Ngưng sĩ diện đi, con trai chưa chắc chơi game giỏi bằng các chị em đâu
Con gái chơi game, đã từ lâu đây là một chủ đề cực kỳ nóng trong cộng đồng game thủ Việt.
Con gái chơi game, đã từ lâu đây là một chủ đề cực kỳ nóng trong cộng đồng game thủ Việt. Lý do rất đơn giản, không phải lúc nào chúng ta cũng được chiêm ngưỡng những bóng hồng chơi game một cách say mê, thật sự hâm mộ một tựa game nào đó, mà tại nước ta hầu hết là Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2.
Trong mắt chúng ta những người chơi game thường là… chính những anh em mến mộ game, những ngày nắng chói chang, nóng cháy da như thế này chỉ biết cởi trần ngồi uống sting đỏ cho đỡ khát, để có thêm sức lực gào thét hô hào anh em hỗ trợ trong combat, hay hình ảnh những anh chàng gù cả lưng kéo level trong game online…
Vâng các bạn ạ, không phải thậm xưng đâu, nhưng trong mắt nhiều người, hình ảnh chúng ta chơi game xấu xí đến tệ như vậy đó. Còn các chị em chơi game thì sao? Ôi cá tính quá, gợi cảm quá, đáng yêu quá!!! Làm sao kiếm được một cô gái không quá điệu đà, không mê mẩn cuồng dại những bộ phim Hàn, những thần tượng âm nhạc, những đôi giày bộ váy đẹp lung linh một cách quá mức.
Và cũng cần khẳng định một điều con gái chơi game, yêu game là một điều kỳ diệu mà chúng ta được trải nghiệm và chứng kiến.
Thế rồi, một điều đáng buồn, cái mà cá nhân tôi dám khẳng định là thứ tàn dư của cách tư duy nam quyền, có phần cổ hủ của nhiều người, đó là “con gái làm sao mà chơi game giỏi bằng con trai được?”
Họ đã nhầm, rất nhầm lẫn về khẳ năng chơi gảm của nhiều cô nàng. Xét về mặt sức lực, thì có thể những bóng hồng không khoẻ mạnh bằng chúng ta, nhưng xét về phản xạ và tư duy, họ không thua kém chút nào đâu.
Hãy lên YouTube tìm trận đấu giữa cô nàng Scarlett của Team Acer đấu với nhà vô địch Protoss thế giới, Flash. Chiến thắng của cô nàng này trước một trong những nam game thủ StarCraft mạnh nhất thế giới đã minh chứng được cho việc các cô gái chân yếu tay mềm chơi game chẳng thua kém gì các anh đâu nhé!
Ấy vậy mà vẫn có những thứ tư duy như “con gái đ.ánh DOTA thì rank chỉ 2k là cùng”. Tôi từng được thưởng thức game cùng một cô bạn đang chơi cho một team DOTA 2 tại Việt Nam, và tôi khẳng định rằng một con gà 3k8 rank như tôi thực sự được Storm Spirit gánh từ đầu đến cuối game. Không biết có phải do tư duy đa nhiệm của các chị em hay không mà cô nàng này điều khiển tướng hay đến khó tả, hoặc là, do tôi gà thật.
Hãy tự suy nghĩ trong đầu một điều như thế này, thua kém phụ nữ không phải cái xấu, chỉ là do bản tính sĩ diện của một số người không chịu thua phái yếu mà thôi. Thế nhưng việc biến cái suy nghĩ đó thành lời nói hoặc hành động lại là vấn đề khác.
Giờ đây cả thế giới đang cố gắng đấu tranh bình đẳng giới, nhưng chính những kiểu tư duy như thế này đã đang và sẽ khiến cho cách nhìn của các chị em game thủ đối với chúng ta trở nên xấu đi. Thay vì chê bai, vì sao không cùng chơi, cùng chia sẻ và cùng học hỏi? Khi đó thế giới game thậm chí sẽ còn đẹp hơn rất nhiều đó!
Theo Gamek
Video đang HOT
Những cỗ máy điện tử xèng "in tiền" khủng khiếp nhất lịch sử
Có thể bạn chưa biết, những cỗ máy điện tử xèng đôi khi còn có doanh thu lớn hơn rất nhiều so với nhiều game bom tấn
Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi quay ngược thời gian về với lịch sử, thời kỳ những tựa gameđiện tử xèng còn là những thứ thời thượng, thu hút ánh nhìn của mọi cô bé cậu bé tiết kiệm được những đồng xu lẻ để cuối tuần đến tiệm chơi. Có những cỗ máy thực sự là gà đẻ trứng vàng cho các nhà phát triển game, và dưới đây là những cỗ máy có doanh thu lớn nhất mọi thời đại.
Cần ghi nhớ, doanh thu của mỗi chiếc máy không chỉ tính trên số lượng máy bán ra, mà còn nhờ vào số lượng lượt chơi mà game thủ đã bỏ ra trong suốt vòng đời tồn tại của tựa game đó trên khắp thế giới.
