Những bà mẹ ấn tượng của làng game
Đa số đều chẳng nhân hậu chút nào. Bắt nguồn từ Mỹ vào đầu thế kỉ 20, Mother’s Day như tên gọi là một ngày lễ kỉ niệm dành cho các bà mẹ cũng như tình mẫu tử thiêng liêng – cho tới nay đã trải qua được 1 thế kỉ và luôn diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5, tức 12/5 vừa qua. Mặc dù có thời điểm xuất phát cùng với ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ở nước ta Mother’s Day vẫn chưa được phổ biến bằng.
Vì vậy như một cách dễ nhất để tự “nhắc nhở”, sau đây hãy cùng điểm lại một số bà mẹ ấn tượng nhất trong thế giới trò chơi điện tử và tất nhiên, do hiểu biết có hạn của người viết nên không thể đầy đủ được hết, vì vậy các bạn hãy vui lòng bổ sung thêm trong phần comment.
Gaia ( God of War)
Theo thần thoại Hy Lạp, Gaia là hiện thân của Trái Đất, là mẹ của 12 Titan hùng mạnh, bà nội của các vị thần trên đỉnh Olympus cũng như là người khai sinh ra vạn vật của thế giới. Còn trong God of War, bà được các họa sĩ ở Santa Monica thể hiện dưới hình dáng của một Titan khổng lồ với cơ thể làm bằng đất đá cùng cỏ cây. Đặc biệt hơn, Gaia còn chính là người dẫn chuyện xuyên suốt nhiều phiên bản God of War, điều mà có thể nhiều người không chú ý tới.
Gaia trong God of War III.
Xét theo vai vế Gaia chính là cụ nội của Kratos, thế nhưng điều này không thể ngăn cản việc bà ghi tên vào danh sách các nạn nhân của chiến thần cùng với cháu trai Zeus trong God of War III. Bù lại, Gaia cũng không phải là người phụ nữ hiền hậu gì cho lắm khi đã có ý định chôn sống cả Zeus lẫn Kratos, chưa kể âm mưu giết chồng cùng con trai Cronos trong thần thoại Hy Lạp.
Queen Brahne ( Final Fantasy IX)
Bà hoàng béo này là một nhân vật rất thú vị của Final Fantasy IX: mặc dù được miêu tả với tính cách tham lam độc ác gần như trong suốt thời gian “lên sóng”, Queen Brahne vẫn khiến người chơi cảm thấy tức cười qua mỗi lần xuất hiện bởi thân hình ục ịch, gương mặt trang điểm đậm như hề, vẻ ngờ nghệch không biết mình bị nói xấu sau lưng bởi đám thuộc hạ, nào là “mụ đàn bà voi”, “mông bự” “nữ hoàng xấu xí”…
Queen Brahne thường xuyên xuất hiện trong các tình huống hài hước gây cười.
Queen Brahne có thể nói là chuẩn mực cho hình ảnh của một bà mẹ kế bước ra từ truyện cổ tích khi tập hợp rất nhiều tính cách xấu, trong khi cô con gái – công chúa Garnet lại sở hữu bề ngoài xinh đẹp cùng tính nết nhân hậu. Dù vậy theo lời kể của Garnet bà đã từng là một nữ hoàng được người dân yêu mến, chỉ sau cái chết của vua cha và ảnh hưởng từ Kuja, Queen Brahne mới trở thành bà hoàng tham lam trong FF IX. Điều này cũng được chứng tỏ phần nào qua lời cầu xin tha thứ của Queen Brahne trước khi chết.
Video đang HOT
Jenova là “bà mẹ” duy nhất không xuất hiện trực tiếp trong trò chơi, tuy nhiên ảnh hưởng của nhân vật này lại rất rõ rệt trong của FF VII cũng như tất cả các bản game phụ khác vì nếu không có Jenova, sẽ chẳng có lực lượng SOLDIER, Sephiroth, Zack hay Cloud (tất nhiên họ vẫn sinh ra, nhưng không phải là “siêu nhân”) hay bất kì tai họa nào xảy đến với hành tinh Gaia cả. Mệnh danh là “thảm họa đến từ bầu trời”, giới tính của Jenova thực chất không được làm rõ dù Square Soft đã gợi ý thông qua thân hình đầy vẻ nữ tính trong game.
