Nhìn lại sự nghiệp mờ nhạt nhưng đời tư ồn ào của Quách Ngọc Ngoan
Dù đã góp mặt trong làng giải trí Việt nhiều năm nay nhưng Quách Ngọc Ngoan dường như chưa có vai diễn nào thật sự nổi bật.
Mới đây, thông tin doanh nhân Phượng Chanel và nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan “đường ai nấy đi” khiến dư luận vô cùng xôn xao. Những năm gần đây, Quách Ngọc Ngoan thay vì được nhắc đến với vai trò là diễn viên, anh lại khiến báo chí tốn giấy mực về chuyện đời tư của mình nhiều hơn.
Sự nghiệp phim ảnh của Quách Ngọc Ngoan khá mờ nhạt nhưng đời tư thì vô cùng ồn ào. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Quách Ngọc Ngoan được đào tạo chính quy về lĩnh vực diễn xuất tại Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, nhờ sở hữu ngoại hình đẹp cùng chiều cao 1m85 và cũng có danh tiếng trước đó tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, anh được một số đạo diễn điện ảnh chú ý và mời tham gia diễn xuất một số bộ phim như Long Thành Cầm Giả Ca và Khát Vọng Thăng Long .
Ngoài ra, Quách Ngọc Ngoan cũng từng được mời diễn vai chính trong phim truyền hình Cô Nàng Tóc Rối , nhưng anh từ chối vì bận tham gia phim Long Thành Cầm Giả Ca . Năm 2011, Quách Ngọc Ngoan từng cùng ca sĩ Ngọc Anh tham gia chương trình Cặp Đôi Hoàn Hảo . Ngoài ra, nam diễn viên cũng góp mặt trong một số bộ phim như: Ngọc Bích Tình Yêu, Vòng Tròn 12 Số, Ngoại Tình, Hiệp Sĩ Mù, Tỷ Phú Chăn Vịt,…
Quách Ngọc Ngoan từng tham gia nhiều bộ phim nhưng hầu như đều không quá nổi bật. (Ảnh: Tư liệu phim)
Năm 2019, Quách Ngọc Ngoan tái xuất màn ảnh rộng qua bộ phim Người Bất Tử của đạo diễn Victor Vũ, đây là bộ phim về thế giới tâm linh, hành động, trong đó nam diễn viên đóng vai chính, một người đàn ông tham vọng và thù hận, từng trải qua nhiều bi kịch.
Tưởng chừng khi hợp tác cùng vị đạo diễn nổi tiếng sẽ tạo nên vai diễn để đời cho Quách Ngọc Ngoan, nhưng đáng tiếc, Người Bất Tử không được đánh giá cao bởi nội dung quá lan man, dài dòng. Quả thật, sự nghiệp của Quách Ngọc Ngoan chưa từng có vai diễn nào thực sự gây ấn tượng trong lòng khán giả.
Video đang HOT
Dù được khen ngợi về diễn xuất, nhưng Người Bất Tử vẫn không thể giúp Quách Ngọc Ngoan có được vai diễn để đời. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Trái ngược với sự nghiệp phim ảnh mờ nhạt, đời tư của Quách Ngọc Ngoan vô cùng ồn ào. Nam diễn viên từng bị mỉa mai ham tiền bỏ vợ cũ chạy theo tình mới. Tháng 1/2015, tài tử họ Quách còn dính phải lùm xùm khi vợ cũ Lê Phương tố bạc bẽo, không hoàn thành trách nhiệm người cha, không trợ cấp cho con trai ruột dù sống xa hoa cùng Phượng Chanel.
Thời điểm cách đây 6 năm, Lê Phương bức xúc chia sẻ: “Anh đã đẩy mọi chuyện đi quá xa rồi. Có cuộc chia ly nào bình yên, không đau khổ hả anh? Khi tôi còn đang ngơ ngác với sự tan vỡ mà chưa kịp hiểu ra lý do, anh lại chọn lọc những góc khuất của sự thật, thêu dệt những câu chuyện đáng sợ để chà đạp danh dự một người đàn bà chân yếu tay mềm, để chứng minh mình trượng phu, đạo đức. Anh tranh thủ lòng tin của mọi người, hả hê nhận lấy sự cảm thông chia sẻ của người khác, rồi ra vẻ mình đáng thương đến tội nghiệp”.
Quách Ngọc Ngoan từng bị chỉ trích khi vợ cũ Lê Phương tố anh bạc bẽo. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Vượt qua bao lời gièm pha, Quách Ngọc Ngoan vẫn say đắm bên Phượng Chanel, thậm chí, anh đã quyết định xăm hình của cô lên ngực. Giữa năm ngoái, nam diễn viên còn vui mừng thông báo việc Phượng Chanel đã sinh cho anh một cô con gái đáng yêu.
