Những ấn tượng đầu tiên về “cơn bão đạn”
Nếu chưa thực sự chạm tay vào trò chơi, có lẽ bạn sẽ không thể hình dung được Bulletstorm là một trò chơi táo bạo và “quá đáng” như thế nào!
Bản demo được mong đợi từ lâu của Bulletstorm cuối cùng cũng được đưa lên LIVE. Dĩ nhiên, rất nhiều người trong chúng ta đã biết về tựa game, nhưng có lẽ sau bản demo này, sự phấn khích về Bulletstorm sẽ được nhân lên nhiều lần và các nhà phân tích sẽ còn “rộn ràng” vì nó trong một thời gian dài nữa.
Bulletstorm được xây dựng bởi những nhân vật cực kì thái quá, với một thái độ thẳng thừng có phần hơi… cục súc. Họ phát biểu thẳng thừng bất cứ thứ gì họ nghĩ, và chắc chắn đôi khi bạn sẽ thấy chúng quá thô bạo. Xin đừng hiểu nhầm, bởi vì trong khi những yếu tố trên nghe có vẻ không tốt, trò chơi lại có một sức hấp dẫn “bụi bặm” khá quyến rũ và thực sự hài hước.
Tuy nhiên, nhân vật không phải là những yếu tố duy nhất tạo nên phong cách của Bulletstorm – trên thực tế, trải nghiệm chính của trò chơi lại được tập trung thể hiện ở gameplay là chính. Trong Bulletstorm, “rụng rời tay chân” hoàn toàn mang nghĩa đen và có ít nhất để thực hiện điều đó lên mục tiêu của bạn.
Video đang HOT
Bulletstorm demo được gói với một màn hướng dẫn rất ngắn gọn: Hệ thống giới thiệu cho bạn một vài cơ chế cơ bản – chẳng hạn như cách khống chế và ném đối thủ. Nhân vật có thể mang rất nhiều vũ khí cùng một lúc, và thay đổi chúng bằng dãy nút định hướng hoặc nút “Y” trên tay cầm Xbox. Bạn sẽ không thể nhảy, nhưng trong mỗi màn chơi đều có khá nhiều điểm bạn có thể vượt qua bằng nút A (Hoặc trượt qua bằng cách ấn hai lần).
“Triết lý” của People Can Fly – nhà phát triển – trong Bulletstorm là “giết có kiểu cách”. Nói một cách khác, đây là một tựa game bắn súng mà bạn hạ gục kẻ địch không chỉ bằng cách bắn vào đầu chúng. Đôi khi bạn sẽ tự hỏi loại nhà phát triển nào lại làm một trò chơi, trong đó bạn sẽ được thưởng nếu bắn trúng ai đó khi đang say – với lý do là “ghi điểm khi đang trúng độc”?
Tuy nhiên, trong quá trình chơi, Bulletstorm demo có cho thấy một số vấn đề kĩ thuật, rõ ràng nhất là hiện tượng vỡ hình khi có quá nhiều kẻ địch và hiệu ứng xuất hiện trên màn hình. Đồng thời, đôi khi giữa những lúc chuyển giữa hai chức năng của một vũ khí, bạn sẽ thấy việc điều khiển bị “rít” khá bực mình. Đó là những lỗi nhỏ, hi vọng nhà phát triển có thể giải quyết chúng êm thấm trước khi game được phát hành.
Nhịp hành động khá dữ dội và chủ đề của Bulletstorm có thể khiến cho bạn cảm thấy dội ngay từ đầu – đây là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn làm quen, bạn sẽ nhanh chóng gắn bó với bản demo. Đúng như dự đoán, đây là một game có lối chơi độc đáo, được thiết kế cẩn thận và thực hiện bởi một đội ngũ rất tận tâm.
Game sẽ được phát hành vào 22 tháng 2 năm nay, trên Xbox 360, Playstation 3 và PC – đây có thể sẽ là một trong những sự kiện xuất bản quan trọng nhất của thể loại FPS của 2011.
Theo PLXH
Brink sẽ khổ vì "tứ đại siêu sao" làng FPS
Mang trong mình nhiều ưu điểm đối với một game bắn súng online, nhưng điều đó không đảm bảo được thành công cho Brink.
Dưới bàn tay thực hiện của đội ngũ làm game tài năng ở Splash Damage, Brink hội đủ nhiều ưu điểm mà game thủ có thể mong đợi ở một tựa game bắn súng online. Phong cách thiết kế đồ họa độc đáo, các nhiệm vụ được thiết kế tài tình đảm bảo được trải nghiệm thú vị khi thưởng thức game, cùng với cách điều khiển ấn tượng. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, Brink sẽ có nguy cơ trở thành một chiếc tàu chìm.
Nguyên nhân hoàn toàn đơn giản, thế lực đứng đằng sau nâng đỡ cho Brink dù có quyền lực cách mấy, cũng phải bó tay khi ngày Brink được phát hành trên hệ PC lại đụng hàng với "tứ đại siêu sao" trong làng game như Crysis 2, Bulletstorm, Homefront and Duke Nukem Forever. Cả bốn đối thủ của Brink đều có những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Mặt khác, chỉ kể riêng chế độ multiplayer, từng siêu phẩm đều chẳng thua kém Brink chút nào.
Đây là điểm đáng ngờ có thể khiến cho niềm hy vọng lóe sáng của Brink bị dập tắt một cách tàn bạo. Trong quá khứ, Splash Damage từng sở hữu nhiều ý tưởng hay như Wolfenstein: Enemy Territory và Quake Wars. Tuy nhiên, cũng một phần vì sai lầm trong việc chọn ngày phát hành gần thời điểm với Team Fortress 2 của Valve, nên hầu như chả game thủ nào thèm ngó ngàng đến Quake Wars.
Thật ngang trái nhưng đây không phải là chuyện hiếm xảy ra trên thị trường game. Doanh thu vẫn là điều mà nhà phát hành quan tâm hàng đầu. Nếu không có game thủ nào chịu đếm xỉa đến sản phẩm thì dù game hay cách mấy vẫn được xem là thất bại trong mắt những nhà kinh doanh. Vì vậy, hy vọng rằng hãng Bethesda sẽ phát hành Brink một cách thật khôn ngoan, hoặc tìm ra được chiêu bài tẩy để hút người chơi.
Theo PLXH
Duke Nukem "ậm ừ" khen Bulletstorm Cả 2 tựa game Bulletstorm và Duke Nukem Forever sẽ cùng ra mắt vào mùa Xuân năm nay, chỉ cách nhau khoảng hơn 2 tháng. Như một hệ quả, cả 2 chắc chắn sẽ là đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường đầu năm khi cùng mang những yếu tố: bắn súng, bạo lực, những con quái vật, sự máu lửa...