Những bí mật chưa từng được bật mí của các nhân vật game lừng danh (P.1)
Đại đa số các nhân vật nổi tiếng trong game đều trải qua một quá trình tiến hóa và biến đổi kéo dài, khi mà các họa sỹ phải thay đổi thiết kế liên tục để triển khai ý đồ xây dựng nhân vật của nhà phát triển game.
1. Mario có râu với đội mũ cho dễ vẽ
Chàng thợ sửa ống nước Mario là 1 trong các nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, anh ta là sẽ phải phức tạp và tốn nhiều thời gian để xây dựng hình tượng. Dù vậy, nhà thiết kế đại tài Shieru Miyamato lại chỉ làm Mario rất đơn giản bởi vì ông không thích vẽ tóc, quá tốn thời gian và nhiều chi tiết. Từ đây, đội ngũ thiết kế game cũng bớt việc đi. Còn về râu? Do không có đủ không gian cho miệng nên vẽ râu là hợp lý hơn cả.
2. Thiết kế của Kirby ban đầu là một bản nháp dang dở
Những năm 90, Sakurai Masahir tạo ra Kirby, nhưng thực chất nó chỉ là 1 bản nháp xài tạm trong lúc có 1 concept hoàn chỉnh hơn. Thế nhưng, càng về sau thì ông lại càng thích thiết kế này, thế nên cuối cùng Kirby đã trở thành thiết kế cuối cùng của game – đơn giản, gọn gàng và đáng yêu. Từ đây, Kirby đã làm mưa làm gió hơn 30 năm qua.
3. The Creeper là một lỗi lập trình
Video đang HOT
The Creeper là 1 trong như thế lực “thù địch” đáng kể trong thế giới Minecraft, đến mức người chơi luôn luôn phải dè chừng nó. Dù vậy, con quái vật này đơn giản là một lỗi tập tin do nhà thiết kế tạo ra. Ban đầu, nó được tạo hình giống 1 con heo, nhưng vì các thông số bị lỗi, dẫn đến việc con heo thành 1 thứ chẳng ai hiểu là cái gì. Dù vậy, nó lại trở thành con quái vật yêu thích của nhà thiết kế Notch, anh đã sửa lại màu sắc và biến nó trở thành như hiện tại.
4. Samus Aran là con gái bởi nhà thiết kế hâm mộ Alien
Samus Aran, nữ nhân vật chính của Metroid là 1 trong những bất ngờ lớn của tựa game này. Ban dầu, nhà sản xuất không có ý định đưa Samus trở thành 1 nhân vật nữ, nhưng giữa đường thì họ lại đổi phỏm. Các nhà thiết kế muốn đổi bởi họ là fan cuồng của bộ phim Alien và muốn đem đến một bất ngờ thú vị để thưởng cho người chơi sau khi hoàn thành game. Việc nhân vật xuất hiện trong trang phục bikini trên thực tế là kết quả của các hạn chế kỹ thuật, bởi lẽ mô hình nhân vật không thể quá chi tiết, vậy nên bikini là cách dễ dàng nhất để thể hiện rằng Samus Aran là nữ giới.
5. Crash Bandicoot có màu cam để tránh “đụng hàng”
Andy Gavin và Jason Rubin gặp rất nhiều khó khăn khi muốn tạo ra một nhân vật mới mẻ hẳn, nhưng họ không tìm ra nổi 1 thiết kế “tử tế”. Thứ mà họ muốn chọn lúc đó là gấu túi wombat và chuột túi bandicoot. Sau khi thử nghiệm với cả tá ý tưởng khác nhau, Andy và Jason quyết định chọn Crash của hiện tại. Lý do được chọn? Màu cam, bởi nó chả trùng với nhân vật nào đang nổi lúc đó cả, đồng thời cũng không bị chìm vào cảnh nền theo thiết kế của ngành game vào lúc đó.
Những nhân vật tuy lúc nào cũng gây tranh cãi nhưng luôn để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lịch sử game thế giới
Mặc dù không phải là nhân vật chính, thế nhưng làng game thế giới luôn nhớ tới những cái tên này.
Không phải nhân vật game nào cũng khóac lên mình vẻ ngoài long lanh và là người chiến thắng. Cũng như ánh sáng và bóng tối, bên cạnh những anh hùng lừng lẫy hay các bóng hồng , không thiếu nhũng nhân vật game gây tranh cãi bởi hình dáng hoặc tính cách không làm hài lòng số đông người hâm mộ, nhưng vẫn rất ấn tượng và còn được nhắc đến rất lâu sau khi ra mắt.
Jynx- Pokémon
Trong những phiên bản Pokémon và một vài tập anime đầu tiên, Pokémon tâm linh có tên Jynx có thiết kế rất gây tranh cãi. Làn da đen tuyền và đôi môi đỏ lớn của nó khiến nhiều người liên tưởng đến những bức tranh biếm họa "khuôn mặt đen" lỗi thời.