Tuy nhiên, tối qua (ngày 10/4), thông tin cặp đôi chính thức “đường ai nấy đi” được chính “nhà gái” xác nhận. Nói về nguyên nhân đưa ra quyết định này, Phượng Chanel cho biết tình cảm không thể nói trước điều gì, chuyện có tan có hợp là điều bình thường. Vậy là chuyện tình 6 năm của Quách Ngọc Ngoan và Phượng Chanel chính thức khép lại tại đây.
Quách Ngọc Ngoan và Phượng Chanel “đường ai nấy đi” sau 6 năm mặn nồng. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Có thể nói, 2 mối tình đầy thị phi này làm cho đời tư của Quách Ngọc Ngoan vô cùng ồn ào. Mong rằng vượt qua nỗi buồn hậu chia tay Phượng Chanel, Quách Ngọc Ngoan sẽ tập trung hơn vào sự nghiệp và có những vai diễn đánh dấu tên tuổi của mình.
Cùng cập nhật nhiều thông tin mới nhất tại YAN nhé!
Tìm kịch bản hay cho phim Việt: Cần "dũng khí" để so bó đũa chọn cột cờ
Cục Điện ảnh Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ phát động cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh 2020". Vậy là sau 10 năm, một cuộc thi quy mô về kịch bản điện ảnh lại được tổ chức.
Suốt những năm qua, dù điện ảnh và truyền hình phát triển mạnh mẽ hơn, nhiều phim hơn, nhưng kịch bản hay chúng ta vẫn thiếu. Công bằng mà nói, để cổ vũ các tác giả kịch bản, cách đánh giá xếp loại cũng cần có những góc nhìn mới, rộng mở và nhiều "dũng khí" hơn.
10 năm loay hoay, kịch bản phim vẫn yếu và thiếu
Sau 10 năm, Cục Điện ảnh mới tổ chức lại cuộc thi sáng tác kịch bản điện ảnh. Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết: "Theo kế hoạch năm do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phê duyệt cho cục không có cuộc thi này. Cục đã rất cố gắng để tổ chức cuộc thi bởi kịch bản là vấn đề quá cấp bách của điện ảnh".
Cũng theo ông Vi Kiến Thành, Cục Điện ảnh từng tổ chức cuộc thi sáng tác kịch bản phim truyện nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bộ phim "Long thành cầm giả ca" được sản xuất từ kịch bản của tác giả Văn Lê nhận giải nhất cuộc thi này. Phim do Đạo diễn Đào Bá Sơn thực hiện với sự tham gia diễn xuất của Quách Ngọc Ngoan và Nhật Kim Anh từng được giới chuyên môn đánh giá tốt đúng dịp chuẩn bị Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, nhưng gần như chỉ chiếu cho khách mời, không có sức hút bán vé.
Đến năm 2015, Cục Điện ảnh tổ chức với hình thức trại sáng tác kịch bản. Kịch bản được lựa chọn từ trại sáng tác để Nhà nước cấp kinh phí sản xuất là "Người yêu ơi" (tác giả Đỗ Bích Thúy) được giao cho Hãng phim truyện Việt Nam, nhưng đến giờ vẫn chưa thể thực hiện. Hiện tại, Cục Điện ảnh đã duyệt 2 kịch bản Nhà nước cấp kinh phí sản xuất vào năm 2021 là "Hồng Hà nữ sĩ" nói về nữ sĩ Đoàn Thị Điểm và "Phơi sáng" có đề tài chống tham nhũng.
Mỗi năm, số lượng phim điện ảnh được sản xuất khá nhiều, tuy nhiên kịch bản mua bản quyền làm lại cũng tương đối, các phim ra rạp đa phần do các hãng sản xuất tư nhân đầu tư. Vài năm gần đây, sự vắng bóng của các đơn vị sản xuất Nhà nước thể hiện rất rõ qua các kỳ liên hoan và giải thưởng: Phim tư nhân chiếm đa số.
Phim muốn hay, muốn có sức hút, trước tiên phải dựa vào kịch bản. Nhưng kịch bản vẫn là "vùng trũng" với hầu hết các nhà sản xuất phim. Những trào lưu: Việt hóa phim nước ngoài, chuyển thể kịch bản từ kịch, sách... là tất yếu khi chính chúng ta thiếu kịch bản phim hay thực sự. Và những cuộc thi sáng tác kịch bản có thể xem là một giải pháp. Bằng chứng là, trong lần thứ 2 tổ chức, 5 kịch bản xuất sắc nhất của cuộc thi "Nhà biên kịch tài năng" đã được các nhà sản xuất lớn: Thiên Phúc Production, A Type Machine, Yeah1 CMG, Live On quan tâm và ký biên bản thỏa thuận hợp tác ngay sau lễ trao giải. Thậm chí, có kịch bản còn được nhiều đơn vị cạnh tranh vì nhận định đó là những ý tưởng có tính khả thi cao để đưa vào sản xuất.
