Những bộ áo giáp ấn tượng nhất trong game
Nhìn vào bất cứ một tựa game nào ở thời điểm hiện tại, bạn có thể dễ dàng nhận ra một điều: những thử thách và khó khăn mà nhân vật chính phải trải qua đều vượt quá giới hạn chịu đựng của một người bình thường. Mặc dù những nhân vật chính này đều có một vài khả năng đặc biệt nào đó, nhưng trong đa số trường hợp, sức mạnh đều đến từ bộ giáp mà họ mang trên mình.
Cho dù những bộ giáp này được làm từ những vật liệu với độ cứng siêu hạng, mang trong mình những khả năng siêu nhiên hay chỉ đơn giản là có vẻ ngoài làm thỏa mãn thị giác cho người chơi thì chúng luôn nổi danh cùng với chủ nhân của mình. Thế giới video game có rất nhiều những bộ đồ như vậy, và sau đây sẽ là danh sách 10 bộ giáp nổi bật nhất trong số đó.
Daedric Armor – Elder Scrolls V: Skyrim
Có vẻ như chúng ta khá thiên vị khi chỉ chọn một bộ giáp trong rất nhiều những bộ người chơi có thể chế tạo hay mua được trong Skyrim, một game mà người chơi được tự do tạo nên bộ giáp của riêng mình với những đặc điểm tùy ý muốn – phong cách, sức mạnh, đặc tính phụ trợ, hay thậm chí là trọng lượng; nhưng nếu bạn xét đến tính dữ dằn, giá trị, các thông số, và thời gian cần để unlock, thì Daedric Armor không thể phủ nhận là một bộ giáp nổi bật nhất trong Skyrim.
Được đặt tên theo những nhân vật bí ẩn đến từ Oblivion thoắt ẩn thoắt hiện trong thế giới của game, Daedric Armor là trang phục hầm hố nhất mà một Dragonborn có thể tìm được trong Skyrim. Với những cạnh nhọn sắc bén và phát ra ánh sáng đỏ nhạt như đến từ địa ngục, có lẽ những chú rồng khổng lồ cũng phải run rẩy trước sự đe dọa đến từ bộ chiến giáp này.
T-51b Power Armor – Fallout
Với trình độ khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển như hiện nay, chúng ta ước gì sẽ có lúc một bộ giáp tương tự với bộ T-51b Power Armor được tạo ra. Bộ giáp biểu tượng của series Fallout này nhận được sự yêu thích từ rất nhiều fan của series.
Dù sao, chúng ta phải thừa nhận rằng việc sử dụng thiết bị TX-28 MicroFusion để tăng cường cho hệ thống thủy lực của bộ giáp là một lựa chọn khá nguy hiểm; thế nhưng, cũng phải nhớ rằng Fallout là một tựa game với nội dung chủ yếu là nói về những ứng dụng nguy hiểm của công nghệ hạt nhân.
Không như phần lớn những bộ giáp khác trong danh sách của chúng ta, cả T-51b và tiền thân của nó, bọ T-45d Power Armor xuất hiện khá nhiều trong game, được mặc bởi phần lớn các thành viên của Brotherhood of Steel và The Enclave. Thông thường, điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến giá trị và sự độc đáo của bộ giáp, thế nhưng, đây cũng vẫn là một bộ giáp sẽ thu hút mọi ánh nhìn khi bạn xuất hiện trong một căn phòng.
Hammer Suit – Super Mario Bros
Bất kì một fan nào của series Super Mario Bros. cũng đều biết rằng bộ đôi anh em nhân vật chính ít khi nào thay đổi những bộ trang phục với màu sắc đỏ và xanh lá biểu tượng của mình. Tuy đôi khi bạn cũng nhận được những bộ quần áo bonus dành cho Mario và Luigi, nhưng chúng thường khó thể được gọi là một “bộ giáp” đúng nghĩa – ngoại trừ một trường hợp, bộ Hammer Suit.
Xuất hiện lần đầu tiên trong Super Mario Bros. 3, bộ quần áo này sẽ biến Mario hoặc Luigi thành các biến thể “Hammer” của họ, được tạo hình tương tự với những tên Koopa phản diện được biết đến với cái tên “Hammer Bros”. Với một chiếc mai rùa chống lửa, một chiếc mũ không thể bị phá hủy và một bộ sưu tập búa có thể đập dẹp bất kì kẻ thù nào, bộ Hammer Suit đã mang đến cho người chơi một hình ảnh hoàn toàn khác của Mario.
