Ngôi nhà trong hẻm: Món ngon còn sạn
Dù là một bộ phim kinh dị nhưng Ngôi nhà trong hẻm chưa đủ sức đề “hù” khán giả.
Kể từ khi được công chiếu vào ngày 14/2, bộ phim Ngôi nhà trong hẻm đã gây sốt tại các rạp chiếu phim. Theo công bố của đơn vị phát hành, qua 6 này công chiếu, bộ phim đã thu về 10 tỷ VND tiền vé. Đây là con số đáng mơ ước đối với tất cả những nhà làm phim Việt Nam. Tuy nhiên, việc cháy vé không đồng nghĩa với việc chất lượng của bộ phim không có điều đáng nói.
Ngôi nhà trong hẻm dựa trên câu chuyện về những vong hồn còn lẩn khuất trên trần gian
Những hạt sạn khó hiểu
Ngôi nhà trong hẻm kể về một cặp vợ chồng trẻ có tên Thành – Thảo sống trong một ngôi nhà bị linh hồn của những đứa trẻ mồ côi ám. Sau khi đánh mất đứa con đầu lòng họ bỗng nhiên phải đối diện với hàng loạt những điều bí ẩn xảy ra. Đầu tiên là vào giữa đêm hôm thanh vắng, trong ngôi nhà bỗng vang lên những tiếng cười, tiếng bước chân chạỵ nhảy của đám trẻ con. Tiếp đến, người vợ thì đột nhiên thay đổi tính nết và trở nên đáng sợ. Cô nhất quyết không cho đem xác đứa con sơ sinh đã chết đi chôn mà giữ lại trong phòng ngủ. Cô cũng bỗng nhiên như trở nên dữ tợn với những ánh mắt hằn học, căm phẫn và luôn tìm cách giết chồng. Còn người chồng thì vừa phải đối mặt với công việc làm ăn gặp khó khăn, sự đe dọa từ phía các công nhân, sức ép từ người mẹ tới những biểu hiện thất thường của người vợ. Bộ phim đã ném các nhân vật vào một tình huống căng thẳng, đầy huyền bí. Chỉ tới khi người chồng phát hiện ra căn nhà bị vong hồn của những đứa trẻ mồ côi từng sinh sống ở đó ám thì bức màn bí mật mới được vén lên.
Dù được quảng bá là một bộ phim kinh dị nhưng Ngôi nhà trong hẻm chưa thực sự khiến khán giả căng thẳng và sợ hãi
Việc xây dựng bộ phim dựa trên những oan hồn chưa được siêu thoát còn ám ảnh cõi trần không có gì mới. Phần đa các bộ phim kinh dị của Việt Nam đều xoay quay nội dung này. Tuy nhiên, với nội dung đó, bộ phim tạo ra được một hoàn cảnh để khán giả có cơ hội trải qua những cảm giác căng thẳng tột độ, sợ hãi và lo lắng cho số phận các nhân vật trong phim.
Thế nhưng, tiếc thay cơ hội đó đã không được các nhà làm phim biến thành sự thực. Có đôi chỗ thay vì căng thẳng, sợ hãi, lo lắng cho các nhân vật thì khán giả xem phim lại cười ồ lên trước những tình huống vô lý. N gôi nhà trong hẻm được xây dựng với một nội dung lỏng lẻo. Các chi tiết được kết nối với nhau một cách khiên cưỡng, không có sự thuyết phục. Việc việc mất đứa con chỉ đóng vai trò khiến tâm trạng của cặp vợ chồng này chìm vào đau khổ chứ không có sự kết dính với việc vong hồn của những đứa trẻ quay về quấy quả họ. Bộ phim cũng không làm nổi bật lên được động cơ khiến vong hồn của những đứa trẻ mồ côi ám a trong đối với cặp vợ chồng này. Đó không phải là sự trêu đùa hay quấy rối bình thường nhưng nó cũng chẳng chúng có mục đích gì. Thêm vào đó những mâu thuẫn khác trong phim như mẹ chồng – nàng dâu, mối quan hệ của người chồng với những công nhân trong công ty đang đứng bên vực phá sản không được đẩy lên cao trào. Bộ phim dường như thiếu đi hẳn những chi tiết thắt nút để đấy cảm xúc của khán giả lên. Bộ phim cứ như một câu chuyện được kể một được kể một cách trình tự với một giọng điệu đều đều.
