Nhà thiết kế của Diablo “cũ” nói gì về Diablo “mới”?
Cộng đồng Diablo III nay cũng không còn “ nóng” như trước và tất cả đều đang mong ngóng bản update lớn sắp tới.
Diablo III là một trong những tựa game thành công bậc nhất và bán chạy nhất của gã khổng lồ Blizzard từ trước tới nay, con số 6,3 triệu bản được tiêu thụ sau tuần đầu tiên ra mắt đã đủ để khẳng định điều đó. Nhưng doanh thu ngất ngưởng không đồng nghĩa với những đánh giá tích cực của người chơi cùng điểm số cao của các bài đánh giá game. Nếu Diablo II được coi như một tượng đài hoàn hảo thì Diablo III lại bị chỉ trích và than phiền khá nhiều, về hình ảnh, về gameplay, về nhiều bug và hơn cả là Auction House. Hãy cùng xem giám đốc thiết kế của Diablo I và Diablo II, ông Steig Hedlund nói gì về Diablo III.
Diablo III phải chịu khá nhiều lời phàn nàn của người chơi.
Nói thêm về Steig Hedlund, ông là một trong những “lão làng” đã có rất nhiều kinh nghiệm và tiếng tăm trong làng game. 30 năm trong ngành công nghiệp game và 25 năm kinh nghiệm với các vị trí thiết kế, họa sĩ và viết kịch bản cho các tựa game, Steig nổi tiếng nhất với các tựa game hành động RPG, ngoài ra còn tham gia phát triển các game chiến thuật, bắn súng, phiêu lưu.
Ông là giám đốc thiết kế của Diablo I (1996) và II (2000), góp phần không nhỏ vào sự thành công rực rỡ của 2 tựa game bất tử này. Bên cạnh đó, Steig còn góp phần phát triển các tựa game như Rainbow Six, Ghost Recon, seri game Oddworld và hơn cả là Starcraft. Hiện tại, ông đang thực hiện tựa game Chrono Blade, một RPG chơi trên Facebook.
Steig Hedlund.
Steig hiển nhiên biết rằng người chơi không thấy hài lòng lắm với Diablo III, đặc biệt là những thay đổi của tựa game đều bị nhận những phản ứng tiêu cực. Ông không tham gia sâu vào thiết kế thế giới và những thứ hoạt động bên trong đó, ông cảm thấy mọi thứ đi chệch hướng với những gì đã tạo nên từ trước.
Nhưng đồng thời, Steig cũng rất thông cảm với Diablo III và không hề có ý chỉ trích tựa game, và ông chia sẻ: “Rất khó để vượt qua cái bóng từ thành công của Diablo và Diablo II, không những thế còn phải tránh lạm dụng những yếu tố của World of Warcraft”.
Video đang HOT
Auction House – Sàn đấu giá, tưởng chừng là một bước tiến lớn, một cải tiến vượt trội của Diablo III, cuối cùng lại trở nên phản tác dụng, phá hỏng rất nhiều trải nghiệm của trò chơi, khi đến trên 50% người chơi sử dụng nó và chỉ tập trung kiếm tiền và lo đấu giá các vật phẩm. Steig cũng thừa nhận Auction House đã làm hại gameplay, người chơi muốn bỏ tiền ra mua đồ hơn là cố gắng tìm kiếm nó.
Nhưng đứng trên cương vị một người làm game, ông lại có cái nhìn khác hơn, và ông cho rằng những nhà phát triển đã làm việc cật lực trong 10 năm, họ xứng đáng được nhận lại. Dù sao, Blizzard cũng là một doanh nghiệp, họ cần tiền, và cần làm ra tiền theo cách tự nhiên nhất có thể, để người chơi vẫn thấy hài lòng khi chi tiền ra cho họ.
Auction House – Điểm tối của Diablo III nhưng cũng mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Blizzard.
Steig chia sẻ, nếu được tham gia thiết kế Diablo III, ông sẽ chỉnh sửa lại độ sâu trong các màn chơi của nó. Những hang động không có nhiều sự ngẫu nhiên, chỉ đơn giản là đến đâu thì dọn quái ở đó một cách chóng vánh. Ông lo ngại người chơi sẽ chỉ tập trung qua màn thật nhanh, hơn là dành từng phút khám phá từng ngóc ngách của thế giới. Cuối cùng, Steig nói về những kinh nghiệm ông có được sau khi thiết kế Diablo I và Diablo II, và cũng là điều ông sẽ áp dụng cho tựa game ChronoBlade: Đó là các yếu tố tùy chỉnh nhân vật, cây skill đa dạng với cả các chiêu thức và các kĩ năng bị động cho người chơi tha hồ sáng tạo, và sự phong phú của các item.
Có lẽ rất khó để có 1 RPG nào vượt qua được Diablo II.
Hiện tại, mặc dù số lượng người chơi Diablo III vẫn còn rất đông đảo nhưng cộng đồng cũng không còn tỏ ra hào hứng như trước, đặc biệt là những nhân vật đã quá mạnh thì nay chủ yếu chỉ hoạt động trên nhà đấu giá Auction House. Tất cả đều đang trông đợi vào phiên bản cập nhật tiếp theo, hứa hẹn mang lại một hệ thống item mới mang tên Loot 2.0. Còn việc Auction House có phải là sai lầm của Diablo III hay không, điều này sẽ được trả lời khi phiên bản console ra mắt vào ngày 3/9.
Theo VNE
Những đôi cánh khó quên trong làng game Việt
Đôi cánh trắng là đặc trưng của sự thánh thiện và cao quý đã đi vào làng game Việt qua nhiều tựa game mang tính "tượng đài".
