Nhà sản xuất Overkill’s The Walking Dead biết trước rằng nó sẽ “xịt” nhưng vẫn cứ làm
Theo một nhân viên ẩn danh tại Starbreeze chia sẻ, dự án Overkill’s The Walking Dead đã gặp rắc rối ngay từ đầu.
Overkill’s The Walking Dead là một trong những trò chơi được trông đợi nhưng thất bại thảm hại nhất năm 2018, chỉ bán được vài trăm nghìn bản (trong khi dự kiến ít ra phải lên hàng triệu). Hậu quả buộc nhà xuất bản Starbreeze phải thay đổi cơ cấu nhân sự và chia tay với giám đốc điều hành. Bây giờ theo nguồn tin của Eurogamer cho biết, một số nhà thiết kế trong dự án đã nhận thức đầy đủ về các vấn đề của trò chơi trước khi phát hành, nhưng không có thời gian thích hợp để khắc phục chúng.
“Mọi người đều biết rằng nó sẽ xịt,” một nhà phát triển giấu tên cho hay. “Cho dù bạn có ‘tân trang’ một con gà bao nhiêu chăng nữa, nó vẫn là một con gà. Nó sẽ không bao giờ trở thành cái gì đó vượt trội hơn.”
Dự kiến phát hành năm 2016, Overkill’s The Walking Dead ban đầu được thiết kế bằng cách sử dụng một động cơ “cây nhà lá vườn” có tên Valhalla. Nhưng như báo cáo của Eurogamer, công cụ này “gần như không sử dụng được”, chỉ hơn một trình kết xuất đồ họa chút ít. Điều này làm trì trệ nghiêm trọng quá trình sản xuất, cho đến khi Overkill và Starbreeze chuyển sang Unreal Engine 4.
Tuy nhiên, đến thời điểm này thì quá trình phát triển trò chơi đã kéo dài được vài năm. Với việc Starbreeze kiên cưỡng đẩy lịch phát hành vào năm 2018, các nhà thiết kế của Overkill về cơ bản buộc phải chạy đua để kịp hoàn tất trong vòng 18 tháng, và sử dụng engine mà chỉ “10%” đội ngũ thiết kế quen thuộc.
Video đang HOT
“Đây thực chất không khác gì một bản beta, vì chúng tôi chỉ làm nó trong vòng một năm rưỡi”, một người giải thích.
Mặc dù The Walking Dead là nguyên nhân gây ra những rắc rối gần đây của Starbreeze, nhưng nó không phải cái tên duy nhất. Eurogamer cho biết tuy Overkill chính thức được Starbreeze mua lại vào năm 2013, nhưng trên thực tế nó đã được tiếp quản bởi đội ngũ nhân viên nòng cốt của Overkill – Bo và Ulf Andersson sau cú “xịt” mang tên Syndicate năm 2012.
Sau thành công vang dội của Payday 2, Ulf rời công ty. Còn Bo, với tư cách CEO, đã bắt tay vào việc mở rộng công ty, đầu tư vào các trò chơi như Dead by Daylight và Raid: World War 2 – một trò chơi tương tự như Payday. Điều này đồng nghĩa với việc Starbreeze về cơ bản tự cạnh tranh với chính mình.
Ngoài ra, Starbreeze đặt cổ phần rất lớn vào VR, chẳng hạn như đầu tư vào Imax VR hiện không còn tồn tại, đồng thời mua Valhalla cho Overkill. Tất cả những điều này đã gây áp lực rất lớn cho The Walking Dead phải thành công, và khi nó thất bại, bộ sậu lãnh đạo Starbreeze đã suy sụp.
Theo PCGamer
Hero Academy và Orcs Must Die! Unchained đồng loạt đóng cửa vào tháng Tư
Robot Entertainment tuyên bố cả Hero Academy 1, 2 và Orcs Must Die! Unchained đều sẽ ngừng hoạt động trong vòng vài tháng tới.
Vào tháng 3 năm ngoái, nhà sản xuất của Orcs Must Die! Unchained - Robot Entertainment - đã tiến hành sa thải 30 nhân viên, và cắt giảm số lượng dự án mới từ 2 xuống còn 1. Hôm nay, hãng tiếp tục thu hẹp hoạt động hơn nữa, khi thông báo chuẩn bị đóng cửa Orcs Must Die! Unchained, Hero Academy và cả Hero Academy 2.
"Sản xuất và hỗ trợ một trò chơi là một hành trình dài đầy thử thách. Trên đường đi xuất hiện rất nhiều điểm thăng trầm khác nhau và các cộng đồng game thủ đã tham gia cùng chúng tôi trên những hành trình này. Chúng tôi biết quyết định này sẽ ảnh hưởng đến người chơi cũng nhiều như chính bản thân công ty," hãng phim nói.
"Chúng tôi đã cố giữ các trò chơi này hoạt động ở mức thua lỗ tài chính trong nhiều tháng. Thật không may, chúng tôi không còn đủ sức để làm như vậy nữa. Chúng tôi phải chuyển trọng tâm sang các trò chơi trong tương lai và đầu tư vào đó."
Không quá bất ngờ với trường hợp của Hero Academy, vốn là một trò chơi chiến thuật theo lượt tương đối cũ được phát hành vào năm 2012 (và "đã lỗi thời về mặt kỹ thuật từ lâu", trích lời hãng Robot). Hero Academy 2 thì hơi khác một chút, khi nó mới vừa ra mắt vào tháng 1 năm ngoái, nhưng cũng chỉ thu hút được vài chục người chơi trong thời gian gần đây.
Tựa game cuối cùng Orcs Must Die! Unchained tung ra vào tháng 4 năm 2017, sau khoảng một năm thử nghiệm rộng rãi. Trò chơi là biến thể của thể loại xây tháp thủ thành (tower defense), trong đó người chơi đặt bẫy ở các khu vực quanh màn chơi và trực tiếp tham gia chiến đấu với lũ quái vật nhằm ngăn chúng tiếp cận lõi ma thuật.
Cả 3 đều có thể được chơi cho đến hết ngày 8 tháng 4 và Robot Entertainment cho biết tất cả game thủ của Orcs Must Die! Unchained và Heroes Academy 2 sẽ được cấp "một khoản tiền miễn phí đáng kể" coi như thay thời cảm ơn.
Tuy chuẩn bị đóng cửa đến 3 trò chơi cùng lúc, nhưng Robot Entertainment cho biết sẽ không tiến hành sa thải thêm. Ngoài ra, công ty cũng mở rộng nỗ lực phát triển của mình với hai dự án game mới, và hy vọng kịp công bố trong năm nay.
Theo PCGamer
Catherine, tựa game "dị" của nhà sản xuất series Persona chuẩn bị cập bến PC Cuối cùng thì game thủ PC cũng dịp trải nghiệm tựa game platform giải đố độc đáo Catherine của Atlus một cách chính thức. Gần đây, SEGA đã khiến nhiều người phải tò mò, khi úp mở sự xuất hiện của phiên bản PC dành cho tựa game platform giải đố độc đáo Catherine trên diễn đàn Steam chính thức của Bayonetta. Thông...