“Ngôi nhà trong hẻm” và chuyện bây giờ mới kể
Ngôi nhà kì bí trong phim chính là ngôi nhà mà đạo diễn Lê Văn Kiệt đang thuê ở. Còn nam chính của phim – Trần Bảo Sơn đã phải rất vất vả để thoát được khỏi sự ám ảnh của nhân vật.
“ Ngôi nhà trong hẻm” chính thức ra rạp từ ngày Valentine 14/2 và bộ phim kinh dị này đã thu hút được rất đông khán giả trong dịp lễ tình nhân.
Trần Bảo Sơn lột xác trong vai diễn mới
Với một nội dung có nhiều yếu tố bất ngờ liên tiếp, với nhiều kịch tính thắt nút, phim xoay quanh câu chuyện trong ngôi nhà có phần xộc xệch, kỳ lạ ở hẻm nhỏ. Điểm đặc biệt của bộ phim là không gian khá nhỏ hẹp, mọi việc chỉ diễn ra trong khuôn viên ngôi nhà với tâm điểm là những mâu thuẫn, dằn vặt, giằng xé của hai nhân vật chính sau khi bị mất đứa con.
Sau những vai diễn được đánh giá cao trong Huyền thoại bất tử và Giao lộ định mệnh, Trần Bảo Sơn được đạo diễn Lê Văn Kiệt đặt trọn niềm tin cho vai nam chính tên Thành – một người đàn ông thành đạt nhưng cũng vô cùng có trách nhiệm với gia đình. Sau cái chết của đứa con, anh bị rơi vào những khủng hoảng tâm lý với nhiều sức ép từ sự điên dại, khác lạ của người vợ, từ gánh nặng trách nhiệm là giám đốc một công ty do mẹ anh đòi hỏi… Bấn loạn với nhiều tâm trạng, Thành cũng rơi vào trạng thái hoang mang khi sống trong ngôi nhà mình khi không thể tìm được tiếng nói chung với người vợ hàng ngày má ấp tay kề, không thể nhận được sự cảm thông từ người mẹ hà khắc… Anh bị cô độc giữa gia đình và điên dại với những điều khác lạ đang xảy đến với gia đình anh… thậm chí còn bị vợ cầm rìu rượt đuổi đầy bi kịch…
Với nhiệm vụ là người dẫn dắt câu chuyện với những kịch tính tâm lý vô cùng khó khăn, Trần Bảo Sơn cho biết, “vai diễn này lấy đi của tôi nhiều sức lực hơn so với những phim trước. Ám ảnh nặng nề hơn, tâm lý căng thẳng của nhân vật khiến chính bản thân tôi lắm lúc không chịu nổi, cũng tự dưng điên điên khùng khùng luôn…”.
Những cảnh máu me, điên dại của vợ, bị vợ rượt đuổi, những âm thanh kỳ lạ trong ngôi nhà… đã ám ảnh một thời gian với anh
“Khi phim vừa đóng máy, tôi và bà xã cũng đã phải ra nước ngoài hơn 1 tuần để cho tôi thoát ra khỏi nhân vật. Ám ảnh lắm. Bạn cứ xem phim thì sẽ biết” - Ông xã Trương Ngọc Ánh chia sẻ.
Phim đã ra rạp, thị hiếu khán giả rất tốt, nhiều cụm rạp liên tục “cháy vé” phải tăng suất chiếu, nhưng Ngôi nhà trong hẻm vẫn chưa phải là một bộ phim kinh dị mỹ mãn với báo giới và nhiều độc giả.
Video đang HOT
“Nhiều tình tiết lặp đi lặp lại, phim quá chú trọng vào tiểu tiết. Ngoài hiệu ứng âm thanh tốt, diễn xuất của hai nhân vật chính trọn vai nhưng câu chuyện để kể thì vẫn có gì đó rất mơ hồ” – một độc giả nhận xét.
Trước những khen chê của dư luận, đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt lại khá điềm tĩnh đón nhận. Anh bảo, “Vừa là đạo diễn và là người viết kịch bản, tôi luôn tự tin vào cái gì mình nghĩ và gửi gắm ý tưởng nghệ thuật trong phim”.
