‘Người phụ nữ đẹp nhất Ấn Độ’ và gia đình mắc COVID-19
Nữ diễn viên hạng A Bollywood Deepika Padukone được cho là đã dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi loạt thành viên trong gia đình cô mắc COVID-19.
Mới đây, trang Twitter chính thức của Giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh Quốc tế Ấn Độ (IIFA) đăng thông báo: “ Deepika Padukone đã nhận kết quả dương tính với COVID-19. Chúc sớm phục hồi, Deepika!”.
Minh tinh Bollywood chưa lên tiếng xác nhận thông tin. Cô hiện đang ở Bangalore, thủ phủ của bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cùng với gia đình. Vài ngày trước đó, cha của cô, biểu tượng cầu lông Prakash Padukone (từng xếp hạng 1 thế giới năm 1980), phải nhập viện vì sốt cao. Ông đang điều trị COVID-19 trong viện, có biểu hiện phục hồi tốt.
Mẹ ruột, Ujjala Padukone, và em gái của Deepika, Anisha, cũng đã nhiễm virus SARS-CoV-2 trước đó. Hai người điều trị cách ly tại nhà.
Lần cuối Deepika xuất hiện trước công chúng là tại sân bay ở Mumbai. Theo Economic Times , thời điểm đó, cô cùng chồng, tài tử Ranveer Singh, trên đường về Bangalore để dành thời gian cho gia đình bên ngoại.
Deepika Padukone (SN 1986) là một trong những nữ diễn viên được trả cát xê cao nhất Ấn Độ. Cô giành được vô số giải thưởng, bao gồm ba giải Filmfare Awards – giải thưởng điện ảnh uy tín nhất ở Ấn Độ. Cô có tên trong danh sách những nhân vật nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Hơn thế, người đẹp còn được góp mặt trong “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” vào năm 2018.
Deepika là siêu sao hàng đầu Bollywood.
Là con gái của một trong những huyền thoại cầu lông thế giới, cô làm quen với môn thể thao này từ nhỏ, từng thi đấu giải quốc gia ở tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, cô từ bỏ con đường này để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.
Năm 2006, cô có vai chính đầu tiên trong bộ phim bằng tiếng Kannada “Aishwarya”. Một năm sau, người đẹp “Bollywood tiến” với hai vai trong phim “Om Shanti Om” và giành được giải Filmfare cho “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”. Ngoài ra, những bộ phim khác mà cô đóng chính như “Bajirao Mastani” (2015) hay “Padmaavat” (2018) đều được xếp hạng trong danh sách những bộ phim Ấn Độ có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Năm 2017, cô trở thành ngôi sao quốc tế với bộ phim “xXx: Return of Xander Cage” đóng cùng tài tử Hollywood Vin Diesel.
Không chỉ tài năng, Deepika còn sở hữu ngoại hình cực phẩm, được đánh giá là một trong những mỹ nhân nóng bỏng nhất Ấn Độ. Năm 2008, Deepika Padukone lọt Top 1 của “Hot 100″ do tạp chí Maxim Ấn Độ bình chọn. Cô tiếp tục nhận danh hiệu này vào năm 2017. Năm 2012, cô được tạp chí People Ấn Độ vinh danh là “Người phụ nữ đẹp nhất Ấn Độ”.
Thu nhập hàng năm của Deepika ước tính khoảng hơn 1,6 triệu USD. Theo Caknowledge , minh tinh 8x hiện đang sở hữu khối tài sản khoảng 16 triệu USD tính đến năm 2021.
Về đời tư, cô kết hôn với tài tử Ranveer Singh (SN 1986). Cũng như vợ, anh là một trong những diễn viên Ấn Độ được trả lương cao nhất và đã góp mặt trong danh sách “100 người nổi tiếng” của Forbes Ấn Độ kể từ năm 2012.
Video đang HOT
Deepika và chồng là bộ đôi quyền lực nhất nhì Bollywood.
Cặp vợ chồng đình đám Bollywood này sẽ cùng tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim tiểu sử về thể thao “83″, dự kiến ra rạp ngày 4/6 tới. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh hiện tại, khả năng phim công chiếu đúng lịch rất khó xảy ra.
