Nhìn lại 5 năm “chinh chiến” phim trường của Vũ Thu Phương
Cùng nhìn lại sự nghiệp điện ảnh của người đẹp từ buổi ban đầu cho đến hôm nay – khi chị ấy chính thức “giã từ cuộc chơi”.
Khởi nghiệp từ năm 2007, tính đến nay, Vũ Thu Phương đã có 5 năm lăn lộn trong showbiz Việt. Tuy nhiên, dù “gia tài” điện ảnh khá dư dả thì khán giả vẫn cứ nhìn chị trên danh nghĩa người đẹp đóng phim hơn là diễn viên thực sự. Dường như trong mắt nhiều người, danh hiệu Người Mẫu Việt Nam (2008) của Vũ Thu Phương có sức nặng quá lớn.
Võ Lâm Truyền Kỳ (2007)
Vũ Thu Phương khởi nghiệp diễn viên bằng vai Song sát mỹ nhân, đóng cùng với diễn viên Chi Bảo, Kim Thư, Hoài Linh, ca sĩ Đan Trường, Thanh Thảo… trong Võ Lâm Truyền Kỳ. Bộ phim được xây dựng dựa trên những câu chuyện của một nhóm sinh viên mê game cùng tên.
Là vai diễn “chạm ngõ” điện ảnh nên Thu Phương có nhiều bỡ ngỡ và diễn hơi nhạt. Thành ra, chị ấy không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.
Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo (2007)
Đây là bộ phim mà Vũ Thu Phương chia sẻ: đã thực sự sống cuộc đời của Nguyệt – nhân vật mà bản thân chị ấy đảm nhiệm.
Đây là bộ phim đầu tiên chị ấy đóng vai chính.
Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo kể về chàng trai mồ côi cha mẹ nhưng tràn đầy nghị lực và luôn cố gắng học hành (Lê Quý Bình đóng). Lên Sài Gòn lập nghiệp, anh gặp và yêu Nguyệt (Vũ Thu Phương đóng). Tình yêu lãng mạn của hai người gặp không ít khó khăn, thử thách.
So với Võ Lâm Truyền Kỳ, diễn xuất của Vũ Thu Phương trong Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo đã tiến bộ hơn rất nhiều. Bản thân Vũ Thu Phương cũng rất nghiêm túc khi xem từng tập phim phát sóng, nghe khán giả nhận xét để rút kinh nghiệm. Chị ấy không muốn mình bị đánh giá là “bình hoa di động”.
Thượng Hải (2008)
Bộ phim quy tụ hai ngôi sao nổi tiếng trong làng điện ảnh thế giới: Củng Lợi – Châu Nhuận Phát. Vũ Thu Phương cùng Lý Nhã Kỳ được mời vào vai phụ trong phim. Vũ Thu Phương đóng vai một vũ nữ người Hoa có nhiệm vụ làm nội gián. Dù chỉ xuất hiện khá ngắn (khoảng 10 phân đoạn) nhưng được góp mặt trong tác phẩm có 2 ngôi sao nổi tiếng là một may mắn cho chị. Vũ Thu Phương có cơ hội học hỏi cách làm việc chuyên nghiệp từ những ngôi sao của trung tâm giải trí thế giới – Hollywood.
Video đang HOT
Củng Lợi và Vũ Thu Phương.
Cô Nàng Bất Đắc Dĩ (2009)
Có thể nói, Lan Anh trong Cô Nàng Bất Đắc Dĩ là vai diễn trên màn ảnh nhỏ “nặng ký” nhất của Vũ Thu Phương. Chị ấy vào vai Lân – người đàn ông một sáng tỉnh dậy bỗng thấy mình trong thân xác… một cô gái.
Vũ Thu Phương đã rất cố gắng để diễn vai một người đàn ông.
Thể hiện những diễn biến tâm lý phức tạp, đầy mâu thuẫn của một chàng trai trong hình hài phụ nữ, Vũ Thu Phương đã tiến bộ rất nhiều so với thời đóng Võ Lâm Truyền Kỳ và Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo. Đây là vai diễn khó và dù chưa được đánh giá cao nhưng chị cũng để lại trong lòng khán giả hình ảnh một cô gái có cách đi đứng, nói năng, ăn mặc rất “đàn ông”. Nhờ Vũ Thu Phương, khán giả cũng chịu nán lại trước màn hình dù tác phẩm được xếp vào loại những bộ phim Việt hóa không thành công.
