Ngoại truyện ‘Cả một đời ân oán’ cứu tập cuối khiên cưỡng, nhạt nhòa
Ngoại truyện “ Cả một đời ân oán” nhận được những phản hồi tích cực sau khi tập cuối của phim bị khán giả chê là kết thúc khiên cưỡng, diễn xuất của diễn viên chính nhạt nhòa.
Tập cuối Cả một đời ân oán lên sóng tối 23/8 trên kênh VTV3. Phim kết thúc với cảnh Dung ( Hồng Diễm) về với Đăng ( Mạnh Trường) sau 20 sóng gió, xa cách. Đây là cảnh kết đã được nhiều khán giả dự đoán trước, nhưng khi diễn ra trên màn ảnh vẫn bị chê khiên cưỡng.
Ngoài ra, diễn xuất của Hồng Diễm và Mạnh Trường trong phân cảnh quan trọng bậc nhất của bộ phim cũng gây thất vọng nặng nề. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng hai diễn viên chính không diễn được nội tâm nhân vật, khiến cảnh cuối vốn được kỳ vọng rất lớn về cảm xúc trở nên nhạt nhòa.
Nhưng, đúng thời điểm nhận ý kiến trái chiều từ phía khán giả, đơn vị sản xuất là VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình của VTV) đã tung bản ngoại truyện với tên gọi Cả một đời ân oán tập 72 trên trang chia sẻ phim của VTV.
Phân cảnh bà Lan nói chuyện với Dung trên chùa gây xúc động cho người xem.
Ngoại truyện Cả một đời ân oán có thời lượng tương đương với một tập phim thông thường. Ngoại truyện có sự xuất hiện của gần như đầy đủ nhân vật bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên), Đăng (Mạnh Trường), Dung (Hồng Diễm), Khôi (Thanh Sơn), Ngọc (Đan Lê), Phong (Hồng Đăng), Diệu ( Lan Phương), Bình (Anh Tuấn), Nguyên An ( Lương Thanh) và cả chị Út giúp việc (Anh Thơ).
Nội dung xoay quanh câu chuyện diễn ra sau tập cuối đã phát trên truyền hình. Theo đó, Dung về sống tại Vũ Gia, Khôi chuẩn bị chuyển ra sống tại Hà Nội. Trong khi, bà Lan bất ngờ mất tích khiến các thành viên trong gia đình không khỏi lo lắng.
Từ cuộc gọi của một sư thầy, Dung và Khôi biết được bà Lan đang có ý định xuất gia. Ngay lập tức, Dung, Khôi, Đăng và cả Bình đến chùa để thuyết phục bà Lan quay trở về với gia đình.
Ngoại truyện không có nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn nhưng vẫn tạo được cảm xúc cho người xem nhờ những cuộc đối thoại giữa bà Lan – Dung hay Dung – Đăng.
Đặc biệt, cặp đôi Diệu – Phong tiếp tục gây xúc động khi Phong quyết định đưa Diệu đến một nơi khác để chữa bệnh, và Thủy đã xin đi cùng để chăm sóc Diệu, dù biết đó không phải là mẹ ruột của mình.
Diệu vẫn chưa bình phục, nhưng cô được Phong ở bên chăm sóc.
Trên mạng xã hội, ngoại truyện Cả một đời ân oán được khen ngợi từ phía khán giả.
“Ngoại truyện có hậu quá! Đoạn Dung và bà Lan nói chuyện thật sự nhân văn. Chậu hoa Bình tặng bà Lan, cách Phong quan tâm Diệu, Dung hạnh phúc khi được Đăng đeo chiếc dây chuyền lên cổ như 20 năm trươc,…. dù là chi tiết nhỏ nhưng đem lại cho khán giả thật nhiều xúc cảm”, tài khoản Nụ Bông bình luận trong fanpage của bộ phim.
Tuy vậy cũng có khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì ngoại truyện thiếu nhân vật Nguyên (Huỳnh Anh).
