Ngoại cảm rởm giả vong sàm sỡ vợ liệt sỹ
Hàng loạt nhà ngoại cảm rởm nổi lên trong thời gian qua không chỉ với khả năng siêu nhiên, đa di năng mà còn khiến thân nhân liệt sỹ nhiều phen kinh hồn bạt vía trước những tình huống bất ngờ của “liệt sỹ” khi nhập hồn.
Lừa mị bằng “lời vong dặn”
Câu chuyện được chúng tôi ghi nhận qua buổi gặp gỡ với TS. Vũ Thế Khanh tại trụ sở làm việc số 1 Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. TS. Khanh cho biết: “Rất nhiều người gọi điện hoặc thậm chí trực tiếp tìm đến trung tâm của chúng tôi chia sẻ những câu chuyện dở khóc, dở cười xung quanh việc đi tìm mộ. Không chỉ dừng lại ở việc tìm mộ người còn sống, hay nhặt những tổ mối về thờ, những nhà ngoại cảm rởm còn bộc lộ bản tính Sở Khanh đối với thân nhân liệt sỹ”.
Nhìn vào tấm bảng treo trịnh trọng giữa phòng làm việc, TS. Khanh nhớ lại: “Trước đây, chúng tôi ghi khá đầy đủ tên, họ, địa chỉ của những người đến đây phản ánh về một bộ phận ngoại cảm lợi dụng việc tâm linh để mưu cầu việc riêng. Tất nhiên, vì lý do cá nhân, chúng tôi có trách nhiệm giữ bí mật cho họ. Tuy nhiên, việc ngoại cảm rởm tung hoành quá nhiều trong thời gian qua, làm mất uy tín của trung tâm, thậm chí có những ngoại cảm rởm lấy danh nghĩa là người của trung tâm để tạo lòng tin cho người dân đi tìm mộ khiến chúng tôi nhiều lần gặp rắc rối. Vì thế, tôi thấy cần thiết phải đưa những hành vi xấu xa của chúng ra để người dân cảnh giác”
Hàng ngàn hài cốt liệt sỹ đã được tìm thấy nhờ phương pháp ngoại cảm nhưng cũng không thiếu người lợi dụng danh nghĩa “ngoại cảm” để làm chuyện “ma tịt” với thân nhân liệt sỹ.
Cũng theo lời kể của TS. Khanh, nhiều cô gái trẻ khóc dở mếu dở khi bị “thầy” ngoại cảm nhân danh vong người thân đã mất, nhập vào, giở trò “ma tịt” khiến chính người thân xung quanh cũng cảm thấy khó lòng tin tưởng. H. là một trong những trường hợp như thế. H. sinh năm 1988, quê ở Hải Dương đã lấy chồng được bốn năm và có một đứa con trai hai tuổi. Tuy nhiên, tai nạn không may của hơn một năm về trước đã biến H. thành một góa phụ khiến người thân, bạn bè đều đau xót. Hơn một năm sau ngày lo hậu sự cho chồng, H. quyết định tìm đến nhà một “thầy ngoại cảm” nổi tiếng trong vùng. Vì H. nghe nói, “thầy ngoại cảm” này có thể nói chuyện với người âm, tìm thấy hàng nghìn hài cốt liệt sỹ trong chiến tranh.
Lần đầu tiên, H. đi với bà cô nhà chồng nhưng nghe “thầy” phán rằng vía bà cô bị “chạm” với vong chồng nên chồng H. không có đường về. H. ngậm ngùi ra về và định bụng: “Chắc chồng mình có nhiều điều dặn dò, vì chết do tai nạn chưa kịp trăng trối điều gì”. Lần thứ hai, H. đi cùng với một người anh họ bên nhà chồng và một vài người bác lớn tuổi khác đến, “thầy” lại “nghe vong” dặn lại rằng: “Lần sau đi hai chị em gái thôi, đừng đi với các bác và anh vì hồi còn sống, anh hay bị họ mắng, giờ anh sợ lắm”. Chưa biết thực hư thế nào, nhưng H. và những người thân đi cùng hôm đó đều xác nhận, khi còn sống, chồng H. là người ngang bướng nên bị mọi người thường xuyên mắng mỏ. Lời “vong dặn” khiến H. chột dạ. Ai cũng nói chồng H. sống khôn chết thiêng. Một phần, H. rất muốn lắng nghe người chồng xấu số gặp hạn có gì oan ức, để bù đắp cho những ngày tháng sống ngắn ngủi, một phần, H. cũng “dựng tóc gáy” trước lời dặn “như đúng rồi” của chồng nên lần thứ ba, H. quyết định tìm đến nhà “thầy” với người chị gái trên tuổi chồng như lời yêu cầu của “vong”. Hai chị em thắp hương cầu khấn cẩn thận từ nhà trước khi đi với hy vọng quá tam ba bận, lần này sẽ “gặp” được người âm.
