Nguyên nhân Aerith không thể được hồi sinh trong Final Fantasy VII được Square Enix tiết lộ
“Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự sống và sự sống luôn đi kèm mới những mất mát. Đó là cách chúng tôi bắt đầu với Final Fantasy VII. Đó chính là ý tưởng cốt lõi của chúng tôi.” – Yoshinori Kitase, Director của Final Fantasy VII đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.
Yoshinori Kitase, người mà chức danh có thể rất khó tóm tắt trong một đoạn văn ngắn, được biết đến nhiều nhất với vai trò đạo diễn của Final Fanntasy VI, VII và Chrono Trigger tuần vừa rồi đã có mặt ở PAX West để trò chuyện với người hâm mộ về tựa game mới nhất của ông, Mobius Final Fantasy. Trang tin Kotaku đã có dịp ngồi lại trao đổi với Kitase-san về những sản phẩm trước đây của ông, đặc biệt là về một số giả thuyết mà người hâm mộ tự suy diễn.
Về giả thuyết người mặc trang phục Gogo trong Final Fantasy VI chính là Daryl, người bạn cũ của Setzer:
“Đó có thể là điều không chính xác”, Kitase nói. “Tôi không nghĩ là có phần kịch bản nào như vậy cả. Nếu đúng là thế thì nó sẽ phá hỏng kết thúc đẹp đẽ và đáng nhớ của Daryl”.
Vậy thân phận bí ẩn của Gogo chính xác là gì? Có phải là Tướng quân Leo hay có thể là Adlai Steveson* không?
* Thời điểm Final Fantasy VI ra mắt, có người đã khẳng định Gogo chính là vị Thống đốc thứ 31 của bang Illinois, Adlai Stevenson.
Kitase đã nói không. Hai nhân vật không bắt buộc của Final Fantasy VI, Gogo và Umaro, “thực chất không có bất kỳ một tiểu sử đặc biệt nào. Họ chỉ được thêm vào để cho người chơi có thêm tuỳ chọn sử dụng trong các trận chiến mà thôi”.
Về giả thuyết Squall đã chết ở ngay cuối đĩa 1 khi bị mũi tên băng của Edea đâm, xuyên qua ngực và toàn bộ phần còn lại của game là giấc mơ của anh mà thôi:
“Không, đương nhiên đó không phải là sự thật rồi”, Kitase cười. “Tôi nghĩ anh ta bị đâm vào khu vực gần vai và không chết. Nhưng dù sao ý tưởng này cũng rất thú vị, nếu như có ngày chúng tôi remake Final Fantasy VIII, có thể tôi sẽ đi theo chiều hướng kịch bản đó”.
Về giả thuyết Rinoa chính là Ultimecia:
“Hoàn toàn không phải. Tôi không nghĩ mình sẽ có sự kết hợp này ngay cả khi có remake game đi chăng nữa. Có thể Rinoa và Ultimecia đều là phủ thuỷ, họ có những nét tương đồng nhưng không phải là một”.
Về giả thuyết các Hiệp sĩ bàn tròn (Knights of the Round) trong Final Fantasy VII chính là những người Cetra đã tiêu diệt Jenova hàng nghìn năm trước:
Video đang HOT
“Mọi người có vẻ đã đọc các câu thoại quá nhiều và suy nghĩ hơi quá mức rồi”, Kitase cười. “Đó là điều chắc chắn không thể xảy ra”.
Kitase cũng nói thêm rằng Tetsuya Nomura, đạo diễn của series Kingdom Hearts, là người đã tạo ra tất cả các summon trong Final Fantasy VII. “Họ không hề có bất kỳ một quá khứ đáng chú nào cả đâu”, Kitase khẳng định.