Augmented Reaction Suit – Vanquish
Nhiếu người nói rằng – bản thân bộ giáp là một vũ khí lợi hại nhất của người anh hùng; và trong trường hợp của Vanquish, bạn có thể dùng câu nói này với đúng nghĩa đen của nó. Thay vì tạo nên những khẩu súng hiện đại mạnh mẽ, tổ chứ DARPA lại đầu tư vào bộ giáp Augmented Reaction Suit – một bộ giáp có thể biến một chiến sĩ thông thường thành một cỗ xe tăng thực thụ.
Bên cạnh việc nâng cao sức mạnh, sức chịu đựng, sự cơ động và tốc độ của người mặc, hệ thống BLADE của bộ giáp còn có thể tạo ra cả một kho vũ khí theo ý muốn của bạn. Nó có thể quét bất kì loại vũ khí nào trên chiến trường và tái tạo lại từ những bộ phận của bộ giáp. Súng trường có thể chuyển thành súng bắn tỉa, và thành súng phóng tên lửa chỉ với một nút bấm đơn giản. Chỉ riêng với điều này thôi, ta đã có thể đánh giá đây là bộ giáp mạnh mẽ trong danh sách này. Chưa kể, bộ giáp này còn có một khả năng cực kì đặc biệt: Khả năng làm chậm thời gian.
Video đang HOT
Power Combat Suit – StarCraft
Hình ảnh những cao bồi không gian trong những bộ giáp to lớn và chắc nịch đã trở thành một cái gì đó quá quen thuộc trong thế giới video game – nhưng ít có bộ giáp nào gây nhiều ảnh hưởng và mang tính biểu tượng như bộ “Confederate Marine Corps Powered Combat Suit”. Đây là một bộ giáp không thể thiếu đối với bất cứ chiến binh Terran nào trong thế giới StarCraft.
Gần như không thể bị ảnh hưởng từ những loại vũ khí nhỏ thông thường và có khả năng tự sơ cứu ngay lập tức những vết thương nhẹ, bộ CMC Combat Suit được thiết kế cho những trận chiến cực kì khốc liệt và tàn bạo với những tộc Zerg, Protoss, hay thậm chí với con người ở những thế lực đối lập.
Theo dòng phát triển của series này, bộ giáp đã được nâng cấp khá nhiều, nhưng cho dù màu sắc hay mẫu mã của những bộ giáp có bị thay đổi cho đến thế nào đi nữa, chúng ta cũng khó có thể nghĩ đến hình ảnh của những Jim Raynor, Tychus Findley hay rất nhiều các nhân vật khác mà thiếu đi bộ giáp biểu tượng này.
Theo VNE
Những bài học vui rút ra từ game
Nếu muốn nhận được những bài học đơn giản, có giá trị thực tế cao hơn từ video game, chúng ta phải tìm đến những game cũ hơn, quay lại cái thời mà đồ họa và công nghệ không chiếm một phần quá quan trọng như ngày nay.
Đối với những game thủ lớn lên và trưởng thành cùng những chiếc máy chơi game của mình, thông thường thế giới thực của họ sẽ ít nhiều nhận một sự ảnh hưởng nào đó từ những tựa game họ đã chơi qua, và hầu hết là những ảnh hưởng tích cực. Với những game như CoD 4, Grand Theft Auto IV hay Braid, bạn có thể nhìn ra được một điều gì đó về tình trạng chung của thế giới con người hiện nay, thế nhưng, cũng phải thừa nhận một điều rằng, thông điệp mà các game này mang lại thường khá "sách vở" và ít có giá trị trong thực tế. "Chiến tranh là địa ngục" (nhưng cũng cực kì vui)? "Đừng chế tạo bom nguyên tử"? Có thể nói, những game như vậy có tính giải trí khá cao, nhưng khó có thể tạo ra sự ảnh hưởng đáng kể nào đối với thế giới quan của các game thủ.
Nếu muốn nhận được những bài học đơn giản, có giá trị thực tế cao hơn từ video game, chúng ta phải tìm đến những game cũ hơn, quay lại cái thời mà đồ họa và công nghệ không chiếm một phần quá quan trọng như ngày nay. Sau đây là 18 game thuộc dạng "old school" có lẽ sẽ rất quen thuộc đối với những game thủ kì cựu, đồng thời cũng mang đến những bài học rất có giá trị trong cuộc sống.
Battletoads
Game khá quen thuộc đối với những game thủ Việt Nam với cái tên Việt hóa "Ninja ếch". Game nói về 3 chú ếch vui nhộn trên hành trình tiêu diệt những con lợn đá. Bước vào tựa game này, bạn nhanh chóng sẽ phải đối đầu với một trong những màn chơi khó nhất trong lịch sử làng game, cho đến khi bạn bước qua level kế tiếp với mức độ khó còn tàn bạo hơn gấp bội.
"Ác mộng" thuở thiếu thời của không ít gamer.