Dù có một số cảnh vô cùng ấn tượng nhưng Ngôi nhà trong hem chưa thực sự khiến khán giả thấy “đã”
Không chỉ yếu với phần kịch bản, bộ phim còn có sự xuất hiện của hàng loạt các chi tiết thừa thãi, gây khó hiểu và mắc cười. Chẳng hạn như, chiếc tiểu sành đựng thi thể đứa con mới mất để trong phòng ngủ của vợ chồng Thành – Thảo suốt một thời gian mà vẫn không bốc mùi, nhất là ngay trong thời tiết Sài Gòn quanh năm nắng nóng. Vậy nhưng khi người chồng chỉ cần quẹt que diêm ném vào là chiếc tiểu cháy bùng bùng như đã được tẩm dầu. Người vợ lấy rừu chặt đứt hai ngón tay của chồng nhưng máu chưa kịp tung ra dù chỉ một giọt thì đã thấy chúng đông khô lại hay như chi tiết Thành phải khổ sở lấy mảnh giấy, vo viên mấy sợi thuốc lá lại thành điếu thuốc để hút cũng gây khó hiểu. Đầu tiên, vợ chồng Thành có hoàn cảnh tương đối khá giả chứ không nghèo nàn tới mức không mua bao thuốc mà phải dùng giấy cuốn như thập nhiên những năm 80 của thế kỷ trước như thế. Tiếp đến, khi Thành đang cuốn dở điếu thuốc thì thấy sự xuất hiện của bóng ma. Anh ta bỏ dở và chạy theo. Hình ảnh tờ giấy gói những sợi thuốc lá đó xuất hiện rất rõ trong khuôn hình. Khán giả cứ tưởng rằng sẽ có bất ngờ gì xảy ra với nó nhưng rồi lại giống như những chi tiết khác, nó lại trôi tuột đi và để lại sự thắc mắc trong lòng khán giả.
Diễn xuất xuất thần của Ngô Thanh Vân trong Ngôi nhà trong hẻm
Video đang HOT
Điểm sáng của Ngôi nhà trong hẻm
Tuy nhiên, bên cạnh những hạn chế trên, Ngôi nhà trong hẻm cũng có những điểm sáng không thể phủ nhận được. Đầu tiên có lẽ phải kể tới cảnh quay đầu phim khá ấn tượng và đầy kịch tính. Vào một đêm mưa gió trong một căn nhà đang xây dở dang, người vợ đột nhiên trở dạ. Tiếng thét của người đàn bà đau đẻ, những giọt máu xối ra trước sự luống cuống bất lực của người chồng thực sự khiến khán giả sởn gai ốc. Sự thẫn thờ và bàng hoàng của bà đỡ khi phát hiện đứa trẻ đã chết lưu trong bụng và chỉ còn cách lấy đứa trẻ này ra thì mới cứu được sinh mệnh của người vợ. Chỉ với cảnh quay ấy, nhiều khán giả đã có chút mừng thầm khi nghĩ rằng sau hàng loạt những bộ phim kinh dị mắc cười của điện ảnh Việt, cuối cùng họ cũng được xem một bộ phim kinh dị thực sự. Chỉ có điều, niềm hi vọng của họ, một lần nữa lại không trở thành sự thực.