Về giả thuyết Final Fantasy VII đã từng có chi tiết Aerith được cứu sống nhưng bị lược bỏ sau đó:
“Tôi có nghe nói rằng người hâm mộ kháo nhau về một lỗi trong game khiến bạn có thể hồi sinh Aerith và cô ấy sẽ đi cùng bạn đến cuối trò chơi”, Kitase nói. “Hồi sinh một nhân vật có thể là rất tốt trong một câu chuyện viễn tưởng, nhưng với FFVII, chúng tôi muốn các bạn có một cách nhìn khác, nhận định đúng về cuộc sống và muốn mọi người đều phải biết rằng người chết không thể quay trở lại”.
“Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự sống và sự sống luôn đi kèm mới những mất mát. Đó là cách chúng tôi bắt đầu với Final Fantasy VII. Đó chính là ý tưởng cốt lõi của chúng tôi.”
Khi Kitase và các cộng sự thực hiện Final Fantasy VII, họ thấy một số công ty đưa phiếu khảo sát cho trẻ em và hỏi liệu chúng có tin con người có thể sống lại sau khi đã chết hay không. “Rất nhiều đứa đã trả lời có cho câu hỏi này. Ngoài kia có rất nhiều câu chuyện cổ tích kể rẳng công chúa sẽ sống lại khi hoàng tử trao cho nàng nụ hôn. Với trẻ con, việc người ta chết đi sống lại là điều hoàn toàn bình thường. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự sống và sự sống luôn đi kèm mới những mất mát. Đó là cách chúng tôi bắt đầu với Final Fantasy VII. Đó chính là ý tưởng cốt lõi của chúng tôi”.
Cuối cùng là giả thuyết nhân vật Shinra trong Final Fantasy X-2 là người đã sáng lập ra Tập đoàn Shinra trong Final Fantasy VII, đồng nghĩa với việc hai vũ trụ này có kết nối với nhau:
“Tôi không khẳng định cụ thể đây là cùng một thế giới. Tuy nhiên Shinra của FFX-2 do chính Kazushige Nojime, tác giả kịch bản của FFVII, tạo ra. Khi nghĩ ra nhân vật này, ông ấy cho rằng sẽ rất tốt nếu như mọi người tưởng tượng ra cảnh nhiều năm sau các sự kiện của Final Fantasy X-2, anh chàng Shinra này sẽ lớn lên và lập ra công ty Shinra. Có thể có một gợi ý nào đó trong lời nói của ông ấy chăng. Bản thân tôi thì sẽ không nói chúng là một đâu”.
Theo Final Fantasy Fan Club VN
13 bí mật có thể bạn chưa biết về Final Fantasy VII (Phần 2)
Final Fantasy VII có thể xem là một trong những tựa game huyền thoại trên thế giới, thế nhưng, có những bí mật về tựa game này có thể bạn chưa từng biết đến. Tiếp tục là bài viết phần 2 những bí mật mà bạn có thể chưa biết về Final Fantasy VII, tựa game nhập vai nổi tiếng nhất của Square Enix.
7. Cái chết của Aerith phản ánh một chuyện buồn có thật
Việc Sephiroth hạ sát Aerith đã gây ra cú sốc lớn và để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi người chơi Final Fantasy VII. Tuy rất đau buồn nhưng sự kiện này đã tiếp thêm sức mạnh cũng như động lực cho Cloud cùng đồng đội trên con đường tiêu diệt Sephiroth. Có một sự thật là cái chết của Aerith không chỉ nhằm mục đích đóng góp vào cốt truyện mà nó còn có một ý nghĩa sâu xa hơn.
Mẹ của Hironobu Sakaguchi, cha đẻ series Final Fantasy đã qua đời khi Final Fantasy VII được phát triển. Cũng lúc ấy kịch bản bị chuyển từ Thám tử Joe sang những gì mà chúng ta được biết ngày nay. Cái chết đầy bất ngờ của Aerith phản ánh chính cảm giác đau buồn mà Sakaguchi đang trải qua.
