Nhật Kim Anh – Cao Minh Đạt: Cặp đôi vàng trong làng ngược nhau trên màn ảnh
Vua bánh mì vốn được cho là bên nguyên ‘bộ sậu’ Tiếng sét trong mưa sang, từ dàn diễn viên đến đạo diễn nên không quá ngạc nhiên với màn tái hợp của Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt.
Tuy nhiên lật lại filmography của hai người thì Tiếng sét trong mưa không phải bộ phim duy nhất mà cặp đôi đóng chung. Cách đây hàng thập kỷ, Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt đã từng hợp tác với vai trò nam – nữ chính. Cả thanh xuân đóng cặp trên màn ảnh nhưng lần nào đóng chung cũng ngược nhau ‘quằn quại’.
Vua bánh mì : chàng tham phú phụ bần, nàng thành tiểu tam bất đắc dĩ
Trong Vua bánh mì, thời trẻ bà Dung (Nhật Kim Anh) là người giúp việc trong gia đình ông Đạt (Cao Minh Đạt) nhưng lại leo lên giường của ông chủ trong lúc bà chủ mới vượt cạn sinh con một mình trong bệnh viện. Một người hiền lành, cam chịu như Dung nhưng lại trở thành tiểu tam đáng trách. Âu cũng do tình cũ không rủ cũng đến.
Phận người làm nhưng lại ‘cả gan’ leo lên giường ông chủ.
Ông Đạt lấy bà Khuê (Thân Thúy Hà) chỉ vì muốn lợi dụng gia sản nhà bà để phát triển sự nghiệp bánh mì. Đã không hề yêu thương vợ, vợ lại không sinh được con trai nên ông Đạt ‘tòm tem’ với người phụ nữ khác ngay trên chính chiếc giường của hai vợ chồng.
Sự việc sớm muộn cũng bị bà Khuê phát hiện. Bà Dung đã phải chịu một trận đòn ghen khốc liệt, bị bắt phá thai và phải ôm con trốn chui trốn lủi suốt 12 năm. Vì thương con và cảm thấy cuộc sống làm mẹ đơn thân quá khắc nghiệt, khó khăn, không muốn con phải chịu thiệt thòi thêm nữa, bà Dung đã đem con đến nhận cha.
Dung không kiềm chế được lòng mình.
Cuộc chiến gia đình mới chính thức bắt đầu từ đây khi sự có mặt của Nguyện (con chung của bà Dung và ông Đạt) đe dọa vị trí người thừa kế số 1 của Gia Bảo (con của bà Khuê và ông Đạt trên danh nghĩa nhưng thực chất là con của bà Khuê ngoại tình với người khác).
Mối nghiệt duyên giữa ông Đạt với bà Dung có vẻ chưa dứt khi bà Dung đã bị bà Khuê sai người bắt cóc, hãm hại.
Trở thành tiểu tam bị bà cả đánh không thương tiếc.
Tiếng sét trong mưa : phận cậu chủ, nàng hầu không thể ở bên nhau, cuối cùng là bi kịch gia đình đẫm máu
Trong Tiếng sét trong mưa, mối tình giữa Thị Bình (Nhật Kim Anh) và Khải Duy (Cao Minh Đạt) cũng là mối duyên giữa nàng hầu với cậu chủ. Thị Bình may mắn hơn khi được Khải Duy thừa nhận, hết mực yêu thương dù chưa từng có danh phận chính thức. Nhưng không may khi Thị Bình có bà mẹ chồng tai quái, người hết dìm cô xuống giếng đến vu oan cho cô ngoại tình với người ở. Nhân lúc Khải Duy đi công chuyện, mẹ chồng và chị dâu Thị Bình đã dựng màn kịch ép Thị Bình phải rời khỏi nhà.
Ngôn tình cậu mợ Ba từng gây ’sốt xình xịch’ màn ảnh Việt 2019.
Thị Bình bỏ trốn cùng Lũ (Hứa Minh Đạt) nhưng không may Lũ bị bắt lại, bị Khải Duy ghen tuông đánh đến chết. Quá tuyệt vọng và hận cậu Ba, Thị Bình đã nhảy sông tự tử khi đang mang trong mình đứa con thứ hai của hai người. May mắn Thị Bình được một người đàn ông cứu sống, cô cưới người đó và có với nhau một cô con gái.