Bài học: Bạn sẽ làm được bất cứ điều gì nếu bạn thực sự cố gắng đến cùng. Đôi khi những lượt chơi sẽ tiêu tốn hàng giờ đồng hồ nhưng cuối cùng vẫn trở nên vô nghĩa, và khi đó bạn cần phải kiên nhẫn nhấn nút reset và làm lại từ đầu thay vì bỏ cuộc.
Contra/Probotector
Một tựa game mà bất cứ game thủ nào cũng phải biết với đoạn cheatcode đã đi vào huyền thoại: "Lên lên xuống xuống trái phải trái phải B A Start". Khi Konami phát hành game này ở châu Âu, hãng đã bị vướng lệnh cấm với lí do Contra quá bạo lực và kích động bắn giết. Hãng đã buộc phải thay các nhân vật người trong game thành những robot, và game dổi tên thành Probotector, vốn được ghép bởi 2 chữ "Robot" và "Protector".
Bài học: Trong tương lai, khi mà con người đã có thể phát minh ra những loại robot có thể chạy nhảy và bắn giết, tại sao chúng ta phải lập trình để chúng có thể cảm nhận đau đớn - thậm chí còn phát ra tiếng la hét của loài người? Lí do chỉ có một - ta có thể rút ra từ Contra/Probotector - con người đôi khi chính là những sinh vật độc ác nhất tồn tại trên Trái Đất.
Double Dragon
Billy và Jimmy Lee hạ gục bất cứ ai (theo đúng nghĩa đen) xen giữa họ và bạn gái của Billy. Khi mà mọi sinh vật đi trên 2 chân trong thành phố đều đã bị tẩm quất nhiệt tình, hai người bỗng nhận ra thứ duy nhất chặn đường họ đến với cô gái chính là người kia, và cuộc chiến được tiếp tục.
Bài học: Khái niệm "hợp tác" đôi khi chỉ là cái cớ để trì hoãn một cuộc chiến không thể tránh khỏi mà thôi.
Super Mario Bros
Đa tưng thư qua nhưng linh vưc khac như bât đông san, thơ môc va thơ ông nươc, chang Mario cua chung ta đa nhân ra viêc chay lăng xăng va nhay lên đâu moi thư chinh la công viêc cua cuôc đơi minh. Đây cung trơ thanh công thưc cho moi game đươc phat hanh trong 8 năm sau đo, cho đên khi John Romero sang tao ra nhưng chang linh không gian vơi series Doom đinh đam cua minh.
Bai hoc: Vơi viêc công chua Peach hâu như luôn luôn ơ trong môt lâu đai khac, Super Mario Bros cho ban nhưng bai hoc rât đang gia. Đo la "Hay tâp trung vao cuôc hanh trinh, chư không phai điêm đên", hay noi môt cach it văn ve nhưng y nghia hơn "Hay hoi đương đi trươc khi bươc chân ra khoi nha".
Asterix/Sonic the Hedgehog/Shinobi III
Sega vốn đã khá nổi tiếng với những ý tưởng "độc địa" trong thiết kế game, nhưng 3 tựa game trên có lẽ còn đặt ở trong tay những nhà thiết kế "xấu xa" bậc nhất của hãng. Trong các trò chơi này, màn hình chỉ di chuyển về phía trước, và nếu bạn bị mắc kẹt giữa cạnh màn hình và một bức tường , bạn sẽ mất mạng mà chẳng nhận được một lời giải thích hợp lí nào cho cái chết của mình.
Bài học: Phần tệ nhất của những level có màn hình di chuyển cố định như vậy là chúng còn đưa ra những hình phạt nặng nề khi bạn đi quá nhanh về phía trước hay bị rơi lại phía sau. Có vẻ như qua việc thiết kế như vậy, game muốn truyền tải đến người chơi thông điệp: cuộc sống luôn luôn đi về phía trước, hay: đừng đắm chìm trong quá khứ, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ tương lai.
Bomberman
Một chú robot nhỏ xinh xắn có khả năng đặt một số lượng bom mà đến... Bin Laden cũng phải ghen tị. Game có chế độ Story mode với mô típ thiện vs ác truyền thống, nhưng có lẽ hầu hết mọi người đều chơi Bomberman vì chế độ Versus Mode.
Bài học: Trong khi những game competition khác như Street Fighter 2 hay Doom yêu cầu tư duy chiến thuật, và mọi người sẽ phục lăn khi bạn hạ gục đối thủ, thì ở Bomberman, người chơi giỏi nhất trong nhóm lại thường là người bị ăn gạch nhiều nhất.
Populous/Actraiser
Trong các game này, những nhà thiết kế đã ứng dụng một mô hình khá lạ so với những game ở thời kì này, đó là giao cho người chơi những quyền năng của.. Chúa. Thế nhưng, trở nên toàn năng bá đạo cũng có nghĩa là chẳng có thử thách gì cả, vì vậy họ phải thêm vào những kẻ thù của Chúa để người chơi có việc mà làm.
