Những bộ phim phá hỏng cả thương hiệu bom tấn
“ Transformers: The Last Knight”, “ Terminator: Genisys”, “The Amazing Spider-Man 2″, “Batman & Robin”… là những bộ phim thất bại và khiến cả thương hiệu rơi vào tình thế lao đao.
Transformers: The Last Knight (2017): Kịch bản chưa bao giờ là thế mạnh của Transformers. Song, đến phần năm, dường như khán giả đã không còn chịu nổi “mớ hổ lốn” mà Michael Bay đem lại, bất chấp phần kỹ xảo mãn nhãn. Sau gần một tháng trình chiếu, phim mới thu 520 triệu USD, và thậm chí còn bị ghẻ lạnh tại thị trường “ruột” Trung Quốc. Tuy nhiên, Paramount vẫn đang ấp ủ thực hiện tiếp phần sáu, cũng như tập ngoại truyện về Bumblebee.
Fantastic Four (2015): Sau khi X-Men liên tiếp gặt hái thành công khi tái khởi động thương hiệu bằng dàn diễn viên trẻ trung ở First Class (2011) và Days of Future Past (2014), Fox áp dụng chiến lược tương tự cho Bộ tứ siêu đẳng. Song, chất lượng của phiên bản 2015 rơi vào hàng thảm họa, thậm chí còn kém cả bản ra mắt trước đó 10 năm. Tranh cãi giữa đạo diễn Josh Trank và các nhà sản xuất đã khiến Fantastic Four trở nên rời rạc, khô khan và hứng chịu thất bại nặng nề. Hiện chưa rõ Fox sẽ làm gì tiếp với Bộ tứ Siêu đẳng.
Terminator: Genisys (2015): Phần năm của Kẻ hủy diệt đồng thời là tác phẩm tái khởi động thương hiệu, vạch ra dòng thời gian hoàn toàn mới. Arnold Schwarzenegger tiếp tục sắm vai người máy T-800, nhưng nay trở về quá khứ để bảo vệ Sarah Connor (Emilia Clarke) thay vì tiêu diệt cô. Oái oăm thay, kẻ thù của họ lại chính là John Connor (Jason Clarke) sau khi người hùng nhân loại bị Skynet thao túng. Nhưng sự thay đổi ấy khiến toàn bộ thương hiệu trở nên vô lý về nội dung và không được người xem hưởng ứng. Kế hoạch thực hiện ba tập phim mới theo đó đổ bể, và có tin đồn cho rằng đạo diễn James Cameron sẽ làm phần cuối sau khi bản quyền Kẻ hủy diệt trở về tay ông vào năm 2019.
The Amazing Spider-Man 2 (2014): Andrew Garfield tuy rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua cái bóng của Tobey Maguire khi vào vai Người Nhện. Chưa kể, The Amazing Spider-Man 2 sở hữu phần nội dung lủng củng không kém Spider-Man 3 (2006), dù kết lại bằng một khoảnh khắc rất xúc động. Người xem hờ hững với bom tấn, và khiến Sony buộc phải dẹp bỏ toàn bộ thương hiệu. Cuối cùng, họ quyết định bắt tay với Marvel Studios để đưa Spider-Man vào Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Và thành quả chính là Spider-Man: Homecoming (2017) với ngôi sao trẻ Tom Holland.
The Green Lantern (2011): Trước khi gặt hái thành công với Deadpool (2016), tài tử Ryan Reynolds từng hứng chịu vô số chỉ trích khi hóa thân thành siêu anh hùng Green Lantern trong bộ phim cùng tên của DC và Warner Bros. Giới phê bình và khán giả chê bai từ kỹ xảo, kịch bản, cho tới các pha hành động của bộ phim. Có kinh phí sản xuất 200 triệu USD, tác phẩm siêu anh hùng rốt cuộc chỉ thu 220 triệu USD và khiến thương hiệu đổ bể. Green Lantern chắc chắn sẽ có diện mạo mới khi DCEU mở rộng.
The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008): Ra đời năm 1999, The Mummy – Xác ướp Ai Cập gặt hái thành công cả về doanh thu lẫn chất lượng, và sau đó được “bật đèn xanh” làm thêm hai tập nữa. The Mummy Returns (2001) vẫn hấp dẫn, nhưng Tomb of the Dragon Emperor (2008) thì không. Dự án có lẽ thất bại từ khi chưa ra mắt khi thay thế Rachel Weisz bằng Maria Bello cho vai nữ chính. Câu chuyện về lăng mộ của Tần Thủy Hoàng không thực sự hấp dẫn, và ngay cả sự góp mặt của Lý Liên Kiệt cũng không thể cứu vãn dự án. Đáng buồn thay, phiên bản tái khởi động Xác ướp Ai Cập và mở đầu Dark Universe của Tom Cruise mới ra mắt hồi tháng 6 cũng không khá khẩm hơn là bao.
