Người đẹp “Les Miserables” kể chuyện trở thành “sao” khiêu dâm
Amanda Seyfried – người đẹp thủ vai Cosette phiên bản trưởng thành trong “Những người khốn khổ” ( Les Miserables) đã tâm sự về vai diễn mới nhất của cô.
Trong bộ phim tiểu sử Lovelace, kể về cuộc đời ngôi sao phim khiêu dâm nổi tiếng những năm 70 – Linda Lovelace, Amanda Seyfried là nữ diễn viên chính. Cô đã gây ra rất nhiều tò mò trong dư luận khi nhận vai diễn này. Mới đây, khi tham dự LHP Sundance, Amanda đã dành thời gian tâm sự với báo giới về vai diễn cũng như lựa chọn của cô.
“Tôi vào vai một người phụ nữ bị hãm hiếp và lạm dụng, cả về tâm lý và thể chất. Trong phim tôi đã liên tục phải cởi đồ. Tuy nhiên tôi không thấy chuyện đó có vấn đề”.
Lovelace vể câu chuyện về ngôi sao phim khiêu dâm Linda Lovelace và những xung đột trong cuộc sống của cô với chồng, Chuck Traynor (do Peter Sarsgaard thủ vai).
Amanda Seyfried và Peter Sarsgaard trong phim
Amanda nói rằng cô cảm thấy rất may mắn khi phần trình diễn của cô trong Les Miserables đến chỉ 3 tuần sau khi Lovelace đóng máy. “Đóng vai Linda trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe” – Amanda tâm sự, ngay cả khi cô đã xác định từ đầu rằng vai diễn này sẽ vô cùng mạo hiểm và nhiều rủi ro.
“Nó rất mạo hiểm và mọi người không ngừng nhắc nhở tôi về điều đó. Nhưng tôi cũng thực sự muốn thách thức chính mình. Bộ phim đã cuốn hút tôi theo cách đó” – cô nói – “Người phụ nữ này có một câu chuyện thật hấp dẫn mà nhiều người chưa từng biết. Những nhìn nhận của công chúng về cô ấy trước nay hầu như chỉ là một chiều”.
Video đang HOT
“Cô ấy đã bị buộc phải tham gia vào ngành công nghiệp khiêu dâm. Tất nhiên, Linda cũng có hứng thú phần nào với nó bởi nó khiến cho cô cảm thấy an toàn khi cô bị vây quanh bởi quá nhiều người. Có rất nhiều điều để nói về cô ấy”.
Linda Lovelace đã qua đời vào năm 2002 nhưng Amanda Seyfried cho biết cô đã nói chuyện rất nhiều với hai người con của bà để hiểu hơn về cuộc đời của ngôi sao này. Người đẹp tóc vàng còn tâm sự, thực tế thì giữa cô và Linda Lovelace cũng có những điểm tương đồng.
“Trong mắt công chúng, có thể có rất nhiều giả định xung quanh tôi và cuộc sống của tôi, nhưng chắc chắn rằng không ai thực sự biết chính xác những gì đang diễn ra. Tôi có thể giống Linda ở điểm đó” – Amada tâm sự – “Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Linda không có được sự tự do như tôi đang có. Cô ấy phải chịu đựng một người chồng mà thậm chí sẽ không cho cô đi tắm nếu không xin phép trước”.
Khi Lovelace ra mắt tại LHP Sundance, Amanda cho biết cô đã rất vui mừng, tuy nhiên cô vẫn còn e sợ khi bộ phim ra mắt rộng rãi đối với khán giả. “Thật đáng sợ. Tôi thực sự sợ hãi” – cô nói -”Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng tôi biết mình sẽ không bao giờ quay lại. Tôi thực sự hạnh phúc vì mình đã đem lại cho nhân vật Linda Lovelace tiếng nói mà cô ấy chưa bao giờ được nói ra”.
Theo TTVN
"Les Miserables" - Nhạc kịch điện ảnh hay kỳ lạ
Không phải ngẫu nhiên mà "Những người khốn khổ" lại chiến thắng giòn giã tại Lễ trao giải Quả cầu vàng cách đây không lâu.
Việc một vở nhạc kịch nổi tiếng được chuyển thể lên màn ảnh rộng quả thực không phải là hiếm. Phần lớn trong số đó đều thành công, không về mặt nội dung thì cũng về mặt thương mại. Có thể kể đến Mamma Mia!, The Phantom of the Opera, Fiddler in the Roof, Chicago hay gần đây nhất là Les Misérables.
