Nhân vật huyền thoại CJ bất ngờ xuất hiện trong tựa game siêu khó Sekiro: Shadow Die Twice
Các modder đã đem CJ – nhân vật chính trong tựa game huyền thoại GTA SA vào thế giới của các samurai.
Sekiro: Shadows Die Twice là tựa game thành công gần đây nhất của nhà phát triển FromSoftware và Activision cũng như là một tựa game đặc biệt quan trọng đối với cộng đồng modder game PC khi Sekiro: Shadows Die Twice cho phép tùy chỉnh thoải mái samurai và ninja theo ý của các modder. Có rất nhiều bản mod khác nhau của Sekiro: Shadows Die Twicebiến The Wolf thành những nhân vật của các tựa game khác. Bản mod gần đây nhất cũng vậy, khi các modder đã đem CJ – nhân vật chính trong tựa game huyền thoại GTA SA vào thế giới của các samurai.
Mặc dù đã ra mắt cách đây gần 2 thập kỷ nhưng GTA SA vẫn là một trong những tựa game nổi tiếng và được yêu thích nhất của dòng game Grand Theft Auto, sự xuất hiện trở lại của nhân vật chính CJ trong tựa game được đánh giá là hay nhất năm khiến game thủ càng thêm thích thú. Thành viên băng đảng này cầm thanh katana của mình và bắt đầu chiến đấu trong thế giới giả tưởng phương Đông của FromSoftware. Đặc biệt bất ngờ khi CJ phải chống lại một con boss cực kỳ khó nhằn, không ai khác chính là người bạn cũ của anh – Big Smoke.
Sekiro
Tác giả của bản mod này chính là modder DropPack, người đã từng tạo ra rất nhiều các bản mod khác nhau của Sekiro: Shadows Die Twice. Như bạn có thấy trong video bên trên, CJ sẽ phải chống lại con boss Genichiro Ashina tuy nhiên được modder DropPack biến thành nhân vật Big Smoke đem lại cảm giác vừa thân thuộc, vừa mới mẻ cho người chơi khiến nhiều game thủ thốt lên khi xem video: “Ah shit here we go again”.
Được biết, Sekiro: Shadows Die Twice hay còn được gọi tắt là SSDT, tựa game này lần đầu được giới thiệu vào E3 2018. Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó “gấp bội lần Dark Souls”, Sekiro: Shadows Die Twice đã không khiến ai thất vọng khi trình làng một gameplay độc đáo, có chiều sâu và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện cùng lối chơi đầy mê hoặc.
So với những người tiền nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne, tựa game đã thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách chiến đấu, cũng như bổ sung thêm cơ chế parkour và stealth. Việc thay đổi cơ chế chiến đấu sẽ khiến các trận đấu Boss trong Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn khác với các tựa game cũ của From Software. Nhân vật chính trong Sekiro: Shadows Die Twice được biết đến với cái tên là The Wolf (Sói) và hành trình hồi tưởng lại đất nước Nhật Bản cổ xưa hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới lạ cho game thủ.
Theo GameK
Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính
Khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình.
Elden Ring - siêu phẩm tiêu theo của From Software với sự hợp tác cùng nhà sáng tạo Game of Throne là George RR Martin, hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới vô cùng phức tạp đậm chất Dark Souls nhưng với một cách thể hiện và quy mô còn hoành tráng hơn nữa. Thế nhưng khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình.
Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN, chủ tịch Hidetaka Miyazaki đến từ From Software đã tiết lộ nhiều hơn về triết lý thiết kế của Elden Ring, vốn đã bị rò rĩ trước sự kiện E3 2019 trước khi được giới thiệu chi tiết hơn trong buổi thuyết trình của Xbox tại sự kiện đó. Ông cho hay: "Sẽ không có nhân vật chính cố định trong Elden Ring. Chúng tôi chủ yếu để cho người chơi tự quyết định các đặc điểm và tính cách mà họ ạo ra." Trái người với một Wolf khắc kỷ trong Sekiro, có vẻ như anh hùng của Elden Ring sẽ đi theo phong cách của Dark Souls và Bloodborne thông qua việc giao tiếp bằng hành dộng và lựa chọn đối thoại thay vì các đoạn cắt cảnh nói chuyện.
ELDEN RING2019 E3
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Elden Ring có các công cụ sáng tạo nhân vật phong phú của Dark Souls và thể loại của nó cho phép bạn tạo ra mọi khía cạnh của một anh hùng chính nghĩa, hoặc là một kẻ kì dị hay một kiểu nhân vật vào đó ở giữa. Nhưng Mikayami xem Elden Ring là "một sự cải tiến tự nhiên hơn của Dark Souls", mở ra một thế giới rộng lớn hơn nhiều. Ông cho hay: "Gameplay của Elden Ring không quá khác biệt so với Dark Souls. Điều đó không có nghĩa là cả hai trò chơi sẽ giống hết nhau, nhưng bạn có thể nói rằng Elden Ring thuộc cùng thể loại."
Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Miyazaki chia sẻ về những đóng góp của Martin cho Elding Ring thông qua việc tạo ra các câu chuyện thần thoại diễn ra từ lâu trước các sự kiện của trò chơi. "Bằng cách để anh ta viết về khoảng thời gian khi người chơi chưa bắt đầu, anh ta có thể tự do khai phá sự sáng tạo theo cách mà anh ta thích. Hơn nữa với tư cách là người đến từ From Software, chúng không mong muốn tạo ra những trải nghiệm tuyến tính và dựa theo cốt truyện trong Elden Ring. Nhờ Martin mà chúng tôi có thể giải quyết được cả hai vấn đề".
Elden Ring cũng sẽ bổ sung thêm cơ chế cưỡi ngựa để giúp bạn vượt qua thế giới mở rộng lớn, mặc dù bạn sẽ không thể dạo qua các thị trấn đông dân như ở The Witcher 3. "Ngôi làng sẽ là những tàn tích tăm tối mà bạn mong đợi từ chúng tôi. Tạo ra một tựa game cởi mở hơn là một thử thách với chúng tôi bơi nếu thêm thắt nhiều chi tiết hơn nữa, tựa game sẽ trở nên quá tải. Vì vậy chúng tôi quyết định tạo ra một trò chơi theo phong cách thế giới mở tập trung vào những gì tốt nhất có thể."
Theo GameK
4 tựa game bom tấn rất thích hợp để có một nhân vật như Keanu Reeves Sự xuất hiện của Keanu Reeves trong tựa game Cyberpunk 2077 với nhân vật Johnny Silverhand đã mang đến một sự bất ngờ rất lớn tại buổi hội thảo của Xbox và Microsoft. Thế nhưng nếu nhìn rộng hơn một chút nữa, không chỉ có Cyberpunk 2077, bốn cái tên dưới đây nếu có sự tham gia của Keanu Reeves sẽ trở nên...