Ngọc Thạch hóa thân đài các
Cứ mỗi lần xuất hiện trước công chúng, siêu mẫu Ngọc Thạch lại mang một hình ảnh hoàn toàn mới lạ đến mức rất nhiều người không thể nhận ra cô.
Điều đó giúp hình ảnh của Ngọc Thạch luôn mới mẻ và gây tò mò với công chúng. Về nghề nghiệp, đây là một tín hiệu đáng mừng khi cô được mặc sức sáng tạo, biến hoá liên tục và không bao giờ khiến cho những người hâm mộ cô cảm thấy nhàm chán.
Trong đêm tiệc giới thiệu sự hồi sinh của sản phẩm Chivas Regal 25, ra đời từ cách đây 102 năm, Ngọc Thạch một lần nữa lại khiến cho công chúng bất ngờ với tạo hình hoàn toàn lạ lẫm của mình. Với tính chất của một đêm tiệc dành riêng cho những nhân vật ở tầng lớp thượng lưu, trở về thời điểm một New York sầm uất những năm 1920, Ngọc Thạch đã chọn cho mình hình ảnh một quý cô sang trọng cổ điển với mái tóc xoăn bồng bềnh uốn lượn và bộ trang phục mang phong cách vintage. Trông cô chẳng khác nào một diễn viên vào vai một quý bà Châu Á lạc vào Bắc Mỹ những thập kỷ đầu thế kỷ 20.
Cùng ngắm hình ảnh mới của Ngọc Thạch trong đêm New York 1909 nhé!
Ngọc Thạch với mái tóc xoăn bồng bềnh uốn lượn
Sang cả bên cạnh những quý ông thành đạt
Và cực kì phong cách giữa những quý bà khác của đêm tiệc
Video đang HOT
Bộ trang phục vintage đã khiến cô có một tạo hình hoàn hảo của những thập niên cũ
Bên siêu mẫu Trang Nhung, Ngọc Thạch vẫn toát lên vẻ quý phái riêng biệt
4 người đẹp Anh Thư, Trang Nhung, Hương Giang và Ngọc Thạch đã thực sự làm sống lại đêm tiệc bằng những bộ trang phục lấp lánh mang hơi hướng cổ điển.
Và tất cả những vẻ đẹp đài các, cao quý tụ hội cùng các quý ông lịch lãm, sang trọng chào đón sự có mặt chính thức của tuyệt phẩm Chivas Regal 25. Với tôn chỉ trở thành thức uống của thời đại – “the spirit of the age”, đây chính là thức uống thượng hạng và xa xỉ đầu tiên được cho ra đời nhắm tới đối tượng khách hàng là những tài phiệt và những ông chủ lớn của các thành phố đang bùng nổ ở Bắc Mỹ như New York và chỉ sau một năm đã trở thành tuyệt phẩm lưu truyền trong các bữa tiệc và cả trong suy nghĩ của giới xa hoa và quý tộc của Hoa Kỳ.
Theo Bưu Điện Việt Nam
LHP Việt Nam lần thứ 17: Chờ gì cho điện ảnh Việt
Với những thực tiễn bề bộn, sôi động của nền điện ảnh, một LHP Việt Nam đủ tầm là bản lề không chỉ nhờ "chẵn năm kỷ niệm", không chỉ là xúng xính nghệ sỹ hào nhoáng, không chỉ là những ầm ĩ bên lề, mà còn cần phải là cú hích thực sự với môi trường, với nghệ sỹ.
Từ ngày 14 - 18/12, Cục Điện ảnh sẽ phối hợp với UBND, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 tại TP Tuy Hòa, Phú Yên. Đây là kỳ LHP đặc biệt, kỷ niệm 40 năm ngày ra đời LHP Việt Nam (1970 - 2011).
Sự kiện lớn nhất của ngành điện ảnh
Điện ảnh Việt Nam chính thức ra đời từ năm 1953 cùng với sắc lệnh thành lập "Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam" của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, phải gần 20 năm sau ngành điện ảnh mới tổ chức sự kiện riêng của mình là LHP quốc gia Việt Nam.
Hiện tại, sau gần 60 năm hoạt động và trưởng thành, ngành điện ảnh Việt Nam có 3 sự kiện quy mô quốc gia.
LHP Việt Nam là sự kiện lớn nhất của ngành điện ảnh
(Hình ảnh tại LHP Việt Nam lần thứ 16 tại TP.HCM)
LHP Việt Nam ra đời năm 1970 (do Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức định kỳ khoảng 5 năm/2 lần) là sự kiện điện ảnh thâm niên nhất và đồng thời cũng là sự kiện lớn nhất của ngành điện ảnh.
Giải thưởng của Hội điện ảnh Việt Nam ra đời năm 1993 (tổ chức trao giải thường niên và từ năm 2003 mang tên Cánh diều Vàng) đóng góp một sự kiện định kỳ cho ngành điện ảnh.
LHP quốc tế Việt Nam ra đời mới đây năm 2010 do Cục Điện ảnh phối hợp với công ty BHD tổ chức, nhìn trên khía cạnh giao lưu quốc tế, là sự kiện quy mô hơn cả.