Sau ghi nhận được những phản hồi, Nintendo quyết định thay đổi diện mạo của nhân vật này. Jynx được nhuộm lại với làn da màu tím. Ngoài ra, như Hypable lưu ý, không chỉ Jynx được tô màu lại cho tập phim hoạt hình Pokémon "Holiday Hi-Jynx", mà các tập phim trước đây đều đã được bỏ đi và chỉnh sửa trong các lần tái phát hành.
Vào năm 2016, khi các trò chơi Pokémon Red và Blue ra, nhân vật của Jynx từ các trò chơi đó đã được cập nhật màu sắc tươi mới hơn. Bằng cách này, Nintendo đã giải quyết được những lời chỉ trích và Jynx cũng được nhiều người yêu thích hơn so với diện mạo năm xưa.
Tina - Borderlands
TINA là biểu tượng cho sự hài hước bí ẩn của thương hiệu game bắn súng kỳ quặc, thật dễ dàng để quên rằng sự xuất hiện đầu tiên của Tiny Tina trong Borderlands 2 bị phản đối khá nhiều. Được giới thiệu là một chuyên gia trẻ tuổi về chất nổ, Tina ngay lập tức gây ấn tượng bởi cách đối thoại và dường như thiếu nhận thức xã hội. Đặc biệt, cuộc đối thoại của cô nàng này làm nhiều người khó chịu và xem đó là một hình thức chiếm đoạt văn hóa.
Vấn đề này đã trở nên sôi sục khi Michael Sacco của Cryptozoic Entertainment đã tweet rằng đoạn đối thoại của Tina thật lố bịch. Trong khi nhiều người khác đồng ý đồng ý với Sacco, người phụ trách kịch bảncủa Borderlands 2, Anthony Burch, đã thêm dầu vào lửa khi nói rằng: " Chẳng có gì phải thay đổi cả! "
Dù sao thì anh ta cũng tiết lộ thêm rằng: "Tôi muốn loại trừ những định kiến, vì vậy nếu Tina thực sự có vấn đề, tôi sẽ thay đổi cô ấy." Trong Assault on Dragon's Keep, bản DLC cho Borderlands 2, Tina dường như muốn chấm dứt cuộc tranh cãi bằng cách nói rằng cô "không phân biệt chủng tộc." Tuy nhiên, những người ở Gearbox Software cho rằng dòng này đã được viết trước khi cuộc tranh cãi đầu tiên xảy ra. Sau tất cả những điều đó, Michael Sacco đã từ chức. Và chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi Tiny Tina trở lại trong Borderlands 3.
Samus Aran
Samus Aran là một trong những nữ anh hùng được yêu thích nhất trong lịch sử trò chơi điện tử. Cô ấy cứng rắn, thông minh và có thể vượt qua mọi trở ngại. Đó là lý do tại sao thiết kế của cô gái này trong trò chơi Wii 2010 Metroid: Other M gây tranh cãi cho những người hâm mộ lâu năm. Trong các đoạn cắt cảnh, nhân vật Samus hành động theo một khuôn mẫu khá nhàm chán. Tại một thời điểm, cô thậm chí đã gục ngã trước đối thủ lâu năm Ridley và không thể chiến đấu.
Lý giải cho việc này, IGN nhấn mạnh: "Dưới sự kiểm soát của người chơi, cô ấy chính xác là Samus không biết sợ hãi phủi bụi hàng chục kẻ thù cùng một lúc, mà không mất đi sự lạnh lùng của mình. Còn ờ những đoạn cắt cảnh, cô ấy bị biến thành một người hoàn toàn mới và không thể nhận ra. " IGN cũng đã lưu ý ngắn gọn về sự khác biệt giữa Other M và tính cách của Samus.
Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn khi được đặt trong niên đại của bộ truyện, khi Samus đi từ kẻ hại người, đại ác nhân ở thế giới Super Metroid đến chú thỏ con thỏ sợ hãi Other M và trở lại với hình dáng chiến binh Metroid Fusion. Trong một trò chơi đầy quyết định gây trạn cãi và lối chơi khó hiểu, sự mâu thuẫn trong tính cách của Samus dễ dàng là vấn đề lớn nhất.
Nóng: Sơn Tùng M-TP chính là người Việt đầu tiên được xây dựng thành nhân vật trong game Free Fire, điển trai như "bản gốc" Như vậy, màn hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP và Free Fire đã chính thức được xác nhận và ca sĩ người Thái Bình sẽ là người đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong Free Fire. Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã hé lộ việc mình sẽ hợp tác cùng Free Fire để cho ra mắt nhân vật mới trong tựa game...