"Long thành cầm giả ca" từng là phim được sản xuất từ kịch bản được giải cách đây đã 10 năm nay, Cục điện ảnh mới lại tiếp tục tổ chức cuộc thi quy mô về kịch bản lần nữa. Ảnh: Đoàn làm phim
Đừng "gò" mình theo những khuôn có sẵn
Dẫu biết sự cần thiết của các cuộc thi sáng tác kịch bản, nhưng không ít đạo diễn, nhà biên kịch cho rằng, các cuộc thi cần thay đổi tiêu chí cho một kịch bản hay, mà nhiều khi cái cần nhất là "'dũng khí", sự "mạnh dạn" của chính những người cầm cân nảy mực.
"Tôi vẫn rất e ngại ban giám khảo thấy kịch bản hay nhưng chỉ vì hơi nhạy cảm đã sợ và gạt đi", đạo diễn Nhuệ Giang chia sẻ trong lễ phát động cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020". Đây có lẽ cũng là băn khoăn của rất nhiều người trong cuộc. Bởi không nhìn đâu xa, các phim điện ảnh độc lập như "Ròm", "Cha cõng con"... đều được thai nghén kịch bản một thời gian rất lâu, sau khi sản xuất xong, nhà làm phim còn năm lần bảy lượt qua cửa duyệt, cân nhắc cắt các phân đoạn này, phân đoạn kia theo đúng yêu cầu mới được cấp phép ra rạp.
Chưa kể, chính đạo diễn Nhuệ Giang cho biết, chị nhận thấy từ lâu các hội đồng thẩm định kịch bản của các cơ quan Nhà nước đã bị sa vào lối mòn: "Có những phim có đề tài tốt nhưng tiếc là nghệ thuật viết kịch bản thấp, câu chuyện hơi nhạt. Với những giám khảo an toàn, họ sẽ có xu hướng chọn kiểu kịch bản dạng này".
Chưa kể, nhìn từ các cuộc thi sáng tác kịch bản trước, nội dung các kịch bản dự thi vẫn xoay quanh nhiều chủ đề đã cũ: Chiến tranh, hậu chiến, lịch sử, dã sử... trong khi đó, yêu cầu của điện ảnh kể cả thị trường, kể cả nghệ thuật để đi dự thi các LHP quốc tế bây giờ đã rất khác. Hãy lấy "Parasite" (Ký sinh trùng) - phim đại thắng Oscar của điện ảnh Hàn Quốc là một ví dụ. Trước tiên, đó là một đề tài đương đại, đời thường, không nói những chuyện đao to búa lớn.
Sau đó, kịch bản và khuôn hình không thiếu dụng ý nghệ thuật, những bậc cầu thang, những cái nhăn mũi... đan cài vào đó nhiều dụng ý, nhưng dễ hiểu. Sau đó nữa, phim nói tiếng Hàn, văn hóa bản địa sâu sắc, những yêu cầu tiếng Anh - vốn trước nay chúng ta vẫn nghĩ rằng là lợi thế khi ra thế giới - gần như đã không còn quan trọng. Và thêm nữa, đó là một kịch bản không khuôn mẫu, không cứng nhắc, luôn có yếu tố bi, hài đan xen. Điều mà các kịch bản của chúng ta lâu nay hay vướng phải là sự "cứng nhắc", đến cả dụng ý đưa vào trong từng câu thoại cũng cứng nhắc và nặng nề.
Vì thế, để tìm một kịch bản hay, người viết cần nhiều hơn ở "dũng khí" dám làm mình khác biệt, từ bỏ những khuôn mẫu cũ. Còn người chấm, lại cũng cần "dũng khí" để chấp nhận nhưng khác biệt, để chọn được kịch bản hay trong hàng lớp lớp những kịch bản an toàn, có như vậy, thì những cuộc thi lựa chọn kịch bản mới đúng với mục đích ban đầu đặt ra, và quan trọng hơn, chúng ta có kịch bản hay để thúc đẩy phim nội.
5 vị hoàng hậu xinh đẹp, quyền uy của màn ảnh Việt: Chưa lên sóng nhưng Thanh Hằng đã cân hết cả đội! Ngô Mỹ Uyên - Hoàng hậu Nghi Lan (Khát vọng Thăng Long) Trong phim điện ảnh Khát vọng Thăng Long, Ngô Mỹ Uyên có dịp đảm nhận vai Hoàng hậu Nghi Lan - người vợ thứ 6 của vua Lê Đại Hành, mẹ ruột của Lê Long Đĩnh - người đã mưu sát chính anh trai mình là Lê Long Việt để giành...