Người dơi đã biến tướng thế nào trong thế giới game?
Đâu là diện mạo thật của người hùng dấu mặt?
Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi liệu Bruce Wayne xuất hiện trong Arkham City có phải thực sự là Bruce Wayne mà bạn từng biết? Và người hùng trong chiếc áo choàng đen kia liệu có phải là người Dơi? Câu trả lời có vẻ khá hiển nhiên, bởi lẽ kịch bản mà Rocksteady được chuyển thể theo DC Comics, và cũng đã được chuyển thể thành rất nhiều sản phẩm giải trí khác nhau.
Nó thực sự rất logic và hoàn toàn đủ sức thuyết phục bất cứ mối hoài nghi nào. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, lịch sử người Dơi đã ra đời cách đây hơn một thế kỉ, và nhân vật mà chúng ta biết đến ngày nay, sau khi đã trở thành anh hùng mà người dân Gotham tôn sùng, đã không còn là chính mình như đúng với nguyên bản.
Năm 1939, nhân vật người hùng trong bộ áo choàng dơi lần đầu tiên trước công chúng với cái tên The Bat-man trong tập 27 bộ truyện Detective Comics của nhà xuất bản nổi tiếng DC Comics. Trong đó, cha mẹ của Bruce Wayne bị giết bởi một kẻ bất lương mang tên Joe Chill. 50 năm sau, vào năm 1989, bộ phim Batman của đạo diễn Tim Burton lại khẳng định rằng họ bị hạ sát bởi tên trùm tội ác Joker?!
Ngay từ khi bắt đầu, “huyền thoại” về người Dơi đã có sự biến thể như vậy đó. Tất nhiên cũng dễ thông cảm thôi khi mà người hùng của chúng ta đến nay đã ngót trên trăm tuổi rồi. Đôi khi Bruce Wayne được ngưỡng mộ như một doanh nhân thành đạt, thoáng chốc lại trở thành một tay chơi với đôi lời tán tỉnh rẻ tiền, đôi lúc lại trở nên mất kiểm soát với những cảm xúc bất chợt bên trong con người anh.
Tất cả những thay đổi đó đều được dựng nên chỉ để tạo ra một hình mẫu anh hùng lý tưởng nhất, một người biết vượt lên trên mọi cám dỗ cá nhân để phục vụ công lý đích thực. Và tất nhiên, một phần cũng là để đi theo thị hiếu người tiêu dùng và thu hút được một lượng lớn doanh thu!
Khuôn mặt nguyên bản của Bruce Wayne.
Video đang HOT
Tháng 8 năm 2009, một tựa game ít người biết đến nhưng lại tạo được tiếng vang lớn mang tênBatman: Arkham Asylum được Rocksteady giới thiệu. Khác với vô vàn những tựa game dựa theo nhân vật anh hùng hay siêu nhân khác, Batman của Rocksteady không hời hợt hay thuần túy cóp nhặt những chi tiết có sẵn. Nhà sản xuất đã kì công xây dựng một hệ thống cốt truyện có chiều sâu và được đầu tư kĩ lưỡng.
Việc tạo hình một người hùng phức tạp như người Dơi đòi hỏi bộ óc sáng tạo và một cây bút đầy tài hoa. Rocksteady đã chọn được một con người như vậy, họ cộng tác cùng Paul Dini – tác giả của rất nhiều người hùng khác trong hàng ngũ DC Universe và đồng thời cũng là người sáng tạo ra nhân vật phản diện Harley Quinn.
Như đã làm với kẻ 2 mặt, Dini xây dựng một thế giới trái chiều ẩn trong con người của Bruce Wayne. Ông cho người Dơi thực sự sống với cái tên Dark Knight của mình, song song với bản tính anh hùng vẫn luôn tồn tại những góc khuất khó có thể xóa mờ đi được. Thừa hưởng hệ thống cốt truyện đồ sộ, Rocksteady đã nhào nặn tạo ra một thế giới Arkham Assylum đầy hỗn độn, điên đảo, nhưng cũng không kém phần thú vị và cuốn hút.
Trở lại với câu chuyện đang bàn dở, dĩ nhiên cái thế giới do Rocksteady tạo nên không hoàn toàn giống với hình mẫu mà người ta hằng biết trước đó. Cách chiến đấu của Batman thế kỉ 21 cũng không hề giống với “chính mình” ở giữa thế kỉ trước. Mặc dù đám kẻ thù của anh vẫn không thay đổi là mấy, diện mạo vẫn như vậy, vũ khí vẫn vậy, nhưng ngược lại người Dơi lại được nâng cấp một cách đáng kể với vô vàn những món “đồ chơi” tiện dụng.
Thay vì chỉ có mỗi thiết bị đu lên đu xuống nóc các tòa nhà và sử dụng nắm đấm để giải quyết các vụ án, Bruce Wayne nay có vô vàn lựa chọn, nào là Explosion Gel, Bat Claw, Batarang, Disruptor, Smoke Bomb…
Nói là vậy nhưng nhà phát triển game vẫn tôn trọng nguyên bản, dành ra một góc riêng để nhân vật của mình có cơ hội được thể hiện cái chất “Detective” (trinh thám). Người Dơi có thể ẩn mình trong đêm tối quan sát đối tượng, tận hưởng cảm giác tuyệt vời với detective mode, lang thang khắp thành phố để giải mã toàn bộ 240 câu đố của Riddle, vui sướng khi sử dụng X-ray vision để đánh bại Clayface….