Showbiz Ấn Độ ra sao sau đại dịch?
Giữa sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch, Bollywood phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và thua lỗ.
Theo Gulf News , làn sóng Covid-19 đang vẽ nên "bức tranh nghiệt ngã" cho Bollywood. Người làm trong ngành điện ảnh phải vật lộn với quá trình ghi hình, hậu kỳ, nhưng tiếc thay các dự án đều bị lùi lịch phát sóng vô thời hạn.
Nitin Tej Ahuja - Giám đốc điều hành Hiện hội các nhà sản xuất của Ấn Độ - tuyệt vọng nói: "Trong cái rủi cũng chẳng có cái may nào. Doanh thu từ rạp phim, triển lãm nghệ thuật sắp tới của chúng tôi gần như bằng không. Việc toàn bộ hoạt động phim ảnh bị đóng băng là bước lùi quá lớn".
Nitin Tej Ahuja tưởng mình đang rơi vào bẫy Catch-22 - thuật ngữ dùng để chỉ hoàn cảnh khó xử mà con người không thể thoát ra được do bị mắc kẹt bởi những logic và ràng buộc mâu thuẫn nội tại. Ông ví đại dịch như cái hố đang được đào rất sâu, và không biết bao giờ bản thân mới leo ra khỏi cái hố ấy.
Thực tế đáng buồn của Bollywood
Sooryavanshi (Akshay Kumar đóng chính), 83 (Ranveer Singh và Deepika Padukone tham gia) và Marakkar: Arabikadalinte Simham được đoán là những bom tấn phòng vé năm nay. Tuy nhiên, các dự án buộc phải hoãn lại ít nhất ba lần.
Tại cuộc phỏng vấn cuối tháng 4, Rakesh Maurya - Chủ tịch Film Studio Setting và Allied Mazdoor Union - xác nhận công ty đang bị khủng hoảng sâu. Ông cho biết: "Rất nhiều dự án lớn như Pathan và Goodbye sắp sửa được trình làng. Nhưng tất cả đã dừng lại".
Cùng cảnh ngộ, hãng Eros Now vẫn chưa thể chiếu phiên bản tiếng Hindi của phim Haathi Mere Saathi, dù tác phẩm này đã tung trailer chính thức. Tương tự, Zee Studios cũng đưa ra thông báo hoãn chiếu tác phẩm hài kịch - lãng mạn Puaada .
Tờ Gulf News nhận định tâm lý chung của người hoạt động ở Bollywood thời điểm này gói gọn trong ba chữ "không chắc chắn". Các nhà làm phim đều không mạnh dạn khẳng định được khi nào phim mới chính thức lên sóng.
Phim 83 có Ranveer Singh và Deepika Padukone tham gia diễn xuất chưa thể lên sóng đúng lịch hẹn. Ảnh: Gulf News.
Toàn bộ ê-kíp phim Maidaan lâm cảnh khốn đốn khi đạo diễn Amit Ravindernath Sharma dương tính với Covid-19. Maidaan dự kiến tháng 10 lên sóng nhưng trước tình hình bị đình trệ kéo dài, phim có thể phải dời chiếu sang năm sau.
Chia sẻ trên Hindustan Times , Anees Bazmee - đạo diễn Bhool Bhulaiya 2 - đã than thở về chi phí sản xuất tăng theo cấp số nhân. Các khoản chi tiêu thuốc men và di chuyển cho nhân viên ngốn quá nhiều. Đó là chưa kể chuyện có người trong ê-kíp nhiễm bệnh lại càng gây tổn thất không nhỏ.
Đầu tháng 3, tình huống tương tự xảy ra với bộ phim Gangubai Kathiawadi, khi đạo diễn Sanjay Leela Bhansali bị nhiễm bệnh khiến cả đoàn phim phải đóng máy. Nữ diễn viên chính Alia Bhatt được đưa đi cách ly vì bạn diễn Ranbir Kapoor cũng dương tính với nCoV.