Chia sẻ về sự lựa chọn làm phim tại Việt Nam, anh tâm sự “Đây không phải là lần đầu tiên tôi làm phim ở Việt Nam . Tôi cũng tìm hiểu, đi tới đi lui Việt Nam hơn 5 năm và thật sự tôi không có vội làm phim này. Ý tưởng phim này đã có từ mấy năm trước và bây giờ tôi mới dám mạnh dạn làm vào thời điểm này. Câu chuyện này rất Việt Nam và vì thế tôi đã chọn ekip rất chuyên nghiệp của Việt Nam để hoàn thiện kịch bản và sản xuất”.
“Phim có sự ly kỳ của nó, nhưng thực sự, câu chuyện lại vô cùng đơn giản. Cái chính gốc của câu chuyện là nhân vật và tâm lý của nhân vật. Khi mình làm phim theo đường dây đó thì tự động nhân vật thành ra câu chuyện.Phim giới hạn không gian nhỏ hẹp và chỉ có hai nhân vật chính nên khai thác sâu vào khía cạnh tâm lý, tâm hồn nhân vật. Tôi không đặt tham vọng mình sẽ nói câu chuyện gì đó lớn lao, rộng lớn ở ngoài xã hội Việt Nam. Nếu nói câu chuyện rộng hơn, ở bên ngoài thì cần phải có sự đầu tư lớn hơn”.
Đạo diễn trẻ Lê Văn Kiệt rất tự tin về tác phẩm trình làng điện ảnh Việt của mình
Anh cũng tự tin “Tôi cũng đã tìm hiểu một phần giới trẻ Việt Nam, họ rất đam mê phim ảnh, họ nhiều kỳ vọng, mà trong đó, tôi muốn làm cái gì đó mới cho khán giả coi”.
Lựa chọn dòng phim tâm lý, kinh dị, Lê Văn Kiệt cho biết, anh không nghĩ mình sẽ làm gì có thể thay đổi hay góp ý cho điện ảnh Việt mà chỉ muốn làm sản phẩm để ủng hộ cho điện ảnh Việt mà đạo diễn này tin là giới trẻ Việt Nam sẽ thích.
Chia sẻ về ngôi nhà – phim trường của phim, đạo diễn trẻ này cũng bật mí, đó chính là ngôi nhà mà anh đang thuê. Khi thuê ở, bản thân anh thấy ngôi nhà rất lạ lùng, “Đó là một ngôi nhà cổ thiết kế theo phong cách của Pháp, có mái ngói, cửa ra vào kiểu Pháp cùng cách bố trí rất độc đáo với một khoảng sân rộng và những bụi tre caom có cái vẻ bí hiểm giống như những ngôi nhà trên Đà Lạt, rộng rãi với những rặng cây nhưng lại nằm trong cái hẻm ngỏ ở Sài Gòn. Ngay cả trong ngôi nhà khi tôi ở cũng thấy có nhiều bí mật rất hay”. Cùng ở thời điểm đó, nhà sản xuất Trần Trọng Dần và đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng đang ấp ủ làm một bộ phim kinh dị, và Ngôi nhà trong hẻm ra đời từ sự ngẫu nhiên cả trong ý tưởng lẫn khách quan tác động như vậy.
Cũng như Trần Bảo Sơn, Vân Ngô được đạo diễn đánh giá rất cao về diễn xuất
Tự tin về điều làm nên thành công cho bộ phim lần đầu ra mắt khán giả Việt, đạo diễn Lê Văn Kiệt cho biết, anh đánh giá cao nhất là sự nhập vai của hai diễn viên chính Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. “Ngoài khả năng diễn xuất tôi từng xem họ làm ở những phim trước thì tinh thần hợp tác và tác phong làm việc chuyên nghiệp khiến tôi rất hài lòng. Những trường đoạn đòi hỏi diễn biến nội tâm phức tạp, họ làm rất tốt. Vì lý do đó tôi tin phim sẽ thành công”.
Theo Vnmedia
Trần Bảo Sơn: "Vân không nguy hiểm với tôi"
"Tôi lại nghĩ Phương và Vân là những cái tên nguy hiểm với bất cứ người đàn ông nào,...trừ tôi ra" - Trần Bảo Sơn phủ nhận tin đồn tình cảm với Ngô Thanh Vân trong quá trình đóng phim Ngôi nhà trong hẻm.
Anh từng tâm sự rằng, sau Giao lộ định mệnh, anh nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng anh đã từ chối. Vậy lý do gì khiến anh đồng ý tham gia vào phim Ngôi nhà trong hẻm?