8. Game đầu tiên giới thiệu hoạt động đua và nuôi dưỡng Chocobo
Lần đầu xuất hiện là từ Final Fantasy II, Chocobo đã chiếm được cảm tình và trở thành hình ảnh tượng trưng cho dòng game Final Fantasy. Những chú chim (gà) khổng lồ này luôn giúp đỡ người chơi trên các chuyến hành trình dài. Final Fantasy VII là trò chơi đầu tiên trong series giới thiệu hai nhiệm vụ phụ liên quan đến Chocobo: đua tốc độ và nuôi dưỡng.
Mục tiêu của phần nuôi lớn là phát triển Chocobo thành nhiều loại có màu sắc khác nhau, bao gồm xanh lá, xanh biển, đen và vàng. Mỗi con đều có kỹ năng đặc biệt riêng, áp dụng cho từng loại địa hình trên bản đồ. Chúng là chìa khóa để người chơi thu thập được một số Materia hiếm có nhất.
Đối với mini-game đua Chocobo, bạn sẽ phải tới Công viên giải trí Gold Saucer. Càng đua thằng nhiều, cấp độ của bạn càng lên cao và tăng tỷ lệ Chocobo có màu được sinh ra. Thế nên muốn nhân giống được Chocobo, trước tiên bạn phải thử sức với màn tốc độ đã.
9. Một số cảnh nhạy cảm đã bị cắt bỏ
Final Fantasy VII không ngại ngùng đặt các nhân vật chính của chúng ta vào những cảnh có phần hơi khiếm nhã. Người chơi từng được chứng kiến Cloud giả gái ở nhà nghỉ Honeybee, Tifa suýt chút nữa trở thành nô lệ tình dục cho Don Cornell, hay Cloud rất không thoải mái với cảnh "nhà tắm" nổi tiếng (mặc dù người hâm mộ không biết thực sự có chuyện gì xảy ra ở cảnh đó). Tuy nhiên trên thực tế, game vẫn còn khá nhiều đoạn nhạy cảm đã bị cắt bỏ.
Nhà nghỉ Honeybee về bản chất là một nhà thổ. Có một số cảnh bạn chỉ được thấy trong phiên bản tiếng Nhật. Đầu tiên là khu vực lễ tân có một loạt bức ảnh gái treo trên tường để khách lựa chọn. Tiếp đến là phân đoạn mặc cả cho cặp quần lót của Tifa. Ngoài ra để cho nhà nghỉ Honeybee giống với ngoài đời, nhà sản xuất đã thêm vào một số cảnh thường thấy trong các phòng nghỉ ở khu đèn đỏ. Thậm chí họ từng có kế hoạch cho Cloud và Tifa có một đêm "đầy cảm xúc" trong chuồng nuôi Chocobo. Sau khi hành sự, họ sẽ bước ra với vẻ ngoài tội lỗi và xõa xượi.
10. Khúc nhạc của Sephiroth lấy cảm hứng từ Jimi Hendrix
Bất cứ ai đã hoàn thành xong Final Fantasy VII đều không thể quên màn đấu trùm cuối với Sephiroth.
Đến hôm nay, mỗi khi nghe bản nhạc nền của trận chiến này đều gợi nhớ lại những kỷ niệm khó phai. Được sáng tác bởi nhạc sĩ Nobuo Uematsu, nhạc phẩm One-Winged Angel đi vào lòng mỗi fan hâm mộ Final Fantasy bằng ca từ đầy ám ảnh. Lần đầu tiên một bài hát có lời được sử dụng nhằm tăng độ đen tối cho trường đoạn này.
Cảm hứng đằng sau One-Winged Angel đến từ bản nhạc chủ đề của bộ phim Psycho (do Alfred Hitchcock làm đạo diễn). Uematsu cũng mượn một chút phong cách của nhạc sĩ người Nga Ivan Strvinski, đặc biệt là tác phẩm The Rite of Spring. Thành phần cuối cùng đến từ thiên tài ghita rock Jimi Hendrix với bài hát Purple Haze.