Cậu Ba cục súc nhưng rất dịu dàng, ôn nhu với vợ.
Nhiều năm sau, Khải Duy lúc này đã có gia đình riêng và trở thành ông chủ đồn điền cao su giàu có. Run rủi thế nào mà cả hai người con của Thị Bình đều đến làm thuê cho đồn điền của Khải Duy. Hải (con thứ hai của Thị Bình và Khải Duy) thì đụng độ với chính cha ruột của mình và bị đánh không thương tiếc. Phượng (con của Thị Bình với người chồng mới) lại đem lòng yêu Thanh Bình (con đầu lòng của Thị Bình với Khải Duy), dẫn đến bi kịch anh em ruột yêu nhau. Thị Bình biết tất cả mọi chuyện nhưng vì quá nhu nhược, bà đã nhắm mắt làm ngơ suốt thời gian dài, dẫn đến mâu thuẫn ngày càng gay gắt và phải trả một cái giá cực đắt.
Mối tình của cặp đôi cũng không tránh khỏi kiếp nghiệt duyên.
Tha thứ cho anh : Cao Minh Đạt vào vai trùm lừa đảo, hại gia đình Nhật Kim Anh tán gia bại sản
Cách đây hàng thập kỷ, khi Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt còn xuân sắc, cả hai đã đóng chính trong bộ phim Tha thứ cho anh. Trong phim, Nhật (Cao Minh Đạt) một anh chàng thông minh, giỏi giang nhưng lại mang trong mình lòng hận thù sâu sắc. Nhật đã trà trộn vào công ty của ông Lộc để phá tan cơ nghiệp của kẻ thù.
Nhưng điều trái ngang là Nhật lại đem lòng yêu Lam (Nhật Kim Anh), con gái của kẻ thù. Công ty phá sản, ba Lam đột quỵ rồi qua đời, gia đình tán gia bại sản phải bán nhà trả nợ. Lam từ một cô sinh viên kinh tế nhưng đam mê nghệ thuật, sống hồn nhiên và yêu đời đã trở thành một cô gái đầy khổ đau, hận thù. Cô quyết trả thù Nhật vì đã hại gia đình mình tan nát. Cô thậm chí còn định lấy một người đàn ông đáng tuổi cha chú mình cốt để giày vò Nhật, khiến Nhật đau khổ.
Cao Minh Đạt rất có duyên với những vai trai đểu.
Bộ phim Tha thứ cho anh dài 38 tập do Phạm Nhuệ Giang đạo diễn từng lên sóng HTV7 hồi năm 2010. Đây là một năm cực kỳ thành công với Nhật Kim Anh khi xuất sắc hóa thân vào vai cô Cầm trong phim điện ảnh nổi tiếng Long thành cầm giả ca. Từ đây sự nghiệp diễn xuất của cô như được thăng hạng lên một bậc. Từ một ca sĩ hát nhạc thị trường, Nhật Kim Anh đã lấn sân diễn xuất và được công nhận như một diễn viên có thực lực.
Anh khiến Nhật Kim Anh tốn rất nhiều nước mắt.
Điểm chung trong cả ba bộ phim trên là Cao Minh Đạt luôn vào vai xấu xa, độc ác, phụ tình, bạc nghĩa. Còn Nhật Kim Anh ba lần đều vào vai gái nhà lành, yếu đuối, đáng thương, tội nghiệp nhưng cũng tạo không ít nghiệp. Mặc dù tuổi đời của cặp đôi diễn viên không còn trẻ nhưng họ vẫn có những màn tương tác rất ngọt trên màn ảnh khiến khán giả ‘lụi tim’, đặc biệt là ngôn tình cậu Ba – chị Bình trong Tiếng sét trong mưa.
Trailer phim
Vua bánh mì có Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt tham gia diễn xuất đang được chiếu lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên THVL.
Phim truyền hình Việt năm 2020: Chủ đề gia đình vẫn "độc tôn"nhưng số lần hụt hẫng không ít
Nỗ lực ứng phó với dịch bệnh một năm qua của các nhà sản xuất phim truyền hình trong nước rất đáng ghi nhận, khi mà đến thời điểm này, khán giả vẫn có phim... đều để xem.