Vì tôi biết mình sẽ được thử thách chính mình, vượt qua chính mình để có những trải nghiệm thú vị với nhân vật Thành.
Thành là một nhân vật mới mẻ với tôi, không còn là một đại ca khét tiếng của Huyền thoại bất tử, cũng không còn là một ông chồng giàu có nhưng bất hạnh của Giao lộ định mệnh, nhân vật của tôi ở Ngôi nhà trong hẻm là một ông chồng với những ám ảnh nặng nề, những diễn biến tâm lý căng thẳng tột độ trong ngôi nhà và người vợ thân yêu của chính mình. Thành cũng ám ảnh tôi cả một thời gian dài cả sau khi bộ phim đóng máy.
DV Trần Bảo Sơn: Nhân vật Thành ám ảnh tôi trong suốt một thời gian dài
Vai diễn của anh trong Ngôi nhà trong hẻm có diễn biến tâm lý rất phức tạp. Là một diễn viên tay ngang, việc nhận vai diễn Thành có phải là một sự lựa chọn mạo hiểm của anh không?
Không, vì tôi thích được vượt qua những thử thách đó. Tôi cũng tin tưởng vào những nỗ lực và sự nghiêm túc của mình đối với nhân vật này.
Trong suốt quá trình quay phim, anh ấn tượng với cảnh quay nào nhất?
Nếu mà ấn tượng nhất thì chắc là cảnh tôi bị thương và phải lết đi trên con đường rất dài. Lúc đó nhân vật của tôi mặc một chiếc quần short và chiếc áo thun trên người, cảnh quay diễn ra trong 3 ngày liên tiếp. Tôi lết sao mà đến mức chiếc quần và áo rách te tua đến mức không tin được luôn. Mà trong cảnh quay có mưa, nên mỗi lần mặc bộ đồ vào là hôi khủng khiếp, đến nỗi người hóa trang cho tôi cũng phải bịt mũi nhiều lần khi đứng gần đấy.
Trần Bảo Sơn không muốn bị đóng khung trong những loại vai diễn nhất định
Giao lộ định mệnh rồi Ngôi nhà trong hẻm , hai bộ phim này đều mang những yếu tố của một bộ phim kinh dị, anh có sợ mình sẽ bị đóng khung với những vai diễn kiểu như thế này?
Tôi lại không nghĩ thế vì Thành và Mạnh là hai nhân vât khác nhau hoàn toàn, những diễn biến tâm lý và hành động cũng khác nhau. Với Ngôi nhà trong hẻm, khán giả sẽ không còn thấy tôi với hình ảnh một doanh nhân lịch lãm, ở biệt thự, dùng toàn đồ hiệu, quần áo bảnh bao nữa mà thay vào đó là một người đàn ông với những hình ảnh thê thảm và tội nghiệp vô cùng. Thành là một nhân vật có đời sống nội tâm rất cao. Tôi liên tục phải quay những cảnh có diễn biến tâm lý căng thẳng, hồi hộp, đòi hỏi phải căng hết trí não để tập trung.
Tôi thật sự cũng không muốn đóng khung mình vào một kiểu vai diễn nhất định mà muốn mình được trải nghiệm và sống nhiều cuộc đời với nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Đấy là điều thú vị mà điện ảnh đã mang lại cho tôi.
Trong phim có cảnh nóng của anh với Ngô Thanh Vân. Vậy anh có cảm thấy khó khăn khi phải đóng những cảnh này không?
Lần đầu tiên đến với điện ảnh, khi đứng trước máy quay với những cảnh nóng thú thật là tôi cũng hơi ngại. Nhưng bây giờ thì cảm giác hồi hộp cũng không có nhiều. Chúng tôi diễn bình thường và không có áp lực gì lắm. Đơn giản đó chỉ là công việc của một diễn viên thôi mà.
Ngô Thanh Vân nói rằng, với Ngôi nhà trong hẻm, cô ấy hi vọng sẽ thoát khỏi hình ảnh một đả nữ. Còn anh, anh hi vọng sẽ đạt được điều gì với bộ phim này?
Tôi chỉ muốn hoàn thành tốt vai diễn của mình, được khán giả đón nhận.
Trước đây, anh đã từng tâm sự rằng, anh vẫn cảm thấy hơi kỳ khi được gọi là diễn viên. Vậy giờ đây, anh đã đủ tự tin để đón nhận hai từ đó chưa?