Giao Lộ Định Mệnh (2010)
Trong Giao Lộ Định Mệnh, Vũ Thu Phương đóng vai Trang – vợ của Mạnh – người mà sau tai nạn mất luôn cả trí nhớ. Đây là vai chính đầu tiên của Vũ Thu Phương ở một phim nhựa. Chị từng tâm sự, vai diễn này đã vắt kiệt sức của mình.
Vũ Thu Phương đã làm việc rất nghiêm túc, chịu hy sinh vì nghệ thuật. Chị từng chấp nhận để Mạnh tát thật trong một cảnh quay. Biểu cảm gương mặt của Thu Phương trong phim này cũng có nhiều tiến bộ, đem đến cảm xúc chân thực cho người xem.
Chị ấy diễn rất đạt vai người vợ nhé.
Có lẽ tính đến thời điểm này, sau khi đã giải nghệ, vai diễn trong Giao Lộ Định Mệnh là vai diễn đáng nhớ nhất của Vũ Thu Phương.
Hoàng Tử Ăn Mày (2011)
Với bộ phim lần này, Vũ Thu Phương vào vai kẻ “phá đám” chuyện tình của Bảo Yến (Mi Trần đóng) và Phi Đằng (Quách Ngọc Ngoan đóng). Trong mắt mọi người, tình yêu của Bảo Yến và Phi Đằng rất đẹp, nhưng đó chỉ là lớp vỏ bề ngoài. Chỉ từ khi Đông Quỳnh (Vũ Thu Phương) xuất hiện, Phi Đằngmới cảm nhận được đâu là tình yêu thực sự của cuộc đời anh.
Những hình ảnh trong Hoàng Tử Ăn Mày.
Trong thời gian quay Hoàng Tử Ăn Mày, Vũ Thu Phương đang chuẩn bị cho cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ. Để hoàn thành được cả hai việc, chị ấy đã phải nỗ lực rất nhiều. Vào vai Đông Quỳnh cá tính dường như không hề khó với Vũ Thu Phương. Bởi ngoài cuộc sống thực, chị ấycũng là một siêu mẫu rất mạnh mẽ và bản lĩnh trong thế giới giải trí.
Khát Vọng Thượng Lưu (2011)
Ngay sau khi đóng máy Hoàng Tử Ăn Mày, Vũ Thu Phương nhận ngay vai Lê – một cô sinh viên nghèo trường sân khấu điện ảnh trong Khát Vọng Thượng Lưu. Lê yêu Hoàng (Bình Minh đóng). Tuy yêu nhau nhưng cả 2 lại có quan điểm trái ngược về sự nghiệp: Một người muốn đi lên bằng chính thực lực của mình còn người kia muốn thăng tiến thật nhanh và kiếm được nhiều tiền. Đây là bộ phim cuối cùng của Vũ Thu Phương trước khi giải nghệ để theo con đường kinh doanh.
Vũ Thu Phương và siêu mẫu Bình Minh.
Kết
Vũ Thu Phương là một trong số ít những siêu mẫu tham gia bộ môn nghệ thuật thứ bảy khá hăng hái. Dù gia tài phim tham gia không quá đặc sắc nhưng ít nhất, khán giả vẫn luôn nhớ đến chị ấy với những vai diễn thú vị trong Cô Nàng Bất Đắc Dĩ hay Giao Lộ Định Mệnh.
Tuy đã giải nghệ để theo đuổi kinh doanh nhưng chúng mình hãy luôn ủng hộ chị ấy nhé. Chúc Vũ Thu Phương luôn thành công trong công việc và cuộc sống!
Theo PLXH
Điện ảnh Việt đến lúc chuyển mình
Hãy bắt đầu bằng ví dụ Cánh đồng bất tận để thấy được những mùa phim "trái vụ" vẫn thắng lớn trên thị trường phim 2010.