Mọi góc độ trong thành phố Arkham đều khiến cho các fan hâm mộ thăng hoa tột cùng với cảm giác hồi hộp, phấn khích. Rocksteady đã làm tốt, mà không, họ đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Cuối cùng thì người hùng Gotham vẫn không thay đổi nhiều như chúng ta nghĩ. Có thể xuất thân của anh không phải hoàn toàn như trước, có thể ngoại hình hay cách nói chuyện của anh thay đổi nhiều lần qua từng phiên bản, có thể anh được trang bị vũ khí tối tân và trở thành một rambo nhiều hơn là một thám tử, nhưng dù sao điều cốt lõi và quan trọng nhất đó chính là đằng sau lớp mặt nạ kia vẫn là một người anh hùng biết yêu lẽ phải và ghét cái ác.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Chóng mắt với chuyện thị phi trong thế giới game
Có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được chính xác đâu mới là sự thật.
Xét trên một phương diện nào đó, game online cũng có thể coi là một thế giới thu nhỏ (hay còn gọi là thế giới ảo). Tại đây, người chơi cũng sẽ có những hoạt động giao dịch, mua bán để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Và đương nhiên, một khi đã có buôn bán thì sẽ không tránh khỏi những trường hợp bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản...
Khi xảy ra trường hợp mất đồ, hầu hết NPH đều sẽ không hỗ trợ game thủ lấy lại, bởi việc xác định chính xác nguyên nhân là vô cùng khó khăn. Khi đó, gamer chỉ còn biết trách chính bản thân mình vì sự thiếu hiểu biết dẫn đến bị kẻ khác lợi dụng, để rồi coi đó là bài học xương máu đầu đời.
Trong thế giới ảo, thật khó xác định thật giả.
Thế nhưng, có một trường hợp mất đồ mà lỗi không hoàn toàn thuộc về gamer, nó chính xác là một lỗ hổng trong cách thức giao dịch. Để rồi từ đây, hàng loạt chuyện thi phi bắt đầu xảy ra. Cụ thể đó chính là giao dịch (trực tiếp hoặc gián tiếp) các vật phẩm trong game bằng tiền thực.
Trên thực tế, NPH đã khuyến cáo người chơi không nên giao dịch theo phương pháp này bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Khi xảy ra chuyện thì họ sẽ không giải quyết bất kể một trường hợp nào. Mặc dù vậy? Ai cũng biết rằng chuyện mua bán đồ bằng tiền mặt là điều thường xuyên diễn ra trong hầu hết các tựa game online, ngay chính hình thức nạp thẻ mua đồ shop cũng là giao dịch bằng tiền mặt một cách gián tiếp đó thôi.
Người chơi đã chấp nhận giao dịch mua đồ bằng tiền mặt tức là họ đã chấp nhận rủi ro, nhưng rủi ro đó xuất phát từ phía đối tác giao dịch thì không có gì để nói, nhưng nếu lại có thêm sự xuất hiện của NPH thì sẽ khác rất nhiều.
Theo đó, một số gamer đã phải uất ức thốt lên rằng NPH làm ăn không ra một thể thống gì. Rõ ràng họ bỏ tiền mặt ra để mua đồ từ một người khác nhưng cuối cùng lại bị DECO cưỡng chế lấy lại, thậm chí còn bị khóa tài khoản trong một thời gian không ngắn chút nào vì lý do... Hack đồ. Chia sẻ về vấn đề này, một nạn nhân nickname Son Go Ku nói:
"Trước đây nhân vật khanhdepzai có giao dịch với Đinh Bằng hai con pet để đổi lấy thẻ DECO. nhưng sau đó khandepzai báo bị hack và ngay lập tức DECO đã vào lấy vật phẩm của tôi để trả lại cho nhân vật kia sau đó còn khóa tài khoản một tuần? Rõ ràng đây là một hành động khó hiểu của NPH, không cần biết ai đúng, ai sai nhưng DECO không có quyền can thiệp bởi đây vốn là giao dịch tự nguyện. Các bạn làm việc vậy mất uy tín quá".
Quả thực đây là một trường hợp khá khó hiểu, trước đến nay rất hiếm khi NPH lại tỏ ra "quan tâm" đến trường hợp mất đồ của người chơi, thậm chí tìm hiểu kĩ rồi đưa ra phán quyết như vậy. Tuy nhiên, dựa vào đâu mà có thể khẳng định đây là trường hợp hack tài khoản lấy đồ?
Xin phép được trích dẫn một trong những điều luật của DECO dành cho game thủ tham gia: "Chúng tôikhôngcan thiệp và xử lý bất kỳ giao dịch cá nhân nào trong trò chơi, công ty sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu xảy ra việc mất tiền, vật dụng, tài sản nhân vật trong game do sơ suất của người chơi lúc giao dịch".
Vâng, DECO nói sẽ không can thiệp vào bất kỳ giao dịch nào, vậy trường hợp kể trên của game thủ Son Go Ku tính vào đâu? Tóm lại, trong trường hợp này, rất khó để phân định ai đúng, ai sai. Và cách làm của NPH cũng không thực sự hợp lý, bởi nó rất giống với cưỡng chế độc quyền. Hi vọng rằng tới đây sẽ không xuất hiện những trường hợp tương tự như vậy nữa.
Theo Game Thủ
Nhân vật Kiếm Rồng có thể được mặc áo dài Việt Cộng đồng game thủ đang rỉ tai nhau thông tin quốc phục của VN sẽ xuất hiện trong lãnh địa Rồng. Áo dài không phải là trang phục lạ lẫm trong thế giới game. Tuy nhiên từ trước đên nay. không ít lần trang phục này trở thành "thảm họa" khi bị kết hợp vô tội vạ. Điển hình là vụ Thuân Thiên...