Mặc dù xuất phát điểm của đôi cánh là hình tượng lấy từ Cupid, vị thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp cổ xưa. Nhưng cho đến nay đây đã trở thành một trong những hình tượng khá phổ biến trên thế giới và đặc biệt là với các gamer. Ở Việt Nam cũng vậy, hình ảnh này đã khá phổ biến trong khoảng chục năm trở lại đây với các trò chơi khá quen thuộc và nổi tiếng. Hôm nay chúng ta sẽ điểm qua những đôi cánh đã ăn sâu vào tâm thức của những người hâm mộ các trò chơi điện tử.
Đôi cánh của Rinoa Heartilly trong Final Fantasy VIII.
Thể loại game nhập vai RPG đỉnh cao từ cuối thể kỷ trước không thể không nhắc đến series game Final Fantasy. Và đôi cánh ấn tượng nhất của dòng game này thuộc về nàng Rinoa Heartilly với biểu tượng "Angel Wings" in phía sau áo cùng đôi cánh thiên thần. Mặc dù đây là hình tượng một cô gái đẹp dịu dàng với một mái tóc đen nhánh và khuôn mặt vô cùng thánh thiện. Nhưng Rinoa Heartilly lại là một nhân vật vô cùng dũng cảm, thậm chí còn là một chiến binh khá xuất sắc trong Fantasy.
Tyrael lần đầu xuất hiện là trong Tal Rasha's Tomb, Act II, Diablo II.
Một đôi cánh nữa cũng gây ấn tượng không kém trong giới Western RPG, đó là đôi cánh ánh sáng đặc biệt khó quên của tổng lãnh thiên thần Tyrael trong Diablo II. Mặc dù đôi cánh trắng là biểu tượng phổ biến nhất được gắn với các thiên thần (angel) nhưng đôi cánh của Tyrael gây ấn tượng mãnh liệt với người chơi khi lần đầu xuất hiện ở Tal Rasha's Tomb, Diablo II. Đôi cánh không làm từ lông chim trắng như bình thường mà làm từ những luồng ánh sáng mịn như những dải lụa.
Những đôi cánh thời trang trong Auditon.
Sau thời của dòng game nhập vai offline, đã có vô số các game offline và online khác xuất hiện tại Việt Nam. Nhưng cho đến khi dòng game âm nhạc Audition xuất hiện tại Việt Nam, thì đôi cánh mới thực sự một lần nữa gây được chú ý. Tại đây, đôi cánh là một biểu tượng thời trang đúng nghĩa ( Không thua gì các đôi cánh trong Victoria Secret Shows ). Người chơi vừa có thể mua các đôi cánh để thể hiện đẳng cấp vừa tạo ra sức hút đặc biệt cho nhân vật của mình.Không những thế, các đôi cánh trong game còn có thể trang trí một cách dễ dàng. Bạn có thể tạo ra một nhân vật, mix đồ và chọn một đôi cánh thật ưng ý để cho nhân vật của mình thật thời trang. Đây cũng là lý do dễ hiểu tại sao Audition lại thu hút nhiều người chơi nữ đến như vậy.
Đôi cánh thiên thần - ác quỷ trong game MU Online.
Đại diện của thể loại MMORPG cũng có một đôi cánh để lại ấn tượng không phai trong lòng game thủ, đó là những đôi cánh cho các class trong MU Online. Với cánh thiên thần, cánh ác quỷ và cánh bướm gắn với 3 lớp nhân vật đầu tiên của MU Online, chúng thực sự là mục tiêu theo đuổi một thời của các gamer cả ở server của FPT Online và server lậu. Trong MU, đôi cánh tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực của người chơi. Từng một thời, việc sưu tập blue để ép cánh vẫn là một trong những chủ đề thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Bên cạnh những đôi cánh đã đi vào huyền thoại, những đôi cánh khác vẫn tiếp tục nở rộ trong làng game Việt và đôi cánh mới nhất được công bố ở làng game thuộc về GMO Vệ Thần. Trong game Vệ Thần, chỉ số cực khủng của những đôi cánh đã giúp nó trở thành hành trang quan trọng trong hành trình trừ gian diệt ác của các game thủ. Mỗi một giai đoạn, người chơi sẽ được sử dụng một loại cánh khác nhau. Đôi cánh không chỉ tăng sinh lực, kỹ năng sát thương, độ phòng thủ mà còn tạo ra diện mạo mới, trang phục cấp độ cao cho người chơi, từ đó tạo ra không khí cạnh tranh quyết liệt khi tất cả đều muốn thành bá chủ.
Những đôi cánh được giới thiệu trong GMO Vệ Thần.
Từ thời cổ đại với thần Cupid cho đến kinh thánh cổ với các truyền thuyết về đội quân thiên thần của thượng đế, đôi cánh trắng luôn là biểu tượng của sức mạnh trong sáng và thuần khiết. Làng game vì thế cũng luôn có nhu cầu có những đôi cánh để thể hiện sức mạnh, thời trang, quyền lực của nhân vật mà game thủ không ngừng hướng đến. Sẽ có thêm những đối cánh khác nữa nối tiếp những đôi cánh của Vệ Thần nhưng đôi cánh nào sẽ góp mặt vào hàng ngũ những đôi cánh trắng không thể nào quên của game thủ Việt ?
Theo Game8
Diablo III phát hành trên cả Xbox 360 vào 3/9 Game sẽ không có Auction House hay yêu cầu kết nối internet.Đã hơn 1 năm trôi qua kể từ khi bom tấn Diablo III ra mắt trên PC, và bất chấp vấp váp ngay từ ngày đầu ra mắt với "Boss" Error 37, những lời phê bình tiêu cực từ cộng đồng game thủ về gameplay lẫn hình ảnh, những thất vọng sau...