“Cái kết của ngoại truyện hay, xúc động, mọi ân oán đã được hóa giải. Tuy nhiên trong bức ảnh gia đình không có Nguyên. Bức ảnh gia đình mà thiếu thành viên kể cũng hơi kỳ”, khán giả Thanh Tịnh nêu quan điểm.
Video đang HOT
Phía đơn vị sản xuất cho biết ngoại truyện như một món dành tặng khán giả vì đã quan tâm theo dõi bộ phim suốt 9 tháng với 72 tập.
Bức ảnh gia đình của Vũ Gia sau 20 năm ân oán, hận thù.
Cả một đời ân oán có hai phần với tổng 72 tập. Đầu tiên, phim có tựa đề Ân oán tình đời nhưng đã được đổi tên thành Cả một đời ân oán vào phút chót. Phim nhận được nhiều khen ngợi của khán giả về nội dung, kỹ thuật làm phim, thu tiếng đồng bộ.
Tuy nhiên, trong thời gian phát sóng phim cũng gây tranh cãi vì diễn xuất chênh lệch của các diễn viên. Trong khi Thanh Quý, Mỹ Uyên, Lan Phương, Minh Vượng được khen ngợi về diễn xuất, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Hạ Anh và Anh Tuấn lại nhận không ít ý kiến trái chiều.
Bảo Ngọc
Theo Zing
4 câu chuyện mẹ ghẻ - con chồng đáng chú ý với khán giả Việt
Vốn là chuyện muôn thuở nhưng mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng vẫn là đề tài được nhiều biên kịch phim lựa chọn để đưa vào tác phẩm của mình. Đáng mừng khi những bộ phim về đề tài này vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.
Mẹ ghẻ con chồng là một chủ đề rất được ưa chuộng trên các phim truyền hình. Từ phim Hoa ngữ đến phim Hàn Quốc, Việt Nam, mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng giống như một chất xúc tác khiến những mâu thuẫn trong gia đình càng thêm căng thẳng. Những bộ phim Việt dưới đây sẽ là lựa chọn thú vị nếu bạn đang muốn xem về mối quan hệ này.
Nếu Còn Có Ngày Mai
Là phim khá hấp dẫn trên truyền hình hiện tại, tuy khai thác một đề tài không mới nhưng Nếu Còn Có Ngày Mai vẫn có sức hút riêng của mình bởi không ngần ngại đẩy đến tận cùng của sự khốc liệt và chân thật trong cuộc sống mẹ ghẻ con chồng.
Nếu Còn Có Ngày Mai khai thác triệt để sự khốc liệt trong cuộc sống mẹ ghẻ - con chồng
Phim lấy bối cảnh miền Tây những năm 90 của thế kỉ trước, xoay quanh cuộc đời và số phận của hai chị em cùng cha khác mẹ. Mẹ Duyên mất ngay khi cô vừa chào đời trong nỗi uất nghẹn vì chồng ngang nhiên qua lại với một người đàn bà khác. Đứa trẻ còn đỏ hỏn, chưa kịp cảm nhận hơi ấm của mẹ đã bị đẩy sang tay Sáng (Thân Thúy Hà) - "mụ dì ghẻ" độc ác và trơ tráo.
Tuổi thơ của Duyên (bé Bảo Nghi - Bella Mai) là tháng ngày sống cùng đòn roi của mẹ kế và những cơn say không dứt của cha. Từ nhỏ, cô bé tội nghiệp đã phải học cách nhường nhịn mọi thứ cho Ngọc (bé Khánh Như - Sam) - người em cùng cha. Duyên cũng phải sống như một "con ở", phải lo hết mọi việc trong nhà, bị ép thôi học dù thành tích lúc nào cũng đứng đầu lớp. Mỗi khi tủi hờn vì những trận đòn roi của mẹ kế, Duyên lại lủi thủi ra mộ mẹ, đau đớn cầu xin mẹ hãy mang mình đi theo.