Theo số liệu do FICCI Frames cung cấp, có 441 phim được phát hành ở Ấn Độ trong năm 2021, còn chưa bằng 1/4 số lượng phim ra rạp hồi năm 2019 là 1.833 phim. Thêm vào đó, doanh thu rạp chiếu trong nước và quốc tế giảm tới 80% từ năm ngoái, tiền bản quyền phát sóng chịu chung số phận với mức giảm 68%.
"Thống kê đã cho thấy độ thiệt hại trên diện rộng. Nhìn vào đó, chúng ta phải nghĩ đến giải pháp lâu dài. Tôi đã viết thư cho bang Maharashtra để xin phép giải quyết công việc hậu kỳ, gồm lồng âm thanh và hiệu ứng hình ảnh vào phim. Chỉ một hoặc 2 người làm việc cùng nhau ở phòng thu. Tôi từng tính đến ý tưởng dùng bong bóng an toàn sinh học khi ghi hình. Bằng mọi cách, chúng ta phải nghi tình hình và tồn tại", ông Nitin Tej Ahuja - Giám đốc điều hành Hiện hội các nhà sản xuất của Ấn Độ - phát biểu.
Doanh thu phim giảm mạnh báo động tương lai đáng cho ngại cho ngành điện ảnh Ấn Độ. Ảnh: Gulf News.
Trả lời Gulf News , giới chuyên gia xem xét phương án dựng phim trường đằng sau những cánh cửa đóng kín, với quy trình kiểm dịch và an toàn nghiêm ngặt giữa lúc này, là không khả thi. Phương án sẽ bị giới hạn ở nhiều địa điểm cụ thể, ví dụ ở khu nghỉ mát rộng lớn có đông người qua lại.
Con đường đầy gian nan
Reliance Entertainment - công ty sản xuất phim kinh phí lớn Sooryavanshi và 83 - tỏ ra lạc quan trước thảm kịch. Dhruv Sinha, Giám đốc kinh doanh của công ty, khẳng định: "Đại dịch không biết sẽ kéo dài bao lâu, nhưng chúng tôi tin mọi người sẽ trở lại rạp sớm nhất có thể".
Dhruv Sinha dẫn chứng trường hợp của Master, Godzilla vs. Kong và Tenet - ba tác phẩm được phát hành sau làn sóng Covid-19 đầu tiên ở Ấn Độ, tất cả đều đạt doanh thu tốt. "Người Ấn Độ có truyền thống nghiện xem phim trên màn ảnh rộng. Bởi thế, chúng tôi lạc quan mọi thứ sẽ bình thường khi dịch được kiểm soát", Dhruv nói.
Tuy nhiên, phát ngôn của Dhruv Sinha là vô thưởng vô phạt. Nó sẽ không thể xoa dịu được nỗi lo của các nhà làm phim trong thời buổi bây giờ - khi mà sức tàn phá khủng khiếp của dịch ngày càng khó dự đoán.
Các ngôi sao Bollywood rục rịch đóng phim trở lại từ tháng 6/2020. Ảnh: Gulf News.
Theo báo cáo trên Reuters, làn sóng Covid-19 lần hai chứng kiến ít nhất 300.000 người nhiễm bệnh mỗi ngày, nâng tổng số ca nhiễm tại Ấn Độ lên gần 20 triệu người. Con số vẫn tiếp tục tăng đến chóng mặt.
Trở lại tháng 6/2020, Bollywood mới phục hồi khập khiễng khi các hạn chế trong khâu sản xuất phim và lệnh giãn cách được nới lỏng. Tờ Gulf News cho biết các diễn viên Akshay Kumar, Abhishek Bachchan, Shah Rukh Khan, Alia Bhatt, Ajay Devgn,Aamir Khan... đã gấp rút hoàn thành dự án để phim ra rạp đúng hẹn.
Lạc quan chưa bao lâu, Bollywood tiếp tục "đóng băng". Đạo diễn Sanjay Leela Bhansali tiến hành quay phần tiếp theo của Gangubai Kathiawadi bị dở dang từ 9/2020, song phải tạm hoãn vì có nhiều diễn viên nhiễm virus.
