Những bộ trang phục trở thành biểu tượng kinh điển của màn ảnh
Chiếc váy Audrey Hepburn mặc trong “Breakfast at Tiffany’s” hay bộ đồ liền màu vàng của Lý Tiểu Long… là hai trong số những trang phục đã trở thành biểu tượng của điện ảnh.
B ộ đồ bó màu vàng trong Kill Bill: Volume I (2003): Trong phim, Uma Thurman vào vai cô dâu. Cô dâu bắt đầu cuộc trả thù một nhóm sát thủ sau khi chúng tìm cách hạ sát mình và đứa con chưa ra đời. Tác phẩm của Quentin Tarantino pha trộn giữa võ thuật, đấu kiếm và những cảnh hành động rùng rợn. Trên phim, nhân vật của Thurman từng mặc bộ đồ màu vàng với những đường sọc đen nổi bật được lấy cảm hứng từ trang phục mà Lý Tiểu Long đã mặc trong bộ phim The Game of Death (1978). Ảnh: Miramax.
Bộ đồ đen trong The Matrix (1999): The Matrix ra mắt trong thời điểm chuyển giao giữa hai thế kỷ, mô tả những lo sợ của xã hội trước sự phát triển của máy móc và công nghệ. Trong phim, các nhân vật chính diện mặc màu đen từ đầu đến chân: kính, áo khoác dài, bốt… Theo thời gian, những bộ đồ đen này đã trở thành đặc điểm nhận diện của bộ phim. Ảnh: Warner Bros..
Trang phục phản diện A Clockwork Orange (1971): Trong bộ phim lấy chủ đề phản địa đàng của đạo diễn Stanley Kubrick, Alex (Malcolm McDowell) là một thiếu niên có lối sống phóng túng và xu hướng bạo lực. Hắn cùng nhóm bạn bất hảo lập một băng nhóm tội phạm manh động. Alex mặc bộ đồ liền màu trắng, đội mũ phớt đen, tay cầm gậy và có hình vẽ một bên mắt. Tạo hình kỳ quái cùng chất giọng khó nghe của nhân vật khiến những khán giả từng thưởng thức bộ phim còn bị ám ảnh rất lâu sau khi xem xong. Ảnh: Warner Bros..
Video đang HOT
Trang phục của Mary Poppins trong Mary Poppins (1964): Julie Andrews góp mặt trong Mary Poppins khi mới 29 tuổi. Trên phim trường, cô đã gặp chồng tương lai là nhà thiết kế phục trang Tony Walton. Dưới bàn tay Walton, bộ trang phục khó quên của Mary Poppins trên phim với váy, giày và mũ đã hiện ra hoàn chỉnh. Theo lời nhà thiết kế, mỗi màu sắc được sử dụng trong bộ phim đều mang một ý nghĩa riêng. Ảnh: Disney.
Phục trang của Elizabeth Taylor trong Cleopatra (1963): Bộ phim sử thi về nữ hoàng Ai Cập do Elizabeth Taylor và Richard Burton thủ vai đã thua lỗ nặng nề khi chỉ thu về 57,78 triệu USD từ vốn đầu tư 44 triệu USD. Câu chuyện “phim giả tình thật” của Taylor và Burton trên phim trường cũng góp thêm tai tiếng cho tác phẩm. Dù thua lỗ, phần hình ảnh Cleopatra vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả, đặc biệt là tạo hình của Elizabeth Taylor trong phim. Kiểu kẻ mắt đậm của bà thậm chỉ còn mở ra một trào lưu làm đẹp mới. Ảnh: 20th Century Fox.
Trang phục của Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s (1961): Breakfast at Tiffany’s là sàn diễn thời trang của Audrey Hepburn. Nhân vật do minh tinh thủ vai liên tục diện những bộ cánh mới trên màn ảnh, ngầm ám chỉ xuất thân thượng lưu của cô. Trong số đó, chiếc váy đen Hepburn mặc trong cảnh mở đầu phim đã đi vào lịch sử. Tới tận ngày hôm nay, chiếc váy đen của nhà mốt Hubert de Givenchy vẫn được liệt vào danh sách những món đồ thời trang thiết yếu. Ảnh: Jurow-Shepherd.
Chiếc váy trắng của Marilyn Monroe trong The Seven Year Itch (1955): Trong bộ phim của đạo diễn Billy Wilder, một người đàn ông dần trở nên lạnh nhạt với vợ sau khi bị cô hàng xóm xinh đẹp do Marilyn Monroe thủ vai quyến rũ. The Seven Year Itch được nhớ đến nhờ hình ảnh Monroe đứng trên tấm lưới sắt ở ga tàu điện ngầm, phần chân váy màu trắng bị những luồng khí thổi tốc lên cao. Năm 2001, chiếc váy màu ngà Monroe mặc trong phim đã được bán đấu giá, thu về 5,6 triệu USD. Ảnh: 20th Century Fox.