Video đang HOT
Charlie’s Angels: Full Throttle (2003): Phiên bản điện ảnh của Những thiên thần của Charlie có khởi đầu hứa hẹn vào năm 2000, nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi lời nguyền “phần sau dở hơn phần trước” tại Hollywood. Những pha hài hước gượng gạo, nhiều màn hành động phi lý đến mức nhạt nhẽo khiến Full Throttle bị khán giả chỉ trích gay gắt. Bộ ba Drew Barrymore, Cameron Diaz và Lucy Liu sau đó không còn cơ hội tái hợp trên màn ảnh. Một phiên bản mới của Charlie’s Angels dự kiến ra mắt vào năm 2019 dưới bàn tay nhào nặn của Elizabeth Banks.
Batman & Robin (1997): Sự ngờ nghệch về mặt nội dung đã biến Batman & Robin trở thành điểm đáy của thương hiệu phim Người Dơi nói riêng, và dòng phim siêu anh hùng nói chung tại thời điểm năm 1997. Bộ phim gần như không có điểm cộng, và bị các fan của người hùng Gotham ghét bỏ. Phải sau đó tám năm, Batman mới có màn “hồi sinh” mạnh mẽ qua Batman Begins (2005) của đạo diễn Christopher Nolan.
Alien: Resurrection (1997): Thương hiệu Alien luôn giúp Fox hái ra tiền, nhưng họ thực sự đã “cố quá” với phần bốn – Alien: Resurrection. Chuyện phim diễn ra sau tập ba khoảng 200 năm, chứa đựng những tình tiết đi khá xa nguyên tác. Bản thân Joss Whedon – tác giả The Avengers (2012) và biên kịch của Alien: Resurrection – cũng không muốn nhắc lại “kỷ niệm buồn” của sự nghiệp. Đến năm 2012, đạo diễn Ridley Scott thực hiện phần tiền truyện Prometheus. Ông mới cho ra đời tiếp Alien: Covenant hồi tháng 6, nhưng tác phẩm gây chia rẽ lớn trong cộng đồng fan và không đạt doanh thu ưng ý.
The Next Karate Kid (1994): Bất chấp thất bại của phần ba, các nhà sản xuất vẫn muốn nối dài thương hiệu The Karate Kid. Họ cố gắng tạo ra bước đột phá khi trao vai chính cho nữ diễn viên Hilary Swank, nhưng đó không phải là điều công chúng mong muốn. Cộng thêm nội dung kịch bản đã rơi vào khuôn sáo, tập phim khiến thương hiệu chìm dần vào quên lãng. Phải tới năm 2010, khán giả mới được thưởng thức tập phim reboot của The Karate Kid với diễn xuất ấn tượng của Thành Long và Jaden Smith.
Theo Zing
Những bộ phim thất bại khiến cả thương hiệu lao đao
"Terminator: Genisys", "Fantastic Four", "John Carter" hay "Batman & Robin" là những tập phim khiến cho cả thương hiệu bị sứt mẻ nghiêm trọng trong lòng khán giả.
Terminator: Genisys (2015): Tạo ra dòng thời gian mới cho câu chuyện Kẻ hủy diệt, nhưng Paramount Pictures rốt cuộc không thể "tái sinh" thương hiệu phim khoa học viễn tưởng gắn liền với ngôi sao Arnold Schwarzenegger. Kịch bản dở tệ, diễn xuất đơ cứng của các ngôi sao trẻ khiến Terminator: Genisys suýt chút nữa lỗ vốn nếu không được thị trường Trung Quốc kịp thời "giải cứu". Nhưng kế hoạch thực hiện phần tiếp theo đến nay đã đổ bể và hiện chưa rõ tương lai loạt phim Kẻ hủy diệt sẽ đi về đầu. Ảnh: Paramount
Fantastic Four (2015): Nỗ lực tái khởi động thương hiệu Bộ tứ Siêu đẳng của Fox trở thành "trò cười" khi bộ phim ra mắt hồi mùa hè 2015 bị giới phê bình trù dập và khán giả quay lưng. Bản thân đạo diễn Josh Trank thì sử dụng mạng xã hội Twitter để chỉ trích sự can thiệp quá đà của đội ngũ nhà sản xuất và cho rằng sản phẩm ngoài rạp không còn là của chính anh. Chỉ thu được 168 triệu USD so với kinh phí sản xuất 120 triệu USD, kế hoạch thực hiện phần tiếp theo cho năm 2017 đến nay bị hủy bỏ và công chúng mong đợi Fox sẽ kết hợp với Marvel Studios để khai thác nhóm siêu anh hùng trong tương lai gần. Ảnh: Fox
The Amazing Spider-Man 2 (2014): Có kinh phí sản xuất lên tới gần 300 triệu USD, nhưngThe Amazing Spider-Man 2 lại gây ra tranh cãi lớn về chất lượng. Con số doanh thu 709 triệu USD toàn cầu cũng không thể khiến Sony hài lòng, bởi ngay cả khi có sự hỗ trợ của công nghệ 3D, nó vẫn còn kém hơn so với các phim Người Nhện trước đây của đạo diễn Sam Raimi. Rốt cuộc, Andrew Garfield "đánh mất" nhân vật vào tay tài năng trẻ Tom Holland. Spider-Man mới xuất hiện trong Captain America: Civil War (2016) và chuẩn bị có tập phim riêng mới mang tênHomecoming (2017). Đây là sản phẩm hợp tác giữa Sony, Marvel Studios và Disney. Ảnh: Sony