Trước đây, cuốn tiểu thuyết kinh điển Những người khốn khổ của đại văn hào Victor Hugo đã được chuyển thể thành rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như nhạc kịch, truyền hình, điện ảnh... Thế nhưng, phiên bản Les Misérables (2012) không phải chuyển thể trực tiếp từ tác phẩm văn học mà từ vở nhạc kịch cùng tên của Alain Boublil và Claude-Michel Schnberg. Tất nhiên, không vì thế mà nội dung phim xa rời tiểu thuyết nguyên tác. Lấy nhân vật Jean Vanjean - người phải ngồi tù 19 năm chỉ vì ăn cắp một mẩu bánh mì - làm trung tâm, Les Misérables mô tả số phận của nhiều con người ở các tầng lớp khác nhau tại Pháp đầu thế kỷ 19.
Một trong những bất ngờ của mùa giải Oscar năm nay chính là việc Tom Hooper không được đề cử giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Chúng ta từng ngả mũ kính phục tài năng của ông qua The King's Speech cách đây hai năm, nhưng khi xem Les Misérables, sự kính phục đó còn tăng lên gấp bội. Tom Hooper phối hợp hài hòa giữa tính chất đặc trưng của nhạc kịch (vốn có chương hồi, tính ước lệ nhất định) và điện ảnh. Dường như, ranh giới giữa hai loại hình nghệ thuật này đã biến mất.
Tom Hooper có một kỹ năng dàn cảnh, tính toán hướng di chuyển của máy quay, cách đặt góc máy hết sức đặc biệt. Ông không ngần ngại việc sử dụng ống kính góc rộng, tạo hiệu ứng méo hình rất lạ. Nếu ai đã từng xem The King's Speech sẽ dễ dàng nhận ra đây là nét đặc trưng trong phim của Tom Hooper.
Les Misérables là phim chuyển thể từ nhạc kịch nên Tom Hooper dàn dựng rất nhiều cảnh quay dài. Qua đó, các diễn viên, phần lớn tập trung vào vai Jean Vanjean của Hugh Jackman và Fantine của Anne Hathaway, đều diễn và hát trọn màn. Cộng với khả năng thực thụ vốn có của họ, việc dùng cảnh quay dài đã làm tăng thêm sức thuyết phục về mặt diễn xuất. Trường đoạn Fantine với mái tóc ngắn, ngồi mếu máo hát lên ca khúc I Dreamed a Dream, hay cảnh Jean Vanjean thức tỉnh tâm hồn trong nhà thờ, quyết tâm làm lại cuộc đời là hai ví dụ điển hình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà cả Hugh Jackman và Anne Hathaway đều chiến thắng giòn giã tại lễ trao giải Quả cầu vàng cách đây không lâu.
Thuộc thể loại musical, nhưng Les Misérables khác biệt với các tác phẩm ca vũ nhạc truyền thống. Bộ phim chỉ có phần ca chứ không có phần vũ đạo, nhảy múa. 99% thoại và cả cảm xúc của nhân vật đều thể hiện bằng bài hát. Dàn diễn viên, trừ Russell Crowe giọng quá ồm, trầm thấp, còn lại từ Hugh Jackman, Anne Hathaway cho đến Amadan Seyfried, Eddie Redmayne đều "khoe" được giọng hát tuyệt vời của mình.
Âm nhạc góp phần không nhỏ trong việc mang lại cảm xúc cho khán giả. Có trường đoạn người xem phải nín thở vì sự bi tráng (bài Do You Hear the People Sing? ở cuối phim), choáng ngợp vì không khí hùng hồn (bài Look Down mở đầu phim). Nhưng cũng có trường đoạn lại hết sức sâu lắng (tiếng hát trong veo của Cosette hồi nhỏ) hay tràn đầy sự thương cảm (Fantine nằm trên giường nhớ tới cô con gái). Ngoài ra, phần thiết kế trang phục, bối cảnh cũng được thực hiện rất tốt.
Nếu bạn là một người yêu điện ảnh thực thụ, thì Les Misérables chính là tác phẩm mà bạn không thể bỏ qua.
Đạo diễn: Tom Hooper
Diễn viên: Hugh Jackman, Anna Hathaway, Russell Crowe, Amanda Seyfried
Thể loại: Ca vũ nhạc / Tâm lý / Tình cảm
Đánh giá: 4 / 5*
Theo TTVN
"Những người khốn khổ": Chân thật đến đau đớn Những ca khúc đều rất đáng để nghe và những màn trình diễn đều quá sức tuyệt vời... Nhìn toàn cảnh về Les Miserables - Những người khốn khổ, đây là một bộ phim chân thật đến đau đớn, một phiên bản vừa giống mà lại vừa khác với tác phẩm nhạc kịch trên sân khấu, và có một vài chi tiết trong...