Người Bất Tử và những cảnh hậu trường đầy thử thách
Người Bất Tử là bộ phim tâm linh ly kỳ mới nhất của Victor Vũ. Bộ phim chứa nhiều cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng. Với Victor Vũ, những cảnh này không những phải “trông thật” mà “cảm giác cũng phải thật”. Với nhân vật Hùng là người bất tử, đạo diễn hành động Vincent Wang đã phải rất vất vả mới nghĩ ra các phương thức hành động phù hợp với câu chuyện.
Ảnh: CJ HK Entertainment
Dưới sự chỉ đạo của Vincent Wang, những phân cảnh hành động của Hùng được thiết kế theo phong cách “thô” và “mộc”. Hùng có một lối đánh tự nhiên bằng sự va vấp, lúng túng của một người không hề biết võ nhưng không vẫn không thiếu tính gay cấn, quyết liệt và đôi lúc là “thô bạo” để thể hiện bản chất một con người khi bị dồn đến đường cùng.
Bên cạnh những màn hành động và đấu súng là những cảnh cháy nổ như bối cảnh nhà Duyên bên bờ biển. Dưới sự chỉ đạo của Pí Pỏng – chuyên gia cháy nổ đến từ Thái Lan, mọi cảnh cháy nổ trong phim đều đặt song song 2 tiêu chí đẹp mắt và an toàn lên hàng đầu. Tất cả đoàn làm phim từ cascadeur, đội quay phim, tổ khói lửa… đã phối hợp nhịp nhàng và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ để đảm bảo an toàn trong quá trình quay cũng như không phải quay lại nhiều lần.
Ảnh: CJ HK Entertainment
Hóa trang đóng vai trò đặc biệt trong những phân cảnh tâm linh như cảnh lễ hiến tế khai sinh ra người bất tử, hay cảnh tra tấn Hùng: khi thì phải biến hóa một cơ thể trở nên khô tóp teo do bị ngải hút cạn sinh lực, khi thì phải tạo những phần cơ thể người bị hủy hoại vì tra tấn. Chỉ riêng những hình ảnh hậu trường cũng đủ khiến khán giả phải rùng mình trước khuôn mặt nham nhở của Quách Ngọc Ngoan với hàm răng lộ ra ngoài, hay những vết bỏng cháy xém da thịt… Việc hóa trang cũng không mấy dễ dàng do gặp trở ngại từ thời tiết, khiến tạo hình của các diễn viên phải sửa chữa lại nhiều lần.
Ảnh: CJ HK Entertainment
Một trong những phân đoạn kỹ xảo khó khăn nhất là nghi thức biến Hùng thành người bất tử, khi rễ cây ngải từ từ quấn lấy và đâm vào người Hùng. Thêm nữa là bối cảnh và địa hình thời Pháp thuộc, vốn không còn nguyên vẹn nên phải sử dụng kỹ xảo để bối cảnh và hình ảnh trông thuyết phục hơn. Phần hình ảnh được chăm chút đã giúp Người Bất Tử ghi điểm với khán giả.
Ảnh: CJ HK Entertainment
Người Bất Tử – bộ phim tâm linh ly kỳ của đạo diễn Victor Vũ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.10.2018 dưới định dạng 2D và 4DX.
Theo moveek.com
Lộ hậu trường những cảnh quay hoành tráng và ghê rợn bậc nhất "Người bất tử": Hấp dẫn chẳng kém phim!
Xem hậu trường "Người bất tử", fan phải thốt lên rằng: "Hấp dẫn chẳng kém phim!".
Chân thực và ấn tượng, clip hậu trường về hành động - kỹ xảo của Người bất tử mới được tung ra đã khiến người xem cảm nhận được sự vất vả của toàn bộ ê kíp phim để tạo nên những thước phim tinh tế và chỉn chu đến từng chi tiết.
Hậu trường cảnh hành động và kỹ xảo cực hấp dẫn của "Người bất tử"
Hành động, cháy nổ thô và mộc
Victor Vũ có yêu cầu rất cao trong những phân cảnh hành động, không những "trông thật" mà "cảm giác cũng phải thật". "Hùng không thể chết. Anh ấy có thể bị bắn, bị đâm, bị nổ tung, nhưng rồi vẫn sẽ sống lại" - đạo diễn hành động Vincent Wang chia sẻ - "bởi vậy tôi phải rất vất vả nghĩ ra phương thức hành động cho thật phù hợp với câu chuyện".