Lầm tưởng (hay đúng hơn là bị đầu độc bởi Shinra) bản thân là con trai duy nhất của Jenova – người Cetra cuối cùng sống sót sau khi bị loài người phản bội, ý nghĩ mình khác biệt so với phần còn lại của thế giới bắt đầu ám ảnh Sephiroth và dẫn đến tham vọng thống trị hành tinh của anh ta. Theo những mô tả trong game và tài liệu về FF VII, Jenova giống như một con “virus” di lang thang khắp các hành tinh trong vũ trụ, lây nhiễm tất cả các sinh vật ở đó tới khi nào tiêu diệt hết toàn bộ rồi tiếp tục di chuyển tới nơi khác.
Quá trình này được cho là đã lặp lại nhiều lần trước khi Jenova tìm đến Gaia, vì vậy mặc dù sở hữu ngoại hình khá trẻ trung và bốc lửa, Jenova thực chất là một bà già có thể còn nhiều tuổi hơn cả hành tinh trong FF VII.
Dahlia Gillespie (Silent Hill)
Người mẹ thường được lấy làm biểu tượng cho tình yêu đối với con cái, nhưng điều này không hoàn toàn đúng 100% khi vẫn có những bà mẹ còn nhẫn tâm hơn cả người dưng trong thực tế, phim ảnh cũng như video game. Dahlia Gillespie là một ví dụ rất điển hình: ngay khi biết được mối liên hệ giữa con gái mình và vị thần mà giáo hội The Order tôn sùng, mụ đã tìm mọi cách để đưa thế lực siêu nhiên ấy trở lại, bao gồm cả việc gần như thiêu sống Alessa Gillespie trong một nghi thức tà đạo.
Dahlia Gillespie – người đứng đằng sau những tai ương kinh hoàng bao phủ lên thị trấn Silent Hill.
Và rồi theo như logic tất yếu của trò chơi điện tử, những nhân vật xấu xa giống như Dahlia chẳng bao giờ thọ được lâu: Dù trong bất kì ending nào người chơi cũng chứng kiến mụ bị giết chết bởi chính thứ mà mình cố gắng tạo ra, theo đúng cái cách mà mụ đã làm với con gái mình – một kết cục không thể xứng đáng hơn. Qua những gì đã thể hiện, Dahlia Gillespie không chỉ là người mẹ để lại ấn tượng nhiều nhất cho người chơi mà còn xứng đáng với danh hiệu người mẹ tệ hại nhất làng game.
Theo GameK
Những điều phi lý chỉ có trong thế giới game (Phần cuối)
Tiếp nối phần trước, chúng ta sẽ đến với 4 điều vô lý mà chỉ trong game mới có.
Quan sát được toàn bộ xung quanh
Điều này cũng có tuổi đời lâu như chính nền công nghiệp game vậy. Hầu như trong tất cả các tựa game, không theo kiểu này thì kiểu khác bạn luôn quan sát được mọi thứ xung quanh trong khi nhân vật chính thì nấp trong xó nào đó, và điều này giúp bạn hành động thật dễ dàng.
Trong một tựa game stealth action, bạn điều khiển anh hùng bí mật nấp sau bức tường, và "đáng ra" anh ta phải mù tịt về thế giới xung quanh chứ không phải là sẵn sàng lao ra chộp cổ tên địch đang ngây thơ tiến tới. Không phải nhờ trang bị tối tân, cũng không phải nhân vật sở hữu giác quan nhạy bén khác thường, chỉ đơn giản là anh ta có chỉ điểm từ "thánh" người chơi thông qua camera góc nhìn thứ ba.
Trong game bắn súng mọi thứ còn vô lý hơn: bạn có thể nấp sau vật chắn đồng thời biết trước lúc nào thì kẻ địch thò đầu lên và tặng cho chúng mỗi đứa một viên. Hãy tưởng tượng xem nếu là bạn thì sẽ ức thế nào khi phải vào vai những tên AI đó.
Địch có thể không thấy ta nhưng ta thì luôn thấy địch.
Nhảy đôi (Double Jump)
Làm sao để đưa nhân vật lên cao hơn trong khi họ không có khả năng bay? Hãy cho họ 2 lần nhảy thay vì một. Trong thực tế, nhảy là thao tác lợi dụng phản lực để đưa cơ thể lên không trung, và một nghiên cứu đã xác nhận rằng con người ta thật sự có thể thực hiện nhảy nhiều lần trên không, nhưng là trên hành tinh khác với khí quyển dày đặc chứ không phải Trái Đất.