Video đang HOT
Phải mất khá nhiều công sức, nhưng vì tâm linh và vì người chồng ra đi không lời từ biệt nên, H. vẫn kiên trì tìm đến nhà “thầy” để “kêu” vong. Theo lời chị H. kể lại, nhà “thầy” khá đông khách. Vì đã lui tới nhà “thầy” đến lần thứ ba, nên chị em H. hôm đó được “thầy” để ý, linh động cho vào gặp lúc đầu giờ chiều, dù hôm đó H. đã chủ động rủ chị mình đi từ tờ mờ sáng. Sau những câu khấn vái lầm rầm không rõ nghĩa của “thầy”, hai chị em H. bủn rủn chân tay khi thấy “thầy” nằm vật ra khoảng nửa phút rồi bật dậy phán một câu: “Vong đã về”.
Sở Khanh đội lốt “nhà ngoại cảm”
Khi vong người chồng nhập vào “thầy” ngoại cảm, chị em H. chỉ biết khóc lóc sụt sùi. “Chồng” H. liên tục nói nhớ người thân, nhất là vợ và con. Thậm chí, “thầy” không tiếc những hành động vật vã để bày tỏ nỗi niềm đau đớn của “vong” khi phải chia lìa hạnh phúc quá sớm. Thương chồng, xót em, H. và chị chỉ biết khóc lóc và hỏi han liên tục xem vong cần gì, muốn gì để đáp ứng cho vong sớm được siêu thoát mát mẻ. Bỗng nhiên, vong ẩn trong thể xác của “thầy” lao tới ôm chầm chị H. khiến chị H. quá bất ngờ. Mới ban đầu, trong cơn vật vã đau xót vì thương chồng, chị H. cũng vô tư “ôm chồng” trong nỗi tiếc thiêng vô hạn. Thậm chí người chị chồng cũng lại gần vỗ vỗ vào lưng “thầy” như kiểu an ủi động viên đứa em trai yêu quý. Nhưng sau đó, thấy những biểu hiện khác lạ của “vong chồng”, H. đẩy “thầy” ra nhưng dường như không chống cự được trước sức khỏe của “thầy” và “nỗi nhớ” da diết của vong. “Thầy” liên tục dùng tay “ du lịch” trên khắp cơ thể H. và liên mồm nói nhớ nhung thương yêu vợ. Thậm chí, “thầy” thản nhiên hôn H. không chút do dự trước mặt chị chồng. Khi H. giật mình và dùng hết sức đẩy vong ra cũng là lúc “thầy” ngã vật xuống chiếu. Sự im lặng bao trùm lên không gian căn phòng điện thờ của “thầy” ngoại cảm.
Tiếng khóc dứt hẳn. Sau mấy phút yên lặng, “thầy” “tỉnh” dậy, sửa soạn quần áo, cố tỏ ra nghiêm túc trở lại nhưng không tránh được cái nhìn nghi ngại của hai thân nhân. Như để giải thích cho hành động ngớ ngẩn của mình trước đó hoàn toàn vô tình, “thầy” cất lời hỏi H. “Thế nào? Chồng em về có nói nhiều chuyện không? Vong này có vẻ khỏe quá khiến tôi cũng thấy người mệt mỏi. Chắc chiều nay phải nghỉ, không gọi hồn cho ai được nữa” – “thầy” phân trần. Không bắt lời “thầy” vì giận dữ và sợ hãi, chị em H. bỏ về trong cái nhìn tẽn tò của “thầy” ngoại cảm.
Câu chuyện của H. không phải là trường hợp hiếm gặp. Bà N.T.A ở Quế Võ, Bắc Ninh cũng từng chứng kiến cảnh “ma tịt” của “thầy” ngoại cảm kể lại: “Tôi đi cùng cô em gái đăng ký tìm mộ người chồng là liệt sỹ, hy sinh trong chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979. “Thầy” là người đàn ông đứng tuổi, nói, chỉ cần biết năm nhập ngũ cũng có thể mang được hài cốt về. Trong đoàn đi hôm đó có đứa cháu họ còn trẻ, chưa có chồng vì nghe nói có người trẻ trong nhà đi cùng thì vong dễ nhập hơn. Tuy nhiên, vong liệt sỹ lại không nhập vào ai trong đoàn đi mà nhập vào chính… “thầy” ngoại cảm. Vong đứa em tôi không yêu cầu gì mà chỉ muốn được ôm vợ sau bao năm xa cách. Nói là làm, “thầy” tiến về phía cô em tôi, ôm chầm lấy nó với những biểu hiện thân mật thái quá. Vì là người đã có tuổi, cảm thấy bị xúc phạm nên từ đó đến nay, em dâu tôi không đề cập đến chuyện tìm hài cốt của chồng”.
