng ầm ầm như phim. Bù lại sẽ có thêm nhiều chiêu thức võ công đẹp mắt thì thật tuyệt phải không nào? Đó là chưa kể với nhiều triều đại khác nhauUbisoft có thể tha hồ vắt sữa bối cảnh này mà vẫn không gây nhàm chán cho gamer. Được biết hãng Ubisoft sẽ phát hành một tựa game lấy bối cảnh Trung Quốc là Assassin’s Creed Chronicles: China, tuy nhiên đây chỉ là một tựa game 2,5D với phong cách màn hình ngang và có thể coi như một món phụ không ảnh hưởng nhiều đến series. Cái mà các gamer chúng ta cần là một tựa game được đầu tư đầy đủ cơ.
9. Nhật Bản
Tôi biết, tôi biết, Ubisoft không muốn sử dụng bối cảnh này vì nó đã được nhắc đến quá nhiều trong các tựa game khác. Tôi hiểu sự lo lắng của họ về việc game sẽ không hấp dẫn được nhiều người chơi cũng như tạo sự mới mẻ. Nhưng hãy thừa nhận với nhau rằng cái sự mới mẻ mà series Assassin’s Creed mang đến hằng năm cũng chẳng nhiều nhặn gì, vì thế Ubisoft hãy làm ơn lắng nghe người hâm mộ đi. Giống như Trung Quốc, Nhật Bản cũng là một quốc gia với văn hóa lâu đời cũng như ẩn chưa rất nhiều điển tích thú vị rất phù hợp cho một phiên bản Assassin’s Creed. Đặc biệt giai đoạn chiến quốc Sengoku với nhiều phe phái khác nhau cùng sự nổi lên của các ninja như một lực lượng hùng mạnh và đáng sợ sẽ là đất diễn tuyệt vời cho Assassin’s Creed.
Biết đâu một trong những gia tộc ninja nổi tiếng lại là một chi nhánh của hội sát thủ thì sao? Những ninja cũng nổi tiếng với những thủ thuật ninjutsu tinh vi cũng như những món đồ nghề đầy kỳ dị chắc chắn sẽ tạo nên những yếu tố mới mẻ cho series game này. Và còn một điểm nữa mà tôi cần nói, đúng là có rất nhiều tựa game đề tài lấy đề tài ninja hoặc bối cảnh Nhật Bản nhưng chúng mang phong cách hoàn toàn khác biệt, không có được sự tự do như những gì mà series Assassin’s Creed thể hiện. Bối cảnh chưa được khai thác một cách triệt để khi bạn không thể tự do khám phá như trong Assassin’s Creed. Vì thế Nhật Bản vẫn luôn là một trong những bối cảnh được nhiều người mong chờ trong Assassin’s Creed.
Video đang HOT
8. Brazil
Bối cảnh Brazil cũng đã từng xuất hiện trong một trường đoạn nhỏ của Assassin’s Creed 3, tuy nhiên nó chỉ là trong một khu sân vận động và hoàn toàn không có gì đáng nhắc đến. Theo tôi bối cảnh Brazil phù hợp để đưa cả giai đoạn quá khứ và hiện tại trong Assassin’s Creed. Tại Brazil hiện vẫn còn tồn tại khá nhiều di trỉ của một văn minh Nam Mỹ cổ đại, được đánh giá là một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thé giới với niên đại đến gần 11.000 năm, ẩn chứa nhiều bí mật và sẽ là tư liệu tuyệt với cho các nhà làm game khai thác. Theo tôi sẽ có hai khả năng cho một phiên bản Assassin’s Creed lấy bối cảnh Brazil.
Đó có thể là vào những năm 1500 khi người Tây Ban Nha đặt chân đến châu Mỹ hoặc có thể là một phiên bản hiện đại hơn lấy bối cảnh hiện đại nơi người chơi có thể tha hồ khám phá những thành phố đông đúc với kiến trúc đầy hoành tráng cùng nhiều địa điểm thú vị. Với diện tích rộng lớn, trải dài trên nhiều loại địa hình khác nhau cùng bờ biển kéo dài tôi chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị về đất nước này cho người chơi khám phá. Với những cải tiến về cả đồ họa và kỹ năng leo trèo trong phiên bản mới nhất Assassin’s Creed Unity thì tôi tin chắc rằng Brazil sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho bạn khám phá. Thử tưởng tượng việc trèo lên bức tượng chúa Jesus và ngắm nhìn thành phố bên dưới mà xem, nó sẽ là một trải nghiệp thật tuyệt vời.
