Ngô Thanh Vân: ‘Tận hưởng mình ở mỗi giai đoạn’
“Nếu tôi xác định một cột mốc lấy chồng thì từ đây đến đó phải lao đi tìm kiếm sao? Rồi sắp đến lúc lại căng thẳng bồn chồn hay thất vọng? Đó không phải là tôi”, “đả nữ” chia sẻ.
- Làm người mẫu rồi ca sĩ nhưng từ khi chuyển sang nghề diễn, cái duyên hình như mới đọng lại trong lòng khán giả. Liệu có thể khẳng định rằng, con đường của chị sẽ là diễn viên Ngô Thanh Vân?
- Ca sĩ, diễn viên hay người mẫu đều là những mốc trong quá trình hoạt động của tôi. Đã là cột mốc – một phần thuộc về mình thì tình cảm của tôi với nghề ca sĩ, diễn viên hay những gì từng gắn liền với mình khó xác định việc nào hơn. Có lẽ hiện tại tôi sống nhiều với nghề diễn nên tâm trí dành nhiều hơn cho các bộ phim, các dự án điện ảnh…
Về duyên, có thể nhiều người nhớ tôi từ các bộ phim hơn là các bài hát nhưng tôi thấy mình có duyên với tất cả những hoạt động đã làm. Nếu không có duyên, thì cơ hội đã không đến để mình thể hiện.
- Làm người mẫu và ca sĩ mang lại cho chị điều gì khi bắt tay vào nghề diễn viên?
- Nếu nói về phần kỹ năng và kiến thức thực tế thì cả hai nghề trên dạy tôi những điều cơ bản để bước vào lĩnh vực điện ảnh khỏi sự lúng túng ban đầu. Nếu xét về khía cạnh suy nghĩ, cả giai đoạn người mẫu lẫn ca sĩ đã tạo nên một sự chuẩn bị chín muồi để tôi bắt tay vào nghề diễn.
- Cuối năm 2011, “ Ngôi nhà trong hẻm” tiếp tục đánh dấu sự xuất hiện của chị trong vai trò diễn viên. Chị muốn chia sẻ điều gì trước khi “cô vợ bị ma ám” mang ám ảnh đến với khán giả?
- Ngôi nhà trong hẻm là một đề tài không mới với tôi nhưng thật sự đây lại là một vai diễn rất khó. Tôi phải làm việc rất nhiều với đạo diễn Lê Văn Kiệt để tìm hiểu thêm về nhân vật với những tâm lý nặng nề, đây cũng là lúc tôi cảm thấy mình bị thử thách nhiều nhất. Tôi mong sao khán giả sẽ thấy một Ngô Thanh Vân mới trong vai diễn kỳ quặc và đầy tính thử thách này.
- Phim kinh dị Việt hiện chưa thực sự dọa được khán giả. Liệu”Ngôi nhà trong hẻm” có mang đúng tính chất của phim kinh dị không hay lại giống như bóng ma lướt qua màn ảnh mà khán giả không hề sợ?
- Đương nhiên khi bạn hỏi một đầu bếp nấu món ăn hàng giờ liền rằng: “Món này có đáng ăn không?” nhất định họ sẽ trả lời là “Có”. Vì chỉ có người thực hiện mới hiểu mình đã bỏ công sức, thời gian và cố gắng thế nào vào sản phẩm đó. Và khi đã nghiêm túc, ai cũng đủ tự tin.
Nếu như bạn nói phim kinh dị Việt Nam chưa thành công, đây chính là thách thức cho tôi và ê-kíp làm phim. Còn câu trả lời phim có thực sự gây kinh dị không phải đợi đến lúc ra mắt, tùy thuộc vào khán giả và các nhà kiểm duyệt điện ảnh nữa. Nhưng tôi thấy bóng ma điện ảnh nào cũng lướt qua màn ảnh cả, có “bóng” nào dám lướt vào đời thật đâu.
- Chị có sợ sẽ bị đánh giá thấp đi nếu vai diễn thực sự không tạo được ấn tượng?
- Sao lại sợ đánh giá thấp khi mình thử thách bản thân? Nếu một người sợ bị đánh giá thấp liệu có còn được đánh giá cao? Đã đam mê với nghề diễn và theo đuổi dài lâu thì vấn đề không phải nằm ở một vai diễn nhất thời nào, mà nằm ở sự cố gắng, luôn nỗ lực. Bản thân tôi đánh giá cao sự liều lĩnh của mình khi nhận một vai diễn hoàn toàn mới để thoát ra khỏi cái khung mà mọi người áp đặt.