Trang phục của Humphrey Bogart trong Casablanca (1942): Trong Casablanca, Rick Blaine (Humphrey Bogart) là một chủ quán bar đã dang tay cứu giúp tình cũ Ilsa (Ingrid Bergman) và chồng cô trên hành trình tị nạn chiến tranh. Cuối phim, dù vẫn còn yêu, Rick đã thúc giục Ilsa chạy trốn cùng chồng dưới cơn mưa tầm tã. Trang phục của Rick, với chiếc áo khoác màu be và chiếc mũ phớt rộng vành, đã trở thành một hình ảnh biểu tượng của điện ảnh thế giới cũng như câu thoại của anh khi ấy: “Chúng ta sẽ luôn có Paris”. Ảnh: Outnow.
Đôi hài hồng ngọc trong The Wizard of Oz (1939): The Wizard of Oz là tác phẩm đánh dấu sự chuyển tiếp từ thể loại đen trắng sang phim màu của Hollywood khi nhân vật chính Dorothy bước từ khung cảnh đen trắng của vùng Kansas sang xứ Oz rực rỡ diệu kỳ. Đôi hài hồng ngọc mà Dorothy mang chính là điểm nhấn của bộ phim khi tương phản hoàn hảo với màu vàng của con đường gạch diệu kỳ. Viện nghiên cứu lịch sử Smithsonian đã vinh danh đôi hài như một trong các bảo vật nước Mỹ. Ảnh: IMDb.
Bộ đồ của Charlie Chaplin trong The Gold Rush (1925): Danh hài huyền thoại Charlie Chaplin đã tự viết kịch bản, đạo diễn và vào vai chính trong The Gold Rush, bộ phim câm lấy bối cảnh cơn sốt vàng Klondike. Bộ đồ thùng thình gồm quần thụng, giày rộng, mũ derby và gậy chống mà Chaplin mặc trong phim cùng hàng ria mép kỳ quặc đã trở thành thương hiệu trên màn ảnh của ông. Ảnh: United Artists.
Hugo Weaving không muốn đóng tiếp 'Chúa tể những chiếc nhẫn'
Nam diễn viên người Australia hiện chỉ muốn làm việc ở gần nhà và không có ý định trở lại "The Lord of the Rings" khi thương hiệu được kéo dài thêm trên sóng truyền hình.
Theo tạp chí Variety, nam diễn viên Hugo Weaving sẽ không trở lại The Lord of the Rings khi thương hiệu tiếp tục . Ông có thể suy nghĩ lại về vai mật vụ Smith trong loạt The Matrix, nhưng không còn muốn tiếp tục gắn bó với Elrond - lãnh chúa của vùng Rivendell
Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại, phóng viên đã hỏi Weaving liệu ông có muốn tiếp tục đảm nhận vai Elrond trên màn ảnh nhỏ hay không. Ông trả lời: "Không đời nào. Tôi không muốn tiếp tục tham gia The Lord of the Rings" .
Tạo hình của Hugo Weaving trong The Lord of the Rings. Ảnh: IGN.
"Tôi có thể suy nghĩ về vai Smith trong loạt The Matrix. Còn The Lord of the Rings thì tôi không quan tâm chút nào. Tôi thích ở New Zealand (nơi loạt phim điện ảnh ghi hình) cùng với những con người tuyệt vời ấy. Tôi coi họ như gia đình. Nhưng thành thực mà nói, có lẽ mọi người đều đã cảm thấy đủ với thương hiệu rồi", Weaving chia sẻ.
Nam diễn viên đồng thời giải thích ông không phải không còn thích tham gia các dự án phim bom tấn nữa, mà chỉ đơn giản muốn được làm việc tại trường quay nào đó ở gần nhà mình tại Australia.
"Tôi không hoàn toàn quay lưng với các dự án kinh phí lớn. Tôi thích các kịch bản hay hoặc chứa đựng những điều thú vị. Song, tôi hiện muốn gắn bó với quê hương mình", ông phát biểu.
Hugo Weaving trở nên nổi tiếng sau vai mật vụ Smith trong bộ ba phim Ma trận. Ảnh: Warner Bros .
Hugo Weaving vào vai lãnh chúa của xứ sở loài tiên ở Rivendell trong The Lord of the Rings và The Hobbit. Hai loạt phim giả tưởng về vùng Trung Địa đã thu về 6 tỷ USD tại phòng vé. Thời gian tới, hãng Amazon sẽ phát triển một loạt phim truyền hình dựa trên nguyên tác văn học của J.R.R. Tolkien.
Nam diễn viên cũng là người sắm vai Red Skull trong Captain America: The First Avenger (2011) thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, khi nhân vật trở lại ở Avengers: Infinity War (2018), Weaving đã từ chối. Nguyên nhân đến từ bất đồng về khoản thù lao mà Marvel Studios dành cho nam diễn viên.
Những ý tưởng sáng tạo trong phim khoa học viễn tưởng Thế giới thực tế ảo, cấy ý tưởng qua giấc mơ hay nghịch đảo thời gian là những đề tài mang tính đột phá trong thể loại phim viễn tưởng của Hollywood. Chương trình máy tính có tri giác trong Tron (1982): Nhân vật chính của Tron là Flynn (Jeff Bridges) - một cựu kỹ sư phần mềm của ENCOM. Trong lúc tìm...