7. Mexico
Sở hữu 2 nền văn minh nổi tiếng là Mayan và Aztec với lịch sử đầy bí ẩn cùng nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, ngoài tầm hiểu biết của con người, Mexico là một địa điểm không tồi cho một phiên bản Assassin’s Creed phát triển. Đặc biệt đáng chú ý nhất ở đây là nền văn mình Mayan với bề dầy cả về kiến trúc và lịch sử nhưng bông nhiên biến mất đầy bí hiểm mà tới tận ngày nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được lời giải cụ thể. Không biết các bạn nghĩ thế nào như tôi thấy nền văn mình này có khá nhiều nét tương đồng với nền văn minh First Civilisation từng được đề cập đến trong các phiên bản Assassin’s Creed trước đây.
Liệu những người Mayan có liên hệ gì tới First Civilisation, sự biến mất của họ rốt cuộc là như thế nào? Đó sẽ là một chủ đề đáng khai thác trong game. Bối cảnh thứ 2cos thể khai thác đó là cuộc chiến giữa đế chế Aztec với sự xâm lược từ quân Tây Ban Nha. Cuộc chiến này gắn liền với rất nhiều huyền thoại về vàng, suối nguồn tươi trẻ (The Fountain of Youth) và có thể, biết đâu đấy chính là âm mưu của các hiệp sĩ Templar tạo nên nhằm chiếm đoạt các cổ vật Pieces of Eden được cất giấu tại đây? Dù sao đi chăng nũa thì nó cũng chứng minh Mexico sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các sát thủ.
6. Ai Cập
Tiếp tục là một quốc gia sở hữu nền văn minh lâu đời cùng nhiều bí ẩn. Ai Cập luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều loại hình giải trí từ phim ảnh , âm nhạc cho đến video game. Đặc biệt lịch sử của Ai Cập ghi dấu ấn với rất nhiều cái tên nổi tiếng như Cleopatra, vua Tut và vua Tutankhamun hứa hẹn sẽ đen đến nhiều điều thú vị khi bạn được tận mắt chạm mặt những nhân vật này. Hiện khó có thể nói trước được nếu lấy bối cảnh Ai Cập thì thời gian trong game sẽ diễn ra ở thời đại nào, nhưng theo tôi nghĩ thì chỉ có 2 khả năng. Thứ nhất game có thể diễn ra trong giai đoạn Cleopatra là nữ hoàn và Ai Cập đặt dưới sự bảo trợ của đế chế La Mã.
Thứ 2 đó là giai đoạn cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, người chơi sẽ có cơ hội hóa thân vào một thành viên của hội sát thủ, thâm nhập vào những Kim Tự Tháp hoặc những lăng mộ bí mật vốn ẩn chứa nhiều cạm bấy cùng bí mật của các bậc vua chúa xưa. Đó sẽ là những gia vị mới cần thiết cho seriesAssassin’s Creed. Hoặc táo bạo hơn Ubisofc có thể tái hiện lại cả cuộc di dân của người Do Thái khi họ rời bỏ Ai Cập dưới sự lãnh đạo của Moses, đó chắc hẳn sẽ rất thú vị.
Trên đây là phần đầu tiên của bảng xếp hạng Top 10 bối cảnh gamer muốn cho series Assassin’s Creed. Vậy theo bạn những bối cảnh nào sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo?
Theo Game4v
Luật ngăn cấm Embargo: Vũ khí tối thượng của nhà phát hành?
Embargo xét toàn thể là một điều tốt, chúng giúp chúng ta có được cái nhìn toàn thể về game mà không bị bắt buộc phải lao đến mua game vào cái giờ game lên kệ, và tạo ra những niềm vui nho nhỏ khi mà Embargo được rũ bỏ.
Nếu được nhật xét tốt trước khi game phát hành giống như tựa game Dragon Age Inquisition, thì thường sẽ xuất hiện biểu hiện của sự tự tin. Những nhận xét tốt thường giúp làm tăng số lượng đặt hàng trước, qua đó gia tăng một lương lớn doanh thu ngày phát hành.
Những bài nhận xét về Assasin's Creed Unity được hoãn lại cho đến tận buổi trưa ngày game ra mắt. Trong khi trò chơi đã được bày bán hơn chục tiếng trước khi một ai biết được game dở hay tuyệt, hoặc game có lỗi hệ thống gì.