John Carter (2012): Tác phẩm giả tưởng dựa trên loạt tiểu thuyết Barsoom của Edgar Rice Burroughs đến nay là ví dụ điển hình cho một "bom xịt" tại phòng vé. Có kinh phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, nhưng John Carter rốt cuộc chỉ thu được 284 triệu USD (với 73 triệu USD tại Bắc Mỹ). Giới phê bình không quá mặn mà với tác phẩm, còn khán giả thì cho rằng đây là một bộ phim "lạc thời", được kể theo lối cũ kỹ. Thất bại đó khiến tài tử Taylor Kitsch không còn cơ hội tiếp tục sắm vai người hùng sao Hỏa. Ảnh: Disney
Green Lantern (2011): Bộ phim siêu anh hùng về riêng nhân vật Green Lantern năm 2011 khiến hãng Warner Bros. hứng chịu thất bại nặng nề. Tác phẩm vốn được thai nghén từ năm 1997, nhưng kết quả cuối cùng lại không như mong đợi khi từ kịch bản đến kỹ xảo đều bị công chúng chỉ trích. Theo kế hoạch, Green Lantern sẽ tái xuất trong Green Lantern Corps (2020) - tác phẩm thuộc vũ trụ phim siêu anh hùng DC. Nhưng chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm Ryan Reynolds, bởi giờ tài tử đang rất thành công với Deadpool (2016). Ảnh: Warner Bros.
Tron: Legacy (2010): Người ta phải chờ hơn hai thập kỷ mới được theo dõi phần tiếp theo củaTron (1982) trên màn ảnh. Nhiều khả năng họ lại phải chờ đợi quãng thời gian tương tự mới được thưởng thức phần ba, bởi hãng Disney mới hủy bỏ kế hoạch thực hiện Tron 3, bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng fan ruột và các ngôi sao. Điểm số 51% trên Rotten Tomatoes cho thấy giới phê bình không hưởng ứng Tron: Legacy và Disney có lẽ muốn nhiều hơn là con số 400 triệu USD mà nó đạt được. Ảnh: Disney
The Golden Compass (2007): Thu được 372 triệu USD, giành tượng vàng Oscar hạng mụcKỹ xảo hình ảnh xuất sắc năm 2008, nhưng chừng đó là chưa đủ để The Golden Compass có thể được thực hiện tiếp phần hai. Tác phẩm giả tưởng do Anh-Mỹ hợp tác sản xuất có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Eva Green, Daniel Craig, Christopher Lee và Nicole Kidman, nhưng lại không thể tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ tại phòng vé như những Harry Potter hay The Chronicles of Narnia tại thời điểm ra mắt. Rốt cuộc, người ta không biết đến bao giờ mới được theo dõi tiếp hai tập The Subtle Knife và The Amber Spyglass. Ảnh: New Line Cinema
Blade: Trinity (2004): Chàng thợ săn ma cà rồng của Wesley Snipes có khởi đầu đầy hứa hẹn vào năm 1998, nhưng cuối cùng cũng không thể tránh khỏi lời nguyền "phần sau dở hơn phần trước" tại Hollywood. Bỏ ra 65 triệu USD để thực hiện Blade: Trinity, New Line Cinema sau đó chỉ thu về được khoảng 128 triệu USD. Những lùm xùm phía sau hậu trường thậm chí còn khiến Wesley Snipes đưa hãng phim ra tòa và thương hiệu Blade chính thức chìm nghỉm từ đó. Ảnh: New Line Cinema
Star Trek: Nemesis (2002): Trong vòng 23 năm, thương hiệu khoa học viễn tưởng có 10 phim điện ảnh và nhiều loạt phim truyền hình hỗ trợ. Nhưng bước sang đầu thế kỷ XXI, niềm hâm mộ dành cho Star Trek bị sụt giảm nghiêm trọng. Tập Nemesis chỉ thu vỏn vẹn 67,3 triệu USD so với kinh phí sản xuất 60 triệu USD, bị giới phê bình lên án và chìm nghỉm giữa những Harry Potter hay The Lord of the Rings. Mọi chuyện chỉ trở nên khởi sắc hơn khi J.J. Abrams tái khởi động thương hiệu với tập phim năm 2009, và sau đó tiếp nối bằng Star Trek Into Darkness(2013) cùng Star Trek Beyond (2016). Ảnh: Paramount
Batman & Robin (1997): Bị đánh giá là một trong những tác phẩm siêu anh hùng tệ nhất mọi thời đại, Batman & Robin của đạo diễn Joel Schumacher khiến Người Dơi vắng bóng trên màn ảnh suốt gần 10 năm sau đó. Bộ phim bị đánh giá là có cốt truyện lủng củng cùng loạt nhân vật phản diện ngô nghê, đồng thời đánh dấu lần duy nhất George Clooney khoác lên mình bộ áo choàng của Batman. Phải tới năm 2005, thương hiệu Người Dơi mới được tái sinh với Batman Begins của đạo diễn Christopher Nolan. Ảnh: Warner Bros.