Duyên lớn lên cùng những trận đòn roi của mẹ kế
Khi Duyên lớn, xinh đẹp và giỏi giang, bà Sáng lại hết lần này đến lần khác tìm cách gả bán Duyên để có tiền giữ lại căn nhà và cho Ngọc một sống đủ đầy. Sự độc ác của bà Sáng hằn sâu trong Duyên những tổn thương quá lớn đến nỗi biến Duyên từ cô Tấm dịu hiền trở thành một kẻ có thể giở mọi thủ đoạn để báo thù. Duyên tự mình sa chân vào vòng vây tội lỗi để cố giành lấy hạnh phúc mà cô cho rằng mình bị cướp mất từ tuổi thơ mất mẹ nhiều cay đắng. Đến cả Ngọc - cô em gái ngây ngô, tốt bụng cũng biến thành quân cờ trong màn trả thù thâm độc của Duyên.
Chính sự tàn độc của mẹ kế đã biến Duyên thành ác quỷ
Phim hiện đang phát sóng vào lúc 14h thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.
Cả Một Đời Ân Oán
Lên sóng cùng thời điểm với Nếu Còn Có Ngày Mai nhưng người mẹ kế trong Cả Một Đời Ân Oán phần 1 lại mang đến một cái nhìn rất khác. Dung (Hồng Diễm) - một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, dịu dàng và đúng chuẩn phụ nữ của gia đình. Cô lấy Đăng (Mạnh Trường) - công tử giàu có, góa vợ và dĩ nhiên đã có con riêng.
Những tưởng một người phụ nữ dịu dàng, đảm đang, biết quan tâm đến gia đình như Dung sẽ có được một hạnh phúc trọn vẹn, ai ngờ cô một mình phải chống trọi với cả mẹ lẫn con riêng của chồng.
Dung phải chống trọi với cả mẹ lẫn con riêng của chồng
Dung luôn muốn bé Nguyên - con riêng của chồng học được cách tự lập, cô để Nguyên tự đi bộ đến trường thay vì xe đưa đón, bắt con viết bản kiểm điểm khi làm sai. Thế nhưng thành ý của Dung với bé Nguyên đã vấp phải không ít sự phản đối và xỉa xói của bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên). Bà cho rằng Dung đang muốn ức hiếp con chồng và luôn ra sức bảo vệ cháu. Ngay cả khi Dung nhảy xuống hồ cứu Nguyên dù không hề biết bơi thì vẫn bị mẹ chồng khiển trách cô là "có mỗi việc trông con mà cũng không xong".
Mọi chuyện Dung làm cho con riêng của chồng đều vấp phải sự phản đối của bà Lan
Nguyên cũng không ưa gì mẹ kế, với sự chống lưng của bà nội, cậu bé không ít lần tỏ rõ thái độ chống đối Dung. Vậy mà, Dung vẫn chẳng bao giờ to tiếng một lời với cậu bé.
Bánh Đúc Có Xương
Bánh Đúc Có Xương là bộ phim truyền hình đình đám một thời của điện ảnh Việt. Dù khai thác một đề tài đã "cũ mèm" nhưng bộ phim vẫn hấp dẫn khán giả theo cách riêng của mình, thậm chí gây sốt vào thời điểm nó lên sóng.
Bánh Đúc Có Xương một thời từng gây sốt màn ảnh nhỏ
Câu chuyện bắt đầu khi ông Duy (Đỗ Kỷ) - bố của Bảo Khánh (Diệu Hương) - đòi lấy người hàng xóm lâu năm làm vợ. Quyết định này đã kéo theo không ít xáo trộn trong gia đình và vấp phải sự phản đối kịch liệt từ chính mẹ đẻ và con gái.
Dù luôn phản đối việc bố tái hôn vì ngại cảnh mẹ kế, con chồng nhưng Bảo Khánh lại phải lòng và gật đầu chấp nhận làm vợ Chí Kiên (Thanh Kha) - một người đàn ông mới li dị vợ phải chăm sóc cô con gái riêng Hoài Anh (Hà Anh). Bảo Khánh vừa phải thuyết phục đình gia đình, vừa lo chống trọi với những chiêu trò của cô bé quái chiêu Hoài Anh. Vợ cũ Chí Kiên Anh cũng cùng bàn mưu tính kế với con gái để đối đầu với Bảo Khánh vì mong một ngày được tái hợp với chồng cũ.
