Nhiều điểm 10 xuất hiện trong ‘Ngôi nhà âm nhạc’
Sau nhiều tuần bị giám khảo chê, các thí sinh đã nỗ lực hết mình để chứng tỏ sự tiến bộ trong liveshow 7, tối 6/7.
Đêm thi thứ bảy với nội dung thi khá khó: mỗi thí sinh biểu diễn hai bài hát theo thể loại acoustic, Jazz và nhảy điệu Freestyle. Để hoàn thành tốt phần thi này, các thí sinh phải có kỹ năng trình diễn cùng khả năng cảm thụ âm nhạc sâu sắc mới có thể phô diễn hết chất giọng của mình.
Ban giám khảo đánh giá cao sự nỗ lực của thí sinh “ Ngôi nhà âm nhạc”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Yến Chi chọn ca khúc Cho em một ngày để thể hiện phong cách acoustic. Cô trình diễn thiếu cảm xúc. Lê Hoàng nói: “Tôi thấy một ngày của bạn hơi bị dài, tôi chờ rất lâu, đoạn đầu bạn hát vừa run vừa yếu, giai điệu sâu lắng trở nên không có tình cảm. Thú thật là tôi không hài lòng về phần thi này”. Tuy nhiên, phần nhạc jazz của bài Xích lô và phần nhảy khá tốt bù lại thiếu sót ban đầu của nữ thí sinh. Yến Chi có tổng số điểm là 34,6.
Tăng Ngọc Tuyền là thí sinh liên tục nằm trong top nguy hiểm, nhưng anh luôn được sự ưu ái về mặt bình chọn của khán giả. Tự biên đạo cho bài nhảy của mình, Ngọc Tuyền đã hóa thân thành Michael Jackson. Anh thể hiện được những bước Moon walk nhẹ nhàng trên sân khấu và giành ba điểm 10 của giám khảo Lê Hoàng, Đoan Trang, Nguyễn Hồng Thuận. Ở phần hát, nam thí sinh hát Mắt đêmtruyền cảm, tự nhiên. “Bạn đã quên đi mình đang thi, quên đi khán giả. Điều đó hoàn toàn cần thiết cho một thí sinh khi đi thi”, Lê Hoàng nói. Phần nhạc Jazz trong ca khúc Autumn leaves không nhận được sự tán thưởng của ban giám khảo. Ngọc Tuyền có số điểm là 35,15.
Tăng Ngọc Tuyền gây ấn tượng với màn nhảy Michel Jackson. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Phạm Quốc Huy nhận được điểm 10 hiếm hoi của giám khảo khó tính Lê Hoàng khi xử lý thông minh bản ballad trữ tình Giấc mơ mùa thu. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nói: “Không bàn cãi gì hơn, bạn là thí sinh có phong độ ổn định nhất. Tôi không có cảm giác xem bạn đang thi mà tôi cảm thấy như đang nghe ca sĩ chuyên nghiệp hát”. Ca khúc Trốn tình theo phong cách Jazz cũng được ban giám khảo khen ngợi. Đoan Trang bày tỏ sự bất ngờ về phần nhảy của Quốc Huy với ý tưởng hay. “Nhóm múa phụ họa làm cho em đẹp hơn và tôn được em hơn”, nữ giám khảo nói. Anh có số điểm cao nhất: 36,65.
Tuyết Trâm biến chất rock bài hát Paparazzi của Lady Gaga thành bản acoustic được Đoan Trang yêu thích. Tuy nhiên, sự thiếu tự tin là một nhược điểm của thí sinh này khi trình diễn trên sân khấu. Cô nhận được số điểm thấp nhất 33,6 điểm.
Hiền Thục làm ca sĩ khách mời trình bày ca khúc “Tìm lại nụ cười”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Hoài Phong là thí sinh tiếp theo phải rời cuộc chơi, do không được khán giả ủng hộ dù số điểm không phải là thấp nhất. Có thể nói hát không phải là thế mạnh của Hoài Phong, và càng khó hơn với thể loại acoustic và Jazz. Hoài Phong hát Chơi vơi tôi ru tôi theo phong cách acoustic khá chông chênh. Tuy nhiên với phần nhảy của mình, Hoài Phong đã nhận được hai điểm 10 từ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Nguyễn Hồng Thuận.
Liveshow tám diễn ra lúc 20h30, ngày 13/7, phát trên HTV7.
Hoàng Dung
Theo VNE
Video đang HOT
Tăng Ngọc Tuyền 'hóa điên' trên sân khấu
Sau hai tuần liên tiếp "tụt dốc không phanh", chàng trai bất ngờ bứt phá với màn trình diễn ấn tượng trong đêm thi thứ năm của "Ngôi nhà âm nhạc".