Bên cạnh đó, phần diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn cũng khá ổn, đặc biệt là Ngô Thanh Vân. Cô đã lột tả được hình ảnh của một người đàn bà khi vừa trải qua nỗi đau mất con và những ám ảnh bí ẩn trong tâm lý. Từ tiếng thét của cô khi trở dạ, ánh mắt dữ tợn và có phần hoang dại khi bị ám cho tới vẻ thất thần và vô hồn khi vào căn phòng mà hai vợ chồng đã chuẩn bị cho đứa trẻ trước khi nó ra đời…Với vai diễn này, Ngô Thanh Vân thực sự đã chinh phục được cả những khán giả khó tính. Cô đã đạt được mục đích là thoát ra khỏi hình ảnh một “đả nữ” vốn đóng đinh với cô trong suốt thời gian qua.
Trần Bảo Sơn đã thoát được hình ảnh một chàng công tử bảnh bao trong Ngã tư định mệnh với vai diễn Thành trong Ngôi nhà trong hẻm
Riêng với Trần Bảo Sơn, có lẽ diễn xuất của anh trong Ngôi nhà trong hẻm chưa thực sự xuất sắc và khiến công chúng hả hê như trong Ngã tư định mệnh. Tuy nhiên, ít nhiều anh cũng làm nổi bật lên được những diễn biến tâm lý phức tạp của người chồng. Anh đã thoát ra khỏi hình ảnh một chàng trai hào hoa, chuyên dùng đồ hiệu trong Ngã tư định mệnh để trở thành một ông chồng khốn khổ, đáng thương và có những lúc rơi vào tình trạng thảm hại.
Ngoài phần diễn xuất, chất lượng âm thanh và hình ảnh của Ngôi nhà trong hẻm thực sự khiến khán giả hài lòng. Đã có không ít cảnh quay khiến khán giả phải giật mình sợ hãi.
Khó có thể coi Ngôi nhà trong hẻm là một bộ phim kinh dị thực sự. Tuy nhiên, trong tình trạng mà phần đa những bộ phim kinh dị của Việt Nam đều khiến người xem cảm thấy mắc cười hơn là sợ hãi thì Ngôi nhà trong hẻm ít nhiều cũng đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Bộ phim được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 14/2.
Theo VNN
"Bí mật" quanh bộ phim hot nhất xứ Hàn
Những hình ảnh không được lên sóng của bộ phim tạo nhiều thú vị cho khán giả.
Bộ phim cổ trang The moon embracing the sun (Mặt trăng ôm mặt trời) vẫn đang giữ vững vị trí số một trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Thân thế thực sự của nữ pháp sư Wol (Han Ga In) đang dần được hé lộ và chuyện tình cảm tay ba giữa bệ hạ Lee Hwon (Kim Soo Hyun), nữ pháp sư Wol và anh trai cùng cha khác mẹ của bệ hạ là đại nhân Yang Myung Gun (Jung Il Woo) cũng ngày một hấp dẫn.
Chương trình truyền hình Section TV Entertainment của đài MBC phát sóng ngày 12/2 vừa qua đã có buổi trực tiếp "thăm dò" hậu trường của bộ phim. Trong thời tiết giá lạnh, Han Ga In trong vai nữ pháp sư Wol, vừa đọc kịch bản vừa hét to: "Thật tuyệt". Nhưng khi được hỏi về Kim Soo Hyun ngoài đời, cô lại nói rằng: "Vì chưa quay nên cũng không biết chắc". Đúng lúc đó, Kim Soo Hyun đi ngang qua, anh đứng lại trước máy quay và nói: "Từ giờ, tôi sẽ cố gắng để kết hợp ăn ý với Han Ga In)". Tuy nhiên, trong buổi đầu tiên đó, cả hai vẫn còn rất ngượng nghịu.