Bài học: Chơi Actraiser trong vài giờ, cảm xúc chủ đạo của bạn sẽ dần dần chuyển từ "bảo hộ và yêu thương" sang "ức chế và chửi thề". Cũng không khó hiểu khi phần tiếp nối của game này phải cắt bớt phần chơi ở chế độ "God mode" và tăng thời lượng cho những phần chém giết. Vây nên, có thể nói, trên đời này không có gì là hoàn hảo cả. Cho dù đã đứng trên đỉnh với quyền lực tuyệt đối, bạn cũng không thể tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực như sự cô đơn hay nhàm chán.
Mega Man
Một lão giáo sư điên khùng tạo ra một đội quân robot với mưu đồ bá chủ thế giới. Và giải pháp quen thuộc sẽ là: một giáo sư khác, ít điên khùng hơn, gửi đến một chú robot yếu đuối nhưng yêu chính nghĩa đến để hạ tất cả bọn chúng, từng tên một.
Bài học: Mọi game thủ Mega Man kì cựu đều biết rằng hạ gục những tên robot sát thủ theo đúng trình tự của game sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với cách chọn những tên có cái tên nghe có vẻ "yếu" nhất trong game. Vì thế trong thực tế khi đối mặt với bất kì vấn đề nào, chúng ta cũng nên suy nghĩ giải quyết theo một trình tự thích hợp để công việc được thuận lợi nhất.
The Adventures of Bayou Billy
Nhân vật chính tên Billy, sống ở Bayou, và có những chuyến phiêu lưu. Nghe có vẻ khá mơ hồ, nhưng phải biết một điều rằng Bayou Billy là một trong những game đa dạng nhất ở thời đó: Nhảy! Lái! Bắn súng góc nhìn người thứ nhất! Gần như có thể nói dây là một game Wii dưới lớp vỏ NES, nhưng được chơi với một chiếc controller truyền thống hơn.
Bài học: Đừng cố đặt một game Wii trong lớp vỏ NES. Dù Billy có vẻ là một anh chàng khá tháo vát và tài ba, nhưng game của anh thì lại ôm quá nhiều tham vọng. Bạn có thể làm một việc gì đó hoàn hảo, hoặc bạn cũng có thể làm mọi thứ, một cách tệ hại.
Bonk's Adventure
Một game plattform với lối chơi khá quen thuộc, lấy bối cảnh thời tiền sử và anh chàng nhân vật chính Bonk với cái đầu có kích thước ngoại cỡ so với thân hình. Thời đó có lẽ nấm chưa xuất hiện, nên các power-up của Bonk sẽ là những tảng thịt to đùng xuất hiện liên tục trong game.
Bài học: Từ trước khi những khuyến cáo về tác hại của việc ăn uống không điều độ xuất hiện, thì Bonk đã mang đến cho người chơi những ví dụ cực kì chân thật về những tác dụng phụ do ăn quá nhiều thịt. Mặc dù sau khi ăn những miếng thịt to còn hơn cái đầu của mình, Bonk sẽ trở nên rất mạnh mẽ, nhưng đồng thời anh chàng cũng tỏ ra cực kì tức giận - có lẽ do việc tham ăn đến độ không thể kiểm soát được của chính mình.
Space Invaders
Vào những năm cuối của thế kỉ 20, người ngoài hành tinh cuối cùng cũng có đủ trình độ khoa học kĩ thuật để tiếp cận và xâm lăng trái đất, sau đó, họ dùng những công nghệ này để bay vòng vòng trên không trung trong khi một tên ngốc nấp trong một lô cốt dưới mặt đất bắn hạ từng tàu một.
Bài học: Space Invaders dạy cho người chơi bài học về cách quản lí tài nguyên. Một kĩ năng khá quan trọng trong game là bạn phải biết khi nào cần dùng các ụ lô cốt để che chắn, và khi nào cần phải phá hủy chúng để có nhiều góc bắn hơn. Nói cách khác, đôi khi để sống sót, chúng ta cần phải từ bỏ một số thứ, cho dù muốn hay không.
Ngoài những game trên, bạn còn rút ra được những bài học nào từ các game cũ (hoặc mới) nữa không? Hãy chia sẻ ở bên dưới nhé!
Theo VNE
Thế giới game qua ống kính Minecraft Minecraft là một game rất kén người chơi, nhưng không ai có thể phủ nhận sự nổi bật của game trong thị trường video game cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay. Với việc Minecraft cho phép người chơi tự do thỏa sức sáng tạo, đã có rất nhiều công trình kiến trúc thật ngoài đời được những Minecraft-er tái hiện lại cực...