Donkey Kong - Nintendo
Số lượng máy bán ra: 132.000 máy
Doanh thu năm 1986: 280 triệu USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 686 triệu USD
Được coi là tựa game đầu tiên có sự xuất hiện của Mario, kỳ thực tác phẩm đầu tiên của Shigeru Miyamoto này giống như một phép thử nghiệm trong thời kỳ những game arcade b.ắn s.úng không gian và những tựa game mê cung thời bấy giờ, khi sở hữu gameplay vô cùng mới lạ. Trong phiên bản tiếng Nhật, Mario là một anh thợ mộc có tên Jumpman trên đường cứu người mình yêu, Lady khỏi tay của con khỉ đột khổng lồ. Thế nhưng khi game xuất hiện tại Mỹ, Nintendo đã quyết định thay đổi tên nhân vật để game hấp dẫn hơn, và thế là Mario chính thức xuất hiện trong thế giới game.
Mortal Kombat - Midway
Số lượng máy bán ra: 24.000 máy
Doanh thu năm 2002: 570 triệu USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 748 triệu USD
Thay vì những mô hình vật thể được vẽ tay và thiết kế đậm phong cách Nhật Bản, thì tựa game đối kháng nổi tiếng của người Mỹ đã sở hữu nền tảng đồ họa cực kỳ ấn tượng so với thời kỳ bấy giờ. Ấy là chưa kể mức độ bạo lực của game. Người ta vẫn đồng ý với nhau rằng, chính Mortal Kombat là lý do để ESRB, tổ chức đ.ánh giá game và phân loại game theo lứa t.uổi được hình thành.
Mortal Kombat II - Midway
Số lượng máy bán ra: 27.000 máy
Doanh thu năm 2002: 600 triệu USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 787 triệu USD
Phiên bản thứ 2 của Mortal Kombat ra đời 1 năm sau khi phiên bản đầu tiên được ra mắt. Cho đến thời điểm hiện tại, Mortal Kombat vẫn là series game nắm giữ nhiều kỷ lục nhất, ví dụ như Series game đối kháng thành công nhất, hay Bộ phim ăn theo game thành công nhất...
Asteroids - Atari
Số lượng máy bán ra: 100 nghìn máy
Doanh thu năm 1991: 800 triệu USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 1,346 tỷ USD
Nếu như Spacewar là một tựa game arcade chỉ cho phép một game thủ thưởng thức, thì Asteroids là một trong số những game b.ắn s.úng không gian đầu tiên cho phép hai người cùng chơi với nhau trong một màn chơi. Và thay vì điều khiển phi thuyền ở dưới đáy màn hình, AI của game sẽ xuất hiện từ khắp mọi nơi và bạn, điều khiển con tàu ở chính giữa màn hình, sẽ phải đẩy lùi những đối thủ đó.
NBA Jam - Midway
Số lượng máy bán ra: 20.000
Doanh thu năm 1994: 1,1 tỷ USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 1,7 tỷ USD
NBA Jam ra đời trong thời kỳ những cỗ máy chơi game điện tử xèng được lột xác sau khi những cỗ máy cũ đã không còn đón nhận được sự quan tâm xứng đáng của game thủ, và điều này yêu cầu những nhà làm game có những thay đổi phù hợp. Được dựa trên Arch Rivals, nhưng NBA Jam mới thực sự thành công nhờ sự hiện diện của những câu lạc bộ và tuyển thủ bóng rổ có thực và rất được yêu thích.
Street Fighter II - Capcom
Số lượng máy bán ra: 200.000
Doanh thu năm 1995: 2,3 tỷ USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 3,5 tỷ USD
Nếu như người Mỹ có Mortal Kombat, thì người Nhật Bản có Street Fighter và sau này là Tekken. Nhờ vào những cố gắng của Capcom, Street Fighter II đã trở thành công cụ đ.ánh giá tiêu chuẩn cho hầu hết những game đối kháng về sau, và trở thành đối thủ nặng ký của Mortal Kombat ngay tại thị trường Mỹ.
Pac-Man - Namco
Số lượng máy bán ra: 400.000
Doanh thu năm 1990: 3,5 tỷ USD
Doanh thu đã tính lạm phát: 7,6 tỷ USD
Và ở vị trí đầu tiên của danh sách không ai khác chính là một trong số những biểu tượng bất tử của làng game thế giới, Pac-Man. Ra mắt trong thập niên 80, Pac-Man ngay lập tức có được thành công nhờ vào lối chơi không mấy bạo lực so sánh với nhiều game thùng khác. Cùng với đó là tiêu chí dễ chơi nhưng khó giỏi, và dễ tiếp cận cũng đã biến tựa game này trở thành một huyền thoại sống của làng game thế giới.
Theo Gamek
Game 18+ hiếm hoi chỉ phát hành cho riêng Châu Á Đó chính là Dead or Alive Xtreme 3, tựa game bị gắn mác 18 mới của Koel Tecmo. Mới đây, giám đốc cộng đồng của Koel Tecmo đã bất ngờ thông báo về việc Dead or Alive Xtreme 3 sẽ chỉ phát hành cho riêng khu vực Châu Á mà thôi, chứ không được phát hành tại Châu Âu và Châu Mỹ. Dead...