- Cá tính, mạnh mẽ và giỏi võ là những gì chị đã thể hiện thành công. Đối lập với nó là sự nữ tính, dịu dàng và chiều sâu, chị có nghĩ mình diễn xuất tốt ở thể loại vai này?
Video đang HOT
- Tôi luôn tin vào sự cố gắng của mình. Trước khi là một diễn viên, tôi đã là một người mẫu, cũng thướt tha và rất mềm mại. Ngay cả trong bộ phim 2 trong 1, thời gian đầu tham gia nghề diễn, tôi cũng rất nữ tính và dịu dàng. Điện ảnh dung nạp tôi nhưng cũng đòi hỏi ở tôi sự đa dạng, phải “lột xác” để xứng đáng sự tiếp nhận đó. Từ cô gái nữ tính tôi buộc phải mạnh mẽ giỏi võ và điều này khiến khán giả hài lòng. Giờ đến lúc tôi “lột xác, thay áo” lần nữa, nhưng cốt lõi vẫn là Ngô Thanh Vân với sự cố gắng hết mình và tôi tự tin vì điều đó.
- Là một trong số ít những diễn viên lấn sân trái nghề nhưng được đánh giá cao bởi cả giới chuyên môn lẫn khán giả, chị có thấy mình may mắn khi con đường nghệ thuật khá bằng phẳng?
- Đến giờ chính tôi cũng không phân biệt được thế nào là trái nghề. Nếu mình làm một việc mới thành công thì chính là mình có khả năng làm việc đó, đó là nghề của mình. Vậy sao lại nói tôi làm diễn viên thành công là trái nghề? Tôi nghĩ mình rất “phải nghề” đó chứ.
Sự may mắn đưa thành công đến với tôi ở cuối mỗi chặng đường, nhưng sự cố gắng mới giúp tôi san lấp những ổ gà ổ voi trên đường để mọi người nghĩ rằng nó bằng phẳng. Còn sự sáng tạo và quyết đoán giúp tôi tìm hướng mới khi đã xong một chặng đường.
- Được coi là ngôi sao “sạch”, rất ít scandal. Chị gò mình, ép mình trong giới showbiz đầy điều tiếng hay bởi Ngô Thanh Vân che dấu quá kỹ trước giới truyền thông?
- Tôi không gò ép mình, nếu gặp tôi ở ngoài mọi người sẽ thấy tôi “bung” đến mức nào. Với tôi làm việc trong showbiz hay trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều phải đặt hết tâm trí, sự sáng tạo và luôn suy nghĩ làm sao để đạt kết quả tốt nhất. Khi đã sống hết mình với nó thì làm gì còn chỗ cho scandal, có lẽ vì vậy mà điều tiếng… tránh tôi cũng nên.
Bạn thử để ý những ai làm nghệ thuật chuyên nghiệp hết mình thì tất cả những gì mọi người có thể bàn tán cũng chỉ là sản phẩm, hiệu quả công việc của họ mà thôi. Vì đó là tất cả những gì họ có rồi.
- Nền tảng gia đình đóng vai trò như thế nào đến mỗi quyết định của chị trong cuộc sống cũng như công việc, tình yêu?
- Gia đình chính là nơi đã tạo nên một Ngô Thanh Vân hiện tại. Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc và luôn ủng hộ mình. Chính vì thế tôi có thể luôn tự tin mạnh mẽ với mọi quyết định của mình. Ví dụ gần đây nhất, khi tôi ngồi máy quay chỉ đạo nghệ thuật hơn 50 giờ cho MV sắp tới của nhóm 365, chợp mắt vài lần gộp lại không quá 3 tiếng và rất mệt mỏi. Hôm ấy anh trai đã đưa bà đến xem tôi quay và mua thức ăn vì sợ tôi đói. Chỉ cần bấy nhiêu tôi đã có nguồn năng lượng vô tận để vượt qua tất cả mọi chuyện.
- Khán giả rất tò mò không biết khi nào chị sẽ lên xe hoa? Theo quan niệm của chị, như thế nào là một gia đình hạnh phúc?