Dưới sự chỉ đạo của Vincent Wang, những phân cảnh hành động của Hùng được thiết kế theo phong cách "thô" và "mộc". Hùng có một lối đánh tự nhiên bằng sự va vấp, lúng túng của một người không hề biết võ nhưng vẫn không thiếu tính gay cấn, quyết liệt và đôi lúc là "thô bạo" để thể hiện bản chất một con người khi bị dồn đến đường cùng.
Bên cạnh những màn hành động và đấu súng ác liệt là những cảnh cháy nổ nguy hiểm như bối cảnh nhà Duyên bên bờ biển. Dưới sự chỉ đạo của Pí Pỏng - chuyên gia cháy nổ đến từ Thái Lan, mọi cảnh cháy nổ trong phim đều đặt song song 2 tiêu chí đẹp mắt và an toàn lên hàng đầu. Bởi vậy, những nguyên liệu được sử dụng cho các phân cảnh này đều phải đạt chuẩn, dù cho có giá thành cao.
Tất cả đoàn làm phim từ cascadeur, đội quay phim, tổ khói lửa,... đã phối hợp nhịp nhàng và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ để đảm bảo an toàn trong quá trình quay cũng như không phải quay lại nhiều lần. Một trong những niềm tự hào của tổ khó lửa Người bất tử chính là đã dàn dựng 100% cảnh cháy nổ trong phim bằng hiệu quả đặc biệt trực tiếp trên hiện trường, chứ không thông qua kỹ xảo máy tính.
Hóa trang đặc biệt gặp khó với thời tiết
Hóa trang đóng vai trò đặc biệt trong những phân cảnh tâm linh như cảnh lễ hiến tế khai sinh ra người bất tử, hay cảnh tra tấn Hùng (Quách Ngọc Ngoan): khi thì phải biến hóa một cơ thể trở nên khô tóp teo do bị ngải hút cạn sinh lực, khi thì phải tạo những phần cơ thể người bị hủy hoại vì tra tấn. Chỉ riêng những hình ảnh hậu trường cũng đủ khiến khán giả phải rùng mình trước khuôn mặt nham nhở của Quách Ngọc Ngoan với hàm răng lộ ra ngoài, hay những vết bỏng cháy xém da thịt... Có thể thấy, tổ hóa trang đã hoàn thành xuất sắc khi tạo ra những hiệu ứng vô cùng chân thực.
Tuy nhiên, theo Lilian Trần - chuyên viên hóa trang đặc biệt cho biết, thử thách lớn nhất mọi người gặp phải lại đến từ thời tiết. Việc liên tục phải quay những cảnh hành động dưới thời tiết nóng bức, hay những cảnh diễn viên ngâm mình dưới nước làm các phần hóa trang bị bong tróc và phải sửa chữa liên tục. Chắc hẳn ít có bộ phim Việt Nam nào mà tổ hóa trang lại gặp nhiều thử thách như Người bất tử.
Kỹ xảo ấn tượng và thuyết phục
Là một bộ phim có những yếu tố siêu nhiên, Người bất tử đòi hỏi rất nhiều phân đoạn cần xử lý bằng kỹ xảo. Phân đoạn kỹ xảo ấn tượng và khó khăn nhất đó là nghi thức biến Hùng thành bất tử, khi rễ của cây ngải từ từ quấn lấy và đâm vào người Hùng. Không tập trung vào phô diễn sự hoành tráng, kỹ xảo trong Người bất tử đã trở thành một phần của câu chuyện, khiến người xem tin vào sự chân thực của từng khung hình.
Bên cạnh đó, phim chủ yếu ở giai đoạn Pháp thuộc nên nhiều bối cảnh, địa hình đã không còn tồn tại, hoặc không giữ được dáng vẻ của gần 100 năm trước. Vì vậy, ê kíp phải dùng phương pháp vẽ kỹ thuật số ở hậu kỳ để bối cảnh và hình ảnh trông thuyết phục hơn. Tuy nhiên, các hiệu ứng kỹ xảo được yêu cầu ở mức tối giản, để dung hòa với tông phim và gắn với sự thật. Chính bởi vậy, khán giả sẽ không bị cuốn vào kỹ xảo, bị kỹ xảo chi phối mà vẫn thấy mình nằm trong câu chuyện chính của phim.
Theo helino
Dàn "sao" tề tựu trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội 2018 Các nghệ sĩ ở cả hai miền Nam Bắc đã cùng nhau hội ngộ trên thảm đỏ lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ V - 2018 diễn ra vào tối 27-10 tại Hà Nội. Lần thứ 5 được tổ chức, HANIFF 2018 diễn ra từ ngày 27 đến 31-10 tại Hà Nội ghi nhận sự tham...