Bí kíp luyện double jump - nghiêm cấm thử dưới mọi hình thức nếu không có sự giúp đỡ của chuyên gia.
Vậy mà ngoài Devil May Cry bận tâm giải thích cho người chơi kĩ năng double jump khả thi là nhờ có vòng phép xuất hiện dưới chân nhân vật để làm điểm tựa, hàng loạt tựa game hành động vẫn nghiễm nhiên áp dụng cơ chế này, từ chiến thần Kratos béo tốt tới các chàng Reploid nặng cả tấn trong series Mega Man, tất cả đều có thể thực hiện khinh công như chưởng Tàu chỉ với 2 tiếng "hự hự" trong mỗi lần nhảy.
Đao kiếm cũng như chổi cùn
Đặc biệt đúng trong các tựa game nhập vai Nhật Bản, hãy lấy ví dụ như Final Fantasy VII. Những ai từng chơi qua đã biết Cloud sở hữu một thanh kiếm khổng lồ mang tên Buster Sword, với kích thước như vậy chỉ cần một nhát chém trúng đích thôi thì bất cứ kẻ thù nào cũng dễ dàng bị chia thành 2 phần không đều nhau.
Ấy vậy mà thật kì lạ là tất cả những nạn nhân không may mắn từng nếm phải lưỡi kiếm này đều còn đầy đủ chân tay, thậm chí còn chẳng hề xây xước. Kỉ lục hiện tại được nắm giữ bởi Sephiroth khi anh này đã "ăn" 15 nhát Omnislash mà vẫn toàn thây, thậm chí đủ sức đọc nốt bài diễn văn của mình trước khi biến mất.
"Cutscene thì kiếm xuyên được người đấy cô em ạ" - Sephiroth.
Theo logic của các nhà làm game JRPG, có vẻ như đẹp trai xinh gái thì không thể có một cái chết thê thảm như cụt chân cụt tay được, chưa kể sẽ có rất nhiều fan cảm thấy tức giận khi nhân vật ưa thích của mình bị thái hạt lựu.
Tự động hồi máu
Bạn bị bắn, bị đâm, mạng sống đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc, bạn sẽ làm gì? Trong đa số các tựa game ngày nay đặc biêt là FPS câu trả lời sẽ là: "tìm một chỗ nấp an toàn, chờ 5s và các lỗ đạn trên người lập tức liền lại như chưa có gì xảy ra. Nếu như việc ăn thức ăn để phục hồi sức khỏe đã vô lý thì quả thật tính năng này đúng là không thể "mê" được, trừ khi đó là game về dị nhân Wolverine. Quanh đi quẩn lại, chỉ có biến thể lá chắn năng lượng như Master Chief trong Halo là còn đủ sức thuyết phục người chơi về tính khoa học của nó.
Trúng đạn? Nấp đi và đợi hồi máu thôi.
Ấy thế mà xu hướng ngồi chờ hồi máu đã và đang dần thay thế health bar truyền thống mà chẳng gặp phải bất kì phàn nàn nào, vậy mà người ta cứ nói gamer là khó tính.
Ngoài những điểm đã đề cập đến trong 2 phần của bài viết, vẫn còn rất nhiều điều phi lý khác nữa và chúng vẫn đang hiện hữu hàng ngày trong thế giới trò chơi điện tử, thể hiện rằng chặng đường đến với những trò chơi thực tế ảo mô phỏng y như thật vẫn còn xa lắm. Tuy nhiên thực quá chưa chắc đã phải là hay, vì vậy hãy cứ tiếp tục tận hưởng cái sự "ảo" của video game bởi xét cho cùng thì chúng ta tìm đến nó vốn là để thực hiện những điều vô lý đời thật không cho phép cơ mà.
Theo GameK
The Lost Titans rục rịch closed beta lần 2 Mới đây, ZQGame đã chính thức khai mở giai đoạn closed beta lần thứ 2 của tựa game trình duyệt mới nhất của hãng, mang tên The Lost Titans. Sở hữu nền đồ họa 3D tươi sáng và đầy màu sắc, cộng với không ít chế độ chơi mới lạ như "Hide n' Shriek" hay "Me n' My Buddy", tựa game mien phí...