- Nếu tôi xác định một cột mốc mình lấy chồng thì từ đây đến đó phải lao đi tìm kiếm sao? Rồi sắp đến lúc lại căng thẳng bồn chồn hay thất vọng? Đó không phải là tôi. Tôi tận hưởng mình ở mỗi giai đoạn. Tại sao phải đặt áp lực trong chuyện tình cảm để gượng ép mình. Tôi dù thế nào cũng là một người phụ nữ. Mà với phụ nữ, chẳng có hạnh phúc gia đình nào hơn một người đàn ông thấu hiểu cùng những giây phút đầm ấm bên chồng con. Tôi luôn ấp ủ một hình ảnh về căn nhà ấm cúng, trong đó chồng đứng mỉm cười nhìn vợ đùa với con.
Theo infonet
Ngô Thanh Vân: 'Không phải đạo diễn nói cởi là tôi cởi'
Người đẹp chia sẻ, cả đoàn phim không được ở gần trường quay khi cô thực hiện cảnh nude tắm mưa.
- Ngay sau buổi ra mắt "Ngôi nhà trong hẻm" đã có rất nhiều ý kiến khác nhau mà đa phần là chê nội dung phim. Cảm xúc của chị thế nào khi đọc những bình luận ấy?
- Chuyện khen - chê là điều bình thường vì hoạt động trong ngành giải trí, chúng ta phải nhìn nhận vấn đề thực tế đó. Không phải sản phẩm nào ra đời được công chúng yêu thích ngay lập tức. Sẽ có rất nhiều nhận định vì sở thích của mỗi khán giả là khác nhau. Tuy nhiên, tôi cảm thấy vui vì Ngôi nhà trong hẻm được báo giới ủng hộ rất nhiều.
Diễn xuất của Trần Bảo Sơn và Ngô Thanh Vân được nhiều người khen ngợi, dù kịch bản phim rời rạc.
- Chị có bào chữa gì nếu có nhận xét rằng kịch bản phim quá lỏng lẻo, chưa làm ra chất "kinh dị" mà khán giả chờ đợi?
- Thể loại kinh dị rất khó làm. Tôi từng coi rất nhiều phim ma nổi tiếng trước đây. Nếu đạo diễn làm không khéo thì bộ phim rất dễ đi chệch ra khỏi sự mong muốn vì rõ ràng điện ảnh nước ta còn rất nhiều hạn chế. Kịch bản ban đầu tôi đọc thực sự hay, đặc biệt là nhân vật người vợ mà tôi đảm nhận rất gai góc. Lúc đầu, khi đến với nhân vật, tôi đã tính toán mình phải trải qua những tầng lớp cảm xúc như thế nào. Thế nhưng, khi đóng đến giữa phim, tôi không biết nhân vật này đưa mình đi đến đâu nữa và rốt cuộc, nhân vật này bị bệnh gì. Khi bàn bạc với đạo diễn Lê Văn Kiệt, chúng tôi cố gắng vạch ra những nấc cảm xúc cho nhân vật và khiến nó thêm đậm nét hơn cho đến phút cuối cùng của bộ phim. Thế nhưng, tôi đã bị nhân vật cuốn phăng đi.
Phải nói rằng, sau 2 năm trở lại màn ảnh, để có một kịch bản vùng vẫy như thế này, tôi cảm thấy đã hài lòng. Có thể đối với khán giả, bộ phim chưa đáp ứng được những mong đợi của họ, nhưng về diễn xuất, tôi thỏa mãn được cơn khát diễn xuất.
- Đảm nhận vai người vợ tên Thảo bị ma ám, chị đã có diễn xuất nội tâm khá tốt, đặc biệt là những biểu cảm trên gương mặt ở đoạn gọi điện về cho mẹ và nói muốn về quê sau bị sảy thai. Chị nghĩ sao về lời khen này?
- (Cười) Tôi thích cảnh này nhất trong phim. Có lẽ mọi người cũng nhận thấy, ở Ngôi nhà trong hẻm, tôi không "gồng" mình lên như những phim trước mà thả cảm xúc một cách rất tự nhiên. Các nhân vật "đả nữ" trước có diễn biến tâm lý được sắp xếp theo đúng khuôn mẫu. Trinh của Bẫy rồng với vai trò thủ lĩnh, lúc nào cũng phải mạnh mẽ, chứ không thể nhẹ nhàng; còn Thúy trong Dòng máu anh hùng lại mang một nghĩa vụ quá lớn. Bởi vậy, tôi cảm thấy các nhân vật trước đây tôi "đeo" vào người khá gò bó và không cho tôi sự di chuyển trong khuôn khổ của nhân vật. Còn vai Thảo ở Ngôi nhà trong hẻm, tôi được là một cô gái bình thường, không phải ép mình mà cứ diễn một cách thoải mái như chính tâm trạng, suy nghĩ thật của mình. Tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tôi cũng hy vọng các khán giả khi xem phim sẽ tìm thấy chính mình trong những giây phút mà tôi đã trải qua trên phim.