Nếu nhìn vào số lượng phim trong năm, thì chủ đề "gia đình" vẫn chiếm ưu thế gần như tuyệt đối. Dù đã cố gắng để chọn kịch bản và đầu tư hơn, nhưng chất lượng phim vẫn khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng không ít.
Trailer Lửa ấm
Nam hay Bắc đều chuộng phim gia đình
Đến thời điểm hiện tại, qua những bộ phim đã phát sóng, đang lên sóng và sắp phát sóng, không khó để nhận thấy phim truyền hình về đề tài hôn nhân gia đình đang là một "đặc sản" đối với khán giả Việt. Nhiều bộ phim đã có hàng triệu lượt người xem cả trên mạng xã hội lẫn sóng truyền hình. Nếu điểm qua những tên phim gây sốt năm 2020 thì chỉ riêng Sinh tử thuộc dòng chính luận, còn lại: Tiệm ăn dì ghẻ, Đừng bắt em phải quên, Tình yêu và tham vọng, Cô gái nhà người ta... đều là phim thiên về chủ đề gia đình.
Các phim đang chiếu như "Lửa ấm" hay "Vua bánh mì"... ở truyền hình hai miền cũng không nằm ngoài chủ đề này. Dù "Lửa ấm" được giới thiệu là bức tranh sinh động về đời sống tinh thần và vật chất, về sự vất vả hy sinh của những người lính phòng cháy chữa cháy và những bác sỹ cấp cứu. Những tình huống trong phim được lấy chất liệu từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà họ đang phải đối mặt. Khi trải qua mọi biến cố và mất mát, những con người quả cảm ấy vẫn giữ nguyên niềm đam mê với nghề mình lựa chọn, khiến cho cuộc sống của họ trở nên ý nghĩa hơn, và hạnh phúc riêng cũng vì thế mà trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, khán giả vẫn nhận ra rằng trong công việc của mỗi người, quan hệ gia đình vẫn là nội dung bao trùm cả phim.
Còn "Vua bánh mì" được remake từ kịch bản rất thành công của truyền hình Hàn Quốc. Phiên bản Việt thu hút sự chú ý của khán giả vì hội ngộ dàn diễn viên chính quen thuộc gồm Nhật Kim Anh, Thân Thúy Hà, Trương Minh Quốc Thái, Cao Minh Đạt... Bên cạnh nội dung, "Vua bánh mì" còn được khán giả quan tâm nhờ nhạc phim cảm xúc, đặc biệt là ca khúc "Cô đơn trong nhà mình" với phần thể hiện của Hoài Lâm sau thời gian vắng bóng. Sau 8 tập lên sóng, đạo diễn Nguyễn Phương Điền nhận được nhiều lời khen rằng ông đã thoát mác phim remake, biến "Vua bánh mì" trở nên gần gũi hơn với đời sống người Việt.
Chưa kể, bộ phim "Hướng dương ngược nắng" đã khởi quay vào đầu tháng 7 và hứa hẹn sẽ là "bom tấn" màn ảnh nhỏ vào cuối năm nay với dàn diễn viên "khủng" tham gia diễn xuất sắp lên sóng. "Hướng dương ngược nắng" do NSƯT Vũ Trường Khoa và NSND Công Lý làm đạo diễn. Thông tin ban đầu đã úp mở những gương mặt "khủng" tham gia diễn xuất như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Đình Tú, Lương Thu Trang, Việt Anh, Quỳnh Nguyễn, NSND Thu Hà, NSƯT Mạnh Cường... Tất nhiên, sức hút từ cặp đôi Hồng Diễm, Hồng Đăng (dù đã 6 lần đóng chung) vẫn chưa hề hạ nhiệt. Dù thông tin ban đầu tiết lộ rằng, nhân vật nữ chính của phim thay vì Hồng Diễm là Lương Thu Trang, khán giả cũng hết sức đón đợi sự... tái ngộ này. Và rõ ràng, nội dung phim chắc chắn không rời xa chủ đề gia đình.
Các phân cảnh về đề tài y khoa trong phim "Lửa ấm" chưa làm hài lòng khán giả. Ảnh: VTV Giải trí
Không thiếu những lần hụt hẫng
Đúng là chất lượng của phim truyền hình trong nước những năm gần đây đã được cải thiện đáng kể. Việc được lên sóng giờ vàng, mạnh dạn đầu tư cho kịch bản hay, thay đổi cách làm phim cho... chân thật và gần gũi, đời hơn, đã khiến rất nhiều phim Việt trở thành trend, được bàn luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn. Nhiều đạo diễn cũng mạnh dạn cho những thể loại phim khó như: Chính luận, hình sự... tuy nhiên, dòng phim gia đình vẫn chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng.
Nhưng không phải phim nào cũng như kỳ vọng của khán giả. Ngược lại, có phim kỳ vọng càng cao càng thất vọng, "Lửa ấm" là một ví dụ. Tiếp nối xu hướng phim về ngành nghề trên sóng giờ vàng VTV1, "Lửa ấm" khai thác câu chuyện về nỗi vất vả của đội phòng cháy chữa cháy và các bác sĩ. Ngay từ tập 1, hình ảnh những người lính cứu hỏa vào sinh ra tử và những người bác sĩ tận tâm với nghề đến nỗi không đủ thời gian dành cho con đã được khắc họa rõ nét thế nhưng vẫn không khiến người xem hài lòng. Đa phần những phân đoạn tại BV, khi các bác sĩ làm việc đều bị khán giả ném đá khá thậm tệ.
Trong phim, Thủy (Thúy Hằng đảm nhiệm) là một trong số những nhân vật chính. Cô là bác sĩ khoa nội chuyên xử lý các vụ cấp cứu tại BV. Khoan bàn đến chuyện chuyên môn đúng sai, đa phần những phân đoạn Thủy xuất hiện bên cạnh bệnh nhân đều gây cho khán giả cảm giác thiếu chân thật. Kể cả Thủy và những nhân vật bác sĩ khác đều gặp phải vấn đề với việc nhả thoại. Cách đọc tên thuốc, chẩn đoán bệnh, nói về phác đồ điều trị đều bị khán giả cho là thiếu chân thật. Thêm vào đó, những phân đoạn thoại chuyên ngành này cũng bị cho là quá dài và không thực sự cần thiết bởi trong lúc cấp bách, điều cần làm hơn cả là giải thích ngắn gọn cho người nhà bệnh nhân hiểu và cứu mạng người bệnh.
Còn "Vua bánh mì" dù có một kịch bản gốc hay vẫn khán khiến khán giả... thở dài vì chuyển cảnh thiếu logic, có nhiều chi tiết phi thực tế khiến người xem hụt hẫng.
Sự phổ biến của phim Việt đã tạo nên cả xu hướng dịch chuyển diễn viên hai miền. Họ cùng tham gia những phim chung như trường hợp của Huỳnh Anh, Mỹ Uyên, Quỳnh Nga... mới đây nhất là Diễm My, Quốc Thái. Tuy nhiên, không phải sự hợp tác nào cũng thành công, bởi diễn viên khó ăn nhập với các ê-kíp và vai diễn họ chọn cũng chưa thực sự ấn tượng.
Tất nhiên, càng thực hiện nhiều phim, sự điều chỉnh, kinh nghiệm đối với các đơn vị sản xuất, diễn viên sẽ càng "dày" thêm. Và với sự đón đợi phim nội chưa hề giảm nhiệt của khán giả, các ê-kíp sản xuất phim truyền hình sẽ còn nhiều việc để chất lượng phim Việt ngày càng tốt hơn.
Vua bánh mì: Choáng với cảnh vợ lớn thuê người cưỡng bức Dung (Nhật Kim Anh) Để giải quyết vợ bé của chồng, Khuê (Thân Thúy Hà) đã thuê người hãm hiếp và sát hại Dung (Nhật Kim Anh). Tập 12 của phim truyền hình Vua bánh mì vừa lên sóng cùng với loạt diễn biến hấp dẫn. Trong tập này, hàng loạt biến cố đã đổ xuống gia đình ông Thành Đạt ( Cao Minh Đạt) và các...