Với tiết mục múa đương đại có tên gọi Đó không phải là nỗi đau, Tăng Ngọc Tuyền muốn chuyển tải sự giằng xé của một người, khi không thể xác định được bản thân có bị "điên" hay không. Trong màn biểu diễn, Tăng Ngọc Tuyền đóng vai một bệnh nhân tâm thần và mặc quần áo của bệnh viện, với sự hỗ trợ của hai diễn viên múa chuyên nghiệp trong vai bác sĩ.
Tăng Ngọc Tuyền vào vai một bệnh nhân tâm thần trong tiết mục múa.
Không giống với những tiết mục khác, Tăng Ngọc Tuyền gây bất ngờ khi kết hợp cả múa và những hành động rất chân thực của người mắc bệnh tâm thần như: cáu bẳn, đập phá... Khi phần biểu diễn của anh vừa kết thúc, khán giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt. Riêng các giám khảo thì không giấu nổi vẻ thán phục xen lẫn ngạc nhiên.
Ca sĩ Đoan Trang không kiềm được cảm xúc, chị buột miệng: "Ý tưởng của bài múa này khiến tôi thực sự bất ngờ. Em đã mang đến một "món ăn" mới mẻ cho chúng tôi". Đạo diễn Lê Hoàng thì phấn khích: "Tôi không thể tưởng tượng được lại có một tiết mục múa hấp dẫn, kịch tính như vậy!".
"Thỏi chocolate" không ngại ngần chia sẻ thêm, ngay từ đầu cuộc thi, chị đánh giá Tăng Ngọc Tuyền rất cao, nhưng hai tuần qua anh lại khiến chị thất vọng vì không để lại ấn tượng gì. Tuy nhiên, trong đêm liveshow thứ năm, chị rất hài lòng vì Ngọc Tuyền đã trở lại là chính mình.
Bên cạnh những lời khen ngợi, Đoan Trang còn góp ý cho Tăng Ngọc Tuyền về cách lấy hơi. "Em lấy hơi chưa kỹ, nên khi lên tông dễ bị tuột nốt. Song, em hát Nothing"s gonna change my love for you rất hợp giọng. Tên bài hát cũng là điều chị muốn nói với em". Riêng giám khảo Lê Hoàng thì đùa vui: "Bạn hát tiếng Anh hay hơn tiếng Việt. Đó không phải lỗi của bạn, mà do tiếng Việt của chúng ta phức tạp hơn chăng?".
Tăng Ngọc Tuyền đầy cảm xúc khi hát "Nothing"s gonna change my love for you".
Với "cơn mưa lời khen" từ ban giám khảo, Tăng Ngọc Tuyền là thí sinh duy nhất giành được hai điểm 10 cho màn múa đương đại. Tổng số điểm dành cho cả vũ đạo và hát của anh là 72, cao nhất trong đêm. Với số điểm này cộng tin nhắn bình chọn từ khán giả, Tăng Ngọc Tuyền bước vào vòng trong một cách thuyết phục. Đây thực sự là một cú "lội ngược dòng" của anh, bởi hai tuần trước đó, anh đều bị rơi vào tốp hai người nguy hiểm của bảng xếp hạng.
Đêm liveshow thứ năm diễn ra tối 22/6 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) với chủ đề Những ca khúc vượt thời gian và các điệu múa ballet đương đại, được cho là một đêm thi khó. Tuy vậy, đêm này đánh dấu sự bứt phá và tiến bộ của một vài thí sinh như: Hoài Phong, Tuyết Trâm...
Ở phần đầu chương trình, Hoài Phong múa Tôi là ai, với những giằng xé về nội tâm được chuyển tải qua các động tác hình thể. Giám khảo Đoan Trang cho rằng, anh hiểu được múa đương đại nên làm rất tốt. Các động tác trong bài múa của anh cũng rất khó. Còn đạo diễn Gái nhảy thì đánh giá Hoài Phong múa dẻo, tạo hình đẹp và diễn tả được tâm trạng nhân vật. Riêng về phần hát, cả hai giám khảo đều khen ngợi Hoài Phong phát âm tốt và có nhiều cảm xúc trong ca khúc Right here waiting.
Tuyết Trâm có màn múa ca khúc "Sai" khá ấn tượng.
Một thí sinh khác cũng được đánh giá cao trong đêm thi này là Tuyết Trâm. Đây là cô gái có phong độ khá ổn định, ngoại trừ tuần đầu tiên bị số điểm khá thấp. Tối qua, Tuyết Trâm múa trên nền nhạc ca khúc Saicủa ca sĩ Mỹ Tâm. Cô đổi lại tên chủ đề bài múa thành Có phải là nhầm lẫn. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh rất hài lòng về phần thi của Tuyết Trâm. Anh nghĩ rằng cô có nhiều tiến bộ, có thể một phần vì cô hợp với điệu múa này.