- Điều khiến chị gặp khó khăn nhất khi phải thể hiện sự giằng xé trong nội tâm của nhân vật Thảo là gì?
- Đó chính là sự trải nghiệm. Có thể nói Thảo ấn tượng với tôi bởi những giằng xé nội tâm là những điều tôi chưa từng trải qua. Tôi chưa có gia đình, chưa mang thai và cũng chẳng bao giờ phải hứng chịu những nỗi đau như Thảo. Những điều khủng khiếp với cô ấy chính là nỗi ám ảnh tôi. Phải rất khó khăn để thoát ra khỏi sự nặng nề mà Thảo mang đến sau khi bộ phim đóng máy.
- 3 phim gần đây, chị đều có những cảnh quay trút bỏ quần áo. Theo chị, cảnh nóng có quá cần thiết hay không hay nó chỉ là một công cụ để nhà sản xuất PR cho bộ phim?
- Bây giờ mọi người đều xem cảnh nóng là yếu tố duy nhất và đầu tiên để tạo sự chú ý cho một tác phảm điện ảnh mới. Với lại, nó đã trở thành điều kiện bắt buộc phải có trong bất kỳ phim nào bởi bên cạnh những cảnh quay hành động, cảm xúc thì cảnh nóng khiến cho không khí của bộ phim thêm màu sắc. Tôi thấy, khán giả đến rạp xem phim hình như cũng chỉ muốn xem cảnh nóng.
"Đả nữ" nude toàn thân trong cảnh tắm mưa, giả điên.
Có một điều mà tôi không biết nói sao khi đạo diễn nào khi mời tôi tham gia phim của họ đều muốn tôi cởi đồ (cười lớn). Cảnh tôi tắm nude dưới mưa ở Ngôi nhà trong hẻm có vẻ là cảnh quay hấp dẫn nhất hay sao mà cả đoàn phim ai cũng háo hức mong chờ đến ngày thực hiện. Khi đạo diễn thông báo, vào ngày này Ngô Thanh Vân nude là mọi người ai cũng dậy rất sớm và đến phim trường đúng giờ. Hôm đó, tôi rất tiếc nuối khi phải công bố với các nhân viên trong đoàn phim rằng, cảnh tôi nude tắm dưới mưa chỉ có một mình tôi và anh quay phim. Ngay cả đạo diễn cũng không được đứng gần bối cảnh quay phim. Tôi còn trêu mọi người: "Ai muốn xem tôi nude tắm mưa thì những người đó cũng phải cởi hết quần áo". Khi tôi vừa nói xong thì ai cũng chạy hết vì không ai đủ dũng cảm ở lại (cười).
Là phụ nữ, tôi cũng rất ngượng ngùng khi phải trút bỏ xiêm y, chứ không phải đạo diễn nói cởi là tôi cởi đâu. Bởi vậy, cứ quay cảnh nóng là tôi lại căng thẳng. Nhưng dù sao, tôi cũng có chút ít kinh nghiệm rồi nên cũng quen dần.
- Từng đóng cặp ăn ý với Trí Nguyễn, lần này, khi hợp tác với Trần Bảo Sơn - người đàn ông đã có gia đình - chị có ngại ngùng trong những phân đoạn nhạy cảm với anh ấy?
- Tôi không ngại với anh Sơn mà ngại với bất kỳ ánh mắt nào nhìn mình lúc đó. Thật ra, ngoại trừ những phân đoạn cao trào thể hiện cảm xúc của Thảo, hay sự giằng xé của cô ấy thì cảnh này cũng khiến tôi khá "vất vả". Nhưng kinh nghiệm giúp tôi bớt căng thẳng, ổn định tâm lý để cho cảnh quay có kết quả tốt nhất.
- Được công chúng ưu ái gọi là "đả nữ" sau 2 bộ phim hành động, chị sẽ tiếp tục duy trì hình ảnh này trong tương lai hay muốn "thoát" khỏi cái bóng này để thử thách ở những dạng vai nặng nề về diễn xuất tâm lý?