Embargo - luật ngăn cấm là một mối thông giao giữa báo chí và nhà phát hành
"Khi tất cả điều này cộng dồn vào một game, khi mà những lỗi phát sinh có thể làm cho game khó có thể chơi được. Assasin's Creed Unity không phải là một game quá tập trung vào khung hình như game bắn súng Call Of Duty, mà là việc thế giới xung quanh nhân vật chính chuyển động như thế nào".
Assassin's Creed nhận được 6.5 điểm từ Polygon, không có lý do nào để cho một bài đánh giá game lại bị "ngăn cấm" (Embargo). Vì đó là một cách khiến những fan trung thành lao tới những cửa tiệm và mua game trước khi đọc bất kì bài đánh giá nào.
Điều này cho ta thấy được việc "ngăn cấm" này là gì. "ngăn cấm" như một hình thức thông giao giữa giới báo chí và nhà sản xuất để chắc chắn game sẽ được phát hành. Bằng cách cho họ những bản thử đầu tiên, nhà phát hành bắt buộc báo chí chỉ được phép giới thiệu các tính năng trong game ở một mức nhất định cho đến một thời điểm nhất định mà nhà phát triển đặt ra. Qua thời điểm đó, báo chí thích nói gì thêm thì nói.
Nếu không tuân theo luật "ngăn cấm" này, giới bao chí sẽ không bao giờ được phép chơi thử game từ sớm nữa. Thông thường thì đây không phải là vấn đề quá quan trọng. Việc "ngăn cấm" này đã giúp giảm tình trạng chơi game qua loa cho hết một game để đưa ra bài đánh giá, qua đó làm tăng chất lượng bài đánh giá cho các độc giả gamer. Ít nhất thì đó là một lý tưởng tốt.
Khi mà luật "ngăn cấm" trở nên tồi tệ
Ubisoft có cách sử dụng Embargo rất riêng ...
Khi mà việc "ngăn cấm" của một game không được thông báo trước cho đến tận ngày game phát hành thì bạn nên cẩn thận. Đó không phải là dấu hiệu game đang trong quá trình được trải nghiệm và đánh giá, mà đó là dấu hiệu của việc nhà phát hành đang cố gắng bán tống bán tháo game trước cả khi ra mắt. Cũng có thể đó là khi trò chơi vẫn đang trong quá trình được xây dựng. Đây là cách để biến "ngăn cấm" trở thành vũ khí, khi mà việc tốt nhất bạn có thể làm là chờ đợi cho đến khi bạn có thể đọc chi tiết về game hơn.
Tin vui là những trường hợp này xảy ra rất hiếm, mùa thu vừa qua là một minh chứng rất rõ ràng. Bạn có thể thấy được bài đánh giá những game nhưDestiny, DriveClub và Assassin's Creed Unity ra mắt ngay vào hôm game phát hành. Bạn cần phải thật cẩn trọng trong những hoàn cảnh như thế này, bài đánh giá game ra càng sớm, những nhà phát hành càng tự tin về sản phẩm của mình.
... và nhiều người khó chấp nhận được điều này.
Việc "ngăn cấm" xét toàn thể là một điều tốt, chúng giúp chúng ta có được cái nhìn toàn thể về game mà không bị bắt buộc phải lao đến mua game vào cái giờ game lên kệ, và tạo ra những niềm vui nho nhỏ khi mà Embargo được rũ bỏ, khi mà mọi người đều có thể đọc mọi bài review, đánh giá, trải nghiệm một cách kĩ lưỡng.
Nền công nghiệp này hưởng lợi từ việc "ngăn cấm" nhiều hơn là việc chịu thiệt, và Ubisoft lại đang lợi dụng Embargo một cách quá đà. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi những yếu tố nhảm nhí của những trường hợp này. Nếu bạn mua game trước khi đọc bài đánh giá viết bởi báo chí hoặc các fan, bạn có thể đang tự chuốc họa vào thân. Trong tương lai, chúng ta sẽ thay đổi để việc chia sẻ thông tin trở nên thoải mái hơn cùng với luật "ngăn cấm" và khi nào thì nên dừng lại để đợi lệnh cấm.
Đây cũng là một lời nhắc nhở nhẹ, rằng Chờ đợi là hạnh phúc.
Theo Game4v
Assassin's Creed: Unity sẽ khiến PS4 và Xbox One 'cháy khét lẹt' 10000 nhân vật trên một khung hình vào cùng một thời điểm. Đây thực sự là một điều khủng khiếp, chứng tỏ các nhà phát triển đã phải làm việc rất nhiều trong quá trình tối ưu. Thông thường với những game hiện tại xuất hiện khoảng 1000 nhân vật cùng lúc đã khiến máy giật và lag. Đấy là chỉ với máy...