Một báo cáo trên PTI cho hay lịch quay Villain Returns bị cập rập do các nhà sản xuất yêu cầu nhiều địa điểm ghi hình khác nhau. Tác phẩm Adipurush khởi quay ở Mumbai cũng tạm dừng sau khi làn sóng dịch bệnh thứ hai tràn vào Ấn Độ.
Các nền tảng trực tuyến chỉ là một giải pháp
Theo Arab News, ứng dụng trực tuyến OTT lên ngôi sẽ góp phần cải thiện nền công nghiệp phim ảnh đang gần như chạm đáy ở đất nước tỷ dân. Đó là lý do một số nhà làm phim đang chuyển sang các nền tảng Netflix, Amazon Prime và YouTube.
Tuy nhiên, doanh thu từ các nền tảng kỹ thuật số rất khó ước tính vì chúng phụ thuộc vào số lượng phim mà các nền tảng đã mua - và đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về những rủi ro mà ngành công nghiệp điện ảnh đang phải đối mặt.
Ở một khía cạnh khác, một số chuyên gia dự đoán việc OTT phát triển sẽ "nuốt" luôn ngành kinh doanh phim chiếu rạp. Nhà sản xuất Ashoke Pandit cho rằng nền tảng kỹ thuật số là tương lai của ngành kinh doanh điện ảnh.
"Trên cương vị nhà sản xuất, tôi có quyền phát hành phim ở bất cứ đâu tôi muốn. Mọi thứ thay đổi theo tình huống và thời gian. Đầu tư của nhà sản xuất phải được thực hiện. Nền tảng kỹ thuật số là tương lai", Pandit mạnh dạn nói.
Có nhiều tranh cãi xung quanh việc lớn mạnh của nền tảng phát hành phim trực tuyến. Ảnh: Fleepbleep.
Nhưng đối với Taran Adarsh - nhà phân tích thương mại hàng đầu Bollywood - nhận định trên chưa hợp lý.
Ông chia sẻ với Arab News : "Tôi liên tục nghe nói một số phim sẽ chuyển sang định dạng kỹ thuật số, nhưng chưa có căn cứ nào khẳng định nó sẽ áp đảo hình thức xem phim rạp truyền thống. Chúng ta nên chờ đợi và theo dõi trước khi suy đoán".
Nhà phân tích Girish Johar đồng ý với Taran Adarsh. Ông lập luận rằng bước phát triển nhảy vọt của thị trường kỹ thuật số chỉ là một "hiện tượng ngắn hạn".
"Nền tảng OTT chỉ dành cho những bộ phim gần như chuẩn bị phát hành. Hơn nữa, chuyển sang kỹ thuật số là bước đi đang được các nhà sản xuất cá nhân, những người có hạn chế về tài chính, xem xét. Các hãng phim lớn không cân nhắc chuyện đó", Taran nói thêm.
Hansal Mehta - nhà làm phim từng giành gải Phim Quốc gia về Chỉ đạo xuất sắc - bày tỏ quan điểm trung lập. Ông cho rằng cơ hội sẽ chia đều cho cả hai hình thức.
"Sự bùng nổ của OTT rất đáng ghi nhận và hoan nghênh. Nó không thể nào thay thế các rạp chiếu phim, nhưng có thể sẽ mang đến trải nghiệm mới cho khán giả. Tôi ủng hộ xu hướng OTT nhưng không đồng nghĩa sẽ ghẻ lạnh hình thức chiếu phim truyền thống. Sự kỳ diệu của màn ảnh rộng sẽ luôn tồn tại", Mehta kết luận.
Tài tử Ấn Độ bán xe để mua máy tạo oxy Hành động bán chiếc xe yêu thích để dành tiền mua máy tạo oxy của nam diễn viên Ấn Độ được nhiều người khen ngợi. Theo Hindustan Times , nam diễn viên Harshvardhan Rane đã quyết định bán chiếc môtô phân khối lớn mà anh đã tậu nhiều năm qua. Số tiền thu được sẽ chi trả cho việc mua máy tạo oxy,...