11. Final Fantasy VII từng là một trong những trò chơi có chi phí phát triển cao nhất
Kịch bản hấp dẫn và nhân vật được đầu tư công phu đã giúp Final Fantasy VII vượt xa các game nhập vai khác cùng thời. Để tăng sức hấp dẫn, các nhà thiết kế đã phải áp dụng triệt để đồ họa 3D khi tạo ra các nhân vật. Là game đầu tiên của series áp dụng công nghệ này, Final Fantasy VII đem lại một cảm giác thật chưa từng có.
Tuy nhiên cái giá phải trả là rất cao. Square đã phải tiêu tốn 45 triệu USD cho riêng trò chơi này. Và để đảm bảo doanh số bán ra, công ty còn chi 100 triệu USD để làm marketing. Tổng chi phí của game lên đến 145 triệu USD, quá khổng lồ vào thời điểm ấy. Kỷ lục này được giữ vững trong suốt 14 năm cho đến khi bị Star Wars: The Old Republic phá vỡ vào năm 2011 với chi phí 211 triệu USD.
Ngày nay, Final Fantasy VII vẫn xếp thứ 4 trong top các video game đắt đỏ nhất từng được tạo ra.
12. Final Fantasy VII Remake vốn chưa từng có kế hoạch phát triển
Rất nhiều hãng sản xuất sẽ cho phát hành lại một trò chơi nổi tiếng nào đó khi có một hệ máy console mới ra mắt. Điều này giúp họ tiếp cận với những người chơi mới và kết nối fan của phiên bản gốc. Mặc dù có thành công cực kỳ vang đội, Final Fantasy VII lại chưa từng được nhận một bản cập nhật nào. Người hâm mộ đã từng rất hào hứng khi video Tech Demo của game được trình chiếu tại hội chợ E3 năm 2005, tuy nhiên nó chỉ dành cho mục đích phô diễn sức mạnh của PlayStation 3.
Không cần nói cũng biết giới game thủ thất vọng như thế nào. Demo này là khởi nguồn cho chiến dịch kêu gọi remake Final Fantasy VII. Thế nhưng ngược lại với mong muốn đó, Square Enix liên tục phủ nhận các khả năng sẽ có một phiên bản Final Fantasy VII hoàn toàn mới. Tất nhiên đó là chuyện của quá khứ rồi.
13. Thần chết là động lực để tạo ra bản remake
Thất bại trong việc đem Final Fantasy VII lên PlayStation 2 đã khiến nhà sản xuất phải từ bỏ dự án này. Remake một trò chơi cổ điển là một công việc đồi hỏi công sức và thời gian vô cùng lớn. Nhóm phát triển có thể còn phải gia giảm nội dung để tránh việc phải phát hành thành nhiều đĩa. Tại thời điểm đó, Square Enix đang dồn sức cho Final Fantasy XIII Saga nên nguồn lực cũng bị giới hạn.
Sau khi kết thúc series Final Fantasy XIII, đội ngũ thiết kế có phần rảnh rang hơn để bắt tay vào các dự án khác. Producer Shinji Hashimoto là người đầu tiên cân nhắc việc remake.
Ông đã có cuộc trò chuyện với các thành viên cũ như đồng tác giả kịch bản Yoshinori Kitase, họa sĩ Yusuke Naora và thiết kế nhân vật Tetsuya Nomura, về khả năng thực hiện. Họ nhận ra rằng mình đã quá già để tiếp tục trì hoãn dự án này. Điều gì sẽ xảy ra khi tài năng của họ bị mai một do tuổi tác? Sẽ ra sao nếu họ chết trước khi có thể kết thúc công việc và thế hệ tiếp theo phải hoàn thành nó? Từ suy nghĩ đó, chúng ta có được Final Fantasy VII Remake.
Theo fffcvn
Dia Horizon - Tân binh nhập vai Anime mới toanh từ Square Enix Mới đây, Square Enix đã chính thức phát hành dự án truyền thông đa phương tiện của mình là Dia Horizon tại thị trường Nhật Bản. Theo đó, Dia Horizon là một dự án truyền thông đa phương tiện của hãng Square Enix với việc ra mắt nhiều sản phẩm khác nhau như anime và game. Đây được xem như dự án trọng...