Nhìn lại 10 năm Kỳ cuối: Tương lai nào đang chờ đợi chúng ta
Chúng ta đã và đang bước qua những ngày tháng đầu tiên của thập kỷ mới, làng game thế giới cũng đang chuyển động không ngừng nghỉ. Vậy chúng ta đang chờ đón những gì trong thập kỷ này?
Những ngày tháng cuối cùng thập kỷ 2010, chúng ta đón nhận hàng loạt những công nghệ làng game tương lai đang ấp ủ bùng nổ, chúng ta có thể dễ dàng điểm qua hàng loạt cái tên và chức năng nổi bật của chúng. Mình tuyển chọn những công nghệ được xem là khả thi nhất và trở thành tương lai sau này của game thủ chúng ta.
1/ Công nghệ VR.
Công nghệ VR ngày càng phát triển mạnh mẽ, tới mức ông lớn Valve bắt đầu nhúng tay làm game sử dụng công nghệ này. Có thể nói trải nghiệm người dùng VR vẫn chưa thật sự hoàn hảo trong những năm gần đây, khi các chuyển động lẫn độ khó chịu cho game thủ khi mang cặp VR to lớn trên mặt mình. Tuy nhiên trong tương lai sắp tới, các nhà phát triển VR đã và đang nghiên cứu hàng loạt cải tiến thú vị, nhằm giảm đi sự rắc rối không đáng có, gia tăng trải nghiệm giải trí cho người dùng.
Video đang HOT
2/ Công nghệ Cloud Gaming.
Sắp tới đây, chúng ta sẽ tạm biệt với thời chơi game cần phải nhìn cấu hình. Công nghệ Cloud Gaming đang là mảnh đất màu mỡ đến với các nhà phát hành game lẫn các công ty Console lớn. Đang dẫn đầu hiện tại là Google Stadia, tuy nhiên người dùng hiện tại dù có một mạng internet vượt xa yêu cầu của dịch vụ, vẫn gặp tình trạng delay lớn, đặc biệt là ở các game đối kháng. Microsoft cũng đang âm thầm phát triển một dịch vụ của riêng họ, nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với Google. Trong một tương lai không xa, công nghệ Cloud Gaming sẽ trở thành chuẩn mực và được tin dùng hầu hết mọi game thủ, vì sự tiện lợi và tiết kiệm của nó, thay vì bỏ cả đống tiền ra nâng cấp cỗ máy PC-Console của mình mỗi chu kỳ thay đổi.
3/ Dịch vụ liên kết Console với PC.
Ngày nay các tựa game Console không còn là thứ mà game thủ PC phải thèm thuồng nữa rồi. Năm 2019 chính thức xuất hiện dịch vụ của hai ông lớn Microsoft và Sony, khi tung ra ứng dụng của PlayStation và Xbox cho phép game thủ chơi tựa game Console của họ ngay trên PC. Có thể nói đây là một bước đi quan trọng trong ngành công nghiệp game hiện nay, vì sự mở rộng thị trường dành cho tất cả tựa game. Game thủ PC sẽ không còn cảnh sử dụng một trình giả lập Console mà hiệu năng nó nhiều khi bị lỗi, tất cả mọi người sẽ được bình đẳng vào thập kỷ này, hoặc chí ít được trải nghiệm các bom tấn Console độc quyền đỉnh cao.
Theo Game4V
Phiên bản ổn định hơn Google Stadia ra đời?
Mới đây tập đoàn Tencent đã ra mắt dự án Cloud Gaming có tên là "Start" ngay sau khi Google Stadia gặp nhiều sự phản đối
Tập đoàn Tencent mới đây đã công bố kế hoạch thử nghiệm dự án Cloud Gaming (dịch vụ chơi game đám mây) có tên là "Start" ngay trong tháng 12 này tại thị trường Trung Quốc.
Các tựa game đầu tiên đưa vào thử nghiệm trên "Start" được chạy trên nền tảng PC, vốn thông dụng với hầu hết game thủ trên toàn thế giới, bao gồm Blade & Soul, Path of Exile, Fortnite, NBA2K Online 2.
Hiện tại, phiên bản beta được mở cho người dùng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông, Giang Tô, Thiên Tân, Hà Bắc và An Huy có tốc độ internet từ 20 Mbps trở lên.
Cloud Gaming "Start" của Tencent có nhiều cơ hội thành công hơn Google Stadia.
Lần thử nghiệm dịch vụ Cloud Gaming đầu tiên của Tencent vào tháng 8 vừa qua chỉ được gói gọn trong nền tảng WeGame của họ, nhưng lần này việc thử nghiệm sẽ được mở rộng sang nhiều trò chơi bên ngoài WeGame để chắc chắn rằng hệ thống sẽ hoạt động tốt.
Vào ngày 19/11 trước đó, Google đã cho ra mắt nền tảng chơi game tương tự có tên Google Stadia nhưng nhận phải quá nhiều chỉ trích khi không đem lại trải nghiệm đủ tốt cho người dùng.
Việc Tencent quyết định đi sau Google có vẻ là một động thái khôn ngoan của tập đoàn này trong việc phát triển Cloud Gaming, giúp họ có được sản phẩm hoàn thiện và ưu việt hơn.
Theo Game TV
Google Stadia sử dụng thuật toán thông minh giải quyết vấn đề Delay Mỗi ngày chúng ta nhận được nhiều thông tin hơn về tương lai ngành công nghiệp game, công nghệ Cloud Gaming !!! Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ tạp chí Edge số báo 338, hai người có vai trò chính trong việc phát triển dịch vụ Google Stadia, ông Madj Bakar và ông Alex Wiltshire đã chia sẻ khá nhiều thông tin...