Alien: Resurrection (1997): Loạt Alien lẽ ra đã có thể kết thúc ở phần ba, nhưng tiềm năng kiếm tiền của loài quái vật ngoài không gian khiến đội ngũ sản xuất không thể bỏ qua cơ hội thực hiện tiếp Alien: Resurrection. Nhưng đó là một sai lầm tệ hại, nhất là khi đội ngũ biên kịch đặt câu chuyện mới vào bối cảnh 200 năm sau đó. Phần bốn của Alien thậm chí còn ra mắt kém cả tác phẩm hài hước Flubber của Robin Williams. Phải đến năm 2012, đạo diễn Ridley Scott mới trình làng Prometheus, coi đây như phần tiền truyện của Alien và gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng người hâm mộ về nội dung. Hiện đạo diễn Neill Blomkamp đang phát triển Alien 5 với Sigourney Weaver và Michael Biehn. Ảnh: Fox
Beverly Hills Cop III (1994): Beverly Hills Cop là một trong những loạt phim hài ăn khách nhất thập niên 1980, giúp danh hài Eddie Murphy trở thành ngôi sao hạng A. Nhưng cho đến tập ba, những chiêu trò của anh đã trở nên "mất thiêng", bị giới phê bình ghẻ lạnh và may mắn lắm mới thu hồi được vốn liếng bỏ ra. Trong suốt hơn 20 năm qua, các nhà sản xuất từng nhiều lần muốn "tái sinh" thương hiệu với Beverly Hills Cop IV. Nhưng dự án đến nay vẫn mới chỉ nằm trên giấy tờ. Ảnh: Paramount
RoboCop 3 (1993): Ra đời năm 1987, RoboCop chinh phục cả người hâm mộ lẫn giới phê bình bằng cốt truyện sáng tạo và đậm tính bạo lực. Nhưng RoboCop 2 (1990) là một bước lùi và khiến ngôi sao Peter Weller rời bỏ vai diễn chàng cảnh sát người máy. Đó có lẽ là quyết định sáng suốt khi RoboCop 3 còn "thê thảm" hơn thế. Đơn vị Orion Pictures phá sản trong lúc bộ phim đang được thực hiện. Để kiếm thêm tiền từ khán giả nhí, nhà sản xuất quyết định gia giảm độ bạo lực của RoboCop 3 và chuốc lấy thất bại nặng nề. 21 năm sau, đạo diễn José Padilha tái khởi động thương hiệu RoboCop, nhưng bộ phim cũng chỉ nhận được sự thờ ơ, và đến giờ vẫn chưa rõ có phần tiếp theo hay không. Ảnh: Orion Pictures
Superman 4: The Quest for Peace (1987): Christopher Reeve trở thành huyền thoại Hollywood nhờ vai diễn Siêu Nhân, nhưng ông cũng không thể cứu nổi chất lượng của The Quest for Peace - tác phẩm bị coi là nỗ lực kiếm tiền đáng thất vọng của Warner Bros. trong con mắt giới phê bình. Phải 20 năm sau, công chúng mới được gặp lại Superman trongSuperman Returns (2006) của Bryan Singer. Nhưng đó lại là một thất bại khác, và mở đường cho Henry Cavill sắm vai nhân vật trong vũ trụ phim siêu anh hùng của DC kể từ Man of Steel(2013) đến nay. Ảnh: Warner Bros.
Theo Zing
Người Trung Quốc đã hết yêu 'Transformers' Kỳ vọng "Transformers: The Last Knight" có thể thu 400 triệu USD tại quốc gia tỷ dân, hãng Paramount dường như đang "vỡ mộng" bởi kết quả thực tế. Trailer bom tấn 'Transformers: The Last Knight' Phần năm của loạt phim "Transformers" tiếp tục tiết lộ những bí mật về các người máy biến hình trên hành tinh xanh. Mùa hè 2017 chứng...