Từ sự suy thoái của dòng phim thị trường thập niên 90 thế kỷ trước, điện ảnh Việt đã đi qua những "đêm trường" ế ẩm. Từ những "đêm trường" ế ẩm, điện ảnh Việt tìm lối thoát "cuối đường hầm" với những mùa phim Tết ngắn ngủi. Cách làm việc "ăn đong" theo mùa vụ đã giúp điện ảnh Việt giành lấy thị phần (dẫu ít ỏi) trên thị trường tràn lan phim ngoại.
5 năm trở lại đây, phim Tết- phim hè- và phim Giáng sinh là 3 mùa làm ăn chính của các nhà làm phim Việt. Cả năm chọn lọc kịch bản, âm thầm casting diễn viên, lên lịch bấm máy, chỉ để đợi đến mùa làm ăn là tung ra với mục đích duy nhất- kiếm doanh thu càng nhiều càng tốt. Việc lấy doanh thu làm mục đích chính đã cho ra đời hàng loạt những bộ phim với công thức chung: dàn sao "khủng" hài hước, nhẹ nhàng = nhạt thếch!
Những hot boy, hot girl, những siêu mẫu chân dài, những ca sỹ đình đám đua nhau đi đóng phim theo mùa. Phim Tết là mùa làm ăn rộn rã nhất trong năm. Phim theo chân các "chân dài", các hot girl, hot boy tấp nập ra rạp, chiếm lấy chút thị phần ít ỏi cho điện ảnh Việt. Các nhà sản xuất ý thức được việc "ăn đong" không thể kéo dài, đó chỉ là bước đệm để điện ảnh chuyển mình sang một hướng đi chuyên nghiệp hơn.
Năm 2010, những dấu hiệu đầu tiên "phá vỡ" công thức làm ăn theo "mùa vụ" của các nhà sản xuất phim Việt đã xuất hiện.
Những vụ phim "trái mùa" bội thu
Giao lộ định mệnh sẽ là một phim "trái mùa" thành công nếu như không dính nghi án đạo phim.
Trước khi biết đến kịch bản Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ có những nét giống y chang bộ phim nổi tiếng Shattered, khán giả biết đến một bộ phim tâm lý hấp dẫn với cách kể chuyện mới lạ và dàn diễn viên tròn vai đến ngạc nhiên. Trần Bảo Sơn đã có một vai nam chính đầu tiên thành công hơn cả mong đợi. Vũ Thu Phương đã có một vai nữ chính ấn tượng nhất từ trước tới nay. Giao lộ định mệnh ra rạp thành công vào vụ "trái mùa" tháng 9/2010, và sẽ vẫn là bộ phim thành công cho đến khi bị phát hiện ra những chi tiết giống kỳ lạ với bộ phim nổi tiếng, Shattered. Những "nghi án" đạo phim đã "đánh chìm" những thành công của Giao lộ định mệnh, một bộ phim "trái mùa" hấp dẫn.
Cánh đồng bất tận chọn thời điểm ra rạp vào cuối tháng 10, không Giáng sinh, không Tết, nhưng lại làm nên một vụ "trái mùa" bội thu. Công nghệ lăng-xê, chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp, dàn diễn viên sáng giá, kịch bản phim "ăn theo" sức hút của truyện ngắn nổi tiếng, đã làm nên doanh thu bạc tỷ cho Cánh đồng bất tận. Đã có những ý kiến trái chiều, đã có những khen chê khác nhau về thông điệp nghệ thuật của Cánh đồng bất tận, trên tất cả, đó là bộ phim thể hiện sức lao động vất vả, thái độ làm việc nghiêm túc, chân thành với nghệ thuật. Bộ phim Cánh đồng bất tận sẽ không thể tránh khỏi cái nhìn chủ quan của đạo diễn, điều quan trọng, câu chuyện ấy được kể lại bằng những hình ảnh chau chuốt, bằng những bối cảnh không dễ kiếm tìm, bằng tình cảm chân thành trước những số phận bi thương. Khán giả vẫn có thể bắt gặp trong những thước phim Cánh đồng bất tận niềm đau khắc khoải của giấc mơ hạnh phúc.