Han Ga In và Kim Soo Hyun trong buổi đầu gặp gỡ tại phim trường
"Bệ hạ" Kim Soo Hyun cũng chia sẻ, anh thấy phong cách thời trang của những bộ đồ cổ trang rất tuyệt. Điều anh lo lắng và mong muốn là giọng nói của mình trong phim không quá kỳ lạ đối với người nghe. Vì đây là bộ phim cổ trang đầu tiên với anh nên anh đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc học theo cách nói của tiền bối Han Suk Kyu trong phim Tree with deep roots.
Đôi bàn tay của Kim Soo Hyun khiến các khán giả nữ bối rối
Cảnh quay Kim Soo Hyun đỡ lấy Han Ga In cũng trở thành một đề tài "tám" của các khán giả nữ về đôi bàn tay "có ý xấu". Trên thực tế, vì sự căng thẳng cực độ, Kim Soo Hyun đã phải diễn lại nhiều lần cảnh này. Khi đạo diễn yêu cầu: "Phải đỡ lấy vùng giữa eo và xương cơ hoành" thì "bệ hạ điển trai" bất ngờ đáp lại: "Em lại đỡ ở thấp hơn nhiều quá".
Cùng lướt qua hậu trường thú vị của những cảnh quay hấp dẫn, gây tò mò với nhiều khán giả và cả những bức ảnh ngoài đời của các diễn viên trong phim:
"Bệ hạ" Kim Soo Hyun rất tình cảm đấm vai cho "hoàng hậu" Kim Min Seo - một hình ảnh trái ngược với tình cảm lạnh nhạt trên phim. Ngoài đời, Kim Soo Hyun (1988) kém Min Min Seo (1984) tới 4 tuổi.
Yang Myung Gun gây sốc với hình ảnh trong quá khứ, khi anh giả gái làm MC trong một chương trình thời còn học đại học
Yoon Seung Ah trong vai nô tỳ của Yeon Woo lúc nhỏ đang chia sẻ món quà chocolate với các nữ diễn viên khác trong đoàn phim. Mọi người rất vui vẻ, toát lên không khí trường quay ấm cúng như một gia đình.
Nữ diễn viên Bae Noo Ri trong vai Chan Shil của Tinh Túc Sảnh gây chú ý với vẻ ngoài đời rất gợi cảm. Thân hình ma-nơ-canh của cô khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ.
Mới đây, Bae Noo Ri cũng tham gia đóng vai nữ chính trong MV ca nhạc Because of this man nằm trong mini album mới của nhóm nhạc MtoM.
"Thần kiếm" Won (Song Jae Rim thủ vai) cũng khiến các fan nữ phải ngỡ ngàng vì body cường tráng của anh, khác biệt với khuôn mặt gầy gò và lạnh lùng. Các cư dân mạng không ngớt lời trầm trồ: "Anh ấy có một thân hình hoàn hảo đến chết mê".
Bộ phim Mặt trăng ôm mặt trời cũng được khen ngợi bởi nỗ lực của các diễn viên khi phải quay trong thời tiết giá lạnh xuống dưới âm nhiều độ. Để khắc phục khó khăn ngoại cảnh đó, mỗi người lại có một cách trốn rét khác nhau.
Dù trong phòng kín, Han Ga In vẫn phải trùm chăn bông kín chân.
Với cảnh quay ngoài trời lúc đêm tối, Kim Soo Hyun trùm chăn kín người, đeo bịt tai, trước mặt là quạt sưởi.
Cứu cánh của Song Jae Rim là những túi sửa nhỏ.
Thái hoàng thái hậu cũng phải quấn chăn thật chặt.
Theo VNN
"Đổ gục" vì bộ phim hot nhất xứ Hàn Nhiều khán giả đã phải "ngả mũ" trước vẻ ngoài đáng yêu và lối diễn xuất tự nhiên nhưng không hề hời hợt của dàn diễn viên mới chỉ ở độ tuổi trên dưới 15. Bộ phim chiếu vào tối thứ 4&5 The moon embracing the soon (tựa tiếng Việt: Mặt trăng ôm mặt trời) đang trở thành bộ phim hot nhất trên...