Nhiều bí mật về Final Fantasy XV được “bật mí”
Trong một buổi nói chuyện về Final Fantasy Type-0, đạo diễn Hajime Tabata đã trả lời một số thắc mắc của người hâm mộ về Final Fantasy XV.
Final Fantasy XV là tựa game mới nhất trong dòng game nhập vai huyền thoại Final Fantasy. Tương tự các đàn anh đi trước, game sẽ có cốt truyện và bối cảnh riêng, không liên quan đến các bản cũ.
Sau đây là những ý chính tóm lại được từ cuộc nói chuyện – giải đáp thắc mắc của giám đốc Hajime Tabata khi được hỏi về Final Fantasy XV:
Lối chơi của game sẽ có nhiều nét tương đồng với đoạn trailer từng được công bố ở E3 2013. Có chăng một vài sự khác nhau cũng chỉ là do đoạn trailer ở Tokyo Game Show 2014 trình triếu game khi đang ở giai đoạn hoàn thiện hơn. Mặc dù căn bản game có cơ chế chỉ cần sử dụng một nút là nhân vật tự động tương tác, tự động đánh.
Video đang HOT
Nhưng khi thực sự chơi, bạn sẽ thấy rằng game không chỉ đơn giản như vậy, mỗi một động tác tránh đòn hoặc đỡ đòn đều tiêu tốn một lượng nhất định ở thanh lực, nên người chơi không thể “bất tử” bằng cách giữ nút tránh/đỡ một cách máy móc không tính toán. Game còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng “căn giờ” (timing).
Khi nhấn nút đánh, nhân vật sẽ thực hiện combo cơ bản, combo này sẽ thay đổi nếu người chơi kết hợp nút bấm với các nút điều chỉnh hướng, hay thay đổi theo hoàn cảnh, thế cục của trận chiến. Game cũng có chế độ phản đòn (đỡ đòn của đối thủ rồi chụp thời cơ để đánh lại). Người chơi không thể thay thế được nhân vật đang điều khiển (chỉ được sử dụng nhân vật chính). Còn các nhân vật khác chỉ hỗ trợ, cứu trợ,… trong lúc chiến đấu. Ngoài ra, trong lối chơi còn có cả nút “nhảy”.
Ngoài tính nhập vai, game vẫn thiên về chất phiêu lưu như các phiên bản Final Fantasy truyền thống trước đây. Mỗi một vũ khí (trong cùng một loại) sẽ có nhiều đòn thế đặc trưng khác nhau. Có thể bấm nút kỹ năng để thi triển tuyệt chiêu của chúng. Final Fantasy XV sẽ giống với Final Fantasy Type-0 hơn là Kingdom Hearts, ở việc chỉ cần bấm một nút là nhân vật tự động đánh.
Một vài thông tin khác là phiên bản này rất thân thiện với người mới, nhưng lại đầy tính thử thách. Các khiếu nại, đóng góp về Final Fantasy XV vẫn đang được xem xét và cân nhắc. Cũng như trong thời gian tới, hãng Square Enix sẽ tung ra thông tin về game một cách “nhỏ giọt” hơn.
Theo VietGame
Tetsuya Nomura "trút tâm tư" vào Kingdom Hearts III
Những thông điệp mà Tatsuya Nomura gửi tới người hâm mộ chứa đựng những cảm xúc bao năm của ông.
Cùng với việc Kingdom Hearts HD 2.5 Remix được ra mắt, một cuốn sách hướng dẫn về những chi tiết trong game cũng được ra mắt, mang tên Kingdom Hearts Mermorial Ultimania. Trong cuốn sách đó, Tetsuya Nomura, giám đốc dòng game Kingdom Hearts, đã để lại lời nhắn nhủ tới người hâm mộ.
Những lời nhắn này, chính là cảm xúc, tâm huyết của ông đối với Kingdom Hearts III, truyền tới người chơi và người hâm mộ:
Nếu như tôi phải lựa chọn, tôi sẽ chọn làm người chìm sâu vào bóng tối hơn như Xehanort và đồng bọn. Sự giận dữ đang bùng cháy trong tim sẽ trở thành những gì tôi làm. Sẽ có nhiều cuộc chiến trong Kingdom Hearts III, và nhiều ý nghĩa ẩn sâu trong đó. Dù vậy, những cuộc đấu với Sora và đồng đội đã diễn ra hơn 10 năm rồi, nhưng tôi vẫn chưa tìm ra được cái kết.
Cuộc chiến này chắc chắn sẽ còn kéo dài hơn.
Trong Kingdom Hearts III, tôi đặt ra rất nhiều thử thách mà Sora và bạn cậu ấy nhất định phải vượt qua, vì chính bản thân tôi cũng không thể, không muốn thua cuộc. Để chuẩn bị cho trận đại chiến sắp diễn ra, chúng tôi đã làm nên cuốn sách này, và nhìn lại toàn bộ những gì đã diễn ra.
Khi ngẫm lại những gì đã làm, tâm trí tôi lại bùng nổ, hệt như khi mới thực hiện Kingdom Hearts.
Những người hâm mộ Kingdom Hearts, nếu các bạn cũng nhìn lại những gì Sora và đồng đội đã trải qua, các bạn cũng sẽ nhớ đến những giây phút mà các bạn đến với game, nhớ lại sự sôi nổi, nhiệt tình trong game và các bạn dành cho nó. Với niềm đam mê đó, chúng tôi sẽ không chìm vào bóng tối, và những cuộc hành trình của Sora sẽ lại tiếp tục.
Hành trình vẫn tiếp diễn, và tôi sẽ rất vui nếu các bạn tiếp tục du hành cùng với tôi cho đến cái kết cuối cùng.
Qua thông điệp trên, có vẻ như Nomura đã tỏ ra không hài lòng khi phải rời bỏ cương vị đạo diễn của Final Fantasy XV. Và từ đó, những cảm xúc "giận dữ" sẽ bùng cháy trong ông và được truyền tải đến Kingdom Hearts III. Đồng thời ông cũng khẳng định, Kingdom Hearts III sẽ không phải là tựa game cuối cùng của dòng game.
Theo VietGame
Uncharted 4 rò rỉ hình ảnh phác họa Loạt tranh phác họa (concept art) này được "chụp trộm" từ một muốn artbook của Uncharted 4, hé lộ nhiều địa danh sẽ xuất hiện trong game. Xuất hiện tại E3 hồi tháng 6 với một trailer ngắn ngủn cùng bối cảnh cuộc phiêu lưu lần này là một khu rừng nhiệt đới rậm rạp, Uncharted 4 đã "im bặt" kể từ đó...