Bà A. giấu em dâu, tìm đến UIA, vì nghĩ nếu tìm thấy hài cốt của em trai, sẽ yên tâm mà không tìm thấy thì coi như thân xác em đã hòa vào sông núi Việt Nam, không đi đâu mà mất.
Bị nhà chồng hiểu lầm vì nghĩ có tư tình với “thầy ngoại cảm” H. chia sẻ: “Sau chuyện đó, chị chồng tôi nghiêm khắc “chấn chỉnh” em dâu không bao giờ được tìm đến ngoại cảm, gọi hồn hay bất cứ điều gì tương tự như vậy. Chị chồng tôi giận tôi một thời gian dài sau đó vì nghĩ cô em dâu có “tư tình” với “thầy” ngoại cảm từ những lần đi gọi hồn trước đó. Thật sự, tôi cũng quá sợ hãi trước sự sàm sỡ trắng trợn của gã họ Sở đội lốt ngoại cảm đó. Từ đó, tôi cũng không dám đi “xem” hay gọi vong nữa!”.
Việc làm thất đức TS. Vũ Thế Khanh cho biết: “Nhiều cô gái trẻ tìm đến UIA mang theo sự phẫn nộ vì bị nhà ngoại cảm rởm giở trò của kẻ Sở Khanh, đến đây nhờ chúng tôi tư vấn. Họ đều rơi vào những cảnh huống tương tự nhau, đi đăng ký tìm mộ liệt sỹ bị “thầy ngoại cảm” gợi ý chuyện riêng tư, hoặc đi gọi vong một mình, hoặc dẫn đến những địa điểm xa lạ để giở trò đồi bại. Thậm chí, các “thầy” sẵn sàng nhận là chồng, là vong và thoải mái dùng trò “ma tịt” với thân nhân liệt sỹ. Tôi cho rằng đây là việc làm vô cùng thất đức. Vì đó không chỉ là lợi dụng người còn sống mà còn chặn đứng đường về của các vong hồn liệt sỹ”.
Theo Người đưa tin
Những vụ cướp tiền công đức táo tợn
Mỗi khi đói thuốc, điểm đến của chúng là nhà chùa. Thời gian qua Cao Thế Thuận (SN 1985, trú tại thôn 4, xã Tràng An, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) cùng đồng bọn đã gây ra hàng loạt các vụ trộm, cướp tiền công đức táo tợn tại các đền, chùa trên địa bàn Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng.
Vác dao đi cướp ở nhà chùa
Lên cơn nghiện, lại hết tiền, Cao Thế Thuận (SN 1985, trú tại thôn 4, xã Tràng An, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) bàn bạc cùng với Vũ Văn Việt (SN 1994, trú tại Thôn Bắc Cả, xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, Hưng Yên) đến chùa Lôi Âm Thượng, thuộc phường Đại Yên, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) để trộm tiền công đức.
Thực hiện kế hoạch, trưa 19/7/2013, Thuận và Việt mang theo 2 con dao nhọn, 2 cuộn dây thừng và 1 cuộn băng dính theo chân những người khách hành hương đến chùa Lôi Âm. Để tránh bị nghi ngờ, hai đối tượng không đi theo lối cổng chính vào chùa mà đi vòng ra phía sau quả đồi, leo lên núi giả làm người hái củi. Lúc này khách đến vãn chùa rất đông, Thuận và Việt phải nấp trong lùm cây trên núi chờ cơ hội.
Đến khoảng 17h30 khi thấy khách đến vãn cảnh chùa đã về hết, Việt và Thuận lần theo đường mòn nhảy qua tường vào chùa. Đang lúi húi nấu cơm trong bếp, phát hiện thấy có hai người mặc đồ đen, bịt mặt đi ngang qua, bà Dương Thị B. (54 tuổi, là vãi tại chùa) hỏi với theo: "Thí chủ tìm ai?". Giật mình, tên Thuận liền rút dao gí vào cổ bà B. và quát: "Mày kêu lên tao giết", sau đó tên Việt lấy băng dính dính chặt miệng bà B., rồi kéo bà đến phòng của sư trụ trì gần đó dùng dây thừng trói chặt tay chân bà vào ghế tựa.
Đối tượng Vũ Văn Việt.