Một "lính mới" như tôi sẽ còn phải nỗ lực nhiều nhưng tôi tin những cố gắng và nỗ lực của tôi sẽ được khán giả nhìn nhận và đánh giá một cách thật công tâm.
Trần Bảo Sơn không còn ngại mỗi khi đóng cảnh nóng
Ngô Thanh Vân nổi tiếng là quyến rũ. Vợ anh có cảm thấy lo lắng khi anh nhận lời mời tham gia bộ phim này không?
Tất nhiên là không, cô ấy đủ tự tin vào chính mình và quan trọng là cô ấy tin tưởng và ủng hộ tôi. Thế là quá đủ rồi.
Anh có biết là sau khi Ngôi nhà trong hẻm đóng máy đã có rất tin đồn xung quanh mối quan hệ trên mức bình thường của anh và Ngô Thanh Vân?
Chuyện tin đồn với tôi bây giờ thật bình thường, lúc tôi đóng G iao lộ định mệnh thì người ta đồn tôi và Vũ Thu Phương, đóng Ngôi nhà trong hẻm thì đồn tôi với Ngô Thanh Vân. Sau này nếu tôi đóng phim với một cô gái nào khác chắc họ cũng đồn tôi có tình cảm với bạn diễn của mình thôi. Tôi cũng không thể gặp ai cũng thanh minh về tin đồn này, tin đồn kia, mất thời gian lắm. Thôi thì hãy cứ để thời gian tự trả lời về những lời đồn đó, tôi chẳng làm gì sai thì cũng chẳng có gì phải ngại cả.
Anh phủ nhận nhưng như người ta vẫn thường nói, không có lửa làm sao có khói?
Vậy thì hãy cứ để người ta đồn đi vậy, rồi mọi lời đồn thổi cũng qua đi thôi.
Vậu anh nhận xét thế nào về người bạn diễn của anh trong phim Ngôi nhà trong hẻm?
Vân là một diễn viên xinh đẹp, cá tính và nghiêm túc với công việc.
Đúng như anh vừa nói, khi đóng Giao lộ định mệnh, anh cũng vướng vào tin đồn tình cảm với Vũ Thu Phương và giờ là Ngô Thanh Vân, có vẻ như anh là một cái tên khá nguy hiểm đối với những nữ diễn viên đóng cùng?
Thật vậy sao? Tôi lại nghĩ Phương và Vân là những cái tên nguy hiểm với bất cứ người đàn ông nào,...trừ tôi ra (cười lớn).
Trần Bảo Sơn: Ngô Thanh Vân không nguy hiểm với tôi
Anh đã từng chia sẻ rằng vợ chồng anh có kế hoạch năm Rồng sẽ đón thêm một thiên thần nữa. Vợ chồng anh vẫn còn giữ kế hoạch đó chứ?
Chuyện con cái mình cũng không tính trước được, tôi thì thích có nhiều con nhưng ông trời cho lúc nào thì mình nhận lúc đó thôi.
Sau bộ phim này, anh có ý định tham gia một bộ phim hành động không?
Đó là dự án phim tình cảm và hành động do tôi và một người bạn viết kịch bản chung có tên là Con đường vô tận. Trong phim tôi sẽ vào vai chính, còn bà xã Trương Ngọc Ánh sẽ là nhà sản xuất của phim. Hiện tại tôi chỉ có thể chắc chắn là phim sẽ quay trong năm 2012 còn khi nào khởi chiếu thì vẫn chưa có kế hoạch cụ thể. Phim sẽ được quay ở Việt Nam và New York (Mỹ). Cuối tháng 3 vợ chồng tôi sẽ về Mỹ trong vài tuần và tôi cũng sẽ tranh thủ chọn cảnh luôn cho bộ phim này.
Vâng xin cảm ơn anh và chúc anh thành công với dự án phim mới!
Theo VNN
Bốn 'chàng ngự lâm' Việt Kiều phong độ nhất điện ảnh Việt Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Nguyễn Trọng Khoa và Lê Văn Kiệt là 4 đạo diễn Việt kiều đã gây tiếng vang cũng như tạo nên cái nhìn mới mẻ về cách làm phim Việt không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Họ đều mang đến hơi thở của những công nghệ cũng như tư duy làm phim Việt hòa vào xu hướng...