Tuy nhiên, về phần hát, Tuyết Trâm lại mắc khá nhiều lỗi cơ bản. Khi thể hiện ca khúc Bên em là biển rộng, Tuyết Trâm hát nốt trầm bị mờ, còn lên cao lại không chắc. Giám khảo Nguyễn Hồng Thuận đoán rằng cô bị vấn đề về tâm lý, nên thường hát nửa sau tốt hơn nửa đầu bài. Anh khuyên cô, những lần sau nên chuẩn bị bài thật kỹ, lên sân khấu sẽ không bị căng thẳng. Riêng Hồ Hoài Anh còn khen Tuyết Trâm ở tư duy chọn bài và khá tinh tế khi hát. Anh cũng không giấu giếm rằng anh rất thích Tuyết Trâm.
Trong đêm thi này, Yến Chi và Quốc Huy vẫn giữ được vị trí ổn định. Trong khi đó, Ngô Thủy Tiên và Thiều Trâm lại rơi vào tốp nguy hiểm. Kết quả cuối cùng, Thiều Trâm là người bị loại trong sự tiếc nuối của cả ban giám khảo lẫn khán giả. Bởi, các tuần trước đó, cô gái 17 tuổi luôn nằm ở tốp đầu so với các thí sinh khác.
Thiều Trâm hát sai lời ca khúc "Quỳnh hương" khá nhiều lần nên giành được số điểm thấp nhất trong đêm và phải dừng cuộc chơi.
Thiều Trâm là thí sinh hát đầu tiên trong đêm. Cô múa điệu ballet có tên gọi Giấc mơ và hát ca khúc Quỳnh hương của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Về phần múa, cô được ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn Lê Hoàng dành cho nhiều lời khen. Song, với ca khúc Quỳnh hương, cô lại bị đánh giá rất thấp do sự cố sai lời và phần trình diễn không có gì mới mẻ so với các phiên bản trước của ca khúc này. Thiều Trâm chỉ đạt 65 điểm, thấp nhất trong đêm và phải dừng cuộc chơi.
Thí sinh Yến Chi "lả lơi" khi hát "Tóc mây" của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ.
Trước đó, Yến Chi múa "Tình yêu còn mãi" có nhiều tiến bộ hơn so với các tuần trước đó.
Hoài Phong được giám khảo khen ngợi với màn múa "Tôi là ai".
Ca khúc "Right here waiting" được anh trình bày rất cảm xúc.
Phạm Quốc Huy mang đến điệu múa mang tên "Nhịp thời gian" rất trẻ trung.
Sau đó, anh khoe giọng hát nồng nàn và cao vút trong bài hát "Ru đời đi nhé".
Tuyết Trâm hát "Bên em là biển rộng" chưa thực sự tốt, nhưng được đánh giá có thẩm mỹ âm nhạc.
Ngô Thủy Tiên múa "Ước anh ở lại" rất giằng xé.
Sau đó, cô hát liên khúc "Tôi muốn - Yêu đời, yêu người" cực kỳ sôi động, vui tươi.
Thiều Trâm múa "Giấc mơ" với những động tác đẹp mắt.
Ca sĩ Mỹ Lệ là khách mời trong đêm. Cô hát "Đêm đô thị" với 7 thí sinh.
Tối qua, 4 vị giám khảo Lê Hoàng, Đoan Trang, Nguyễn Hồng Thuận và Hồ Hoài Anh đều "nói nhiều". Họ đưa ra nhiều góp ý tích cực và những lời khuyên sâu sắc cho các thí sinh, từ phong cách biểu diễn cho đến cách chọn bài. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, liveshow thứ năm là đêm của sự bất ngờ.
Ngày 29/6, 6 thí sinh còn lại bước vào đêm liveshow thứ sáu với chủ đề "Những bài hát về môi trường xã hội và các điệu nhảy chưa từng biểu diễn".
Hàn Quốc Việt
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Theo Ngôi sao
Hồ Hoài Anh mong trở lại tuổi 18 Nhạc sĩ "Dẫu có lỗi lầm" mong được trẻ lại để "thích" thí sinh Thiều Thị Trâm, sau khi xem cô biểu diễn trong liveshow thứ tư của "Ngôi nhà âm nhạc". Tối 15/6, Thiều Thị Trâm chọn điệu Quickstep để thể hiện trong đêm thi với chủ đề Những ca khúc có tiết tấu sôi động và những điệu nhảy Ballroom. Sau...