Khi quay trở ra, chúng gặp chị Vũ Thị Xuân Q. (38 tuổi - là vãi tại chùa) đi vào dọn phòng của sư thầy. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì chị Q. đã bị hai tên trộm bịt mắt, nhét giẻ vào mồm và trói chặt vào ghế cùng với bà B.. "Xử lý" xong hai bà vãi, Việt và Thuận ung dung đi thẳng vào đại điện phá khóa hòm công đức. Khi bọn chúng đang nhét tiền vào túi thì có một vị khách đến thắp hương. Sợ lộ, Việt và Thuận liền khống chế anh ta, lôi vào phòng sư thầy trói cùng với hai bà vãi. Trước khi bỏ đi, hai tên cướp không quên "mượn" thêm của vị khách này 1 chiếc ví da và chiếc điện thoại di động.
Đại đức - Thích Chí Khả, trụ trì chùa Lôi Âm cho biết: "Hôm đó tôi có việc phải ra ngoài, khi về đến chùa vừa bước qua cửa Trung Quan thì thấy đại điện tối om, nắp hòm công đức bị bật tung nằm chỏng chơ dưới đất, còn tiền trong đó thì mất sạch. Tôi vòng ra phía sau nhà tìm các vãi nhưng gọi mãi mà chẳng thấy có ai trả lời. Khi về đến phòng của mình, tôi không thể tin vào mắt khi thấy ba người (hai nữ, một nam) bị trói chặt vào một chiếc ghế...".
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng đối tượng, ngày 22/7/2013, Đội CSHS công an TP.Hạ Long truy bắt và ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thế Thuận và Vũ Văn Việt về tội cướp tài sản.
Tại cơ quan điều tra, Thuận và Việt còn leo lẻo "tiền công đức trong chùa là tiền của các con nhang phật tử ủng hộ nhà chùa để làm việc thiện. Chúng em thiếu tiền, có xin nhà chùa chút đỉnh thì đó cũng là nhà chùa làm việc thiện cho chúng em thôi mà".
Bộ mặt cặp "song cướp" báng bổ
Cao Thế Thuận sinh ra trong gia đình bố làm nghề nông còn mẹ là cán bộ y tế của bệnh viện Đông Triều. Vì đông con nên Thuận không được chăm sóc như những đứa trẻ cùng trang lứa. Năm Thuận học lớp 5 thì mẹ hắn qua đời trong một tai nạn giao thông, chưa đầy nửa năm sau bố hắn đi lấy vợ khác, để mặc chị em hắn tần tảo nuôi nhau. Thiếu sự quan tâm của những người thân, Thuận sớm kết thân với những thành phần xấu và sinh ra nghiện ngập.
Mới 19 tuổi nhưng trông Việt lì lợm và dày dạn. Chính cái vẻ bất cần đời ấy mà Việt dễ dàng chinh phục được đám đàn anh giang hồ. Là một đứa con rơi, không chịu được cảnh hàng xóm dị nghị, bạn bè khinh ghét, Việt bỏ học từ năm lớp 6. Nghỉ học, Việt bắt đầu la cà quán "nét" và nhiễm thói xấu từ lúc nào không hay. Tên cướp tuổi teen này "xoay" đủ cách để có tiền chơi game. Mải lo cơm áo, bà K. (mẹ Việt) không có nhiều thời gian săn sóc con. Thấy con mới tí tuổi đầu đã phá phách ngang tàng, sợ con sẽ hủy hoại tương lai của mình, nên nuốt đắng cay bà H. cho con đi trường giáo dưỡng. Rời trường giáo dưỡng, Việt tiếp tục cuộc sống "nổi loạn" và không chừa được thói trộm vặt và "dạt" nhà xuống Quảng Ninh. Đến đất Mỏ, Việt nhanh chóng kết thân với Thuận một người có cùng sở thích trộm vặt như hắn.
Trong một lần vãn cảnh chùa Yên Tử, Việt và Thuận hoa mắt khi thấy các sư gom tiền ở hòm công đức. Dành thời gian quan sát, hai tên này thấy việc quản lý, giám sát các hòm công đức tại nhà chùa là rất lỏng lẻo nên đã bàn bạc cùng nhau đi trộm. Điểm đến đầu tiên của Thuận và Việt là đền An Sinh (Đông Triều- Quảng Ninh), vụ trộm này chúng khoắng được 13 triệu đồng. Thấy ngon ăn, bọn chúng tiếp tục mở rộng địa bàn và trở thành cặp "song cướp" ăn ý cho đến ngày bị công an bắt.
Theo Người đưa tin
Nhức lòng thảm án vì ma túy đá Thời gian qua, tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, trong đó có sự phát triển "nóng" của nạn ma túy đá. Cũng từ đây đã dẫn đến những hệ lụy khôn lường cho xã hội. Ranh giới từ con nghiện ma túy trở thành tội phạm hết sức mỏng manh, một người mắc nghiện ma túy, có thể do vô tình...