Nhìn lại điện ảnh Việt năm 2010, những bộ phim đáng kể nhất, những bộ phim có doanh thu "ngất ngưởng" nhất lại chính là những bộ phim "trái vụ". Cánh đồng bất tận, và (trước khi có nghi án đạo phim), Giao lộ định mệnh đã có được sức hút với khán giả bằng chính nội lực, bằng chính chất lượng phim, không cần đến thời điểm "mùa màng".
Cánh đồng bất tận đã có một vụ phim "trái mùa" bội thu.
Những mùa phim "ăn bám" danh tiếng không còn độc tôn
Mùa phim Tết 2011 đã và đang vào guồng. Thay vì những chiến dịch quảng bá rầm rộ, những băng-rôn, poster rợp trời như các mùa phim Tết thời độc tôn, năm nay mùa phim Tết "khiêm tốn" hơn về liều lượng thông tin, và "tiết chế" hơn những bài PR ồn ã. Ba bộ phim Tết, Bóng ma học đường (3D), Cô dâu đại chiến và Thiên sứ 99 với mục đích "muôn năm cũ" đề cao doanh thu, lấy nội dung hài hước, nhẹ nhàng và dàn sao "hot boy, hot girl" là kim chỉ nam đưa khán giả đến rạp. Chỉ có 3 nhà sản xuất quen thuộc chia nhau thị trường phim Tết 2011, Thiên Ngân, BHD và Phước Sang. Họ không mong đợi gì hơn một mùa phim Tết an toàn, "càng nhiều lợi nhuận càng tốt".
Để làm nên một mùa phim an toàn, yếu tố hài hước, nhẹ nhàng luôn được đề cao. Phim "mùa màng" dành cho thị hiếu số đông khán giả trẻ, thích ngắm sao "hot" và thích cười ngả nghiêng. Tuy nhiên, khi sự an toàn trở thành áp lực với nhà sản xuất sẽ sinh ra trường hợp "dở khóc, dở cười" như... Em hiền như ma sơ.
Em hiền như ma sơ là phim tung ra mùa Giáng sinh năm nay. Thận trọng với chuỗi ngày nghỉ lễ, giữ vững độ an toàn với sự hài hước, kịch bản Em hiền như ma sơ lại nhẹ nhàng tới mức... nhảm nhí. Dù thu nạp được dàn sao "bự" với Siu Black, "chân dài" Anh Thư, nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi... Em hiền như ma sơ vẫn là bộ phim ngớ ngẩn nhất trong năm, và đã không thể có được doanh thu ngất ngưởng như những bộ phim "trái vụ".
Anh Thư đã không đến dự họp báo vì biết phim sẽ nhảm nhí!
Lấy sức hút từ tên tuổi dàn sao để bán vé là công thức chung của điện ảnh thế giới, nhưng khi, "ăn bám" trở thành mục đích chính, khi màn ảnh trở thành nơi trình diễn nhạt thếch của các hot boy, hot girl, điện ảnh vô tình làm mất đi giá trị của chính mình.
****
Điện ảnh Việt năm 2010 đánh dấu doanh thu lên ngôi từ những bộ phim chất lượng, những mùa phim "trái vụ" bội thu. Điều đó báo hiệu một năm sôi động và nhiều hứa hẹn với thị trường phim 2011, nhất là khi, những bộ phim nhựa đang được ấp ủ như Tâm hồn mẹ (đạo diễn Nhuệ Giang), Lửa Phật (bộ ba Dustin Nguyễn- Johnny Trí Nguyễn- Ngô Thanh Vân)... đều là những bộ phim có lý do để khán giả chờ đợi. Thị hiếu khán giả đang phân khúc thị trường phim. Thị hiếu càng đa dạng, phân khúc thị trường càng phong phú. Khi phân khúc thị trường phong phú, điện ảnh càng có động lực để chuyển mình mạnh mẽ, và không cần đợi đến "mùa vụ" mới bội thu.
Theo Dân trí
Những scandal nóng nhất làng phim Việt 2010 1. Công ty Megastar bị kiện Công ty truyền thông Megastar đã bị một số doanh nghiệp chiếu phim trong nước khiếu kiện hồi tháng 5 vừa qua với lý do tự nâng giá thuê phim và áp đặt các điều kiện phát hành cũng gây phân cực trong dư luận. Chính sách của Megastar đã bị cho là vi phạm luật cạnh...