Rất nhiều tình thiết thú vị xoay quanh mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng được khai thác triệt để trong phim
Với một đề tài không mới song bộ phim vẫn gây ấn tượng khi biết cách lồng ghép những mối quan hệ đan xen của các nhân vật trong phim. Mỗi khán giả có thể tìm thấy đâu đó trong Bánh Đúc Có Xương hình ảnh của chính bản thân mình và nhận ra những bài học quý giá về giá trị của gia đình.
Điểm đặc biệt của Bánh Đúc Có Xương là cả hai bà mẹ kế trong phim đều đối xử rất tốt với con chồng. Phim cũng là hành trình xóa tan mọi định kiến về mối quan hệ vốn luôn được mặc định là khắc nghiệt.
Bánh Đúc Có Xương xóa tan mọi định kiến về mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng
Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể
Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể - bộ phim được thực hiện dựa trên những chất liệu có sẵn từ "siêu phẩm" dì ghẻ con chồng "đình đám" nhất của cổ tích Việt. Đây cũng là bộ phim đánh dấu nhiều vai trò cùng lúc của Ngô Thanh Vân, từ đạo diễn, nhà sản xuất đến diễn viên.
Giống như truyện cổ tích, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể cũng mở đầu bằng chuỗi những bi kịch mà cô Tấm dịu hiền (Hạ Vy) phải chịu đựng khi sống chung với mẹ ghẻ độc ác (Ngô Thanh Vân) và Cám (Ninh Dương Lan Ngọc) - con riêng của ả. Mang danh con cái trong nhà nhưng Tấm lại phải sống như một kẻ hầu người hạ, luôn đầu tắt mặt tối lại thường xuyên phải chịu những trận đòn roi của mẹ ghẻ.
Tấm bị coi như một con ở trong nhà
Mặc kệ sự tàn ác của mẹ con Cám, Tấm vẫn cứ thế, lớn lên xinh đẹp và nhân hậu. Nhưng cũng bởi quá hiền lành mà hết lần này đến lần khác Tấm bị mẹ ghẻ tước đi cái quyền được hạnh phúc. Ả không cho Tấm đi lễ hội, cướp đi cá bống - người bạn duy nhất của Tấm. Đến khi Tấm đã là vợ thái tử, cũng chính tay dì ghẻ đã hại chết cô để cướp lấy địa vị, quyền lực cho con gái mình.
Tấm bị mẹ ghẻ hại chết
Thế đấy, mẹ ghẻ con chồng từ thời này đến thời khác lúc nào cũng như một mối quan hệ có thể bùng lên những cực đoan bất cứ lúc nào. Bởi ở giữa họ là cái rào cản mang tên không huyết thống nhưng lại phải xem nhau như quan hệ ruột rà. Người mẹ kế vì lo sợ con của mình không được thương yêu như con của chồng, đứa con lại cảm thấy mẹ kế là người đã cướp đi hạnh phúc của nó. Cho nên cứ phim nào có quan hệ mẹ ghẻ con chồng là y như rằng đó là điềm báo sẽ rất kịch tính đấy!
Theo Trí Thức Trẻ
Chỉ xem một phim mà diện kiến được 4 mẫu bà mẹ điển hình trong "Cả một đời ân oán" Với một phim nặng kịch tính gia đình như "Cả một đời ân oán" thì những người mẹ là các nhân vật rất quan trọng. Địa hạt phim truyền hình của Việt Nam gần đây xuất hiện hàng loạt những nhân vật người mẹ đáng nhớ. Chắc hẳn nhiều khán giả vẫn chưa quên bộ phim Sống chung với mẹ chồng năm vừa...