Tuy nhiên, nhìn ở góc độ nghề nghiệp - chuyên môn với giới làm phim trong nước, LHP quốc gia Việt Nam vẫn là sự kiện quy mô - tầm vóc nhất.
Khác tính chất với các LHP quốc tế thường mang tên và tổ chức tại một địa danh cố định, LHP quốc gia Việt Nam còn phải thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội. Vì thế, các kỳ LHP toàn quốc thường được tổ chức luân phiên ở các tỉnh, thành mọi vùng miền.
LHP Việt Nam thường diễn ra trong khoảng 5 ngày, với các hoạt động khai mạc - bế mạc, chiếu phim - giao lưu giữa nhà làm phim và khán giả, hội thảo - tọa đàm giữa những người làm nghề, tham quan - giao lưu giữa nghệ sỹ và nhân dân địa phương, chấm phim - trao giải ở các hạng mục.
LHP Việt Nam trao giải Bông sen Vàng, Bông sen Bạc và bằng khen cho các tác phẩm, đồng thời trao giải cá nhân ở các thể loại: Phim truyện nhựa, Phim truyện video (ngắn tập), Phim Tài liệu, Phim Khoa học, Phim hoạt hình.
Riêng thể loại Phim truyền hình nhiều tập không được tham gia LHP này.
LHP 17: Có xứng là bản lề?
LHP năm nay là một trong những hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011".
Ngoài ý nghĩa mang tính hình thức này, điều những người yêu điện ảnh nước nhà quan tâm là, kỳ LHP được coi là bản lề ở thời điểm kỷ niệm 40 năm ngày ra đời này có thể phản ánh - mang tới những tín hiệu tích cực gì cho nền điện ảnh.
Hai kỳ LHP quốc gia gần đây (LHP 15 tại Nam Định và LHP 16 tại TP.HCM) đều có khẩu hiệu: "Vì một nền Điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập".
Một kỳ LHP đúng nghĩa không chỉ là xúng xính nghệ sỹ hào nhoáng, mà còn cần tạo được cú hích với môi trường, với nghệ sỹ
Nhiều người nói vui rằng, không thấy dấu hiệu tích cực khi ngay trong khẩu hiệu của 2 kỳ LHP vẫn là một sự lặp lại, sáo mòn.
Trong thực tế, môi trường điện ảnh đã có tương đối những dấu hiệu - biến chuyển tích cực trong giai đoạn gần đây. Số lượng phim nội sản xuất đã nhích dần lên, khán giả đến rạp đông và thường xuyên hơn, điều kiện tiếp cận - giao lưu điện ảnh quốc tế nhiều hơn.
Sự tham gia mạnh mẽ của khu vực điện ảnh tư nhân vào thị trường điện ảnh ở mọi khâu: nhập phim - phát hành - chiếu bóng - sản xuất mang đến không khí cạnh tranh sôi động hơn cho ngành điện ảnh vốn quá lâu phụ thuộc vào cơ chế bao cấp, xin - cho.
Xuất hiện những người làm phim mới - dù chưa đủ đông đảo để thành "thế hệ" - mang đến những tư duy và cách thức làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn lớp đàn anh. Những tác phẩm điện ảnh đã phong phú hơn về thể loại, đề tài, dù còn cần xem xét nhiều tới xu hướng làm phim hàng chợ - câu khách rẻ tiền.
Ngoài những yếu tố nằm trong quá trình phát triển tất yếu trong bối cảnh hội nhập và phát triển văn hoá - kinh tế - xã hội, bộ mặt của nền điện ảnh được xây dựng bởi sự đóng góp - nỗ lực của nhiều thành phần.
LHP là dịp tôn vinh các tác giả, tác phẩm điện ảnh giá trị đồng thời đưa các tác phẩm đến gần hơn với công chúng. Đây cũng là dịp để những người làm nghề gặp gỡ, trao đổi những vấn đề đáng bàn của ngành.
Theo nghĩa đó, với những thực tiễn bề bộn, sôi động của nền điện ảnh những năm qua, một LHP Việt Nam đủ tầm là bản lề không chỉ nhờ "chẵn năm kỷ niệm", không chỉ là xúng xính nghệ sỹ hào nhoáng, không chỉ là những ầm ĩ bên lề, mà còn cần phải là cú hích thực sự với môi trường, với nghệ sỹ.
Còn 8 tháng nữa để tới một LHP được gọi là "bản lề".
Theo VNMedia
Đến bên mộ Trịnh và hát... Sáng 1.4, đúng 10 năm ngày Trịnh Công Sơn đi xa, đông đảo doanh nhân, nhà nhiếp ảnh, nhà báo và công chúng đã mang đến những bó hoa tươi. Đặt bước chân đầu tiên vào ngôi nhà 47C Phạm Ngọc Thạnh (TP.HCM), nơi Trịnh Công Sơn sống những năm cuối đời, khách không khỏi bâng khuâng trước những bức ảnh, tượng đá...