- Câu trả lời cho câu hỏi này đã xuất hiện khi tôi nhận vai Thảo. Tôi yêu điện ảnh đến mức nếu thiếu nó có lẽ tôi không sống nổi. Chính vì thế, tình yêu ấy thôi thúc tôi khao khát được tìm hiểu nhiều hơn, được khám phá và bộc lộ nhiều hơn để thỏa mãn sự đam mê của mình.
- Đam mê điện ảnh nhưng hiện tại chị lại dành nhiều thời gian cho công việc của một "bà bầu" khi luôn xuất hiện với các học trò là nhóm 365, Mi-a và lấn sân sang cả lĩnh vực thời trang với tư cách nhà thiết kế. Liệu chị có quá tham lam?
- Chính xác thì tôi rất chán sự nhàn rỗi và ghét việc lặp đi lặp lại. Khi vừa dứt một bộ phim, tôi thay đổi tâm lý bằng các công việc công ty, rồi lại tìm niềm vui trong những hoạt động sáng tạo. Tôi không tham lam vì những gì tôi làm đâu có cái nào là cố ép cho những thứ không thuộc về mình. Tất cả cuộc sống của tôi xoay quanh sự sáng tạo và nghệ thuật.
Ngô Thanh Vân chia sẻ, tình cảm của cô với Johnny Trí Nguyễn luôn rõ ràng. Cô không giấu giếm về mối quan hệ này.
- Dù là một người phụ nữ mạnh mẽ và có sự nghiệp thành công nhưng cũng sẽ đến lúc chị cần một bờ vai để dựa trong những phút yếu mềm. Chị đã nghĩ đến "ngày hạnh phúc" chưa và dự định đến năm bao nhiêu tuổi mới yên phận trong vai trò người vợ?
- Tôi có nghĩ đến, vẫn đang nghĩ đến nhưng đã thôi đặt cột mốc cho chính mình khi những ấn định từng tự đặt ra đều không thành hiện thực. Tôi không thể tự mình đặt một thời hạn, rồi khi đến lúc lại kêu gào người ta rằng "Tôi hết hạn rồi, cưới tôi nhanh đi" (cười to).
- Nếu lập gia đình, chị có tự tin mình sẽ làm tốt nghĩa vụ của một người vợ, người mẹ hiền và làm hậu phương vững chắc cho chồng, trong khi chị vẫn còn nhiều hoài bão trong sự nghiệp?
- Tôi tin mình đủ yêu chồng và chồng đủ yêu mình để cả hai cùng hiểu nhau cho một cuộc sống hạnh phúc. Hạnh phúc với người này có thể là hình ảnh người nọ bước trước người kia bước sau, nhưng cũng có thể là hình ảnh cả hai cùng bước. Có một định dạng chung cho hạnh phúc đâu!
- Mối quan hệ của chị với Johnny Trí Nguyễn vẫn là khiến khán giả tò mò khi cả hai "tách đôi"một thời gian, có lúc lại thân mật thể hiện tình tứ (như hôm ra mắt "Ngôi nhà trong hẻm" tại TP HCM). Nhiều người vẫn thắc mắc về sự thật trong mối quan hệ này?
- Mọi chuyện vốn dĩ rõ ràng chỉ là mọi người đang không (muốn) thấy sự rõ ràng đó. Tôi không giấu giếm điều gì cả. Mà tại sao tôi phải đi thanh minh với từng người rằng tôi đang cảm thấy thế nào?
- Sau 2 bộ phim làm "người tình" của nhau, chị và Johnny có định tái hợp ở một tác phẩm khác trong tương lai gần?
- Nếu có một kịch bản tốt và những điều kiện hợp lý thì chẳng có việc gì là không thể xảy ra. Xét trên khía cạnh diễn viên, anh Trí là một nam diễn viên sáng giá, chuyên nghiệp, có tài và có sức ảnh hưởng bạn diễn. Tôi có thể kết hợp với anh Trí hay với bất cứ ai mà công việc yêu cầu để có một kết quả tốt nhất.
Theo VN Express
Trương Ngọc Ánh sợ bị hỏi về 'cảnh nóng' của chồng Tối 10/2, người đẹp "Áo lụa Hà Đông" không ngại thời tiết giá rét ra Hà Nội dự buổi ra mắt "Ngôi nhà trong hẻm" - tác phẩm kinh dị mà chồng cô, diễn viên Trần Bảo Sơn thủ vai chính bên cạnh Ngô Thanh Vân. Đôi vợ chồng nổi tiếng của showbiz Việt trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện...