“Người phán xử tiền truyện” bị chê nhảm, đạo diễn Khải Anh chính thức lên tiếng
Đạo diễn Khải Anh đã có những chia sẻ xoay quanh việc “ Người phán xử tiền truyện” bị chê là nhảm nhí, nhiều cảnh bạo lực, giường chiếu.
Sau thành công vang dội của Người phán xử, VFC đã làm thêm Người phán xử tiền truyện để “gửi tặng” khán giả. Tuy nhiên, sau 4 tập phim, ekip sản xuất đã nhận trái đắng khi Người phán xử tiền truyện bị chê bai không tiếc lời. Hết bị đánh giá là quá nhiều cảnh bạo lực, cảnh sex, Người phán xử tiền truyện lại bị chỉ trích kết thúc nhảm, “làm mấy chất” của phim truyền hinh Người phán xử.
Liên hệ với đạo diễn Khải Anh về những ý kiến trái chiều quanh Người phán xử tiền truyện, anh đã có những chia sẻ khá thẳng thắn:
Đạo diễn Khải Anh.
Khi tiến hành sản xuất “Người phán xử tiền truyện”, anh có bị áp lực nhiều không?
Tôi không thấy áp lực gì hết. Ban đầu, khi giám đốc VFC – anh Đỗ Thanh Hải giao cho làm Người phán xử tiền truyện, tôi cảm thấy rất hưng phấn. Vì rõ ràng, Người phán xử là bộ phim đầu tiên về đề tài hình sự, tội phạm mà tôi làm. Sau khi Người phán xử ra mắt, phản ứng khán giả dành cho là rất tốt. Tôi vẫn luôn thòm thèm để làm tiếp, sáng tạo tiếp. Giai đoạn mới bắt tay sản xuất, tôi thấy vui nhiều hơn áp lực, dù phần 1 của phim đã rất thành công. Mà không chỉ tôi đâu, cả anh em trong ekip sản xuất lẫn dàn diễn viên đều thích thú tham gia dự án này.
Hoàng Dũng – Phan Quân và Lương Bổng – Trung Anh.
Ngay từ ban đầu, anh có dự định sẽ làm 4 tập cho “Người phán xử tiền truyện” không? Anh có từng muốn bộ phim sẽ dài hơn con số 4 tập để nội dung đa dạng, đầy đủ hơn?
Lúc mới bàn thảo về dự án, chúng tôi đã nghĩ là chỉ làm 4 tập thôi. Nghĩa là Người phán xử tiền truyện nên ngắn gọn, xúc tích chứ không dài quá, vì sợ dài lại lan man. Thêm nữa, các phần ăn theo đều dễ bị rơi vào cảnh lòng vòng, dễ bị chê là không hấp dẫn như phần đầu. Chúng tôi hoàn toàn ý thức được việc này nên chủ động chỉ làm 4 tập, hoàn toàn không có ý định sẽ kéo dài thêm.
Kịch bản của “Người phán xử tiền truyện” là do ai viết? Kịch bản phần này có phải vẫn được chuyển thể từ phiên bản gốc của Isarel giống như “Người phán xử” không?
Kịch bản phần tiền truyện này do một bạn biên kịch của Việt Nam viết, không được chuyển thể từ phiên bản gốc từ Isarel như Người phán xử. Vì là phần tiền truyện mà, chuyện không chuyển thể cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn biên kịch này là người viết Người phán xử, nên mạch phim, tính cách nhân vật như thế nào thì biên kịch này đều nắm hết cả rồi. Lúc chúng tôi triển khai kịch bản vào phim khá thuận lợi, tôi hài lòng với kịch bản này.
Anh có tiếc không khi nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng là không được thấy những diễn viên quen thuộc như Bảo Thanh, Hồng Đăng, Thanh Quý… xuất hiện trong “Người phán xử tiền truyện”?
Video đang HOT
Thật ra đưa ai vào bộ phim chúng tôi đều tính toán hết rồi. Các bạn có thể thấy, với 4 tập phim thì nội dung không thể quá dài dòng được. Phải có nhân vật trung tâm, nhân vật gây ra rắc rối, chúng tôi cũng suy nghĩ khá kỹ càng mới làm nên bộ phim như thế. Với lại, chúng tôi có cho khán giả bình chọn là họ muốn ai xuất hiện ở phần tiền truyện này. Rõ ràng, Lương Bổng – Trung Anh, Phan Quân – Hoàng Dũng, Phan Hải – Việt Anh là những người được mong chờ quay trở lại nhất. Đưa ai vào đều có mục đích hết!
Anh nói như thế nào trước những ý kiến trái chiều cho rằng nội dung “Người phán xử tiền truyện” không hấp dẫn, kịch tính như “Người phán xử”?
Tôi luôn thích việc những bộ phim làm ra có ý kiến trái chiều. Nếu như lúc nào cũng “thuận chiều” thì sau khi phim lên sóng, chỉ một tuần trôi qua là chẳng ai nói gì về nó nữa. Khi có ý kiến trái chiều, nào là phim dở quá, phim nhiều cảnh nóng, nhiều cảnh bạo lực quá, thì rõ ràng, khán giả sẽ nói về phim nhiều hơn.
Tôi chỉ có thể nói thế này, thứ nhất, Người phán xử tiền truyện là bộ phim chiếu trên mạng, đối tượng khán giả cũng hạn hẹp, thu gọn lại chứ không nhiều như khán giả truyền hình. Ngay từ ban đầu, chúng tôi đã hạn chế tối đa những câu chửi bậy, cảnh máu me. Chúng tôi chỉ sử dụng cảnh hành động, hay lời chửi khi cần thiết. Chúng tôi không hề lạm dụng nó. Tuy nhiên, vẫn phải giữ cảm xúc chân thật cho khán giả, không để lời thoại quá xa rời thực tế được.
Còn về phần kết bị chê nhảm thì cũng tùy vào cảm nhận của từng người thôi. Có người chê nhảm, cũng có người nhận xét phim thú vị, tôi không thể can thiệp vào ý kiến đánh giá của khán giả được. Tôi chỉ biết ghi nhận, tiếp thu và làm ra những bộ phim hấp dẫn hơn thôi.
Việt Anh.
Thanh Bi.
Là đạo diễn phim, anh có gặp khó khăn gì khi thuyết phục các diễn viên như Thanh Bi, Việt Anh đóng các cảnh nóng, cảnh bạo lực không?
Ngay khi mời diễn viên tham gia phần tiền truyện, tất cả diễn viên đều thích thú. Diễn viên bước vào phim trường với tâm thế thoải mái, chỉ muốn cống hiến để có bộ phim hấp dẫn thôi. Vậy nên ai cũng vui vẻ khi đóng cả, dù là cảnh nóng hay cảnh bạo lực. Tuy nhiên, lúc quay mọi thứ khá bình thường, có thể khán giả xem phim thấy hơi nóng, nhưng trên phim trường, chúng tôi vui vẻ lắm.
Anh nhận xét như thế nào về Thanh Bi và Việt Anh – những diễn viên gây khá nhiều tranh cãi quanh bộ phim này?
Tôi chỉ nói về Việt Anh thôi nhé, còn Thanh Bi, tôi không muốn nhắc tới. Cô gái này không phải diễn viên chuyên nghiệp, cô ấy là tay ngang, được giao cho vai Vân Điệp, không có quá nhiều đất diễn. Mọi người cứ bàn nhiều về Thanh Bi, chứ cá nhân tôi thấy cô ấy không phải nhân vật chính, không cần nhắc quá nhiều đâu!
Còn riêng Việt Anh, người bạn này đã làm việc với tôi qua nhiều dự án, chứ chẳng riêng Người phán xử tiền truyện đâu. Việt Anh rất bộc trực, thẳng thắn, nhưng khi xuất hiện trước ống kính máy quay thì cậu ấy cực kỳ chuyên nghiệp. Chuyện Việt Anh bức xúc, chia sẻ quan điểm khi bộ phim bị chê, tôi có biết sơ qua nhưng không rõ cậu ấy nói thế nào. Nhưng cá nhân tôi thì tin tưởng Việt Anh, vì tôi hiểu cậu ấy từ cách sống cho đến cách làm nghề!
Xin cám ơn đạo diễn Khải Anh vì đã dành thời gian chia sẻ!
Theo Helino
'Người phán xử tiền truyện' làm đúng công thức phim Mỹ: Hài, bạo lực, cảnh nóng?
"Người phán xử" là phim truyền hình nằm ngoài những phong cách phim trong nước thông thường, tạo ra bước tiến, sức hút mới. Trở lại với "Người phán xử tiền truyện", bốn tập phim được đánh giá làm đúng công thức phim hành động Mỹ: bạo lực, cảnh nóng, hài hước.
Người phán xử là bộ phim truyền hình Việt Nam được khán giả đón nhận mạnh mẽ trong năm 2017, có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội. Đây cũng là dự án phim Việt hiếm hoi nhà làm phim tiếp tục sản xuất phần tiền truyện để chiều lòng người hâm mộ. Không ít ý kiến cho rằng Người phán xử nằm ngoài những phong cách phim trong nước thông thường, tạo ra bước tiến, sức hút mới. Trở lại với Người phán xử tiền truyện, bốn tập phim được đánh giá là làm đúng công thức phim hành động Mỹ: bạo lực, cảnh nóng, hài hước.
"Người phán xử tiền truyện" và lối tư duy mới
Ngay từ khi phát sóng phần phim đầu tiên, Người phán xử đã gây chú ý vì khai thác góc khuất xã hội - thế giới ngầm, với hàng loạt vấn đề gai góc, cùng nhân vật chính là một ông trùm giang hồ. Bộ phim đi ngược những đề tài truyền hình thường gặp và nhanh chóng tạo ấn tượng nhờ việc chú trọng lời thoại nhân vật "ít nhưng chất", như các phim hành động nước ngoài đã làm trước đó.
Trở lại với Người phán xử tiền truyện, nhà làm phim một lần nữa khẳng định lối tư duy mới, khi lật lại dòng thời gian và khai thác cuộc đời các nhân vật trước thời điểm lễ kỷ niệm đám cưới Phan Quân và bà trùm. Dự án vừa là lời tri ân dành cho khán giả, vừa hứa hẹn một bước tiến của phim ảnh nước nhà, nhất là khi tại Việt Nam, ngay cả đối với dòng phim điện ảnh, rất ít tác phẩm có thể làm tới phần hai, phần ba.
Thay vì lựa chọn việc kể tiếp câu chuyện của 47 tập phim trước đó, nhà làm phim chọn cách lật lại quá khứ. Đây là một hướng đi khá thông minh, khiến khán giả không khỏi thích thú khi những sự việc được che giấu trước đó, hàng loạt mối quan hệ bí ẩn và cuộc đời các nhân vật được lý giải.
"Người phán xử tiền truyện": Đầy đủ công thức của phim hành động Mỹ?
Được phát sóng online, Người phán xử tiền truyện có nhiều phân cảnh bạo lực, máu me hơn hẳn 47 tập phim trước đó. Ngay ở hai tập phim đầu tiên, hình ảnh những băng đảng "trả đũa" nhau, với các tay giang hồ bặm trợn, xăm trổ đầy mình khiến không ít người xem rùng mình. Đâu chỉ là cảnh chặt ngón tay huyền thoại, căn phòng phán xử của ông trùm cũng đổ máu dã man hơn, khi Long "con" bị bắn chết gục ngay tại bàn.
Khi Người phán xử tiền truyện chỉ gói gọn trong bốn tập phim dài chưa đến 30 phút, các tình tiết cũng được chắt lọc hơn. Do đó, những cảnh quay khi thì bạo lực, đẫm máu, lúc là tranh chấp, "căng não" cứ nối nhau dồn dập, khiến người xem cảm giác như đang theo dõi một bộ phim điện ảnh hành động kịch tính.
Không những thế, các cảnh nóng tạo báo ở Người phán xử tiền truyện cũng tỏ ra không thua kém bất cứ bộ phim hành động Mỹ nào. Ngay từ tập phim đầu tiên, hình ảnh thân mật, tình tứ giữa cậu ấm nhà Phan thị với cô bồ Vân Điệp đã làm người xem "bỏng mắt". Ngoài ra, Phan Hải còn thể hiện khả năng tán gái, ăn chơi đậm chất thiếu gia giang hồ vung tiền mua niềm vui, mua người đẹp.
Những hình ảnh bạo lực hay nóng bỏng vẫn chưa đủ cho Người phán xử tiền truyện khi so sánh cùng một bộ phim hành động Mỹ, mà các tình tiết hài hước, dí dỏm cũng là yếu tố tạo nên sức hút của bộ phim. Đặc biệt, Người phán xử có cách gây cười rất riêng, vừa thuần Việt, vừa đậm chất giang hồ, khi Phan Hải chẳng hề ngại ngần văng tục, chửi thề và hỗn láo với ông trùm khiến Người phán xử cũng đành bất lực...
Khán giả còn gì để trông đợi ở "Người phán xử tiền truyện"
Việc sản xuất Người phán xử tiền truyện với đầy đủ công thức của một bộ phim hành động Mỹ gây ra hàng loạt ý kiến trái chiều từ khán giả. Không ít người xem cho rằng tác phẩm đã quá bạo lực, nhiều cảnh nóng, không phù hợp. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ dành ý kiến tích cực khi phim đã dám bước ra khỏi vùng an toàn, khai thác đề tài gai góc trong xã hội và phản ánh những mảng tối cuộc sống.
Tuy nhiên, bốn tập phim phát sóng online có là quá ngắn cho một tác phẩm nhiều tiềm năng khai thác như Người phán xử? Sau 47 tập phim, người hâm mộ còn đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của các nhân vật, cũng như hành trình xây dựng tập đoàn Phan thị hùng mạnh trong quá khứ. Thực tế, bốn tập phim Người phán xử tiền truyện làm bước lùi thời gian không quá xa, khiến khán giả không khỏi hoang mang về tuổi trẻ Phan Quân, mối ân oán cùng Thế "chột" và chuyện tình Phan Quân - mẹ Lê Thành.
Nếu Lương "bổng", Phan Quân có thể được khai thác ở quá khứ, thì khán giả cũng quan tâm về số phận của các nhân vật trong tương lai.
Có thể thấy, Người phán xử đã gây dựng được thương hiệu, tạo niềm tin và sự quan tâm từ khán giả nhờ lối tư duy điện ảnh mới và cách làm phim "rất Mỹ". Minh chứng là sức hút của Người phán xử tiền truyện sau gần một năm kết thúc 47 tập phim trước đó. Tuy nhiên, người hâm mộ hi vọng bốn tập phim không phải là dấu chấm hết, mà mở ra những phần phim đầy hứa hẹn tiếp theo. Đây là điều hoàn toàn khả quan khi câu chuyện còn nhiều điều để khai thác, dàn diễn viên trẻ như Hồng Đăng, Việt Anh cũng được khán giả yêu thích, đánh giá cao.
Theo Saostar
Đạo diễn Khải Anh hài lòng khi 'Người phán xử' tiền truyện gây tranh cãi Đạo diễn sinh năm 1982 thấy mừng vì rating cũng như nhiều bình luận khen, chê về bộ phim. Sau 2 tập phát sóng trên internet, Người phán xử tiền truyện thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả. Ở phần này, bộ phim được thể hiện phóng khoáng hơn với nhiều cảnh chém giết, đánh đấm, ăn chơi thác loạn. Những...